Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Thổ Địa Chia Sẻ] Ăn tối ngon ở Đà Nẵng: Ăn gì, ăn ở đâu?

5966 Views
Tối nay ăn gì luôn là câu hỏi đau đầu giữa vô vàn các món ăn nổi tiếng tại Đà Nẵng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 15 món ăn tối ngon ở Đà Nẵng không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bánh tráng cuốn thịt Heo 
  • 2. Hải sản 
  • 3. Cá đuối nướng 
  • 4. Mì Quảng
  • 5. Bê thui
  • 6. Gỏi cá Nam ô
  • 7. Bánh ướt, bún thịt nướng
  • 8. Bún mắm nêm
  • 9. Bún đậu mắm tôm 
  • 10. Bún chả cá
  • 11. Cơm gà
  • 12. Bánh Canh
  • 13. Bò né
  • 14. Cháo ếch Singapore
  • 15. Cơm Tấm

Bánh tráng cuốn thịt Heo

Nếu Huế có bún bò, Hà Nội có bún chả cá thì nhắc đến Đà Nẵng liền nghĩ ngay tới bánh tráng cuốn thịt heo. Từng lát thịt được thái mảnh, phải đảm bảo lớp nạc lớp mỡ xen kẽ thì mới ngon. Thịt cùng các loại rau như tía tô, xà lách , diếp cá,...cùng củ quả thái: xoài, dứa,...Tất cả được gói lại trong bánh tráng mềm mại, dai dai. Chấm cùng mắm nêm cứ phải gọi là “hết sẩy”.

Điểm đặc biệt ở đây là miếng thịt, luộc thịt nhưng cũng phải có nghệ thuật. Không phải cứ để lên nước sôi đợi miếng thịt chín là được, thịt ở đây chỉ được luộc chín tới. Thậm chí ở những quán nổi tiếng như ẩm thực Trần, người ta còn canh cả luộc bao nhiêu phút và nhiệt độ bao nhiêu. Chính thế mà bánh tráng cuốn thịt heo ở đây luôn làm người đã thưởng thức thường khó quên.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Ẩm thực Trần, 11 Nguyễn Văn Linh, TP. Đà Nẵng

- Giá: 75.000đ - 165.000đ

- Giờ mở cửa: 9h - 21h

Bánh tráng cuốn thịt heo - Món ăn tối ngon ở Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng (@poupe99)

Hải sản

Vốn nổi tiếng là thành phố với những bãi biển dài xinh đẹp, Đà Nẵng cũng nổi tiếng với lượng hải sản dồi dào. Từ cá, mực, tôm, đến nghêu, sò, ốc đều có đủ cả. Hải sản ở đây phong phú với nhiều cách nấu: hấp, luộc, nướng,...Du lịch Đà Nẵng bạn có thể đi ăn hải sản ở những địa chỉ khác nhau tùy nhu cầu và túi tiền của mình. Từ quán ven đường, các quán nhậu, quán ăn.. hay nhà hàng thì đều có thực đơn đa dạng.

Là một người “nằm vùng” trong các hội nhóm review trên Facebook, thì bạn không còn xa lạ với Hải sản Năm Đảnh. Với mức giá rẻ, hải sản tươi cùng gia vị được nêm nếm vừa phải, hải sản Năm Đảnh luôn làm hài lòng thượng khách. Đây chỉ là một quán ăn bình thường nhưng khách luôn nườm nượp. Do đó, nếu muốn ăn hải sản ở đây thì bạn nên đến thật sớm.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Hải sản Năm Đảnh, K139/H59/38 Trần Quang Khải, Thọ Quang, Q Sơn Trà

- Giá: 60.000đ - 100.000đ

- Giờ mở cửa: 10h30 - 20h30

Hải sản Đà Nẵng

Hải sản Đà Nẵng (@yenht_1912)

Cá đuối nướng

Nếu ở những tỉnh thành khác như Cần Thơ hay Sài Gòn bán cá đuối nướng rất mắc. Nhưng ở Đà Nẵng, giá cá đuối lại rẻ hơn nhiều lại còn ngon nữa. Một điểm cộng đối với cá nướng ở Đà Nẵng là gia vị được ướp rất đậm đà. Vừa mới đặt trên bếp nướng chưa lâu, nó đã tỏa mùi thơm ngây ngất rồi. Tìm kiếm món ăn tối ngon ở Đà Nẵng mà quên đi món này thì thật uổng phí.

Một miếng cá đuối có vị ngọt từ thịt, một miếng rau dưa ăn kèm cùng cuốn trong chiếc bánh tráng dai dai. Chấm thêm một chút nước chấm được pha ngọt mặn cay. Khi cắn vào miệng, tất cả vị giác đều bị nó khuất phục.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Quán Hoa Mập, 344 đường 2/9, Q Hải Châu, Đà Nẵng

- Giá: 80.000đ - 120.000đ

- Giờ mở cửa: 15h - 23h

Quán Hoa Mập có vị trí ngay trung tâm thành phố, vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy quán. Khu vực này cũng có rất nhiều khách sạn Đà Nẵng và thuận tiện cho việc đi lại trong suốt hành trình. Do đó, bạn cũng nên cân nhắc đặt phòng ở khu vực này để thuận tiện hơn cho chuyến du lịch của mình.

>> Xem thêm các phương tiện di chuyển phổ biến tại Đà Nẵng.

Cá đuối nướng - Món ăn tối ngon ở Đà Nẵng không thể bỏ lỡ

Cá đuối nướng ở Đà Nẵng (@nhblinh152)

Mì Quảng

Thử các món ăn tối ngon ở Đà Nẵng mà bỏ qua mì Quảng thì thật thiếu sót rồi. Nếu các món ăn nổi tiếng của Huế, Hà Nội dễ dàng tìm kiếm ở nhiều tỉnh khác. Thì mì Quảng chỉ chủ yếu bán ở Đà Nẵng và Quảng Nam. Do đó, vào đây mà để lỡ món này thì thật tiếc. Bởi các món khác bạn có thể thưởng thức bất cứ ở đâu, còn mì Quảng thì chỉ khi đến với Đà Nẵng, Quảng Nam...

Mì Quảng ngon ở cái nước dùng và thứ bánh lá mềm mềm, dai dai. Khác với bún hay bánh canh, nước dùng của mì Quảng chỉ được chan xăm xắp. Nước ăn cùng ở đây đậm đà chứ không phải loãng như các nước dùng khác. Với nhiều loại nhân như thịt gà, tôm, thịt, trứng. Người dùng có thể chọn bất cứ nhân gì trong số này hay cũng có thể gọi nhân thập cẩm để thưởng thức.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Mì Quảng bà Mua, 44 Lê Đình Dương, Q Hải Châu

- Giá: 20.000đ - 45.000đ

- Giờ mở cửa: 6h30 - 21h

Mì Quảng Đà Nẵng

Mì quảng Đà Nẵng (@el_camps)

Bê thui

Món ăn tối ngon ở Đà Nẵng không thể không nhắc đến bê thui. Ở đây rất nổi tiếng với món bê thui Cầu Mống. Món bê này có đặc biệt đó chính là nổi tiếng hơn bê thui ở những nơi khác. Ắt hẳn vì cách thui và nước chấm làm nó có được sự khác biệt này.

Thịt bê sau khi thui thì lớp da vàng rộm nhưng thịt lại có màu hồng vừa chín tới. Thịt mềm và không hề dai. Điều đặc biệt là không có mùi khói như ở một số chỗ khác. Miếng thịt được thui có màu hồng tới nên rất ngọt ăn kèm rau sống. Một điểm sáng tạo điểm nhấn cho bê thui ở Đà Nẵng là mắm cá chấm cùng.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Quán bê thui Cầu Mống, 100 Điện Biên Phủ, Q Thanh Khê

- Giá: 50.000đ - 110.000đ

- Giờ mở cửa: 9h - 22h30

Bê thui - Món ăn tối ngon ở Đà Nẵng nên thử

Bê thui - món ăn ngon ở Đà Nẵng (@phamthuylinh3108)

Gỏi cá Nam ô

Khi nhắc đến đặc sản Đà Nẵng thì gỏi cá Nam Ô luôn luôn có mặt. Được làm từ cá trích tươi ở chỗ Nam Ô, gỏi cá ở đây luôn có vị khác hẳn. Có lẽ bởi tính cẩn thận phải chọn cá từ những mớ tươi ngon nhất. Cùng gia vị ướp theo bí kíp riêng mà gỏi cá Nam Ô luôn khiến người ăn khó quên.

Gỏi cá vốn đã ngon. Nay lại được trộn cùng nước chấm mè đặc trưng khiến nó càng khác biệt. Suy nghĩ món ăn tối ngon ở Đà Nẵng thì đừng bỏ qua gỏi cá Nam Ô nhé!

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Quán Gỏi cá Nam Ô Thanh Hương, 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

- Giá: 70.000đ - 80.000đ

- Giờ mở cửa: 10h - 22h

Gỏi cá Nam Ô - Món ăn tối ngon ở Đà Nẵng được yêu thích nhất

Gỏi cá Nam Ô

Bánh ướt, bún thịt nướng

Cái hồn của bánh ướt, bún thịt nướng là miếng thịt thơm lừng vừa mới được nướng còn nóng hổi. Ăn kèm với bánh ướt hay bún cùng ít rau dưa, ít nước chấm đậm vị lúc xế chiều thì còn gì bằng nhỉ. Với những nguyên liệu hết sức đơn giản như thịt nạc, thịt ba chỉ, các loại gia vị, sốt ướp thịt. Sau khi nêm gia vị vào thịt, chị chủ quán chia sẻ không nướng ngay. Mà ướp trong hơn 1 tiếng, sau đó đem nướng trên lò than hay bếp nướng.

Rau dưa ăn kèm làm cho món này có vị đặc trưng riêng. Không giống các loại rau sống đơn thuần ăn kèm với bún nước. Rau dưa ăn cùng bánh ướt, bún thịt nướng được muối chua, thường dùng đu đủ, xoài để muối. Tô bún với mùi thơm từ thịt nướng, kèm vị cay mặn từ nước chấm và vị chua từ rau dưa. Nhiêu đó thôi nhưng đã để lại trên đầu lưỡi và trong tâm trí người ăn hương vị khó phai.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Bún thịt nướng Năm Hiền, 46 Phan Thanh, Tp Đà Nẵng

- Giá: 20.000đ - 30.000đ

- Giờ mở cửa: 10h - 20h

Bánh ướt, bún thịt nướng Đà Nẵng

Bún thịt nướng

Bún mắm nêm

Nhắc đến các món ăn tối ngon ở Đà Nẵng, nhiều người sẽ không nghĩ đến bún mắm nêm. Bởi cái tên nó làm nhiều người sợ hay cũng có thể là không thích vì khó ăn, có mùi. Nhưng những người đã từng thử cho rằng bún mắm nêm là món ăn có thể “gây nghiện” đấy.

Nguyên liệu làm nên một tô bún rất đa dạng. Thịt ba chỉ, chả bò, tai heo, mít non hay nem chua đều có đủ cả. Thứ không thể thiếu chắc chắn là một bát mắm nêm được làm từ cá tươi. Mắm ở đây được người dân chài giang cho tới khi có mùi thơm phức rồi cho thêm chút đường, chút ớt, bột ngọt, tỏi...Rưới một lượng mắm tùy ý lên tô, trộn đều cùng bún, thịt và rau dưa và thưởng thức. Mới nghe cái tên, nhiều người ngỡ sẽ không ăn được. Nhưng thử rồi thì lại thành fan cứng món này đấy!

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Bún mắm Ngọc Đà Nẵng, 141 Huỳnh Thúc Kháng, Q Hải Châu

- Giá: 20.000đ - 30.000đ

- Giờ mở cửa: 6h - 22h

>> Bỏ túi các quán ăn Đà Nẵng nhất định phải ghé qua.

Bún mắm nêm Đà Nẵng

Bún mắm nêm (@caroline_mymy)

Bún đậu mắm tôm

Mỗi mẹt gồm nhiều topping ăn kèm như thịt rán, thịt luộc, chả, lòng, dồi, đậu khuôn rán,..Thứ đặc biệt không thể thiếu chính là những bát mắm tôm được pha thơm phức. Có thể nói bún đậu mắm tôm là một trong những món có nhiều topping ăn kèm nhất. Thịt rán thì thơm, đậu khuôn thì béo, chả thì ngọt, lòng, dồi dai dai khó cưỡng. Tất cả tạo nên một mẹt bún đậu mắm tôm khó cưỡng khi nhắc đến món ăn tối ngon ở Đà Nẵng.

Điều làm quán này khác biệt với quán kia nhiều nhất có lẽ là bát mắm tôm. Mỗi quán sẽ có những bí kíp riêng về mắm tôm, cũng như cách pha chế. Chọn lựa một quán có tiếng là một điều nên làm, để đảm bảo chất lượng cũng như độ đúng vị của bún đậu mắm tôm.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Ẩm thực Gánh, 202 Phan Đăng Lưu, Q Hải Châu, Đà Nẵng

- Giá: 15.000đ - 150.000đ

- Giờ mở cửa: 11h - 21h

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm (@su.moon)

Bún chả cá

Ăn tối ở Đà Nẵng nên ăn gì? Gây ấn tượng bởi chính nước dùng đậm đà, miếng chả cá ngọt thơm. Bún chả cá ở đây được ăn kèm với nhiều topping như thịt lợn, dăm ba miếng tiết, sườn, cà chua...Nước dùng ở đây đậm đà là bởi được chủ quán ninh nhiều tiếng cùng xương lợn, xương cá.

Tô bún ở đây luôn đầy ắp làm khách hàng mới nhìn đã no. Bún chả cá ở Đà Nẵng đặc biệt hơn ở những nơi khác chính hành tím và cà rốt ngâm chua ăn cùng. Tất cả các vị hòa quyện tạo nên một món ăn tối ngon ở Đà Nẵng trong nhiều năm qua.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Bún chả cá Bà Lữ, 319 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Q Thanh Khê

- Giá: 20.000đ - 35.000đ

- Giờ mở cửa: 6h - 23h

Bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng (@hoaithu0421)

Cơm gà

Nếu là tín đồ của gà, bạn nên thử qua cơm gà ở Đà Nẵng nhé. Cơm gà ở đây rất đa dạng các cách chế biến gà. Từ gà xé, gà rang, gà kho sả ớt,...cho đến gà nướng, gà rán, gà xối mỡ. Mỗi cách thì đều có mùi vị khác nhau.

Cơm gà ở đây bạn có thể gọi thêm trứng, thịt lợn,...ăn kèm tùy ý. Miếng gà được ướp thấm gia vị. Ăn kèm rau dưa để đỡ ngán. Nếu không biết ăn gì thì cơm gà cũng là một lựa chọn hay cho ăn tối ngon ở Đà Nẵng nhé! Với những bạn nào đã có kha khá kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì chắc hẳn không thể không biết tới quán cơm gà Ngọc Diệp. Cơm ở đây ngon và có giá cả phải chăng, nên được nhiều du khách lựa chọn ghé qua khi tới Đà Nẵng.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Cơm gà Ngọc Diệp, 56 Hải Phòng, Q Thanh Khê

- Giá: 20.000đ - 30.000đ

- Giờ mở cửa: 10h - 21h

Cơm gà Đà Nẵng

Cơm gà Đà Nẵng (@nguyentable_channel)

Bánh Canh

Là một món ăn đơn giản, bánh canh được đánh giá là món ăn tối ngon ở Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích. Bánh canh thường gồm hai loại chính là bánh canh bột gạo và bột lọc. Nếu bột lọc dai dai, sợi sần sần khiến người ăn thích thú. Thì bột lọc mềm hơn và dễ nhai hơn. Bánh canh ăn kèm với nhiều loại nhân, tùy sở thích mỗi người. Ở Đà Nẵng khá phổ biến với các món bánh canh cá, bánh canh xương thịt, trứng và bánh canh cua.

Điểm nhấn của món bánh canh có lẽ chính là thứ nước lèo. Nước lèo được người bán ninh nhiều giờ cùng xương, thịt cho ngọt nước. Nước ở đây không phải là ngọt sợt mà là ngọt thanh. Nhiều người còn đùa với nhau rằng “Tới Đà Nẵng nhưng chưa thưởng thức Bánh canh ruộng thì xem như chuyến đi của bạn chưa vẹn rồi”.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Bánh canh Ruộng, 54 Hà Thị Thân, Q Sơn Trà

- Giá: 15.000đ - 35.000đ

- Giờ mở cửa: 6h30 - 23h

Bánh canh - Món ăn tối ngon ở Đà Nẵng giá rẻ

Bánh canh (@monkeebutter)

Bò né

Nếu món bún, cơm bạn thường ăn rồi nên chán, vậy hãy thử bò né để có bữa ăn tối ngon ở Đà Nẵng nhé. Người bán thường sẽ chuẩn bị thịt bò được tẩm ướp sẵn cùng các nguyên liệu khác. Khi có khách đến, chảo sẽ được phết một ít bơ rồi xào sơ bò. Trứng, xúc xích cũng được cho lên chảo ngay sau đó.

Cái ngon ở bò né có lẽ là dùng bơ để xào bò và thêm pate trên chảo ăn cùng. Miếng bò dai dai, vì mới chín tới mà ngọt sợt. Trứng không chín quá, đang còn hồng đào, cùng dăm ba miếng xúc xích. Xé một miếng bánh mì rồi chấm vào chảo. Như ông bà xưa hay đùa, cảm giác lúc này chính là “ngon quên lối về”.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Bò né 3 ngon, 452 Ngô Quyền, Q Sơn Trà

- Giá: 25.000đ - 50.000đ

- Giờ mở cửa: 7h - 22h

Món bò né Đà Nẵng thơm ngon

Món bò né Đà Nẵng thơm ngon (@su24_09)

Cháo ếch Singapore

Đây là món ăn từng làm điên đảo giới trẻ trong một thời gian dài nên không thể thiếu trong danh sách các món ăn tối ngon ở Đà Nẵng rồi. Cháo được nấu từ những hạt gạo nguyên hạt, hơi sánh. Ếch ở đây thường được nấu theo ba cách: kho sả ớt, kho sa tế và sốt Singapore.

Cái làm người ăn nhớ mãi về món này chính là nồi kho ếch thấm vị cùng cháo được nấu vừa phải. Ếch được ướp đủ gia vị, kho đến khi nước sánh lại. Sau đó lấy một chút thịt ếch cùng với một chút nước kho ăn cùng cháo. Nghe có vẻ thật hấp dẫn đúng không nào?

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Cháo ếch Singapore Shinshu, 257 Nguyễn Hoàng, Q Thanh Khê

- Giá: 40.000đ - 100.000đ

- Giờ mở cửa: 6h30 - 22h

Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore (@khanhny97)

Cơm Tấm

Cơm tấm là một món không còn xa lạ nữa rồi. Nhưng chúng ta thường nghe về cơm tấm Sài Gòn. Vậy cơm tấm ở Đà Nẵng có vị ra sao? Cơm tấm ở Đà Nẵng về cơ bản cũng được nấu như cơm tấm Sài Gòn. Nhưng đồ ăn ở đây lại mang một hương vị đậm đà hơn, đúng chuẩn vị miền Trung.

Thường người bán sẽ phục vụ thịt kho tàu, sườn nướng, trứng, cá kho, rau dưa,...Để người mua có thể chọn theo ý. Sườn thường được rưới mỡ hành, làm món ăn hấp dẫn hơn hẳn.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Cơm tấm Sài Gòn, 221 Hoàng Diệu, Q Hải Châu

- Giá: 20.000đ - 25.000đ

- Giờ mở cửa: 17h30 - 21h30

Cơm tấm Đà Nẵng

Cơm tấm (@henrycrs68)

Trên đây chính là 15 món ăn tối ngon ở Đà Nẵng mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn. Hi vọng bạn sẽ có bữa tối ngon cùng chuyến du lịch nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố này.

Đừng quên đặt các tour Đà Nẵng giá rẻ hoặc combo du lịch Đà Nẵng tiết kiệm tại BestPrice để chuẩn bị cho hành trình sắp tới của mình nhé. Hình thức tour trọn gói sẽ phù hợp với những ai ít thời gian để tự lên lịch trình, chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn các combo du lịch gồm vé máy bay đi Đà Nẵng khứ hồi và phòng khách sạn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho team mê du lịch tự túc và muốn tiết kiệm chi phí. Mau mau lên kế hoạch, vi vu khám phá trọn ẩm thực nơi đây thôi!

>> Đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A-Z cho người đi lần đầu" để có nhiều thông tin hữu ích.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

5966 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp