Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Quốc tế Cần Thơ

Sân bay Cần Thơ là sân bay Quốc tế có công suất phục vụ khách tương đối lớn, trung bình khoảng 3 - 5 triệu lượt khách mỗi năm. Sân bay giữ vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa trong nước và quốc tế, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch của thành phố Cần Thơ nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Giới thiệu sân bay quốc tế Cần Thơ

Đặt vé máy bay đi Cần Thơ, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ. Dưới đây là một vài thông tin hữu ích:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ
  • Địa chỉ: Đường Lê Hồng Phong, Phường Trà An, Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
  • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ tới trung tâm: Khoảng 8km
  • Mã Sân bay: VCA
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: (0710) 3.844.301
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Quốc tế Cần Thơ

Sân bay Quốc tế Cần Thơ

Được coi là cửa ngõ giao thương quốc tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long, sân bay Cần Thơ đã có những đóng góp to lớn trong việc kết nối tỉnh Cần Thơ với các vùng kinh tế phát triển trong cả nước và trên thế giới.

Những năm gần đây, lượng khách đến sân bay Cần Thơ liên tục tăng thêm và đã đạt mức hơn 2,2 triệu lượt trong năm 2020. Sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của sân bay quốc tế Cần Thơ có ý nghĩa to lớn trong tiến trình phát triển kinh tế địa phương và hội nhập kinh tế quốc tế, an ninh quốc phòng của toàn thành phố Cần Thơ nói riêng cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Cần Thơ

Thời gian di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm thành phố khoảng 15 - 20 phút, tùy cung đường bạn di chuyển và loại phương tiện bạn lựa chọn.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, để đi từ sân bay Cần Thơ về trung tâm bạn đi theo hướng đường Võ Văn Kiệt sẽ mất tầm 14 phút di chuyển.

Thời gian từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm thành phố khoảng 15 - 20 phút

Thời gian từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm thành phố khoảng 15 - 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Cần Thơ

Đi từ sân bay Cần Thơ về trung tâm thành phố bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về phương tiện, trong đó phổ biến nhất là taxi, xe bus, dịch vụ xe đưa đón hoặc xe ôm.

Xe bus

Xe bus sân bay là phương tiện có giá rẻ nhất tầm 15.000 VNĐ/ lượt, thời gian di chuyển tầm 30 - 60 phút. Xe bus phù hợp với hành khách đi một mình và mang ít hành lý.

Dưới đây là 3 tuyến xe bus sân bay Cần Thơ phổ biến:

Hành trình Giá vé Tần suất

Xe 04: Sân bay Cần Thơ - Ba Láng

15.000 VNĐ/ lượt

30 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 6h00
  • Chuyến cuối cùng: 17h30

Sân bay Cần Thơ - Bến xe Cần Thơ

15.000 VNĐ/ lượt

15 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 5h30
  • Chuyến cuối cùng: 18h00

Xe 02: Sân bay Cần Thơ - Phong Điền

15.000 VNĐ/ lượt

20 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 5h30
  • Chuyến cuối cùng: 19h00

Thông tin xe bus sân bay Cần Thơ

Xe taxi

Taxi có nhiều ưu điểm như di chuyển nhanh chóng, chở được nhiều người và hành lý, đưa đón tận nơi. Giá khoảng 250.000 - 350.000 VNĐ/ lượt. Dưới đây là thông tin một số hãng taxi uy tín:

Hãng taxi Giá cước Số điện thoại liên hệ

Taxi Khánh Cường

10.700 VNĐ

029 23 86 86 86

Taxi Vinasun

11.000 VNĐ

0292 38 27 27 27

Taxi Mekong

9.000 VNĐ

0292 3 69 69 69

Taxi Vĩnh Thạnh

10.000 VNĐ

0856 117 117

Taxi Thịnh Phát

10.000 VNĐ

0292 3 79 79 79

Taxi Vinasa

9.000 VNĐ

0292 3 827 827

Thông tin một số hãng taxi sân bay Cần Thơ

Xe ôm

Dịch vụ xe ôm phù hợp với hành khách đi một mình. Giá khoảng 7.000 VNĐ/ km. Để đón xe ôm, Quý khách cần di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay và lưu ý cần trả giá trước khi lên xe để có giá tốt nhất.

Xe đưa đón sân bay

Dịch vụ xe đưa đón sân bay Cần Thơ khá tiện lợi, chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, đưa đón tận nơi. Giá dao động từ 300.000 VNĐ (xe 4 chỗ) đến 2.500.000 VNĐ (xe 45 chỗ).

Lịch sử hình thành và phát triển

Khi mới được xây dựng, sân bay Cần Thơ phục vụ cho Không quân Việt Nam Cộng hòa và Không lực Hoa Kỳ với tên gọi Căn cứ không quân Bình Thủy. Tuy nhiên, người dân nơi đây thời kỳ đó cũng quen gọi là sân bay Trà Nóc (hay Căn cứ Trà Nóc) vì sân bay nằm gần cầu và đình Trà Nóc.

Sau Giải phóng năm 1975, sân bay thuộc quyền quản lý của Quân đội Việt Nam. Từ năm 1977 đến giữa năm 1978, sân bay có phục vụ chuyến bay dân sự giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ nhưng sau đó tạm dừng do không có hiệu quả.

Sân bay Quốc tế Cần Thơ về đêm

Sân bay Quốc tế Cần Thơ về đêm

Năm 2001, đề án khôi phục sân bay Trà Nóc để phục vụ khai thác bay dân sự, đồng thời đổi tên thành sân bay Cần Thơ đã được đưa ra. Đến năm 2005 thì Tổng Công ty hàng không Việt Nam chính thức tiến hành dự án phục hồi sân bay này.

Năm 2006, Bộ Giao thông Vận tải quyết định sân bay Cần Thơ sẽ là sân bay dân sự cấp 4E (theo tiêu chuẩn ICAO), tương đương sân bay quốc tế. Vào năm 2009 và 2011, hai giai đoạn cải tạo Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ lần lượt hoàn thành và đi vào sử dụng. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực tiếp đón chuyến bay và cả công suất phục vụ hành khách.

Trong tương lai, sân bay quốc tế Cần Thơ có định hướng phát triển trở thành trung tâm logistics của quốc gia và khu vực, đảm bảo năng lực phục vụ cần thiết cho nhu cầu của người dân không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sau quá trình mở rộng và nâng cấp, đường hạ - cất cánh của sân bay Cần Thơ hiện nay có kích thước 3000m x 45m, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, hệ thống đèn tín hiệu, radar,… đảm bảo khai thác được các loại máy bay tầm cỡ lớn và tầm trung.

Sân đỗ tàu bay

Hiện tại, cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có tổng cộng 6 vị trí đỗ tàu bay, có khả năng tiếp đón được các dòng phi cơ tầm xa như B747/700,.. và các máy tầm trung như: A320/321 và tương đương.

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Quốc tế Cần Thơ

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Quốc tế Cần Thơ

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách – cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sau khi nâng cấp, cải tạo có diện tích là 20.750 m2, gồm 2 tầng phục vụ chung cho cả khách Quốc tế và Quốc nội, có khả năng phục vụ 3 – 5 triệu lượt khách/năm.

Sở hữu phong cách thiết kế độc đáo bắt nguồn từ chiếc xuồng ba lá của Đồng bằng sông Cửu Long, nhà ga hành khách của sân bay quốc tế Cần Thơ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế 4E với đầy đủ các trang thiết bị hàng không hiện đại.

Ngay phía trước nhà ga là hồ nước cảnh không chỉ có mục đích trang trí mà còn có thể sử dụng cho công tác phòng cháy chữa cháy khi cần thiết.

  • Tầng trệt: Là Ga đến với khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực băng chuyền hành lý, khu vực hải quan và các quầy dịch vụ: nhà hàng, khu mua sắm,…

Sơ đồ Ga đến của sân bay Quốc tế Cần Thơ

Sơ đồ Ga đến của sân bay Quốc tế Cần Thơ

  • Tầng 1: Là Ga đi với khu vực quầy làm thủ tục hàng không, hệ thống băng chuyền hành lý, khu vực dịch vụ : ăn uống, giải khát, cửa hàng miễn thuế, phòng VIP,…

Sơ đồ Ga đi của sân bay Quốc tế Cần Thơ

Sơ đồ Ga đi của sân bay Quốc tế Cần Thơ

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Cần Thơ

- Đường bay nội địa:

Bạn có thể mua vé máy bay đi Cần Thơ của các hãng hàng không nội địa như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines để di chuyển tới sân bay Quốc tế Cần Thơ.

Các chặng bay nội địa phổ biến đi Cần Thơ gồm có: Hà Nội - Cần Thơ, Đà Nẵng - Cần Thơ, Phú Quốc - Cần Thơ, Đà Lạt - Cần Thơ,...

Tham khảo giá và đặt vé tại:

Ngày cập nhật: 29/03/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Chi tiết chuyến bay nội địa đến Cần Thơ

- Đường bay quốc tế:

Sân bay Cần Thơ hiện chỉ khai thác các chuyến bay quốc tế dưới dạng thuê bao (charter) bởi các hãng China Southern Airlines, China Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific Airlines,... với các chặng bay như : Đài Bắc - Cần Thơ, Bangkok - Cần Thơ,...

Hiện sân bay chưa tiếp nhận các chuyến bay thương mại thương lệ quốc tế đến và đi từ nước ngoài.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Cần Thơ

Dưới đây, BestPrice đã tổng hợp một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi tới sân bay quốc tế Cần Thơ:

  • Bạn có thể dễ dàng truy cập vào wifi miễn phí, hoạt động 24/24 tại mọi khu vực của sân bay với tên đăng nhập: “ SanBayCanTho (VNPT free)”
  • Sau khi xong mọi thủ tục cần thiết, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực tại các quầy dịch vụ ăn uống với các món ăn đa dạng, phong phú như: miến, bún, phở,.. hoặc giải khát bằng những cốc nước ép, café,… mát lạnh, sảng khoái.
  • Nếu bạn có nhu cầu mua quà cho người thân, bạn bè sau chuyến công tác, du lịch của mình thì cũng có thể dễ dàng lựa chọn ngay tại sân bay với những quầy hàng lưu niệm, cửa hàng miễn thuế (tại khu vực cách ly quốc tế) hoặc những quầy bán trái cây nổi tiếng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long,..
  • Ngoài ra, sân bay cũng cung cấp những dịch vụ tiện ích khác như: cây ATM, dịch vụ y tế, dịch vụ tìm hành lý thất lạc, dịch vụ phòng chờ VIP,… đảm bảo mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến sân bay Cần Thơ.
  • Khoảng cách từ sân bay đến một số địa điểm nổi tiếng của thành phố Cần Thơ là: Bến Ninh Kiều (23km), Chợ nổi Cái Răng (22km), Nhà cổ Bình Thủy (6km),...

Với những thông tin về sân bay Quốc tế Cần ThơBestPrice đã nêu trên hy vọng đã giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Đừng ngần ngại gọi điện trực tiếp đến tổng đài 1900 2605 khi bạn có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình đặt vé máy bay, thời gian bay hay lịch trình bay. Mọi vấn đề sẽ được chúng tôi giải đáp cho bạn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Nguồn ảnh: Internet