Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Wall Street - Trung tâm tài chính nước Mỹ

Phố Wall (Wall Street) là tên một con đường nằm trong trung tâm tài chánh thuộc khu Manhattan Hạ của thành phố New York. Phố Wall có Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) lớn nhất thế giới nếu tính về giá trị. Sở giao dịch chứng khoán New York cũng là nơi nhiều người đứng đầu chính phủ các nước và các nhân vật nổi tiếng được mời rung chuông khai mạc phiên buôn bán chứng khoán ở thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới này. Nhiều ngân hàng và công ty tài chính lớn của Mỹ và thế giới cũng đặt trụ sở ở đây.

New York có phố Wall nên cũng được xem là trung tâm tài chính của thế giới. Một trong những biểu tượng của thị trường chứng khoán ở đây là tượng bò tót trong tư thế húc rất được du khách thích chụp ảnh, bởi vì thị trường này cũng khốc liệt như một trận đấu bò. Tháng 5 năm 2010, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đă cho lắp đặt phiên bản tượng bò trong tư thế tấn công rất nổi tiếng của phố Wall cho chính mình nhưng có màu đỏ hơn, trẻ hơn và mạnh hơn với hy vọng đối đầu và thậm chí có thể vượt mặt phố Wall của Mỹ. Nghệ nhân Mỹ Arturo Di Modica, tác giả của chú bò tót ở phố Wall cũng chính là tác giả của tác phẩm nghệ thuật biểu tượng của khu tài chính Thượng Hải.

Phố Wall khi xưa có tòa nhà quốc hội là nơi tổng thống đầu tiên của nước Mỹ độc lập là George Washington đã tuyên thệ nhậm chức. Tượng của ông được đặt trước tòa nhà tưởng niệm Federal Hall nhìn qua cửa ra vào Sở giao dịch chứng khoán New York. Ngòai ra ở đây còn có nhà thờ Trinity được xem là nhà thờ giàu nhất nước Mỹ.

Các điểm đến tương tự