Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Từ Quy Nhơn đi Phú Yên bao nhiêu km? Gợi ý phương tiện di chuyển thuận tiện nhất

50028 Views
Quy Nhơn đi Phú Yên bao nhiêu km? Cùng BestPrice tìm hiểu xem các phương tiện di chuyển thuận tiện nhất từ Quy Nhơn đến Phú Yên nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Quy Nhơn cách Phú Yên bao nhiêu km?
  • 2. Di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên bằng phương tiện gì?
    • 2.1 Xe máy
    • 2.2 Taxi
    • 2.3 Xe khách
    • 2.4 Tàu hỏa
  • 3. Đến Phú Yên thì đi đâu, chơi gì?
  • 4. Lưu ý khi di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên

Quy Nhơn cách Phú Yên bao nhiêu km?

Thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định và Phú Yên đều là 2 tỉnh nằm ở khu vực ven biển miền trung Việt Nam và tiếp giáp với nhau ở thị xã Sông Cầu thuộc tỉnh Phú Yên. Từ Quy Nhơn đi Phú Yên bao nhiêu km? bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên theo đường quốc lộ 1A với khoảng cách chỉ 136km và có thể di chuyển dễ dàng giữa 2 tỉnh thành này bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Hướng dẫn di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên

Cung đường di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên

Di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên bằng phương tiện gì?

Xe máy

Xe máy là một trong những phương tiện tiện di chuyển ở Quy Nhơn tiện lợi nhất. Với ưu điểm tiện lợi, thoải mái thời gian thì xe máy là phương tiện được ưu tiên hàng đầu của những khách du lịch Quy Nhơn Phú Yên tự túc. Bạn có thể thuê xe máy với giá 120.000đ – 150.000đ/ngày ở Quy Nhơn hoặc sử dụng xe máy cá nhân, di chuyển về phía nam theo hướng thị xã Sông Cầu sau đó đi theo đường quốc lộ 1A sẽ đến địa phận tỉnh Phú Yên, thời gian di chuyển bằng xe máy sẽ mất khoảng 2h30p cho chặng đường dài hơn 130km này.

Xe máy là phương tiện di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên được yêu thích nhất

Xe máy là phương tiện di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên được yêu thích nhất

Taxi

Taxi cũng là phương tiện di chuyển đến Phú Yên nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 tiếng và theo cung đường đi như xe máy, bạn đã có thể đi từ Quy Nhơn đến Phú Yên dễ dàng. Tuy nhiên, phương tiện này thích hợp cho những gia đình có con nhỏ di chuyển đi Quy Nhơn – Tuy Hòa. Bên cạnh đó, giá thành taxi khá cao, khoảng hơn 1 triệu đồng cho chặng đi hơn 130km từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa. Nếu bạn là người say dễ say xe thì cũng nên lưu ý khi sử dụng phương tiện này. BestPrice gợi ý cho bạn một số địa chỉ thuê xe taxi mà bạn nên lưu lại tham khảo:

- Taxi Mai Linh Quy Nhơn, sdt 056 38 38 38 38, giá tiền 13.100đ/km và từ 31km trở lên có giá 12.000đ/km.

- Sun taxi Quy Nhơn, 056 368 68 68, giá tiền chỉ 5.000đ cho 500m đầu tiên và giá 11.500đ/km cho quãng đường dài hơn 30,5km.

- Taxi Diêu Trì, sdt 0256 373 36 66, giá tiền chỉ từ 11.000đ/km nếu bạn di chuyển với quãng đường dài hơn 30km.

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển phổ biến từ Quy Nhơn đi Phú Yên tiện lợi và nhanh chóng không kém taxi. Với giá thành rẻ chỉ từ 60.000đ – 80.000đ/người, bạn đã có mặt ở bến xe Tuy Hòa chỉ sau gần 2 tiếng di chuyển. Vé xe Quy Nhơn – Tuy Hòa bạn có thể mua luôn tại bến xe hoặc gọi điện đến các nhà xe để đặt chỗ, một số nhà xe cao cấp có dịch vụ đưa đón tận nhà với giá cao hơn một chút là từ 100.000đ – 120.000đ/người, ghế ngồi sẽ thoải mái hơn so với đi xe khách tại bến. Một số nhà xe uy tín ở Quy Nhơn có nhiều chuyến đi đến Tuy Hòa trong ngày mà bạn nên tham khảo:

- Xe 45 chỗ Phúc Thuận Thảo (sdt 1900 86 88 84) có điểm đón trả ở bến xe Quy Nhơn và bến xe Tuy Hòa là một trong những nhà xe uy tín ở Quy Nhơn với giá vé chỉ 70.000đ/người.

- Xe giường nằm Hoàng Long (sdt 1900 6786) đón trả ở bến xe Quy Nhơn và bến xe Tuy Hòa có giá 150.000đ/người.

Tàu hỏa

Di chuyển từ Quy Nhơn đến Tuy Hòa bằng tàu hỏa là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Vé tàu hỏa đi từ ga Diêu Trì (Quy Nhơn) đến ga Tuy Hòa chỉ có giá từ 100.000đ/lượt tùy theo hạng ghế mà bạn chọn. Với khoảng cách giữa 2 ga là 112km và thời gian di chuyển là 2h30p, bạn có thể đến ga Tuy Hòa nằm ngay trung tâm thành phố, rất tiện lợi cho bạn di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi bật của thành phố. Để mua vé tàu hỏa đi Tuy Hòa, bạn mua ở ngay tại ga tàu hoặc đặt online qua website dsvn.vn là trang web chính thức của ngành đường sắt. Theo BestPrice, bạn nên mua online để đảm bảo còn chỗ cho mình và không phải lựa chọn chỗ ngồi quá lâu so với đặt vé trực tiếp tại quầy.

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên thuận tiện

Di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên bằng tàu hỏa

Đến Phú Yên thì đi đâu, chơi gì?

Phú Yên được mệnh danh là vùng đất "Hoa vàng trên cỏ xanh" từ sau bộ phim nổi tiếng cùng tên, có lẽ Phú Yên đã trở thành điểm đến du lịch được ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Cùng BestPrice điểm qua một số địa điểm du lịch nổi bật ở Phú Yên nhé!

- Gành Đá Đĩa là một tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Phú Yên với vẻ đẹp hùng vĩ từ bãi đá Bazan 200 triệu năm bị bào mòn bởi núi lửa và sóng biển. Bãi đá ở Gành Đá Đĩa như một tổ ong khi nhìn từ trên cao, bên cạnh đó là sóng biển xô bờ ngày đêm tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Phú Yên.

- Cầu Ông Cọp là một trong những điểm đến nổi bật ở Phú Yên được nhiều du khách yêu thích. Nổi tiếng là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, cầu Ông Cọp bắc qua sông Phú Ngân mang vẻ đẹp bình dị vùng sông nước. Dù là cầu gỗ nhưng rất vững chắc, bạn có thể đi xe máy qua cầu Ông Cọp, nơi nối liền thị xã Sông Cầu với các thôn ở Xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên.

Di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên check in tại cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp (@cuongnghigia)

- Hải đăng Gành Đèn là ngọn hải đăng giản dị giữa biển, mang vẻ đẹp hoang sơ pha chút cổ kính. Bên cạnh hải đăng Gành Đèn là bãi đá xếp chồng lên nhau với đủ mọi kích thước, nhìn từ xa rất thú vị. Hải đăng Gành Đèn chỉ cách Gành Đá Đĩa khoảng 15p đi bộ và tất nhiên, ngại gì mà bạn đã đến Gành Đá Đĩa rồi lại không ghé qua Gành Đèn?

- Bãi Xép - vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên từ sau bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", thuộc thành phố Tuy Hòa. Bãi Xép là bờ biển hoang sơ dài khoảng 500m, có vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Bên cạnh bãi biển xanh mướt là đồi cỏ xanh rì , hàng xương rồng trên đỉnh Gành Xép,...mùa hè thường có rất nhiều em nhỏ đến vui chơi. Bạn có thể đến đây đón bình minh, cắm lều trại hay tổ chức một buổi picnic trong ngày trên bãi cỏ ở Gành Xép đảm bảo sẽ rất thú vị.

Du lịch Phú Yên tham quan Bãi Xép

Bãi Xép trong mắt du khách nước ngoài (@hedonistraveler)

- Bãi Môn - Mũi Điện hay còn gọi là mũi Đại Lãnh, Mũi Kê Gà là một trong những mũi đất có tầm quan trọng to lớn của Việt Nam, được phát hiện vào thời Pháp thuộc. Tọa lạc ở Bãi Môn là ngọn hải đăng hùng vĩ có tuổi đời lên đến hơn 100 năm, ngoài ra nơi đây còn được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2008. Bãi Môn có đường bờ biển dài hơn 400m, được Mũi Điện và Mũi Nạy bao bọc; xung quanh là dải cát vàng óng, khung cảnh yên bình. Đến với Bãi Môn - Mũi Điện cùng bạn bè và gia đình, nhất định bạn phải check in với ngọn hải đăng lâu đời, tắm biển và vui chơi trong làn nước trong xanh ở đây.

>> Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên tự túc siêu vui, siêu rẻ.

Lưu ý khi di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên

- Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn cần đảm bảo đầy đủ các quy tắc an toàn giao thông và kiểm soát tốc độ khi tham gia giao thông để bảo vệ cho bản thân mình và người đi cùng.

- Bạn nên chuẩn bị bản đồ để di chuyển dễ dàng hơn, có thể sử dụng bản đồ giấy mùa từ hiệu sách và các khu du lịch hoặc tiện lợi nhất vẫn là bản đồ Google map từ smartphone.

- Nếu bạn chưa sẵn sàng với chuyến du lịch tự túc, hãy chọn một tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên với lịch trình đa dạng và thú vị, các hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình hỗ trợ bạn nhanh chóng. Lưu ý hãy chọn một đại lý du lịch uy tín để được hưởng nhiều ưu đãi hơn và tránh các trường hợp lừa đảo nhé.

- Bạn nên xem dự báo thời tiết trước vài ngày để chuyến di Quy Nhơn - Phú Yên được suôn sẻ, nếu trời mưa hoặc bão, BestPrice khuyên bạn hãy hoãn chuyến đi cho đến khi trời đẹp để được tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhất.

Sau khi tham khảo bài viết, chắc hẳn bạn đã biết được Quy Nhơn cách Phú Yên bao nhiêu km và phương tiện nào di chuyển thuận tiện nhất từ Quy Nhơn đến Phú Yên rồi chứ? Bên cạnh đó, BestPrice khuyên bạn nên đặt vé máy bay đến Quy Nhơn và trờ về từ Phú Yên thì sẽ tiện lợi hơn cho chuyến du lịch Quy Nhơn của bạn.

Đừng quên BestPrice luôn có sẵn vé máy bay, phòng khách sạn Quy NhơnCombo Quy Nhơn với giá cực kỳ tốt nếu bạn đang muốn du lịch Quy Nhơn tiết kiệm. Hãy để BestPrice đồng hành cùng bạn trong các chuyến đi nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

50028 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp