Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cảnh đẹp Cố đô trên phim trường bom tấn KINGKONG

7302 Views
Ninh Bình cho người ta cảm nhận chung về một sự mộc mạc, bình dị như bức tranh thủy mặc đơn giản mà tinh tế. Mỗi một địa điểm, mỗi một phong cảnh đều góp phần tạo nên nét đẹp hài hòa trong bức vẽ thủy mặc này.

Khu danh thắng Tràng An

Khu danh thắng Tràng An

Khu danh thắng Tràng An

Đây là khu danh thắng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với nhiều hang động kỳ ảo, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi cảnh đẹp thơ mộng và hùng vĩ nơi đây. Đặc biệt khi ngồi thuyền dọc theo dòng sông để ngắm khung cảnh xung quanh và ngắm mặt nước trong xanh, bạn sẽ thấy như lạc mình vào tiên cảnh.

Cố đô Hoa Lư

Tham quan đền Vua Đinh, vua Lê

Tham quan đền Vua Đinh, vua Lê

Là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến tập quyền, trải qua các thời Đinh, Tiền Lê, Lý. Sau khi dời đô về Thăng Long, Hoa Lư trở thành cố đô và vẫn được các vị vua cho tu bổ thêm. Nơi đây lưu trữ những kiến trúc độc đáo của một kinh đô phong kiến cùng với những đền thờ những vị vua Đinh, tiền Lê và Lý, tuy nhiên hiện nay chỉ còn lại đền thờ của 2 vị vua là vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Hoàn.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính-Ninh Bình

Chùa Bái Đính-Ninh Bình

Ngôi chùa Bái Đính là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam lên đến 700 ha, và có thể nói đây là ngôi chùa nhân tạo có nhiều xếp hạng nhất như: ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, ngôi chùa có chuông đồng lớn nhất và ngôi chùa có tượng Phật Di Lặc lớn nhất…Đây là một nơi vô cùng linh thiêng và thu hút hàng nghìn lượng khách thập phương mỗi ngày và đặc biệt vào dịp đầu năm.

Tam Cốc – Bích Động

Khu Tam Cốc- Bích Động

Khu Tam Cốc- Bích Động

Không phải ngẫu nhiên mà nơi đây có danh xưng: ‘ Nam Thiên Đệ Nhị Động”, Tam Cốc- Bích Động bao gồm 3 hang động: Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba được tạo thành do dòng sông Ngô Đồng đi xuyên núi mà thành. Để ngắm cảnh các hang động ở đây, du khách cũng sẽ ngồi thuyền, bè trôi theo dòng sông. Tam Cốc – Bích Động đặc biệt đẹp vào tầm cuối tháng 5 đầu tháng 6 khi mà những đồng lúa hai bên dòng sông vào mùa ngả sang màu vàng rực. Lúc này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền nhẹ trôi theo dòng sông và cảm nhận sự hài hòa của đất trời và cảnh sắc. Sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị cho bạn.

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng Trung du đồng bằng Bắc Bộ, Vân Long được ví như một vùng “Vịnh không sóng”, ngồi trên thuyền bạn sẽ thấy một mặt hồ trong vắt và vô cùng tĩnh lặng, và khi đó một cảm giác yên bình đến lạ lùng như len lỏi vào tâm hồn bạn. Khu bảo tồn Vân Long còn đặc biệt hấp dẫn du khách bởi hệ sinh vật vô cùng đa dạng, bởi những động vật vô cùng quý hiếm như: Vọoc quần đùi trắng với hơn 40 cá thể sinh sống tại khu bảo tồn này. Đây là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được ghi vào sách đỏ thế giới. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá hệ thực vật phong phú trong đầm. Ở đây cũng là khu vực du lịch tâm linh với các đền, chùa và đặc biệt là cây thị hơn 600 tuổi ra hai loại quả tròn và dẹt trên cùng một thân cây.

Vườn chim Thung Nham

Vườn chin Thung Nham

Vườn chin Thung Nham

Vườn chim Thung Nham nằm trong danh sách những điểm phải đến khi du lịch Ninh Bình. Đây là một nơi du lịch kết hợp giữa sinh thái, tâm linh, cảnh quan và văn hóa. Nơi đây quy tụ hơn 40 loài chim như: vạc, diệp, le le… và đặc biệt là Hằng Hạc và Phượng Hoàng là hai loài chim được ghi vào sách đỏ thể giới. Khi hoàng hôn buông xuống, du khách sẽ được thưởng thức cảnh tượng hiếm gặp khi hàng nghìn cá thể cò trắng bay về đầm lầy như dệt thành một tấm lụa trắng vắt ngang trời.

Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm nhiều cảnh quan khác nằm trong khu vực đầm như: Động Vái Giời, Hang Bụt, thung lũng tình yêu hay cây duối nghìn năm tuổi…

Rừng Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Đây là rừng Quốc gia đầu tiên của Việt Nam, nổi tiếng là khu rừng nguyên sinh với địa hình phức tạp, với hệ động vật và thảm thực vật phong phú. Ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi với những hang động huyền bí mang dấu ấn lịch sử như: Động Trăng Khuyết, Động Chúa, Động Thủy Tiên, Động Người Xưa… Ngoài ra ở đây, còn phát triển rất nhiều những hoạt động trekking, khám phá mạo hiểm và những suối nước nóng thư giãn..

Nhà thờ Đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm

Là nhà thờ được xây dựng trong sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây. Nhà thờ gốc được xây dựng hoàn toàn bằng đá và dọc theo đường vào nhà thờ là những nhà thờ vô cùng đẹp mắt với lối kiến trúc tinh tế. Nếu bạn theo Đạo hay chỉ đơn giản là ưa thích những kiến trúc độc đáo thì nhà thờ Phát Diệm là nơi bạn chắc chắn phải ghé qua khi đến thăm Ninh Bình.

Kênh Gà

Kênh Gà

Kênh Gà

Đây là khu du lịch suối nước khoáng nóng mặn có chứa nhiều muối khoáng trong thành phần,và nhiệt độ suối luôn ổn định ở 53 độ C. Không chỉ là nơi ngâm mình thư giãn lý tưởng, tốt cho sức khỏe, kênh Gà còn là nơi ngắm cảnh với phong cảnh vô cùng hữu tình hai bên suối.

Bình Anh

7302 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp