Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là điểm du lịch đầy ấn tượng tại vùng đất Hà Giang. Nơi đây tựa như một kiệt tác được tạo nên bởi thiên nhiên và sức lao động của con người vùng địa đầu Tổ quốc.

Đôi nét về Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là một huyện phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 100 km. Với vị trí địa lý đặc trưng của đồi núi Đông Bắc Bộ và là nơi sự sinh sống lâu đời của hơn 12 dân tộc thiểu số, Hoàng Su Phì hội tụ trong mình những nét đẹp độc đáo đầy cuốn hút của thiên nhiên và văn hóa vùng cao. Nơi đây gây thương nhớ cho du khách từ những thắng cảnh ấn tượng như thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ cho đến những điều giản dị, mộc mạc như ánh mắt thơ ngây của em bé vùng cao.

Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Thời điểm đẹp nhất để đến du lịch Hà Giang nói chung và Hoàng Su Phì nói riêng vào khoảng tháng 9, khi thời tiết mát mẻ, khô ráo cùng những thửa ruộng bậc thang mênh mông được dát vàng bởi lúa chín. Bên cạnh đó, khoảng tháng 10 - tháng 11 là mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang bắt đầu nở rộ trên những đoạn đường đèo càng khiến cho chuyến đi trở nên đáng nhớ hơn.

Hoàng Su Phì có gì thú vị?

Nhắc tới Hoàng Su Phì thì không thể không nhắc đến những thửa ruộng bậc bao la đến choáng ngợp tại bản Luốc và bản Phùng. Những thửa ruộng trùng trùng điệp điệp uốn lượn theo ngọn núi, xếp chồng lên nhau như những bậc thang vô tận dẫn lên bầu trời.

Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm thì đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục những đỉnh núi cheo leo như Tây Côn Lĩnh và Chiêu Lầu Phi. Sau quãng đường đèo đầy gian nan và nguy hiểm, phần thưởng xứng đáng cho người thám hiểm không chỉ là khung cảnh hùng vĩ của mây núi mà còn là cảm giác đầy tự hào với chiến thắng giới hạn bản thân.

Đỉnh Chiêu Lầu Phi

Đỉnh Chiêu Lầu Phi

Nằm dưới chân núi Tây Côn Lĩnh là chợ phiên Hoàng Su Phì được họp vào ngày cuối tuần. Chợ không chỉ là nơi buôn bán, trao đổi những vật phẩm sinh hoạt hàng ngày như rau quả, thịt trứng, vải vóc,... mà còn là nơi để người dân đến giao lưu, gặp gỡ nhau. Phiên chợ không quá ồn ào. Đây cũng là nơi thể hiện sinh động, rõ nét nhất những nét văn hóa trong đời sống sinh hoạt của người Dao, người Mông.

Chợ phiên Hoàng Su Phì

Chợ phiên Hoàng Su Phì

Sau chuyến hành trình đầy lý thú, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Giang. Với nguyên liệu được thiên nhiên ban tặng cùng nghệ thuật chế biến của người vùng cao, ẩm thực Hoàng Su Phì mang hương vị mộc mạc nhưng rất độc đáo. Những món đặc trưng phải kể đến là món cháo ấu tàu béo bùi, cơm nếp thơm dẻo, lẩu thắng cố hay món ăn thịt chuột độc lạ của người La Chí.

Cách di chuyển đến Hoàng Su Phì

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn có thể thuê xe máy đi theo quốc lộ QL 2. Đến Tân Quang thì rẽ vào cung đường Bắc Quang - Xín Mần (DT177) để đến Hoàng Su Phì.

Còn một tuyến đường khác là lên cửa khẩu Tân Thanh kết hợp vượt núi Tây Côn Lĩnh để sang Hoàng Su Phì. Tuy nhiên lộ trình này phải vượt núi rất khó khăn và nguy hiểm, mất khá nhiều thời gian.

Lưu ý: bạn nên thuê xe máy trước ngày xuất phát để khi đến Hà Giang có thể nhận xe và lên đường ngay

>> Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Đông Tây Bắc từ A - Z để chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến hành trình của mình nhé.

Lộ trình di chuyển đến Hoàng Su Phì

Lộ trình di chuyển đến Hoàng Su Phì

Nếu là người yêu thích “xê dịch”, chắc chắn bạn sẽ phải lòng vùng đất Hoàng Su Phì. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và nét bình dị, hồn nhiên của con người, nơi đây sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho chuyến đi của bạn.

Để trải nghiệm tour Hà Giang chất lượng với giá rẻ nhất, bạn hãy liên hệ ngay với BestPrice theo số 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được tư vấn ngay nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet