Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình food tour Đà Lạt 2N1Đ

2103 Views
Đà Lạt được biết đến với nhiều khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú. Chỉ với 2 ngày 1 đêm là bạn đã có thể thưởng thức đầy đủ những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng tại thành phố mộng mơ này rồi! Đừng bỏ lỡ lịch trình food tour Đà Lạt 2N1Đ cực kì chi tiết sau đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian thích hợp nhất để du lịch Đà Lạt
  • 2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi tới Đà Lạt
    • 3.1 Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt
    • 3.2 Kings Hotel Dalat
    • 3.3 Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt
    • 3.4 Khách sạn Golf Valley Đà Lạt
    • 3.5 Đà Lạt Wonder Resort
  • 4. Lịch trình food tour Đà Lạt 2N1Đ
    • 4.1 Ngày thứ 1: 
    • 4.2 Ngày thứ 2: 

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Đà Lạt

Khí hậu Đà Lạt chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa, mỗi mùa đều sẽ đem đến cho thành phố Đà Lạt một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để đến Đà Lạt là vào mùa khô, từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau. Thời điểm này, Đà Lạt dễ dàng làm xao xuyến du khách với vẻ đẹp rực rỡ của vô vàn loài hoa như: hoa mai anh đào, hoa ban hay hoa phượng tím, …

Phong cảnh đậm chất thơ của Đà Lạt

Phong cảnh đậm chất thơ của Đà Lạt

Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt

Bạn có thể đến Đà Lạt bằng đường hàng không hoặc đường bộ.

Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt bằng đường hàng không

Để tiết kiệm thời gian, sự lựa chọn hàng đầu vẫn luôn là di chuyển bằng máy bay. Đà Lạt sở hữu sân bay quốc tế Liên Khương càng giúp cho việc đi lại của bạn tiện nghi hơn bao giờ hết. Hiện tại, hầu hết các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways đều khai thác các chặng bay đến Đà Lạt, cụ thể như:

  • Đà Nẵng - Đà Lạt với mức giá từ 899.000 đồng
  • Hà Nội- Đà Lạt với mức giá từ 2.830.000 đồng
  • Hồ Chí Minh- Đà Lạt với mức giá từ 1.239.000 đồng

Giá vé máy bay đi Đà Lạt có biến động ít nhiều, phụ thuộc vào thời gian mà bạn đặt vé. Bởi vậy hãy chủ động đặt vé sớm để được hưởng giá vé ưu đãi cũng như chủ động về mặt thời gian hơn.

Phương tiện di chuyển tới Đà Lạt bằng đường bộ

Đà Lạt cách Hà Nội rất xa (khoảng 1.400km) nên việc di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội đến Đà Lạt sẽ không tối ưu bằng đường hàng không. Tuy nhiên, nếu địa điểm xuất phát của bạn gần Đà Lạt hơn như là từ Nha Trang (cách Đà Lạt khoảng 3h lái xe) hay Sài Gòn (cách Đà Lạt 6h lái xe) thì bạn có thể hoàn toàn chủ động khi di chuyển bằng xe máy hay ô tô.

Tuy nhiên, cách di chuyển này sẽ tốn thời gian và gây mệt mỏi rất nhiều vì phải lái xe nhiều giờ liền. Do đó, bạn vẫn nên chọn đi bằng máy bay nếu từ điểm khởi hành có đường bay đến Đà Lạt, tuy chi phí có đắt hơn một chút nhưng chắc chắn bạn sẽ có đủ sức lực để khám phá Đà Lạt một cách trọn vẹn.

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Phương tiện di chuyển ưa thích và tiện lợi được du khách lựa chọn nhiều đó là xe máy với giá thuê khá rẻ, dao động từ 80.000 - 120.000 VNĐ. Tuy nhiên tại một số địa điểm cụ thể, bạn phải sử dụng phương tiện cung cấp tại nơi đó: như để lên được đỉnh LangBiang thì buộc phải dùng xe Jeep, …

Khách sạn, resort nên chọn khi tới Đà Lạt

Việc lựa chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp cũng sẽ giúp chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn khi tới Đà Lạt. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn, resort sau đây:

Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt

Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt

Khách sạn Hôtel Colline Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 10 đường Phan Bội Châu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt

Kings Hotel Dalat

Khách sạn Kings Hotel Dalat

Khách sạn Kings Hotel Dalat

  • Địa chỉ: Số 10 Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt

Toàn cảnh Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt

Toàn cảnh Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt

  • Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, phường 3, thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Khách sạn Golf Valley Đà Lạt

Ngoại cảnh Khách sạn Golf Valley Đà Lạt

Ngoại cảnh Khách sạn Golf Valley Đà Lạt

  • Địa chỉ: 94 Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Đà Lạt Wonder Resort

Toàn cảnh Đà Lạt Wonder Resort

Toàn cảnh Đà Lạt Wonder Resort

  • Địa chỉ: Số 19 đường Hoa Hồng, Hồ Tuyền Lâm, Phường 4, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Tọa lạc tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt Wonder Resort được đánh giá là một địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn, phù với nhiều đối tượng khách du lịch. Đà Lạt Wonder Resort dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi hệ thống phòng ở hiện đại, hòa mình vào trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình, chắc chắn sẽ đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách lưu trú. Khu nghỉ dưỡng có lối kiến trúc châu Âu độc đáo cùng nhiều tiện nghi hấp dẫn như khác: hồ bơi, sân vườn ,...

Bạn có thể tham khảo các khách sạn, resort khác ở Đà Lạt tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/da-lat

Lịch trình food tour Đà Lạt 2N1Đ

Ngày thứ 1:

Bữa trưa: Bánh Ướt Lòng Gà Đà Lạt

Bánh ướt đã rất quen thuộc với nhiều người nhưng ở Đà Lạt, sự kết hợp độc đáo của bánh ướt với lòng gà đã tạo nên một món ăn nhẹ vừa ngon vừa bổ dưỡng. Giá của loại bánh này cũng khá rẻ, chỉ khoảng từ 25.000 đồng/ suất, phù hợp túi tiền của đa số thực khách nên từ lâu bánh ướt lòng gà Đà Lạt đã trở thành một món ăn không thể bỏ qua mỗi khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa này.

  • Địa chỉ quán gợi ý: quán Trang - 15F Tăng Bạt Hổ, Thành phố Đà Lạt.

Bữa tối: Lẩu gà lá é Đà Lạt

Chắc hẳn khi nghe “lá é” sẽ rất lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên đây là một loại rau khá phổ biến ở các khu vực Tây Nguyên hay Nam Trung Bộ. Lẩu gà lá é là sự lựa chọn hàng đầu của du khách mỗi khi tới Đà Lạt, đặc biệt hơn là khi có cơ hội giao lưu văn hóa Tây Nguyên trên đỉnh LangBiang. Một buổi tối, được quây quần cùng bạn bè, người thân bên nồi lẩu nghi ngút khói, vừa thưởng thức vừa trò chuyện vui vẻ thì thật tuyệt vời đúng không nào? Sự ngọt thơm của thịt gà quyện cùng vị cay nồng của lá é sẽ tạo nên một hương vị đặc biệt, khiến thực khách không thể nào quên.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Quán Tao Ngộ - số 5 đường Ba tháng Tư, Phường 3, thành phố Đà Lạt

Món lẩu gà lá é nổi tiếng tại Đà Lạt

Món lẩu gà lá é nổi tiếng tại Đà Lạt

Bữa ăn đêm: bánh tráng nướng Đà Lạt, dâu tây lắc, sữa đậu nành.

Với những du khách vừa yêu ẩm thực vừa muốn khám phá quang cảnh về đêm của Đà Lạt thì việc dạo phố phường và thưởng thức thêm một bữa ăn đêm là điều không thể thiếu.

Chợ đêm Đà Lạt là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến thành phố này. Từ 18h tới 22h là khung giờ hoàn hảo cho du khách tham quan. Các món ăn được bày bán ở chợ đêm rất đa dạng nhưng tiêu biểu nhất vẫn là dâu tây lắc, sữa đậu nành và bánh tráng nướng. Tuy không phải riêng Đà Lạt mới có những món này nhưng hãy đến và thưởng thức xem hương vị ở đây có gì đặc biệt hơn nhé!

  • Địa chỉ chợ đêm Đà Lạt: đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Ngày thứ 2:

Bữa sáng: Bánh mì xíu mại Đà Lạt

Thông thường bữa sáng sẽ được khách sạn hay resort chuẩn bị buffet. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá nhiều món ăn hơn thì đừng ngần ngại mà hãy thử ngay bánh mì xíu mại Đà Lạt nhé! Đây là một món ăn hội tụ cả 3 yếu tố ngon-bổ- rẻ, đặc biệt khi nó được kết hợp cùng một ly sữa đậu nành nóng hổi chắc chắn sẽ khiến bạn no căng bụng, có đầy đủ năng lượng cho một ngày mới.

  • Địa chỉ quán gợi ý: ngã tư Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt.

>>> Tham khảo thêm các món ăn sáng ngon không thể bỏ lỡ tại Đà Lạt:

https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/da-lat-13/an-sang-gi-o-da-lat-goi-y-cac-quan-an-sang-ngon-khong-the-bo-lo_27-3799.html

Bữa trưa: Cơm Lam Gà Nướng Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của bản thân, đã đến đây rồi bạn nhất định phải thử món cơm lam gà nướng. Cơm lam được nướng cháy một cách hoàn hảo, bên ngoài vòng giòn nhưng bên trong vẫn đảm bảo sự mềm dẻo, thơm. Gà cũng được chọn lựa kỹ càng, sau đó được chế biến một cách cầu kỳ rồi đem nướng cho đến khi có màu ngà vàng đẹp mắt. Đối với những tín đồ mê ẩm thực, chắc chắn món ăn này sẽ không khiến bạn thất vọng.

  • Địa chỉ quán gợi ý: quán Hương Quê- số 5 Hai Bà Trưng, phường 6, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Món cơm lam gà nướng Đà Lạt

Món cơm lam gà nướng Đà Lạt

Bữa tối: Buffet rau Đà Lạt

Nhắc tới Đà Lạt, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những vườn rau sạch, xanh non mơn mởn. Đà Lạt là nơi cung cấp lượng rau lớn cho miền Bắc nước ta. Bởi vậy, sau khi kết thúc một ngày tham quan, buffet rau sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho một bữa tối thanh đạm.

Với buffet rau, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn các loại rau củ khác nhau: cải xanh, mồng tơi, cải thảo, rau muống, tần ô, bó xôi, xà lách, hoa chuối, cà rốt, rau má, …Tất cả các loại rau đều được phân phối trực tiếp từ các vườn rau sạch tại Đà Lạt, giúp cho thực khách có cơ hội thưởng thức hương vị một cách chân thực nhất.

  • Địa chỉ gợi ý: nhà hàng LÉGUDA - Lầu 2, Khu du lịch Cáp Treo Đồi Rôbin, Đà Lạt, Lâm Đồng

>> Tìm hiểu những thông tin hữu ích khi du lịch Đà Lạt tại đây: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/da-lat-13.html

Hy vọng bài viết về lịch trình food tour Đà Lạt 2N1Đ của mình sẽ cung cấp thông tin hữu ích với những bạn thích du lịch Đà Lạt và mong muốn khám phá ẩm thực tại đây. Để tiết kiệm thời gian cũng như chủ động hơn về mặt chi phí, bạn có thể đặt theo gói combo du lịch Đà Lạt đã bao gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn, resort. Đối với những bạn lần đầu đi Đà Lạt, chưa đủ kinh nghiệm để đi du lịch tự túc thì nên đặt tour trọn gói đi Đà Lạt để có trải nghiệm đầy đủ, tiện nghi nhất nhé!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

2103 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp