Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình food tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm

5910 Views
Cùng BestPrice tham khảo lịch trình food tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết sau đây để khám phá nền ẩm thực đặc sắc của thành phố du lịch này nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Đà Nẵng
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Đà Nẵng
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường sắt
    • 2.4 Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Nẵng
  • 4. Lịch trình food tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
    • 4.1 Ngày thứ nhất
    • 4.2 Ngày thứ hai

Nhắc đến du lịch Đà Nẵng thì không thể bỏ qua một yếu tố quan trọng góp phần làm hoàn thiện chuyến đi của bất cứ du khách nào - ẩm thực. Ẩm thực Đà Nẵng mang đậm phong cách ẩm thực miền Trung nhưng vẫn giữ cho mình những nét đặc trưng riêng biệt. Chỉ 2 ngày 1 đêm là đủ để bạn có thể khám phá được những món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực Đà thành. Cùng BestPrice khám phá ngay nhé!

Ẩm thực Đà Nẵng

Ẩm thực Đà Nẵng

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Đà Nẵng

Khí hậu Đà Nẵng phân hóa thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12) và mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 8). Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Đà Nẵng là mùa khô, đặc biệt cao điểm từ tháng 4 đến tháng 8, vì điều kiện thời tiết thuận lợi, thích hợp phát triển các hoạt động du lịch. Trong mùa cao điểm Đà Nẵng thường xảy ra tình trạng quá tải nên nếu có thể sắp xếp thời gian thì bạn nên đi khoảng tháng 1 đến tháng 3, thời tiết đẹp mà lại tránh được cảnh chen chúc, đông đúc.

Phương tiện đi lại khi đi Đà Nẵng

Bạn có thể đi Đà Nẵng bằng phương tiện đường hàng không, đường bộ hoặc đường sắt

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Cách thức thuận tiện và nhanh chóng nhất để đi Đà Nẵng là bằng đường hàng không. Hiện nay bạn có thể dễ dàng đặt vé máy đi Đà Nẵng của các hãng hàng không nội địa khởi hành từ các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang,... với mức giá dao động từ 1.000.000đ - 4.000.000đ/vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí, thời gian bay chưa tới 2 giờ đồng hồ.

Giá vé máy bay có thể thay đổi tùy vào thời điểm kiểm tra, chặng bay, hãng bay và giai đoạn đặt vé. Do đó nếu đã có kế hoạch cụ thể thì bạn nên đặt vé sớm để chủ động về thời gian và để ý “săn” vé vào những dịp mở bán vé khuyến mãi của các hãng hàng không để có cơ hội đặt được vé giá tốt.

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường bộ

- Xe khách: Từ Hà Nội và TP. HCM nếu muốn đi Đà Nẵng bằng xe khách thì sẽ đi theo tuyến xe giường nằm Bắc - Nam. Giá vé khoảng 350.000đ/khách/chiều, thời gian đi từ Hà Nội là 16 tiếng, từ TP.HCM là 25 tiếng. Các nhà xe chuyên tuyến này là Phương Trang, Hoàng Long, Camel,...

- Phương tiện cá nhân: Nếu bạn thích đi phượt và muốn chủ động phương tiện thì có thể đi bằng ô tô, xe máy của cá nhân nhé

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường sắt

Từ Hà Nội và TP. HCM có thể đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa, thời gian di chuyển từ 15 - 20 giờ, giá vé khoảng 440.000đ - 1.100.000đ tùy hạng ghế và điểm khởi hành.

Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, có các hình thức di chuyển đa dạng cho khách du lịch lựa chọn như ô tô, xe máy, taxi, xe điện, xe đạp,... Nhưng phổ biến và linh hoạt nhất vẫn là xe máy. Chi phí thuê xe máy ở Đà Nẵng là khoảng 100.000đ - 300.000đ/xe/ngày, chưa bao gồm tiền xăng.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Nẵng

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Tận hưởng kỳ nghỉ đẳng cấp tại Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Địa chỉ: 341 Đường Trần Hưng Đạo, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giá phòng thấp nhất từ 2.650.000đ/phòng/đêm

Đà Nẵng Golden Bay Hotel

Đà Nẵng Golden Bay Hotel

Bể bơi dát vàng sang chảnh của Đà Nẵng Golden Bay Hotel

Địa chỉ: 01 Đường Lê Văn Duyệt, Phường Nại Hiên Đông, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Giá phòng thấp nhất từ 1.792.000đ/phòng/đêm

TMS Hotel Đà Nẵng

TMS Hotel Đà Nẵng

Thưởng thức một ly cocktail trong khi ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Đà Nẵng

Địa chỉ: 292 Võ Nguyên Giáp, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giá phòng thấp nhất từ 2.475.000đ/phòng/đêm

Khách sạn À La Carte Đà Nẵng

Khách sạn À La Carte Đà Nẵng

Bữa sáng sang trọng bên hồ bơi tại khách sạn À La Carte Đà Nẵng

Địa chỉ: Dương Đình Nghệ, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giá phòng thấp nhất từ 2.270.000đ/phòng/đêm

Khách sạn Belle Maison Parosand Đà Nẵng

Khách sạn Belle Maison Parosand Đà Nẵng

Góc phòng ăn đầy nắng của Belle Maison Parosand Đà Nẵng

Địa chỉ: 216 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giá phòng thấp nhất từ 1.456.000đ/phòng/đêm

Chuyến đi Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm lần này mình đã lựa chọn trải nghiệm tại khách sạn Đà Nẵng Golden Bay tại trung tâm thành phố. Đà Nẵng Golden Bay Hotel được biết đến là khách sạn dát vàng duy nhất tại thành phố Đà Nẵng. Tại đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi toàn bộ không gian dát vàng 24K hoa lệ và sang trọng, từ tiền sảnh, phòng nghỉ, nhà hàng, cho tới hồ bơi,... Khách sạn gồm có 949 phòng nghỉ đạt chuẩn 5 sao với 5 hạng phòng từ tiêu chuẩn đến cao cấp. Hạng phòng mình lựa chọn là phòng tiêu chuẩn Superior, giá bán 2.392.000đ/đêm, tuy nhiên đặt qua BestPrice Travel đang được hưởng khuyến mãi giảm 600.000đ/đêm, chỉ còn 1.792.000đ/đêm. Khuyến mãi này áp dụng hết 30/9/2020 cơ nên bạn tranh thủ thời gian để đến Đà Nẵng Golden Bay trải nghiệm những khoảnh khắc nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất nhé. Với những ưu điểm miễn chê về không gian, về nhân viên, về dịch vụ,... quả không ngoa khi Đà Nẵng Golden Bay Hotel được đánh giá là “địa điểm dừng chân được yêu thích nhất năm 2019”.

>> Xem thêm: Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng với mức giá tốt nhất tại BestPrice.

Lịch trình food tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm

Với mục tiêu “ăn sập Đà Nẵng” trong 2 ngày 1 đêm, mình đã phải sắp xếp và lên kế hoạch cụ thể có những món ăn gì, ăn vào thời gian nào, và ăn ở đâu. Cùng tìm hiểu những món ăn ngon ở Đà Nẵng với mình nhé.

Ngày thứ nhất

Do đã ăn sáng ở Hà Nội rồi mới lên máy bay nên khi tới Đà Nẵng là tầm 10h thì chúng mình về khách sạn gửi đồ đạc rồi khởi động chuyến food tour với những món ăn vặt trứ danh.

- Bánh tráng kẹp dì Hoa: Đây là quán ăn vặt bình dân nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ Đà Nẵng với menu đa dạng gồm bánh tráng khô, bánh tráng ướt các vị bò khô, pate, trứng,... Mức giá dao động từ 5.000đ - 20.000đ/suất

Địa chỉ: 62/2A Núi Thành, quận Hải Châu Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp dì Hoa

Bánh tráng kẹp dì Hoa

- Chè sầu Cô Liên: Nếu là tín đồ của sầu riêng thì không thể bỏ qua thức quà này khi đến với Đà Nẵng đâu nhé. Những vị nhất định phải thử là chè thái sầu riêng, chè sầu riêng rau câu cốt dừa, chè sầu riêng tàu hũ,... Giá bán khoảng từ 20.000đ - 30.000đ/bát

Địa chỉ: 189 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng

Chè sầu Liên

Chè sầu Liên

Tiếp đó, buổi trưa ăn gì nhỉ?

- Bánh tráng cuốn thịt heo: Món ăn quen thuộc nhưng ở Đà Nẵng lại có hương vị riêng nhờ loại nước chấm mắm nêm đặc trưng. Từng miếng thịt heo luộc, thái lát mỏng và dài vẫn giữ nguyên được đồ mềm ướt, cuốn trong bánh tráng cùng các loại rau sống như xà lách, dứa, dưa chuột,... chấm cùng mắm nêm khiến bạn cứ muốn ăn mãi không ngừng.

Địa chỉ: Ẩm thực Trần, 4 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bữa tối chúng mình thưởng thức hải sản tại quán Hải sản Bà Thôi ở địa chỉ 96 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Đây là địa chỉ ăn hải sản chất lượng và giá cả phải chăng được lòng cả người dân bản địa cũng như du khách. Ở quán hải sản Bà Thôi bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ăn chế biến từ hải sản với nguồn nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Nếu bạn đi dạo khám phá ẩm thực Đà Nẵng về đêm thì có một vài món ăn tiêu biểu sau:

- Bánh canh bà Bé (bà Song) ở Chợ Cồn: Quán nằm ở vỉa hè bên hông chợ Cồn (góc đường Hùng Vương), chuyên bánh canh chả hấp, chả chiên, xương hoặc ghẹ với giá bán từ 20.000đ/bát, thời gian mở cửa từ 19h - 2h sáng.

Bánh canh bà Bé

Bánh canh bà Bé

- Bún bò bà Nữ: Quán ăn khuya nức tiếng của Đà thành, chủ quán là người Huế nên bát bún ở đây mang hương vị rất đặc biệt, với đủ thành phần gân bò, xương bò, đuôi bò và giò,... Quán bán đến 1h sáng

Địa chỉ: 49 - 51 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bún bò Bà Nữ

Bún bò bà Nữ

Ngày thứ hai

Ăn sáng: Dùng bữa sáng buffet miễn phí theo tiêu chuẩn phòng tại nhà hàng The Horizon cao cấp ở tầng 3 khách sạn Danang Golden Bay Hotel với các món ăn đa dạng từ ẩm thực truyền thống đến ẩm thực quốc tế.

The Horizon

Bữa sáng sang chảnh tại nhà hàng The Horizon

Sau khi ăn sáng tại khách sạn chúng mình di chuyển đến chợ Cồn, lạc vào thiên đường ăn vặt khu food court.

Ở đây bạn có thể tìm thấy vô vàn các món ăn đủ vị chua - cay - mặn - ngọt như gỏi thịt bò khô, trứng vịt lộn, gan rim, mực tẩm, chè chuối, chè xoa xoa hạt lựu, bánh bột lọc,... với giá siêu “hạt dẻ” chỉ từ 10.000đ - 15.000đ/món. Tuy đông đúc khách và các quán ăn cũng san sát nhau nhưng bạn có thể yên tâm về chất lượng thực phẩm luôn đảm bảo vệ sinh nhé

Khám phá ẩm thực chợ Cồn

Khám phá ẩm thực chợ Cồn

Bữa cuối cùng tại Đà Nẵng bọn mình lựa chọn ăn bún mắm.

- Bún mắm: Món ăn mang đậm phong vị của người miền Trung. Ở Đà Nẵng bạn có thể dễ dàng tìm được địa chỉ ăn bún mắm nêm chuẩn vị tại xóm bún mắm Trần Kế Xương. Hương vị bún mắm ở Đà Nẵng là sự tổng hòa của vị thịt heo thơm ngọt, vị bùi bùi của đậu phộng, hương vị đặc trưng của mắm nêm cùng với các loại rau sống ăn kèm như xà lách, húng, .. và mít trộn. Để thưởng thức trọn vẹn món ăn này, khi ăn bạn cần trộn đều các nguyên liệu để chúng lẫn vào nhau nhé.

Địa chỉ: Bún mắm Vân, K23/14 Trần Kế Xương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bún mắm

Bún mắm Vân

Ăn trưa xong bọn mình trở lại khách sạn làm thủ tục trả phòng và ra sân bay trở lại Hà Nội. Kết thúc hành trình food tour 2 ngày 1 đêm tại Đà Nẵng.

Bài viết trên đây của mình sẽ rất hữu ích với những bạn yêu thích du lịch tự túc, muốn chủ động lịch trình khám phá. Hy vọng rằng với lịch trình food tour trên đây của mình các bạn sẽ có thêm được một vài gợi ý để lựa chọn quán ăn ngon trong chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng tự túc thì đừng bỏ qua gói combo du lịch Đà Nẵng vô cùng tiện lợi đã bao gồm cả hai dịch vụ vé máy bay và phòng khách sạn. Còn nếu bạn lần đầu đi Đà Nẵng và không tự tin với khả năng đi tự túc của bản thân thì nên đặt tour du lịch Đà Nẵng trọn gói để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

>> Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng hữu ích nhất tại BestPrice.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

5910 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp