Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý đi du lịch Hội An

2372 Views
Bạn đang đắn đo nên mang theo những gì khi du lịch tự túc tới phố cổ Hội An? BestPrice sẽ giúp bạn chuẩn bị hành lý thật chu đáo cho chuyến đi nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ tuỳ thân
  • 2. Trang phục 
    • 2.1 Theo mùa: mùa nóng, mùa lạnh
    • 2.2 Theo điểm đến: biển, danh lam thắng cảnh, dạo phố
  • 3. Tiền, thẻ ATM
  • 4. Một số đồ dùng khác
    • 4.1 Đồ dùng cá nhân
    • 4.2 Đồ y tế
    • 4.3 Đồ điện tử
  • 5. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hội An

Giấy tờ tuỳ thân

Đồ vật quan trọng đầu tiên trong túi xách hay vali mang đi du lịch Hội An đó là giấy tờ tuỳ thân:

- Luôn luôn mang theo CMND gốc hoặc CCCD, bằng lái xe, vé máy bay (nếu phương tiện di chuyển là máy bay), vé tàu xe, các giấy tờ đặt dịch vụ khác đảm bảo các thủ tục check in - check out.

- Đối với các du khách nước ngoài, hãy nhớ mang theo hộ chiếu nhé.

- Đối với trẻ em dưới 12 tuổi, các bé cần có giấy khai sinh bản chính hoặc bản trích lục (không phải bản sao công chứng) để làm các thủ tục cùng người lớn, trường hợp các bạn nhỏ 13 tuổi chưa có CMND hoặc CCCD thì bạn vẫn có thể sử dụng giấy khai sinh bản gốc hoặc bản trích lục để làm thủ tục.

- Bạn nên mang theo một cuốn sổ nhỏ để ghi chép những điều cần thiết.

Trang phục

Dưới đây là gợi ý kinh nghiệm lựa chọn trang phục khi đi du lịch Hội An theo 2 mùa và 3 điểm đến chính:

Theo mùa: mùa nóng, mùa lạnh

Vào mùa nóng của Hội An, sẽ có những lúc thời tiết nắng gắt lên đỉnh điểm vào khoảng tháng 6, tháng 7 dương lịch nên lựa chọn tối ưu cho bạn là những bộ trang phục thoải mái, chất liệu mát mẻ. Với các bạn nữ có thể lựa chọn trang phục hoạ tiết hoa nhí, chiếc đầm maxi phối với sandal, các bạn nam cân nhắc diện áo phông kết hợp quần short kèm đôi giày thể thao rất cá tính.

Outfit gia đình check in ở Hội An

Outfit của gia đình check in kỷ niệm tại Hội An

Vào mùa lạnh, Hội An không quá lạnh như tiết lạnh của miền Bắc mà chỉ hơi se se lạnh. Do vậy khi ra ngoài dạo chơi buổi sáng bạn nên mang theo 1 chiếc áo khoác mỏng hoặc trang phục dài tay để không bị lạnh. Tuy nhiên đến buổi trưa nắng sẽ lên xua tan hơi lạnh nên bạn cũng không cần quá lo ngại về cái lạnh. Buổi tối tiết trời Hội An vào mùa này lại se lạnh nên là bạn cần lưu ý về trang phục giữ ấm bảo vệ cơ thể nhé.

>>> Đặt ngay khách sạn Hội An giá rẻ ở bestprice.vn

Theo điểm đến: biển, danh lam thắng cảnh, dạo phố

Ghé thăm những bãi biển Hội An, bạn đừng quên mang theo những set đồ bikini hay set đồ xuyên thấu khoe hết đường cong của cơ thể bạn. Chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình gợi cảm đẹp mê ly qua những bộ trang phục này kết hợp với khung cảnh biển Hội An náo nhiệt.

Diện set đồ bikini áo choàng xuyên thấu cùng hoa hậu Phạm Hương tại biển Hội An

Diện set đồ bikini áo choàng xuyên thấu cùng hoa hậu Phạm Hương tại biển Hội An

Cùng hội bạn thân tham quan danh lam thắng cảnh của Hội An, gợi ý cho nhóm bạn là hãy cùng nhau diện đồ tone-sur-tone nhé. Những trang phục thoải mái như áo phông, quần short, váy xuông hay váy hoạ tiết hoa xinh xắn đi kèm với những đôi giày sneaker hoặc là những đôi dép sandal, đôi giày búp bê sự lựa chọn tuyệt vời cho lịch trình tham quan danh lam thắng cảnh Hội An

Nhóm bạn thân cùng nhau lên đồ đi tham quan Hội An

Nhóm bạn thân cùng nhau lên đồ đi tham quan Hội An

Một trend đang hot rần rần đó là diện áo dài nón lá khi dạo phố Hội An. Hội An là một thành phố nhỏ xinh cổ kính vẫn giữ được nhiều nét xưa nên nếu có dịp ghé qua Hội An thì lựa chọn tà áo dài và nón lá sẽ là một trải nghiệm thú vị đấy. Ngoài ra, các bạn có thể phối những đồ vintage, váy hoa nhí để hoá thân thành những cô ba Sài Gòn đi dạo quanh phố Hội An nhé.

Tiền, thẻ ATM

Điều không thể thiếu khi đi du lịch đó chính là mang theo tiền. Lưu ý dành cho bạn là không nên đem theo quá nhiều tiền mặt, mà hãy mang một ít tiền mặt và mang theo cả thẻ tín dụng ATM. Chắc chắn những khu du lịch sẽ có nhiều cây rút tiền ATM quanh đó và các dịch vụ thanh toán bằng thẻ cũng phổ biến.

Bạn nên để tiền riêng ngoài các giấy tờ quan trọng cần thiết, bởi nếu như chẳng may bạn bị mất tiền thì giấy tờ hoặc thẻ ATM còn nguyên và bạn sẽ không quá lo ngại việc trong người không còn xu nào. Luôn luôn lưu ý đề cao cảnh giác để tránh những trường hợp không may xảy ra làm gián đoạn chuyến đi của bạn nhé.

Một số đồ dùng khác

Ngoài chuẩn bị trang phục, tài chính và các giấy tờ thì những đồ dùng cá nhân, đồ y tế hay đồ điện tử là những vật dụng cần thiết sau đó cần mang theo trong chuyến đi Hội An:

Đồ dùng cá nhân

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, khuyên các bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân, đồ vệ sinh riêng của bản thân để sử dụng trong chuyến đi, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy nhiều đồ thì bạn có thể sử dụng các vật dụng này tại khách sạn hoặc nơi bạn lưu trú.

Thời tiết ở Hội An sẽ có nắng nhiều, làn da của bạn cần được bảo vệ bởi kem chống nắng hoặc bạn có thể mang theo ô, dù hay áo mỏng dài tay để che chắn. Kính mắt cũng là đồ vật cần thiết nên có trong hành lý của bạn.

Đồ y tế

Để phòng tránh trường hợp côn trùng đốt, say xe, không hợp khẩu vị đồ ăn, dị ứng thời tiết, bị thương khi va chạm thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ dầu gió, thuốc trị côn trùng cắn, thuốc đau đầu, thuốc say xe, thuốc dị ứng để đảm bảo một sức khoẻ tốt nhất cho chuyến đi lý tưởng tới Hội An.

Đồ điện tử

Những vật dụng điện tử cần thiết giúp bạn có những bức ảnh đẹp nhất hay giúp bạn định vị vị trí, chỉ dẫn đường hoặc thư giãn như: smartphone, máy ảnh, tai nghe, sạc pin các thiết bị…

Vật dụng cần thiết cho các chuyến du lịch

Vật dụng chuẩn bị cho chuyến đi du lịch

>>> Tham khảo thêm các tour Hội An giá tốt tại BestPrice nhé!

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hội An

Hành lý mang theo nên là gọn gàng và tối giản, những đồ gì không dùng hay không cần thiết thì không nên mang theo tránh sự cồng kềnh, trang phục, phụ kiện mang vừa đủ với thời gian nghỉ dưỡng.

Trước khi đi, nhớ kiểm tra kỹ những gì đã liệt kê và cần dùng cho chuyến đi, để khi cần là có đồ dùng luôn nhé, tránh quên đồ mà lúng túng tìm phương pháp thay thế tại điểm du lịch.

>>> Khám phá tất tần tật về phố cổ Hội An tại đây.

Vậy là chúng ta đã hoàn tất list những đồ vật nằm trong vali cho chuyến du lịch Hội An sắp tới rồi. Còn chần chừ gì nữa, hãy đặt ngay vé máy bay đi Đà Nẵng đến với Hội An thơ mộng ngay thôi!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

2372 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp