Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi 10+ địa điểm du lịch ở Hà Giang để bạn thỏa sức check in

9236 Views
Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến hành trình du lịch Hà Giang đáng nhớ. Hãy để BestPrice giúp bạn điểm qua 10+ địa điểm du lịch ở Hà Giang để bạn thỏa sức check in ngay dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Cột mốc số 0 Hà Giang
  • 2. Cột cờ Lũng Cú - Biểu tượng du lịch Hà Giang
  • 3. Đèo Mã Pí Lèng - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Hà Giang
  • 4. Cao nguyên đá Đồng Văn
  • 5. Nhà của Pao - Địa điểm du lịch Hà Giang cực HOT
  • 6. Sông Nho Quế - Tuyệt tác du lịch Hà Giang
  • 7. Dinh Thự Họ Vương
  • 8. Làng Lô Lô Chải

Cột mốc số 0 Hà Giang

Nhiều người cho rằng Cột mốc số 0 chắc phải nằm ở biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng thực tế thì cột mốc số 0 lại nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang, đặt ở phía trong công viên đối diện với quảng trường 26 -3 bên cạnh là sông Lô. Cột mốc số 0 chính là điểm bắt đầu của quốc lộ 2, nối giữa tỉnh Hà Giang và thủ đô Hà Nội. Nơi đây dường như chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng lại là địa điểm du lịch ở Hà Giang có rất nhiều du khách ghé vào đây chụp một bức hình để minh chứng cho một lần đặt chân đến với Hà Giang.

check in tại cột mốc số 0 hà giang

Check in tại cột mốc số 0 Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú - Biểu tượng du lịch Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú là một địa điểm du lịch ở hà Giang nhất định phải ghé thăm. Cột cờ có độ cao là 1470m so với mực nước biển thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đường lên Cột cờ quốc gia Lũng Cú được xây dựng với tổng số 839 bậc thang, chia làm 3 chặng. Giữa các chặng sẽ có nhà chờ để khách du lịch Hà Giang dừng chân nghỉ ngơi ngắm cảnh.

Khi bạn đã đặt được chân lên đỉnh núi, đứng dưới chân cột cờ bạn sẽ thấy được hai ao nước không bao giờ cạn ở hai bên núi. Những ao nước này được gọi là mắt rồng và là nguồn nước chính cho dân hai bản Lô Lô và bản người Mông sử dụng. Bên cạnh đó, bạn sẽ thấy một Hà Giang đẹp như tranh vẽ đơn sơ, bình dị, huyền ảo xuất hiện ngay dưới chân bạn. Giá vé tham quan cột cờ Lũng Cú đối với người lớn là 25.000 đồng/ khách/ lượt, miễn phí đối với trẻ em cao dưới 1,3m.

cột cờ lũng cú

Cột cờ Lũng Cú thiêng thiêng

Đèo Mã Pí Lèng - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang có độ dài khoảng 20km, đây được coi là một trong những cung đường hiểm trở nhất ở Hà Giang nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bà con dân tộc nơi đây. Đỉnh núi Mã Pí Lèng có độ cao khoảng 1.200m thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, cung đường dẫn đến đỉnh núi thuộc con đường mang tên “Đường Hạnh Phúc” nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Đến với nơi đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên núi đá cùng với vẻ đẹp êm đềm, thướt tha của dòng sông Nho Quế dưới chân đèo.

Đèo mã pí lèng

Đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là vùng núi đá có độ cao trên 1.000m. Với diện tích thuộc địa phận của 4 huyện gồm Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc. Nơi đây sở hữu hàng loạt di sản địa chất, địa tầng, chứa đựng dấu ấn về lịch sử phát triển vỏ trái đất cùng với nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc vùng cao.

Đến với nơi đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tinh khiết, khung cảnh núi rừng hùng vĩ, huyền ảo. Cao nguyên đá Đồng Văn là một địa điểm du lịch ở Hà Giang nếu bạn không ghé tới sẽ rất hối tiếc.

cao nguyên đá đồng văn

Cao nguyên đá Đồng Văn

Nhà của Pao - Địa điểm du lịch Hà Giang cực HOT

Nhà của Pao là ngôi nhà của ông Mua Súa Páo, một người dân tộc Mông chính gốc ở đất Hà Giang. Ngôi nhà cổ này nằm trong làng văn hóa Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi nhà này được xây dựng cách đây gần 100 năm với những mái ngói âm dương phủ kín rêu phong và phong cách kiến trúc quen thuộc của người Mông. Nhà tường trình, hàng rào đất bao quanh và những cây mận trồng trong khuôn viên nhà.

Đến địa điểm du lịch ở Hà Giang này, bạn sẽ có cảm giác ấm cúng, cổ xưa, như đang sống lại những thập niên về trước, bắt gặp những điều mà chỉ từng thấy trong phim ảnh. Giá vé tham quan nhà của Pao chỉ với 10.000 đồng/ người.

nhà của pao

Check in tại nhà của Pao

Sông Nho Quế - Tuyệt tác du lịch Hà Giang

Với kinh nghiệm du lịch Hà Giang, sông Nho Quế là một địa điểm du lịch ở Hà Giang nổi tiếng chắc chắn bạn sẽ được giới thiệu khi đến với Hà Giang. Con sông này được bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn – Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về với Việt Nam.

Phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú đi qua Hẻm Tu Sản được xem là đoạn có cảnh sắc đẹp nhất, say đắm lòng người nhất. Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông như một sợi chỉ xanh uốn lượn, mềm mại, thướt tha quanh chân đèo.

ngồi thuyền sông nho quế

Ngồi thuyền trên sông Nho Quế

Dinh Thự Họ Vương

Dinh thự họ Vương hay còn gọi là dinh vua Mèo nằm trong thung lũng thuộc địa bàn xã xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là nơi ở của vua Mèo Vương Chính Đức. Dinh thự có tuổi đời gần 100 tuổi, có ảnh hưởng kiến trúc của 3 nền văn hóa: Trung Quốc, người Mông, Pháp.

Đến với nơi đây chắc chắn du khách sẽ không khỏi cảm thấy trầm trồ trước kiến trúc đồ sộ, mang chút huyền bí, lại vừa cổ kính nghiêm trang, vừa giản dị gần gũi. Giá vé vào dinh thự là 25.000 đồng/ người.

dinh thự nhà họ vươngTham quan dinh thự nhà họ Vương

Làng Lô Lô Chải

Làng Lô Lô Chải được biết đến là một trong những địa điểm du lịch ở Hà Giang ngày càng hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Làng Lô Lô Chải nằm dưới chân núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là nơi sinh sống của người Mông và Lô Lô từ bao đời, giờ đây nó đang từng bước được xây dựng trở thành điểm du lịch văn hóa cộng đồng nổi bật của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Đến với ngôi làng cổ tích này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp màu xanh thẳm giữa những triền đá tai mèo sắc nhọn, khám phá nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân tộc Lô Lô.

làng lô lô chải

Nhà của người dân tộc Lô Lô

Hà Giang là một mảnh đất trù phú với biết bao danh lam thắng cảnh đẹp say đắm lòng người, những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc miền núi. Còn chần chờ gì mà không đặt ngay tour Hà Giang hoặc liên hệ với BestPrice qua số Hotline 1900 2605 để có một lịch trình khám phá Hà Giang hấp dẫn mà giá lại cực kỳ ưu đãi.

Quỳnh Như

Nguồn ảnh: Internet

9236 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp