Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Hội An tháng 12 và những mẹo du lịch bạn cần biết

2709 Views
Thời tiết Hội An tháng 12 có gì nổi bật? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Hội An tháng 12
  • 2. Ưu và nhược điểm khi du lịch Hội An tháng 12
    • 2.1 Ưu điểm khi đi du lịch Hội An tháng 12 
    • 2.2 Nhược điểm khi đến Hội An tháng 12
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hội An tháng 12? 
  • 4. Du lịch Hội An tháng 12 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Hội An tháng 12?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Hội An tháng 12

Đặc điểm thời tiết Hội An tháng 12

Thời tiết tháng 12 ở Hội An có những nét riêng mà những khoảng thời gian khác trong năm tại đây không có. Vào ban ngày, thời tiết ở đây khá mát mẻ nhưng khi trời tối thì lại có cảm giác se lạnh. Nhiệt độ trung bình tháng 12 vào khoảng 19 - 27 độ C, đây là mức nhiệt không quá oi bức hay lạnh buốt. Ngày lạnh nhất nhiệt độ có thể xuống dưới 20 độ C khiến nhiều hoạt động ngoài trời bị tạm dừng.

Đây cũng là khoảng thời gian thuộc mùa mưa của Hội An nên sẽ có những cơn mưa xuất hiện trong khi bạn đi du lịch Hội An. Tuy nhiên, so với tháng 10 và tháng 11 trước đó thì tháng 12 lượng mưa đã giảm nhiều nên khả năng bạn gặp mưa khi đang vi vu Hội An không quá cao. Nếu may mắn bạn sẽ đi du lịch vào những hôm thời tiết Hội An nắng đẹp, còn lại đa số các ngày trời sẽ âm u. Thời tiết Hội An lúc này thích hợp với những du khách không chịu được cái nóng oi ả của Sài Gòn hoặc tiết trời đông lạnh buốt của Hà Nội.

Du lịch Hội An tháng 12

Du lịch Hội An vào tháng 12 là một trải nghiệm thú vị (Nguồn: @dzungpandy)

Ưu và nhược điểm khi du lịch Hội An tháng 12

Vậy có nên chọn đi du lịch Hội An tháng 12 hay không? BestPrice sẽ đưa ra ưu điểm cũng như nhược điểm cho bạn tham khảo nhé.

Ưu điểm khi đi du lịch Hội An tháng 12

Thời tiết se lạnh của tiết trời tháng 12 tại Hội An sẽ là điều kiện tuyệt vời cho bạn diện nhiều set đồ đa dạng phong cách. Bạn có thể chọn cho mình một quán cà phê nhâm nhi tách trà ấm cùng bạn bè chụp những tấm hình đẹp nhất và ngắm nhìn vẻ đẹp Hội An những ngày này. Vào những ngày mưa lượng lớn, Hội An sẽ có những con phố bị ngập và bạn sẽ được trải nghiệm lênh đênh trên thuyền dạo quanh khu phố.

Đặc biệt, nếu như bạn đi du lịch Hội An vào những ngày cuối tháng 12 đúng dịp Noel bạn sẽ được hòa mình vào không khí giáng sinh cùng một Hội An sôi động. Tháng 12 của Hội An là tháng thấp điểm của du lịch nên giá vé máy bay đi Hội An sẽ rẻ hơn các tháng cao điểm, bạn dễ dàng đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ và di chuyển đến Hội An từ sân bay.

Khi đến Hội An bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề giá phòng khách sạn đắt hay phải xếp hàng mua vé khu vui chơi, đợi chờ lâu để được phục vụ. Bởi đây chính là ưu điểm của việc đi du lịch mùa thấp điểm.

Du lịch Hội An mùa nước lũ

Khám phá phố Hội An trên thuyền khi du lịch Hội An tháng 12

Nhược điểm khi đến Hội An tháng 12

Ngoài những ưu điểm hấp dẫn trên, trong khi tham gia tour du lịch Hội An sẽ có đôi điều gặp phải khiến bạn cảm thấy chưa thích thú. Vì là mùa mưa nên nếu không may bạn sẽ gặp phải những cơn mưa bất chợt. Nên trước khi dạo phố Hội An hãy nhớ xem qua dự báo thời tiết để biết trời không mưa hoặc nếu có khả năng mưa thì việc đem theo 1 chiếc ô trở nên dễ dàng hơn.

Vào tháng 12, thời tiết Hội An sẽ nắng hoặc âm u ban ngày, về đêm thì sẽ khá lạnh nên không tránh khỏi việc cái lạnh ập tới khi tắt nắng.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hội An tháng 12?

Trước khi tham gia chuyến đi Hội An vào tháng 12, BestPrice sẽ gợi ý những đồ vật cần chuẩn bị để chuyến đi của bạn trọn vẹn nhất nhé.

Đầu tiên, về hành lý du lịch Hội An bạn hãy mang những bộ trang phục yêu thích kèm theo những chiếc áo hoặc váy dài tay để đảm bảo sức khỏe trong thời tiết se lạnh. Tiếp đó BestPrice khuyên bạn chuẩn bị 1 cái ô hoặc mũ để phòng trường hợp gặp mưa. Lưu ý, hành lý nên vừa đủ, gọn gàng nhất và chỉ mang những đồ dùng cần thiết phục vụ chuyến đi.

Bên cạnh đó, đừng quên mang theo những giấy tờ tùy thân khi đi du lịch. Vì bạn sẽ cần dùng khi lên máy bay, khi làm các thủ tục nhận/trả phòng khách sạn Hội An.

Du lịch Hội An tháng 12 đi đâu?

Đến Hội An mà không ghé phố cổ Hội An thì thật đáng tiếc. Vào những ngày tháng 12, bạn có thể tham gia bơi thuyền khám phá phố cổ Hội An bằng chiếc thuyền nhỏ xinh trên những con phố ngập nước. Ngoài phố cổ Hội An thì còn rất nhiều điểm đến tham quan của Hội An rất thú vị đấy:

  • Chùa Cầu Hội An (Cầu Nhật Bản, lai Viễn Kiều): Trung tâm phố cổ Hội An.
  • Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An: Số 13 Nguyễn Huệ, Hội An.
  • Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An: Số 9 Nguyễn Thái Học, Hội An
  • Các cụm nhà cổ: nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Tấn Ký…
  • Các Hội quán có kiến trúc đặc sắc: Hội quán Triều Châu, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quảng Đông.

Chùa Cầu, Hội An

Chùa Cầu - điểm đến được yêu thích tại Hội An

Ăn gì khi đi du lịch Hội An tháng 12?

Hội An dù chỉ là một thành phố khá bé nhưng có những món ăn ngon mang nét đặc trưng riêng. Dù đi du lịch Hội An theo tour hay đi tự túc, bạn nhất định phải thử 5 món ăn ngon Hội An mà BestPrice liệt kê sau đây nhé:

  • Cơm gà Phố Hội: Cơm gà Bà Buội - số 26 Phan Châu Trinh; Cơm gà bà Buội 2 - số 18 Đào Duy Từ, Cẩm Phô, Hội An.
  • Cao Lầu: Thanh Cao Lầu - 26 Thái Phiên; Cao lầu bà Bé: Ngay đầu chợ Hội An
  • Bánh bèo Hội An: Bánh Bèo phố Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng.
  • Bánh mì Phượng: Địa chỉ: Số 2B, đường Phan Châu Trinh, Hội An.
  • Bánh xèo Hội An: Bánh xèo quán Giếng Bá Lễ - 45/51 Trần Hưng Đạo.

Ngoài những món tiêu biểu kể trên, Hội An còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa đang đợi bạn đến khám phá đó, cùng bạn bè và người thân chuẩn bị cho chuyến đi Hội An tháng 12 tới nha.

Bánh mì Phượng Hội An

Bánh mì Phượng được nhiều du khách chọn lựa khi du lịch Hội An tháng 12. (Nguồn: @tantamtogether)

Lưu ý khi đi du lịch Hội An tháng 12

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, khi đi du lịch Hội An vào tháng 12 sẽ có một vài lưu ý mà bạn cần nắm được như sau:

  • Hội An có nhiều điểm tham quan hấp dẫn vào tháng 12, tuy nhiên bạn cần chú ý không nên tham gia khám phá đảo hoặc Cù Lao Chàm vì thời tiết xấu. Những ngày nắng bạn vẫn có thể tham quan Cù Lao Chàm nhưng hãy đảm bảo an toàn trước khi đi nhé.
  • Bạn cần chuẩn bị đủ ô, dù, mũ hoặc áo mưa đề phòng khi đang tham gia du lịch Hội An gặp những cơn mưa bất chợt.
  • Thời tiết se lạnh nên BestPrice nhắc bạn luôn nhớ giữ gìn sức khỏe cho chuyến đi Hội An được trọn vẹn nhất.

Đi du lịch Hội An luôn có những nét đặc biệt riêng mà bạn nên 1 lần thử trải nghiệm. Hãy ghi nhớ những mẹo du lịch mà BestPrice cung cấp cho bạn để giúp cho chuyến đi của bạn có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng những người thân yêu.

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

2709 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp