Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ ngon khó cưỡng

5557 Views
Du lịch Cần Thơ chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực nơi đây. Cùng BestPrice điểm qua những loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ nổi tiếng nhất mà bạn chắc chắn nên thử một lần nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bánh tét lá cẩm
  • 2. Bánh tầm bì
  • 3. Bánh tráng Thuận Hưng
  • 4. Bánh cống
  • 5. Bánh hỏi - heo quay Phong Điền
  • 6. Bánh đúc Cần Thơ
  • 7. Bánh kẹo Ba Rích

Bánh tét lá cẩm

Nhắc tới bánh kẹo đặc sản Cần Thơ, món đầu tiên phải kể tới đó là bánh tét lá cẩm. Bánh được làm từ nếp dẻo có thể ngâm trong nước lá cẩm hoặc lá dứa, rồi trộn đậu đen và nước cốt dừa. Do đó, phần nếp của bánh sẽ có màu xanh hoặc màu tím rất bắt mắt.

Phần nhân bánh gồm nhiều nguyên liệu như: thịt ba chỉ, trứng muối, đậu xanh, tôm khô,… nên vị ăn rất lạ miệng. Trong quá trình gói, người làm bánh có thể khéo léo sắp xếp các nguyên liệu để khi cắt bánh, phần nhân sẽ có những họa tiết khác nhau, trông rất bắt mắt. Bánh tét lá cẩm cũng thường được du khách lựa chọn mua về làm quà khi đi du lịch Cần Thơ.

- Gợi ý địa điểm mua: Cơ sở bánh tét lá cẩm của gia tộc họ Huỳnh

- Địa chỉ: 176H Nguyễn Thị Minh Khai

- Giá tham khảo: 60.000đ/bánh

Bánh tét lá cẩm - một trong các loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ nổi tiếng

Bánh tét lá cẩm (@ellidong0919)

Bánh tầm bì

Bánh tầm bì là một trong những món ăn ngon ở Cần Thơ khiến bất cứ tín đồ ẩm thực nào cũng phát mê. Tuy nhiên món này lại rất đơn giản, bình dân và giá cả khá rẻ. Món ăn bao gồm bánh tầm được làm từ bột gạo, dạng sợi như sợi bún nhưng to hơn.

Các nguyên liệu còn lại gồm: thịt nạc thái sợi, bì được ướp đậm đà, ăn kèm với rau giá, nước mắm chua ngọt. Điểm đặc biệt nhất của món bánh tầm là có phần nước dừa nấu chín, sánh đặc dưới lên trên. Chính vị của nước dừa khiến món ăn này thêm phần béo ngậy rất lạ miệng. Mau mau note lại món ăn này vào danh sách những loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ nổi tiếng, nhất định nên thử cho chuyến đi của mình ngay nhé.

- Địa chỉ ăn ngon:

+ Quán bánh tằm Tân Trào (số 9 Tân Trào, Tân An, quận Ninh Kiều, Cần Thơ)

+ Quán bánh tầm bì Hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, P. An Hòa, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

+ Bánh tầm xíu mại – 16B1 Ung Văn Khiêm, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Giá cả: 20.000đ/suất

Bánh tầm bì đặc sản Cần Thơ

Bánh tầm bì (@hetmydiscovery)

Bánh tráng Thuận Hưng

Đây là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng tại Cần Thơ đã có hơn 2 thế kỷ nay. Bánh tráng Thuận Hưng đặc biệt hơn bởi bột bánh được làm hoàn toàn từ bột gạo và người dân ở đây có bí quyết riêng trong khâu pha bột. Bánh tráng thơm mùi gạo, lại mềm, mịn, dẻo dẻo.

Có nhiều loại bánh tráng để du khách lựa chọn như: bánh tráng mặn, bánh tráng nem, bánh tráng dừa, bánh tráng lạt. Trong đó, loại bánh mặn do có nhiều muối nên thường sẽ giữ được lâu hơn. Bạn có thể dùng bánh tráng để ăn cùng với rau sống, rau củ xào, nước cuốn cá nướng,… đều rất ngon. Du lịch miền Tây nếu ghé tới Cần Thơ, bạn đừng quên mua bánh tráng Thuận Hưng về làm quà cho người thân, bạn bè của mình nhé.

- Địa chỉ: Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, Cần Thơ

- Giá tham khảo: 150.000đ/chục

Bánh tráng Thuận Hưng - bánh kẹo đặc sản Cần Thơ độc đáo

Bánh tráng Thuận Hưng

Bánh cống

Nếu bạn đang tìm một món bánh kẹo đặc sản Cần Thơ hợp để ăn bữa xế chiều thì bánh cống sẽ là một gợi ý lý tưởng đó. Nguyên liệu để làm bánh gồm có: bột, đậu, xanh, tôm. Bánh có hình dạng ống, lòng sâu. Khi ăn sẽ dùng bánh với nước mắm chua ngọt, kèm rau sống như xà lách, húng quế, rau diếp cá,…

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của đậu xanh, vị tươi từ thịt tôm. Thông thường người dân Cần Thơ ăn bánh cống như một thức quà ăn vặt vào buổi chiều. Do đó, các hàng bán bánh cống từ 16h – 17h trở đi sẽ khá đông.

- Địa chỉa ăn ngon:

+ Bánh cống Bà Út Lư: Trần Phú, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ

+ Quán Bánh Cống Tâm Hiệp: 221a, Hoàng Quốc Việt, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

+ Bánh Cống Cô Út: 86/38, đường Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều

- Giá cả: 30.000đ/suất

Bánh cống Cần Thơ

Bánh cống (@cate_anhdiep)

Bánh hỏi - heo quay Phong Điền

Món bánh đặc sản Cần Thơ tiếp theo mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn đó là bánh hỏi – heo quay Phong Điền. Loại bánh này có sợi nhỏ được làm từ bột gạo, ăn cùng với thịt heo quay thơm phức, rau thơm và nước mắm đủ vị chua cay ngọt. Để vị bánh ngon hơn bạn có thể chọn ăn bánh có tẩm thêm mỡ hành. Vị bánh sẽ ngậy hơn chút so với thông thường.

Thông thường bánh hỏi – heo quay sẽ được chế biến ngay tại các nhà vườn tại Phong Điền. Vì vậy, nếu có dịp đi tour Cần Thơ và ghé qua đây, bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

- Địa chỉ ăn ngon: Quán Bánh hỏi Út Dzách (Xã Nhơn Ái, Phong Điền, Cần Thơ)

- Giá tham khảo: 50.000đ/suất

Bánh hỏi heo quay Phong Điền Cần Thơ

Bánh hỏi – heo quay Phong Điền

Bánh đúc Cần Thơ

Có lẽ bánh đúc không phải là món ăn quá xa lạ, tuy nhiên, hương vị bánh đúc ở Cần Thơ vẫn có một nét đặc trưng riêng so với các vùng khác. Bánh đúc Cần Thơ có 2 loại phổ biến là bánh đúc mặn và bánh đúc lá dứa.

Bánh đúc mặn Cần Thơ làm từ bột gạo, trắng, mềm mịn. Khi ăn, bánh sẽ được cắt thành từng miếng khoảng 2 đốt ngón tay. Bên trên bánh là một lớp tôm đã được nêm nếm đậm đà. Bánh đúc mặn thường ăn cùng với nước chấm chua ngọt tỏi ớt hay nước cốt dừa để tăng thêm vị hấp dẫn.

Ngoài ra, thực khách cũng có thể lựa chọn bánh đúc lá dứa. Đây là loại bánh đúc ngọt, có màu xanh đẹp mắt. Bánh ăn cùng với hai thứ nước chan, một chút cốt dừa và đậu phộng bên trên. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của lá dứa, vị ngọt thanh tự nhiên từ nước đường.

- Địa chỉ ăn ngon: Số 35/4 đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Bình, quận Cái Răng

- Giá cả: 10.000đ

Bánh đúc mặn Cần Thơ

Bánh đúc mặn

Bánh kẹo Ba Rích

Và một thương hiệu bánh kẹo đặc sản Cần Thơ ngon nhất mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ đó là bánh kẹo Ba Rích. Đây cũng là một làng nghề truyền thống mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây.

Làng bánh kẹo Ba Rích là nơi sinh sống của hai dân tộc Kinh và Hoa. Chính vì vậy, các sản phẩm ở đây cũng có sự giao thoa hương vị của hai dân tộc này, đem tới nhiều điều thú vị cho khách du lịch.

Một số loại bánh kẹo nổi bật ở đây được nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà đó là: bánh mè, bánh đường, bánh gai, bánh kẹp, bánh sampa,… Với hơn 50 cơ sở sản xuất lớn nhỏ đã có nhiều năm kinh nghiệm, các sản phẩm ở đây luôn được đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, vệ sinh. Một số thương hiệu bạn có thể tham khảo đó là: Hương Ký, Đại Phát, Hàng Xương, Hữu Tài,…

- Địa chỉ: Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ

Bánh kẹo Ba Rích là bánh kẹo đặc sản Cần Thơ thích hợp làm quà

Bánh kẹo Ba Rích

Bài viết trên đây đã tổng hợp top 7 loại bánh kẹo đặc sản Cần Thơ ngon - bổ - rẻ, được yêu thích nhất. Hy vọng rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Còn chần chừ gì mà không mau đặt ngay vé máy bay đi Cần Thơ, khách sạn Cần Thơ tại BestPrice và lên kế hoạch khám phá thành phố này ngay thôi!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

5557 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp