Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày

2114 Views
Ninh Bình đã trở thành một điểm đến quen thuộc với du khách trong nước và có xu hướng tiến xa hơn với thị trường khách quốc tế. Nếu muốn biết lý do tại sao như vậy, các bạn hãy cùng mình khám phá Ninh Bình trong 1 ngày với lịch trình cực kỳ chi tiết dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để du lịch Ninh Bình
  • 2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Ninh Bình
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường bộ
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường sắt
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Ninh Bình
    • 3.1 Emeralda Resort Ninh Bình
    • 3.2 Bái Đính Hotel Ninh Bình
    • 3.3 Cúc Phương Resort & Spa
    • 3.4 Khách sạn Ninh Bình Legend
    • 3.5 Tam Cốc Garden Resort Ninh Bình
  • 4. Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày
    • 4.1 Buổi sáng: Tham quan Chùa Bái Đính
    • 4.2 Buổi chiều: Khám phá Hang Múa
  • 5. Món ăn ngon tại Ninh Bình

Thời gian lý tưởng để du lịch Ninh Bình

Trong một năm, bất kỳ mùa nào thì Ninh Bình cũng sở hữu những vẻ đẹp riêng. Bởi vậy, khách du lịch tới Ninh Bình vào thời điểm nào cũng đều là hợp lý. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu bản thân mà bạn sẽ quyết định nên đi Ninh Bình khi nào. Nhiều du khách muốn tới cầu may, lễ chùa sẽ thường chọn đi vào mùa xuân, còn với những ai muốn tận hưởng cảm giác mát mẻ, yên bình thì thường du lịch Ninh Bình vào mùa hè.

Vẻ đẹp của Ninh Bình

Vẻ đẹp của Ninh Bình

Phương tiện di chuyển khi du lịch Ninh Bình

Hiện nay, du khách tới Ninh Bình chủ yếu là bằng đường bộ và đường sắt.

Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường bộ

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ hơn 100km nên việc di chuyển tới Ninh Bình bằng đường bộ là hoàn toàn phù hợp. Phương tiện mà du khách ưa chuộng nhất vẫn là ô tô và xe khách. Hiện nay, có rất nhiều hãng xe khách khai thác tuyến đến Ninh Bình với giá vé khá rẻ. Các tuyến Hà Nội - Ninh Bình có giá vé dao động từ 70.000 đến 150.000 đồng. Tuy nhiên, đối với nhiều bạn muốn chủ động hơn về cung đường, thời gian cũng như muốn ngắm nhìn cảnh vật trên đường đi thì xe máy là sự lựa chọn hợp lý.

Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường sắt

Hiện tại, đường sắt Việt Nam cũng đã khai thác một số tuyến tàu hỏa đến Ninh Bình từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, hay một số địa điểm khác. Giá vẻ tùy thuộc vào loại ghế bạn chọn, tuy nhiên vẫn khá rẻ, ví dụ như xuất phát từ Hà Nội, giá vé chỉ rơi vào khoảng 90.000 - 190.000 đồng/người.

Ngoài ra, du khách từ các tỉnh miền Trung, miền Nam muốn đi du lịch Ninh Bình sẽ chọn đi máy bay hoặc tàu đến Hà Nội, sau đó bắt xe ô tô hay xe máy xuống Ninh Bình. Để có thể tiết kiệm thời gian cũng như hưởng giá ưu đãi, hay đặt vé máy bay tại BestPrice nhé!

Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình

Khi tới Ninh Bình, phương tiện chủ yếu được lựa chọn là xe máy bởi sự dễ dàng di chuyển và tính gọn nhẹ của nó. Ngoài ra, với một số địa điểm du lịch đặc biệt, bạn phải dùng phương tiện được cung cấp tại đó như phải ngồi thuyền để tham quan Tam Cốc- Bích Động hay đi xe điện tại chùa Bái Đính, …

Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Ninh Bình

Việc chọn khách sạn lưu trú phù hợp cũng sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn. Bạn có thể lựa chọn một trong cách khách sạn, resort sau đây:

Emeralda Resort Ninh Bình

  • Địa chỉ: Khu Bảo Tồn Vân Long, X. Gia Vân, H. Gia Viễn, Ninh Bình

Toàn cảnh Emeralda Resort Ninh Bình

Toàn cảnh Emeralda Resort Ninh Bình

Bái Đính Hotel Ninh Bình

  • Địa chỉ: Chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, Huyện Gia Viễn, Ninh Bình

Vẻ đẹp của Bái Đính Hotel Ninh Bình

Vẻ đẹp của Bái Đính Hotel Ninh Bình

Cúc Phương Resort & Spa

  • Địa chỉ: Làng Đồng Tâm, Xã Cúc Phương, Huyện Nho Quan, Ninh Bình

Cúc Phương Resort & Spa

Cúc Phương Resort & Spa

Khách sạn Ninh Bình Legend

  • Địa chỉ: 177 Lê Thái Tổ, Khu Tiến Đồng, P. Ninh Khánh, Ninh Bình

Khách sạn Ninh Bình Legend

Khách sạn Ninh Bình Legend

Tam Cốc Garden Resort Ninh Bình

  • Địa chỉ: Thôn Hải Nham, Xã Ninh Hải, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Không gian sang trọng tại Tam Cốc Garden Resort Ninh Bình

Không gian sang trọng tại Tam Cốc Garden Resort Ninh Bình

Tam Cốc Garden Resort Ninh Bình là khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 4 sao được ví như một ốc đảo khổng lồ. Resort được vây quanh bởi cách đồng lúa bao la thẳng cánh cò bay xen kẽ những dãy núi đá vôi tạo cho khách lưu trú không gian xanh mát tuyệt vời. Hệ thống phòng nghỉ tại Tam Cốc Garden Resort được thiết kế dựa trên ý tưởng từ những ngôi nhà tranh xưa, sàn lát gạch với đầy đủ tiện nghi hiện đại. Nơi đây hứa hẹn là điểm dừng chân tuyệt vời để bạn thư giãn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên với nhiều trải nghiệm thú vị.

Có thể tham khảo thêm giá các khách sạn khác ở Ninh Bình tại https://www.bestprice.vn/khach-san/ninh-binh

Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày

Du lịch chỉ trong vòng một ngày, nhiều người sẽ e ngại rằng với thời gian ngắn như vậy là không khám phá hết được vẻ đẹp của Ninh Bình. Đừng lo lắng, ngay sau đây mình sẽ giới thiệu những địa điểm tiêu biểu nhất tại Ninh Bình, đảm bảo sẽ không khiến các bạn thất vọng khi đi du lịch Ninh Bình trong 1 ngày đâu!

Buổi sáng: Tham quan Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính không còn xa lạ với hầu hết du khách. Đây là khu quần thể chùa lớn không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á. Nơi đây đã xác lập nhiều kỷ lục lớn như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á hay chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, … Chùa Bái Đính nằm trong khu quần thể danh thắng Tràng An đã vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2014.

Hiện tại, chùa được chia làm hai khu là khu Bái Đính cũ và Bái Đính mới. Tại mỗi khu có những thiết kế riêng nhưng vẫn đều theo lối kiến trúc của đạo Phật giúp cho du khách đến đây luôn có cảm giác tịnh tâm, an lành. Mọi người đến đây không chỉ để tham quan mà còn thành tâm dâng hương, lễ phật, cầu mong những điều tốt đẹp đến với gia đình và người thân.

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của bản thân, chùa Bái Đính mở cửa từ 6h sáng tới 21h tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt để di chuyển vào chùa, bạn phải đi xe điện, chứ đi bộ là hơi xa đó. Một lưu ý nữa khi tham quan chùa Bái Đính là các bạn cần chú ý trang phục của mình, tránh những trang phục không phù hợp, hơn thế khi di chuyển trong chùa tuyệt đối giữ trật tự để đảm bảo sự thanh tịnh cho chùa nhé!

Toàn cảnh khu quần thể chùa Bái Đính

Toàn cảnh khu quần thể chùa Bái Đính

Buổi chiều: Khám phá Hang Múa

Một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi tới Ninh Bình chính là Hang Múa. Theo tương truyền rằng, từ xa xưa vua Trần Thái Tông thường lui tới đây để nghe các cung tần mỹ nữ múa hát. Do đó mà nơi đây được đặt tên là hang Múa để ghi nhớ điển tích này.

Ngay khi đặt chân tới đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp kì vĩ mà hết sức nên thơ. Những hang động được hình thành một cách tự nhiên nối tiếp nhau ăn sâu vào lòng núi, mời gọi du khách khám phá. Càng vào sâu bên trong, du khách sẽ càng trầm trồ về kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Những nhũ đá tinh tế, giống như được sắp xếp với những hình dạng khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Hang Múa nằm ngay dưới chân núi Ngọa Long. Để chinh phục đỉnh núi này, bạn cần leo khoảng 500 bậc thang. Bởi vậy nhiều người ví von rằng đây chính là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam. Tuy leo có chút mệt nhưng lên tới đỉnh núi, bạn sẽ thấy công sức hoàn toàn xứng đáng. Tại đó, toàn bộ cảnh vật của khu Tam Cốc với những dãy núi trùng điệp sẽ được thu vào tầm mắt của bạn.

Góc nhìn phía trên cao tại Hang Múa

Góc nhìn phía trên cao tại Hang Múa

Món ăn ngon tại Ninh Bình

Đã có cơ hội đến Ninh Bình rồi thì bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những đặc sản ngay sau đây nhé!

Cơm cháy ruốc: Cơm cháy ruốc chính là đặc sản nổi tiếng tại Ninh Bình. Đây không còn là món ăn xa lạ với nhiều người. Sự giòn tan của cơm cháy kết hợp với sự bùi, thơm của ruốc kết hợp cùng nước sốt riêng sẽ khiến thực khách yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên. Cơm cháy ruốc không chỉ đơn giản là món ăn mà còn trở thành quà tặng được vô cùng ưa thích.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Nhà hàng Thăng Long - Thôn Chi Phong, Xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Thịt dê núi: Người dân Ninh Bình tận dụng nơi đây có nhiều ngọn núi rộng để chăn thả dê. Bởi thế, thịt dê ở đây bao giờ cũng ngon và ngọt hơn hết. Thịt dê được chế biến rất đa dạng: luộc, nướng, hấp, …phù hợp với nhu cầu của thực khách. Thịt dê chính là món không thể thiếu trên bàn ăn mỗi khi du khách tới du lịch Ninh Bình.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Nhà hàng Đất Sét - Đường 3, Phường Đông Thành, Thành Phố Ninh Bình

Đặc sản thịt dê núi Ninh Bình

Đặc sản thịt dê núi Ninh Bình

Cá chuối nướng: Tuy chỉ là món ăn bình dân, giản dị nhưng cá chuối nướng lại được du khách rất ưa chuộng. Điều đặc biệt mà món cá này chính là người đầu bếp không tẩm ướp bất cứ gia vị nào cho cá mà sau khi sơ chế là đem nướng trực tiếp. Người ta cho rằng như vậy sẽ giúp du khách thưởng thức được vị ngon nguyên bản của cá. Mong rằng, khi tới Ninh Bình, bạn sẽ thưởng thức ngay món cá chuối nướng nhé!

  • Địa chỉ quán gợi ý: Nhà sàn Vân Long - Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình

Hy vọng bài viết “Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày” của mình sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với những bạn yêu du lịch nói chung và mong muốn khám phá Ninh Bình nói riêng. Để tiết kiệm thời gian đặt dịch vụ cũng như để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi mà ít phải lo nghĩ về lịch trình, bạn hãy đặt theo gói combo du lịch Ninh Bình trọn gói gồm xe khứ hồi và khách sạn ngay nhé!

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

2114 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp