Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 15 món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo

51147 Views
Đi du lịch Côn Đảo ăn gì để "như người bản địa"? Cùng BestPrice khám phá ngay những món ăn nổi tiếng nhất Côn Đảo ở bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Cá thu một nắng
  • 2. Bún riêu Hai Khiêm
  • 3. Mứt hạt bàng
  • 4. Ốc Vú Nàng
  • 5. Mực một nắng
  • 6. Cua Mặt Trăng
  • 7. Gỏi cá mập (Gỏi cá nhám)
  • 8. Tôm hùm đỏ
  • 9. Sá Sùng (Trùng biển)
  • 10. Cá mú đỏ
  • 11. Mắm Nhum
  • 12. Ốc tai tượng
  • 13. Gỏi cá nhám
  • 14. Cơm tấm sườn Côn Đảo
  • 15. Cháo hàu

Cá thu một nắng

Cá thu một nắng là loại cá chỉ phơi nắng qua một lần, là đặc sản Côn Đảo được khách du lịch mua về làm quà tặng cho gia đình, bạn bè rất nhiều. Cá thu được ngư dân ra biển đánh cá, sau đó chỉ rửa với nước muối cho sạch không cần ướp thêm gia vị, rồi mang đi phơi nắng chỉ một lần. Vì vậy, cá rất ngon và thơm đặc biệt là không còn mùi tanh của cá tươi và cũng không khô cứng như cá tươi. Cá thu được người dân chế biết thành rất nhiều món ăn khác nhau như: kho, sốt cà chua,...đặc biệt nhất vẫn là cá thu chiên. Cá thu một nắng chiên chấm với nước mắm gừng vừa dễ chế biến lại rất "đưa cơm".

Giá cá thu một nắng từ 200.000đ - 550.000đ/kg. Bạn có thể mua ở các siêu thị hay ở chợ Côn Đảo hoặc các cửa hàng ven đường.

Cá thu phơi một nắng

Cá thu phơi một nắng

Bún riêu Hai Khiêm

Bún riêu Hai Khiêm cũng là một trong những món ăn nổi tiếng ở Côn Đảo, vừa ngon nhưng không hề đắt chút nào. Cách chế biến: để làm được món bún riêu như vậy cần chuẩn bị những nguyên liệu như: cua, xương heo hoặc giò heo, huyết, đậu phụ, cà chua, nấm hương,...có thể nấu kèm với măng ngâm chua để vị nó được ngon hơn.

Giá cho 1 tô bún rêu tầm 20.000đ - 30.000đ/tô. Để được thưởng thức trọn vẹn hương vị món bún riêu này, BestPrice gợi ý bạn nên tới địa chỉ 22 Nguyễn Huệ, huyện Côn Đảo, Vũng Tàu nhé.

Bún riêu Hai Khiêm Côn Đảo

Bún riêu Hai Khiêm Côn Đảo

Mứt hạt bàng

Bàng là loại cây rừng ở Côn Đảo, có trái và lá rất to. Cứ đến mùa là người dân nơi đây thu hoạch quả để phơi khô sau đó tách lấy hạt. Hạt bàng được rang với muối và rang với đường tùy thích. Dù chế biến theo kiểu nào thì hạt bàng ăn rất thơm, béo và bùi. Mứt hạt bàng rất thích hợp để mua về làm quà tặng. Tuy nhiên, nếu hạt bàng chưa được rang mà ăn sống thì có thể sẽ bị say.

Giá cho 1kg hạt bàng như vậy tầm 500.000đ/kg. Bạn có thể mua tại các cửa hàng bán thực phẩm khô, cửa hàng bán đồ đặc sản Côn Đảo hoặc ở siêu thị hay trong chợ đều được.

Mứt hạt bàng Côn Đảo

Mứt hạt bàng Côn Đảo

Ốc Vú Nàng

Ăn gì khi đi du lịch Côn Đảo? Ốc Vú Nàng Côn Đảo là một trong những món ăn độc đáo của ẩm thực nơi đây. Loại ốc này có dạng hình chóp, vỏ ngoài màu xám đen, mặt trong lấp lánh xà cừ bao bọc lấy phần nhân thịt ốc. Ốc Vú Nàng ở Côn Đảo được chế biến thành nhiều món như luộc, nướng hoặc làm nộm, gỏi. Du khách đến đây thường lựa chọn món ốc luộc, vừa giữ được hương vị lại dễ cảm nhận được mùi vị tươi ngon của ốc biển. Khi ăn ốc có thể chấm với muối tiêu chanh, bạn sẽ cảm nhận được độ dai, đậm vị của thịt ốc.

Giá cả dao động từ 70.000đ - 100.000đ. Để thưởng thức ốc Vú Nàng, du khách nên đến các nhà hàng hải sản hoặc chợ ở Côn Đảo.

Ốc Vú Nàng

Ốc Vú Nàng

Mực một nắng

Mực thường được người dân đi câu vào ban đêm, lúc câu được mực sẽ được người dân chọn lựa kĩ loại mực tươi, ngon và to nhất để phơi. Đối với loại mực một nắng này không cần phải sơ chế gì nhiều, chỉ cần rửa sạch qua với nước hoặc nước muối rồi đem ra phơi nắng một lần là được. Mực một nắng là loại đặc sản của vùng biển Côn Đảo và rất được ưa chuộng bởi khách du lịch đến đây tham quan.

Giá của loại mực 1 nắng mà hàng loại 1 thì tầm 300.000đ - 400.000đ/kg. Bạn có thể tìm mua mực một nắng này về làm quà tại các cửa hàng đặc sản hoặc trong siêu thị và chợ Côn Đảo.

Mực một nắng Côn Đảo

Mực một nắng Côn Đảo

>> Gợi ý một số khách sạn Côn Đảo giá tốt tại BestPrice

Cua Mặt Trăng

Một trong những món ngon ở Côn Đảo không thể không kể đến là cua mặt trăng - loài hải sản cực kỳ quý hiếm ở đảo Phú Quý. Sở dĩ gọi là cua mặt trăng vì trên lưng cua có nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi, rất hấp dẫn và bắt mắt khá giống như hình mặt trăng, hơn nữa loại cua này có thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc.

Cua mặt trăng thì cách chế biến phổ biến nhất đó là cua hấp. Ăn miếng thịt cua, chấm một ít muối tiêu chanh, từ từ cảm nhận vị ngọt của cua tan trên đầu lưỡi, thật không thể diễn tả bằng lời. Bên cạnh đó, loại cua này vẫn có thể sốt me hoặc nấu lẩu đều được nhé.

Giá tầm khoảng 200.000đ - 300.000đ/kg. Có nhiều nhà hàng ở Côn Đảo bán nhưng để được nếm chuẩn vị nhất, bạn nên đến nhà hàng Tri Kỉ trên đường Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo nhé.

Cua mặt trăng

Cua mặt trăng

Gỏi cá mập (Gỏi cá nhám)

Gỏi cá mập là món ăn đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo, nó được chế biến bởi những nguyên liệu tươi xanh từ thiên nhiên như: chuối chát, khế, dứa và các loại rau mùi (lá mơ, rau ngổ…). Với một đĩa gỏi cá mập sẽ làm cho bạn cảm nhận được hương vị thơm của cá, vị cay của ớt và vị chua của dứa, khế, vị chát của chuối xanh,...Thật khó quên khi thưởng thức mùi vị của món ăn này.

Giá cả món ăn này tầm 100.000đ - 150.000đ. Vì đây là một món ăn rất phổ biến tại đây, do đó, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức gỏi cá mập ở bất kỳ nhà hàng nào ở Côn Đảo.

Gỏi cá mập

Gỏi cá mập

Tôm hùm đỏ

Nếu bạn đã có dịp du lịch Côn Đảo thì không thể bỏ qua món đặc sản quý giá – Tôm hùm đỏ. Thịt tôm hùm đỏ có chứa lượng protein lớn nhưng lại có chứa rất ít hàm lượng chất béo nên đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tôm hùm đỏ ở Côn Đảo rất ngon, thịt dai và ngọt, săn chắc lắm. Có nhiều cách chế biến với tôm Hùm đỏ ở Côn đảo này. Ta có thể hấp, nấu cháo, làm gỏi hoặc nướng, xào… với cách chế biến nào cũng trông rất hấp dẫn và bắt mắt.

Giá từ 800.000đ - 1.200.000đ/kg, bạn có thể mua tại chợ hải sản Côn Đảo, vựa hải sản Côn Đảo hay thưởng thức trực tiếp tại Quán Cây Bàng Côn Đảo, Nhà hàng Thu Tâm,... Đây đều là những địa chỉ hải sản uy tín với mức giá vừa phải cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Tôm hùm đỏ Côn Đảo

Tôm hùm đỏ Côn Đảo

Sá Sùng (Trùng biển)

Sá sùng là loại đặc sản cực kỳ quý hiếm, giàu chất dinh dưỡng và khó đánh bắt bởi vì nó chỉ xuất hiện vào tháng 3 tới tháng 7. Vì vậy, nếu bạn đi đúng vào dịp này thì nên thử thưởng thức món ăn này đừng bỏ lỡ nhé. Đây thường là vật phẩm để làm cống vật cho vua, quan thời xưa. Sá sùng được người dân chế biến với nhiều kiểu khác nhau: xào với rau, nướng, làm gỏi, nấu cháo,...Khách du lịch đến Côn Đảo rất chuộng món này vì nó ngon, béo, bùi, dai dai đặt biệt món này rất bổ dưỡng nữa đó.

Giá trị của loại đặc sản này rất cao. 1kg sá sùng có giá từ 3.500.000đ - 4.500.000đ

Sá sùng (trùng biển) ở Côn Đảo

Sá sùng (trùng biển) ở Côn Đảo

Cá mú đỏ

Nếu bạn dự định ăn hải sản Côn Đảo thì hãy thử thưởng thức món cá mú đỏ nhé. Cá mú đỏ có tên gọi khác là cá song, là loại cá rất nổi tiếng và được yêu thích trong các loại cá ở Côn Đảo. Nên đã đến đây thì nên nếm thử với món ăn được chế biến từ cá này nhé. Cá mú đỏ được chế biến thành các món dân dã như hấp, làm gỏi, nướng và sốt,...trông rất hấp dẫn và bắt mắt cho người ăn. Vì cá mú đỏ này rất khó để bắt và độ dinh dưỡng của cá nhiều nên có rất nhiều loại giá.

Thường giá cá mú đỏ tầm 400.000đ - 600.000đ/kg.

Cá Mú đỏ (cá song) ở Côn Đảo

Cá Mú đỏ (cá song) ở Côn Đảo

Mắm Nhum

Mắm Nhum được làm từ con Nhum (Nhím biển), còn được mệnh danh là mắm quý tộc đấy nhé. Vì con Nhum rất nhỏ nên rất khó để đánh bắt. Để làm được một hũ mắm Nhum thì cần rất nhiều con Nhum vì nó rất ít thịt. Để thưởng thức được món mắm Nhum chuẩn vị thì khi bạn đến Côn Đảo thì không nên bỏ lỡ loại mắm này. Loại mắm này rất hợp nếu ăn kèm với thịt luộc hay các loại rau, nhắc tới đã thấy thích rồi. Ăn một lần là nhớ mãi hương vị mắm nơi đây.

Giá một hũ mắm nhum dao động từ 120.000đ - 135.000đ, bạn có thể mua tại các cửa hàng đặc sản, siêu thị hoặc ở chợ Côn Đảo.

Mắm nhum

Mắm nhum

Ốc tai tượng

Ốc tai tượng Côn Đảo có hình dáng giống như một chiếc tai voi và rất lớn, lên tới 10kg/con nhưng để thịt ngọt thơm nhất là những con ốc có trọng lượng khoảng 1kg. Thịt ốc tai tượng trắng rất giòn và thơm, khi nhai tạo ra tiếng sần sật gần như nhai sụn non vậy. Ốc tai tượng được chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng như nấu cháo, ốc tai tượng xào bơ cay, ốc tai tượng chấm mù tạc, ốc tai tượng hấp,...món nào cũng ngon và đều gây thương nhớ cho du khách khi đến với Côn Đảo cả.

Giá ốc tai tượng khoảng 250.000đ – 300.000đ/kg.

Ốc tai tượng Côn Đảo

Ốc tai tượng Côn Đảo

Gỏi cá nhám

Một trong những món ăn lạ miệng, giàu dinh dưỡng nổi tiếng nơi đây đó chính là gỏi cá nhám Côn Đảo. Tại sao gỏi cá nhám lại được lòng thực khách đến vậy? Cá nhám làm gỏi chỉ lấy phần sống lưng nơi thịt săn chắc, thái miếng nhỏ, khử mùi tanh rồi đem bóp cùng với riềng, xả, nghệ xay nhỏ trong khoảng 30 phút. Sau đó được trộn với nước phỗng có sự kết hợp của nhiều gia vị khác nhau như chua chua, cay cay, vị ngọt.

Một đĩa gỏi cá nhám sẽ cho bạn cảm nhận hương vị mềm, thơm của cá với vị cay xé của mù tạt và hòa trộn cùng những nguyên liệu tự nhiên của lá mơ, rau ngổ, vị chát chuối xanh, vị chua của dứa và khế. Món ăn này được phục vụ tại hầu hết các quán ăn ở Côn Đảo với giá 300.000đ – 350.000đ/kg cá nhám tươi sống.

Gỏi cá nhám

Gỏi cá nhám

Cơm tấm sườn Côn Đảo

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, nếu bạn không ăn được các loại hải sản thì có thể thưởng thức một món cực kì an toàn mà lại cực rẻ, đó là cơm tấm sườn. Điểm hấp dẫn của món cơm là miếng sườn được tẩm ướp gia vị rất vừa miệng, nướng chín tới. Ngoài ra, còn có sợi bì heo thơm, mềm, trứng ốp lết, cùng chả trứng khiến du khách không khỏi xuýt xoa. Ăn kèm cơm tấm không thể thiếu chén nước mắm chua ngọt cùng với dưa chua.

Nói đến cơm tấm Côn Đảo, mọi người nhắc tới ngay quán Thủy, ở khu 6 (gần trường Tiểu học Cao Văn Ngọc) với giá chỉ khoảng 20.000đ/suất.

Cơm tấm sườn Côn Đảo

Cơm tấm sườn Côn Đảo

Cháo hàu

Một món ăn không thể bỏ lỡ, được người ta truyền tai nhau khi đến với Côn Đảo đó chính là món cháo hàu giàu dinh dưỡng. Cháo được nấu bởi những nguyên liệu đơn giản từ gạo, hàu Côn Đảo tươi béo núc ních kèm thêm chút tiêu, ngò, hành tím phi thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo thơm của gạo quyện với vị thịt hàu ngọt mát chắc chắc món ăn này sẽ chinh phục những người khó tính đến những người sành ăn nhất. Một tô cháo hàu như vậy tầm 35.000đ - 50.000đ.

Cháo hàu

Cháo hàu

Các bạn có thể thưởng thức cháo hàu tại trong chợ Côn Đảo, hoặc tham khảo quán hải sản CÂY BÀNG - quán ăn được nhiều blog du lịch như dulich9, phuot3mien review. Địa chỉ quán Cây Bàng: Ngã tư giao cắt giữa đường Phạm Văn Đồng và Nguyễn Văn Trỗi, Côn Đảo. Giờ mở cửa: 9h – 0h đêm. Điện thoại: 0986 170 613 hoặc 0357 263 483. Ở đây ngoài cháo hàu thơm ngon, còn có hải sản tươi sống và ốc hàu tôm cua tươi sống, các bạn thoải mái lựa chọn. Giá cả cũng rất phải chăng và hợp túi tiền.

Trên đây là tổng hợp 15 món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Côn Đảo. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho cẩm nang du lịch của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không mau lên ngay cho mình một kế hoạch vi vu tới hòn đảo này thật hoàn chỉnh, hoặc đặt các tour du lịch Côn Đảo tại BestPrice để được khám phá trọn vẹn nơi đây nhỉ? Và đừng quên tham khảo ngay kinh nghiệm du lich Côn Đảo từ A-Z cho người đi lần đầu tại đây nhé!

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn ảnh: Internet

51147 Views

Hỏi đáp