Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

2517 Views
Bạn đang lên kế hoạch vi vu Đà Nẵng trong 3 ngày 2 đêm? Vậy thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Đà Nẵng 3N2Đ cực chi tiết của mình ngay sau đây nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Đà Nẵng
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Đà Nẵng
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường sắt 
    • 2.4 Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Nẵng
  • 4. Lịch trình tham quan Đà Nẵng 3N2Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Đà Nẵng city tour
    • 4.2 Ngày thứ hai: Khám phá thiên đường Bà Nà Hills
    • 4.3 Ngày thứ ba: Chợ Cồn
  • 5. Những món ngon Đà Nẵng 

Thành phố Đà Nẵng là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước mỗi năm bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những lễ hội đầy màu sắc, các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp và con người thân thiện, nồng hậu. Đà Nẵng sở hữu bãi biển Mỹ Khê - 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do Forbes bình chọn, cùng những danh lam thắng cảnh ấn tượng như bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills, Cầu Vàng, Cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, … Thời gian 3 ngày 2 đêm là vừa đủ để bạn có thể khám phá và lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời tại Đà Nẵng. Đi Đà Nẵng ngay thôi!

Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng mang đặc điểm của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 11) và mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 8). Mùa khô là mùa du lịch lý tưởng ở Đà Nẵng do thời tiết thuận lợi ít mưa, nhiều nắng, đặc biệt cao điểm vào các tháng hè - từ tháng 4 đến tháng 8. Thời gian này Đà Nẵng vô cùng sôi động và náo nhiệt với rất nhiều các hoạt động du lịch lý thú cùng những lễ hội đặc sắc.

Phương tiện đi lại khi đi Đà Nẵng

Bạn có thể đến Đà Nẵng bằng phương tiện đường hàng không, đường bộ hoặc đường sắt

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường hàng không

Cách thức nhanh nhất và thuận tiện nhất để tới Đà Nẵng là bằng đường hàng không. Hiện nay bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Đà Nẵng từ các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. HCM), Cát Bi (Hải Phòng), Cần Thơ, Vân Đồn (Quảng Ninh), Buôn Mê Thuột, Cam Ranh (Nha Trang), Pleiku, Liên Khương (Đà Lạt), Vinh với tần suất chuyến bay hàng ngày hoặc hàng tuần tùy lịch bay của các hãng hàng không, thời gian bay chưa tới 2 giờ đồng hồ.

Giá vé máy bay đi Đà Nẵng dao động từ khoảng 1.000.000đ - 4.000.000đ/ vé khứ hồi. Giá vé sẽ có biến động chứ không cố định, phụ thuộc vào thời điểm kiểm tra, điểm khởi hành, hãng bay và giai đoạn đặt vé. Nếu bạn có kế hoạch cụ thể thì nên đặt vé sớm để chủ động thời gian và có vé giá tốt. Nên để ý “săn” vé vào các dịp khuyến mãi của hãng không để tiết kiệm chi phí hơn.

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường bộ

- Xe khách: Tuyến xe khách giường nằm Bắc - Nam phục vụ du khách có nhu cầu du lịch Đà Nẵng khởi hành từ Hà Nội hoặc TP. HCM với giá vé khoảng 350.000đ/khách/chiều. Thời gian di chuyển từ Hà Nội là 16 tiếng, từ TP. HCM la 25 tiếng. Một số nhà xe chuyên tuyến là Phương Trang, Hoàng Long, Camel, …

- Phương tiện cá nhân: Chủ động phương tiện đi lại nếu bạn có ô tô hoặc xe máy và muốn tự mình khám phá trên những cung đường đến Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng bằng đường sắt

Sử dụng phương tiện đường sắt là một cách thức sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội hoặc TP. HCM đến Đà Nẵng mất khoảng 15 - 20 giờ, giá vé dao động từ 440.000đ đến 1.100.000đ tùy hạng vé.

Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng

Có rất nhiều hình thức di chuyển phổ biến ở Đà Nẵng bao gồm: xe máy, taxi, xe điện, xe đạp, thuê xe ô tô tự lái,... Trong đó, phương tiện nhanh chóng và linh hoạt nhất là xe máy. Mức giá thuê xe máy ở Đà Nẵng là khoảng 100.000đ - 300.000đ/xe/ngày.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Đà Nẵng

Khách sạn King's Finger Đà Nẵng

Khách sạn King's Finger Đà Nẵng

Khách sạn King's Finger Đà Nẵng

- Địa chỉ: Số 171 Nguyễn Văn Thoại, An Hải Đông, Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

- Giá phòng thấp nhất từ 550.000đ/đêm

Belle Maison Parosand Đà Nẵng

Belle Maison Parosand Đà Nẵng

Belle Maison Parosand Đà Nẵng

- Địa chỉ: 216 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng

- Giá phòng thấp nhất từ 1.456.000đ/đêm

Khách sạn À La Carte Đà Nẵng

Khách sạn À La Carte Đà Nẵng

Khách sạn À La Carte Đà Nẵng

- Địa chỉ: Dương Đình Nghệ, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

- Giá phòng thấp nhất từ 2.270.000đ/đêm

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

- Địa chỉ: 341 Đường Trần Hưng Đạo, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

- Giá phòng thấp nhất từ 2.650.000đ/đêm

Grand Tourane Đà Nẵng

Grand Tourane Đà Nẵng

Grand Tourane Đà Nẵng

- Địa chỉ: 252 Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, Việt Nam

- Giá phòng thấp nhất từ 1.850.000đ/đêm

Trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng vừa qua mình đã lựa chọn đặt phòng nghỉ tại khách sạn Belle Maison Parosand Đà Nẵng. Tọa lạc tại một vị trí tuyệt vời, khách sạn chỉ cách sân bay Đà Nẵng 5,7km, cách bãi biển Mỹ Khê 0,58km và dễ dàng di chuyển tới bất cứ điểm tham quan nổi bật nào trong thành phố. Khách sạn sở hữu 6 hạng phòng từ tiêu chuẩn đến cao cấp với hướng biển và hướng thành phố, bạn có thể lựa chọn tùy nhu cầu. Mình thích phòng hướng biển nên đã đặt Senior Deluxe giá 1.570.000đ/đêm/phòng 2 người, đã bao gồm buffet sáng miễn phí. Phòng nghỉ rộng rãi đầy đủ tiện nghi được trang trí tông màu thiên về xanh và trắng, cùng nội thất bằng gỗ đem lại cảm giác mát mẻ, thư thái và quen thuộc như ở nhà.

Là một khách sạn 4 sao nhưng trong thời gian nghỉ tại đây, Belle Maison Parosand Đà Nẵng đem đến cho mình những trải nghiệm đẳng cấp với chất lượng 5 sao. Khách sạn sở hữu không gian nghỉ dưỡng lý tưởng với thiết kế tập trung vào sự tinh tế, hiện đại, cùng hàng loạt tiện ích giải trí như bể bơi vô cực, skybar, spa, gym, … Có thể nói rằng Belle Maison Parosand Đà Nẵng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi du khách.

>> Tham khảo thêm các khách sạn Đà Nẵng khác tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/da-nang

Lịch trình tham quan Đà Nẵng 3N2Đ

Để có một chuyến đi khoa học và hợp lý thì bạn nên xây dựng một lịch trình tham quan chi tiết sẽ ghé thăm những địa danh nào, chơi ở đâu, ăn gì, … Tham khảo lịch trình chuyến đi của mình ngay nhé!

Ngày thứ nhất: Đà Nẵng city tour

Để tranh thủ được nhiều thời gian hơn, mình đã đặt chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng khởi hành lúc 9h sáng, đến Đà Nẵng là khoảng 10h30. Di chuyển từ sân bay về khách sạn gửi đồ rồi bắt đầu hành trình 3 ngày 2 đêm vi vu Đà Nẵng.

Ngày đầu tiên này mình sẽ ghé thăm những địa danh nổi tiếng trong trung tâm thành phố Đà Nẵng:

- Chùa Linh Ứng: Nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt, Sơn Trà, Đà Nẵng. Đây là ngôi chùa Linh Ứng mới nhất và đẹp nhất trong số ba ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng. Được xây dựng trên độ cao 693m so với mực nước biển, đến đây ngoài vãn cảnh chùa, ngắm trọn vẹn cảnh vịnh Đà Nẵng tuyệt đẹp từ trên cao thì bạn còn được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất Việt Nam cao 67m với những ý nghĩa tâm linh to lớn.

Chùa Linh Ứng Bán đảo Sơn Trà

Toàn cảnh chùa Linh Ứng - Bán đảo Sơn Trà

- Công viên Kỳ quan Thế giới: Điểm check-in ấn tượng mới nhất ở Đà Nẵng được dân du lịch truyền tai nhau. Công viên tọa lạc trong khuôn viên khách sạn Danang Golden Bay trên đường Lê Văn Duyệt, được xây dựng phục vụ APEC 2017. Trong không gian rộng 200m2, bạn sẽ lạc vào thế giới của những bức tượng, mô hình mô phỏng những kỳ quan thiên nhiên nổi bật của cả Việt Nam và trên thế giới như: Tháp Rùa, Chùa Một Cột, Tháp Eiffel, Tượng Nữ Thần Tự Do, .. Toàn bộ các công trình được làm bằng đất nung và được các nghệ nhân tạo tác tỉ mỉ, một số công trình được dát vàng 24K theo công nghệ Đức. Công viên miễn phí vé vào cửa.

- Cầu Tình Yêu: Điểm đến lý tưởng dành cho những cặp đôi, nằm bên bờ Đông sông Hàn. Tại đây các bạn có thể ghi lại những tấm hình kỷ niệm đầy lãng mạn hay cùng nhau móc những chiếc móc khóa ngụ ý lưu giữ tình yêu mãi bền lâu. Đặc biệt vào buổi tối, khung cảnh cầu Tình Yêu trở nên lung linh, huyền ảo bởi những chiếc đèn lồng đỏ được treo kết thành hình trái tim đồng loạt được thắp sáng

- Tượng Cá Chép Hóa Rồng: Công trình được đúc từ đá cẩm thạch trắng tự nhiên mang ý nghĩa biểu tượng cho tín ngưỡng “cá chép hóa rồng” của dân tộc ta.

- Cầu Rồng: Công trình biểu tượng cho du lịch Đà Nẵng với hình tượng con Rồng thời Lý vươn mình mạnh mẽ ra biển lớn. Vào buổi tối cây cầu sáng rực rỡ nhờ hệ thống chiếu sáng của hàng nghìn bóng đèn LED được lắp đặt trên cầu, thay đổi liên tục giữa các màu vàng, bạc, xanh lá. Cầu Rồng phun lửa vào tối thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần và vào các ngày lễ lớn của dân tộc.

Cầu Rồng

Cầu Rồng - biểu tượng du lịch của thành phố Đà Nẵng

Kết thúc hành trình tham quan mình trở lại khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi một chút rồi đi chợ đêm ăn tối và khám phá Đà Nẵng về đêm

- Chợ đêm Helio Đà Nẵng: Nằm tại Đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng, miễn phí vé vào cửa cho du khách. Nơi đây là thiên đường ẩm thực địa phương cũng như các lễ hội, trò chơi và sân khấu sôi động, … mà bạn không thể bỏ lỡ đâu đấy.

Ngày thứ hai: Khám phá thiên đường Bà Nà Hills

Buổi sáng bạn nên dậy sớm lên hồ bơi trên tầng thượng thư giãn và ngắm bình minh, rất tuyệt vời nhé.

Sau khi dùng bữa sáng thì bọn mình lên đường đến với Bà Nà Hills.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 30km, Sun World Ba Na Hills là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Bà Nà Hills được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh” trên đỉnh núi Chúa cao 1500m so với mực nước biển.

Giá vé cáp treo Bà Nà áp dụng với khách du lịch là 750.000đ/người lớn và 600.000đ/ trẻ em (cao từ 1m - 1m40), miễn phí cho trẻ em dưới 1m đi cùng người lớn. Giá vé đã bao gồm tất cả các hoạt động vui chơi - giải trí nằm trong khuôn viên Bà Nà Hills

Giờ thì mình sẽ review chi tiết chuyến tham quan Bà Nà của mình nha:

Đầu tiên, mình di chuyển theo tuyến cáp treo Ga Hội An - Ga Marseille lên tham quan và check in tại tuyệt cảnh Cầu Vàng. Cây cầu nằm giữa đất trời, được mây bao phủ, tựa như dải lụa vàng vắt ngang bầu trời với điểm nhấn là đôi bàn tay khổng lồ phủ kín rêu phong.

Cầu Vàng

Cầu Vàng

Từ ga Marseille, di chuyển tới ga Le Jardin để đi chuyến tàu hỏa leo núi tới ga D’Amour, nơi có vườn hoa Le Jardin D’amour, Hầm rượu Debay và Chùa Linh Ứng.

- Vườn hoa Le Jardin D’amour: Khu vườn đẹp như thiên đường với vô vàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Tổng thể vườn hoa bao gồm 9 khu vườn nhỏ với phong cách khác biệt theo kiểu châu Âu là vườn Địa Đàng, vườn Suối Mơ, vườn Uyên Ương, vườn Suy Tư, vườn Ký Ức, vườn Thiêng và vườn Nho.

- Hầm rượu Debay: Được xây dựng sâu trong lòng núi với vật liệu chính là đá nguyên khối, khu hầm luôn giữ được nhiệt độ từ 16 đến 20 độ C để bảo quản các loại rượu, đặc biệt là rượu vang. Đây là công trình duy nhất của người Pháp còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn tại Bà Nà.

Hầm rượu Debay

Hầm rượu Debay

- Chùa Linh Ứng: Ngôi chùa thanh tịnh tuyệt đối tọa lạc giữa bốn bề là mây trời mờ ảo, là một trong “tam giác tâm linh Linh Ứng” của thành phố Đà Nẵng.

Tiếp đó, mình đi từ ga Debay theo tuyến cáp ga Debay - ga Morin để lên đỉnh Bà Nà Hills khám phá khu làng Pháp, khu vui chơi Fantasy, …

- Khu làng Pháp: Đặt chân đến đây bạn sẽ cảm tưởng như đang lạc vào trời Âu bình yên với những tòa lâu đài nguy nga đậm phong cách kiến trúc Pháp cổ, khu quảng trường rộng lớn với những con đường lát gạch quanh co, những góc phố nhỏ xinh đầy màu sắc.

- Khu vui chơi Fantasy Park: Khu vui chơi giải trí chuẩn quốc tế nơi bạn có thể thỏa thích vui chơi vô cùng sảng khoái với những trò chơi cảm giác mạnh như leo núi mạo hiểm, vòng quay thế kỷ, khám phá nhà ma, …

Khu vui chơi Fantasy Park

Khu vui chơi Fantasy Park

- Bảo tàng tượng sáp: Tương tự như bảo tàng Madame Tussauds nổi tiếng thế giới, đây là nơi trưng bày những bức tượng sáp mô phỏng những nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ăn uống thì có thể mang đồ ăn theo nhé, còn nếu không thì dùng bữa tại các nhà hàng buffet Lavender hoặc AraPang với mức giá khoảng 250.000đ - 300.000đ/người lớn

Cuối cùng, mình đi theo tuyến cáp treo ga L’Indochine - ga Thác Tóc Tiên để từ đỉnh núi xuống chân núi. Trên đường di chuyển bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngọn thác Tóc Tiên đổ nước trắng xóa giữa bạt ngàn rừng nguyên sơ.

Ngày thứ ba: Chợ Cồn

Ngày cuối cùng ở lại Đà Nẵng, do đặt vé về chiều nên bọn mình dành buổi sáng để đi tham quan và mua sắm đặc sản tại chợ Cồn - khu chợ nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng.

Chợ Cồn nằm ở góc ngã tư giao đường Quang Trung và Ông Ích Khiêm rất dễ tìm. Giờ mở cửa thông thường là 7h sáng đến 7h30 tối.

Chợ có 2 khu ẩm thực quy tụ đủ mọi món ăn từ đồ mặn đến đồ ngọt tráng miệng đặc trưng của Đà Nẵng cũng như miền Trung, gồm Food Court - khu ẩm thực trong nhà mở cửa từ 7h sáng đến 3h chiều và Street Food - khu ẩm thực ngoài trời mở cửa từ 3h chiều đến tối.

Để mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà thì khu ẩm thực khô là thiên đường dành cho bạn với các mặt hàng như mực khô, cá khô, thịt bò khô, cá bò rim, mực rim me, ….

Sau khi mua sắm và ăn uống tại chợ thì bọn mình trở lại khách sạn trả phòng rồi ra sân bay. Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng.

Những món ngon Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình, có những món ăn mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến đây nhé:

- Bánh tráng cuốn thịt heo: Đặc sản trứ danh của vùng đất Đà Nẵng. Những miếng thịt heo béo ngậy được thái lát mỏng, khi ăn cuốn trong bánh tráng kết hợp với các loại rau xanh và nước chấm mắm nêm đặc trưng tạo nên hương vị đậm đà, béo ngậy nhưng không bị ngán. Một suất bánh tráng cuốn thịt heo đầy đủ gồm có thịt heo luộc, rau sống, bánh tráng và mắm nêm.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Ẩm thực Trần, 4 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

- Mì Quảng: Món ăn đặc trưng của người dân các tỉnh miền Trung. Sợi mì được làm từ bột gạo, thêm các phụ gia để giữ được độ giòn, dai. Bát mì thành phẩm sẽ có mì, rau sống, thịt nạc heo, tôm, thịt gà, chan thêm một chút nước dùng hầm từ xương heo, cuối cùng là rắc thêm đậu phộng rang giã nhỏ, hành lá, rau thơm, ớt đỏ,...

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Mì Quảng Bà Vị, 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Mì Quảng

Mì Quảng Đà Nẵng

- Bánh xèo: Món bánh hình tròn hoặc hình bán nguyệt, gồm có nhân tôm, thịt, giá đỗ, được rán vàng, giòn rụm, ăn cùng với các loại rau sống và nước chấm được pha cầu kỳ, quyến rũ vị giác của bất cứ du khách nào.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Bánh xèo bà Dưỡng, Kiệt 280/23 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

- Bún chả cá: Món ăn hấp dẫn du khách bởi những nguyên liệu tươi ngon và mùi vị khó quên. Chả cá được chế biến cầu kỳ từ thịt cá hảo hạng, nước dùng được ninh từ xương cá biển nên ngọt thanh, không bị ngấy. Món ăn thành phẩm sẽ hòa quyện vị chua với vị ngọt từ nước dùng, cùng với các loại rau thêm như cà chua, dứa,..., rau sống.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Bún chả cả Hờn, 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bài viết trên đây của mình sẽ rất hữu ích với những bạn hay đi du lịch tự túc, muốn chủ động lịch trình. Để có một chuyến đi Đà Nẵng tự túc nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thì bạn nên tham khảo đặt combo du lịch Đà Nẵng đã bao gồm cả vé máy bay khứ hồi và khách sạn vô cùng tiện lợi nhé. Còn nếu bạn lần đầu đi Đà Nẵng, không tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour du lịch Đà Nẵng trọn gói để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

>> Bỏ túi ngay: Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A-Z cho người lần đầu đi Đà Nẵng

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

2517 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp