Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn kể từ khi xuất hiện trên bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Với vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn mà nơi đây luôn là sự lựa chọn đầu tiên của du khách khi đến với Phú Yên.

Khái quát về Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là một đầm nước lợ ven quốc lộ 1A, nằm ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Con đầm này có diện tích 1570 ha, vị trí ngay sát cửa biển. Nhìn từ trên cao, vũng đầm này nhìn như một con chim phượng hoàng đang dang đôi cánh rộng lớn của mình phủ kín cả một vùng.

Đầm Ô Loan - Phú Yên

Đầm Ô Loan - Phú Yên

Theo truyền thuyết kể lại rằng, đầm Ô Loan có tên như hiện tại là từ câu chuyện về một nàng tiên rất xinh đẹp tên Loan. Một ngày nọ, nàng đã mượn con chim ô thước ở cung đình để hạ phàm đi du ngoạn khắp nơi. Nhưng do bản tính ham chơi, nàng tiên này đã mải mê ngắm cảnh mà không để ý rằng con chim ô thước kia đã rất mệt và kiệt sức. Khi đến Tuy An, chim ô thước mỏi cánh nên hạ xuống đây, nàng tiên và cả chim hóa thành đầm nước. Từ đó, người ta đã ghép tên của nàng và chim ô thước, lấy tên Đầm Ô Loan đặt tên cho nơi này.

Tham quan, vui chơi tại Đầm Ô Loan

Bạn có thể đến du lịch Đầm Ô Loan vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng từ tháng 1 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng nhất bởi lúc này ở Phú Yên vào mùa khô, trời ít mưa nên sẽ thuận tiện cho việc di chuyển hơn. Vào tháng giêng, có rất nhiều hoạt động lễ hội do người dân nơi đây tổ chức như đua ghe thuyền, tổ chức cầu ngư, cúng thần,... sẽ càng giúp bạn hiểu thêm về nét văn hóa miền biển đặc trưng của ngư dân Phú Yên.

Đến tham quan Đầm Ô Loan, bạn cũng sẽ được tận mắt nhìn thấy hình ảnh những đoàn thuyền ra khơi đánh cá - một khung cảnh mộc mạc nhưng lại rất đỗi bình yên. Chính với vẻ đẹp đơn sơ đó mà nhiều thợ săn ảnh luôn xem đây là địa điểm làm cảm hứng nghệ thuật cho ra đời những bức ảnh chân thật, tuyệt vời nhất.

Hoàng hôn tại Đầm Ô Loan

Hoàng hôn tại Đầm Ô Loan

Một thời khắc quan trọng nữa để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây đó chính là lúc hoàng hôn buông xuống. Những ánh nắng cuối ngày nhuộm đỏ cả một vùng trời, ngư dân đang trở về sau một ngày mưu sinh vất vả đã tạo nên tuyệt tác mà tưởng chừng như chỉ có trong tranh. Sự hài hòa về mọi thứ đã mang lại vẻ đẹp cuốn hút không chỉ du khách trong nước mà còn ở ngoài nước đến khám phá.

Sò huyết - Đặc sản Đầm Ô Loan

Sò huyết - Đặc sản Đầm Ô Loan

Ngoài ra, khi đến vũng đầm này, bạn không thể bỏ qua những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Phú Yên từ các nguyên liệu như sò huyết, cua, sứa, hàu, ghẹ,... Các món ăn đặc trưng cho miền biển nơi đây bạn nhất định nên thử là hàu nướng, sò huyết đầm Ô Loan, cua huỳnh đế, lẩu hải sản,...

>>>Tham khảo thêm bài viết "Gợi ý lịch trình Phú Yên 3 ngày 2 đêm"

Di chuyển từ trung tâm thành phố đến Đầm Ô Loan

Khi đến du lịch Phú Yên, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Tuy Hòa. Từ trung tâm thành phố Tuy Hòa đi về phía Bắc khoảng 24km, bạn sẽ đến được Đầm Ô Loan. Tùy vào cách thức di chuyển bạn lựa chọn mà thời gian đến được vũng đầm này cũng khác nhau.

Bạn có thể đi taxi hoặc xe máy theo đại lộ Hùng Vương đến quốc lộ 1A. Nếu bạn đi taxi đến Đầm Ô Loan sẽ mất khoảng 30 phút. Trên quãng đường di chuyển, bạn có thể nhìn thấy nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác, hãy ghi lại nhé, để biết đâu, bạn sẽ có cơ hội quay lại đây thì sao?

Di chuyển từ trung tâm thành phố Tuy Hòa đến Đầm Ô Loan

Di chuyển từ trung tâm thành phố Tuy Hòa đến Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan tại Phú Yên mang một vẻ đẹp bình dị nhưng rất nên thơ và đậm chất trữ tình. Đến với nơi đây, bạn không chỉ có những trải nghiệm tuyệt vời nơi mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh mà còn có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái như được trút bỏ mọi muộn phiền của cuộc sống.

Hy vọng những thông tin mà BestPrice chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp được các bạn có những chuyến hành trình vui vẻ và thành công. Một thông tin hữu ích nữa là hiện nay trong các tour Quy Nhơn cũng kết hợp tham quan các điểm du lịch ở Phú Yên nên bạn vừa có thể đến cả Quy Nhơn và Phú Yên trong chuyến đi của mình nữa đó. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều điểm đến nổi tiếng khác hay muốn đặt các dịch vụ cho chuyến du lịch của mình thì hãy liên hệ với BestPrice qua hotline 1900 6505 hoặc truy cập website của công ty nhé.

Đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình, giá dịch vụ tốt nhất cộng thêm rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vậy bạn còn băn khoăn gì nữa mà không xách ba lô lên và đi ngay đến Phú Yên nào!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự