Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

24276 Views
Quy Nhơn - Phú Yên thời gian gần đây trở thành điểm đến cực hot trên bản đồ du lịch dải đất miền Trung đầy nắng gió. Đến với Quy Nhơn - Phú Yên bạn sẽ choáng ngợp trước thiên nhiên hoang sơ đẹp vô ngần với vô vàn những kỳ quan kiệt tác của tạo hóa. Thời gian 4 ngày 3 đêm là đủ để bạn có thể tham quan và có những trải nghiệm tuyệt vời ở vùng đất còn nhiều điều mới mẻ này. Đừng bỏ lỡ lịch trình du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 4N3Đ siêu chi tiết ngay dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Quy Nhơn - Phú Yên
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển giữa Quy Nhơn và Phú Yên
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn - Phú Yên
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Quy Nhơn - Phú Yên
    • 3.1 Khách sạn, resort nên chọn khi đến Quy Nhơn
    • 3.2 Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Yên
  • 4. Lịch trình tham quan Quy Nhơn - Phú Yên 4N3Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Quy Nhơn city tour
    • 4.2 Ngày thứ hai: Đảo Kỳ Co - Eo Gió
    • 4.3 Ngày thứ ba: Hải đăng Mũi Điện - Vịnh Vũng Rô
    • 4.4 Ngày thứ tư: Ghềnh Ông - Bãi Xép - Ghềnh Đá Đĩa 
  • 5. Những món ngon Quy Nhơn - Phú Yên
    • 5.1 Những món ngon Quy Nhơn
    • 5.2 Những món ngon Phú Yên

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên

Với đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, phân hóa rõ rệt thành mùa mưa và mùa khô, thì thời điểm lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch đến Quy Nhơn - Phú Yên là vào mùa nắng, khoảng tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Thời tiết lúc này thích hợp cho các hoạt động tham quan du lịch, đặc biệt là tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn - Phú Yên

Phương tiện đi lại khi đi Quy Nhơn - Phú Yên

Bạn có thể lựa chọn đi bằng các phương tiện đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ.

Cách thức di chuyển mà mình lựa chọn là đi máy bay vào Quy Nhơn, sau đó di chuyển giữa Quy Nhơn và Phú Yên bằng xe khách. Cụ thể như sau:

Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn bằng đường hàng không

Hiện nay, phương tiện tiết kiệm thời gian và chất lượng tốt nhất để đến Quy Nhơn chính là máy bay. Các hãng hàng không nội địa đang khai thác những chặng bay đến Quy Nhơn gồm:

- Hà Nội - Quy Nhơn với mức giá khoảng 800.000đ/chiều bay đã bao gồm thuế phí

- Hồ Chí Minh - Quy Nhơn với mức giá khoảng 650.000đ/chiều bay đã bao gồm thuế phí

- Hải Phòng - Quy Nhơn với mức giá khoảng 1.150.000đ/chiều bay đã bao gồm thuế phí

Giá vé máy bay đi Quy Nhơn có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm kiểm tra, bạn nên đặt vé sớm để chủ động về thời gian và được giá tốt nhất.

Phương tiện di chuyển giữa Quy Nhơn và Phú Yên

Quãng đường giữa thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định và thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên là khoảng 100km. Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách hoặc xe máy

- Xe khách: Thời gian di chuyển 2 tiếng. Chi phí trung bình khoảng 80.000đ/lượt, giá cả khác nhau tùy từng hãng xe. Vì nhà mình đi theo hình thức du lịch gia đình nên xe khách là phương tiện phù hợp và tối ưu hơn cả.

- Xe máy: Nếu bạn có kinh nghiệm đi phượt, yêu thích cảm giác được khám phá những cung đường mới thì xe máy chính là lựa chọn hoàn hảo của bạn rồi

Phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn - Phú Yên

Tại Quy Nhơn hay Phú Yên thì phương tiện đi lại phổ biến nhất với khách du lịch chính là xe máy, mức giá thuê xe trung bình là từ 100.000đ - 200.000đ tùy loại xe ga hoặc xe số.

Nếu không muốn đi xe máy thì bạn nên cân nhắc sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, taxi, .. để đến các điểm tham quan với chi phí cũng khá hợp lý, phù hợp với nhóm đông, gia đình, ..

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Quy Nhơn - Phú Yên

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Quy Nhơn

FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort

FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort

FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort

- Địa chỉ: Khu 4, Nhơn Lý - Bãi biển Cát Tiến, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn

- Giá phòng thấp nhất từ 2.688.000 đồng/đêm

Anya Hotel

Anya Hotel

Anya Hotel

- Địa chỉ khách sạn: 03 Nguyễn Trung Tín, thành phố Quy Nhơn

- Giá phòng thấp nhất từ 1.270.000 đồng/đêm

Khách sạn Seagull Quy Nhơn

Khách sạn Seagull Quy Nhơn

Khách sạn Seagull Quy Nhơn

- Địa chỉ khách sạn: 489 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn

- Giá phòng thấp nhất từ 770.000 đồng/đêm

2 đêm ở Quy Nhơn mình chọn nghỉ tại Anya Hotel - khách sạn 4 sao sang chảnh có vị trí đắc địa ngay ở quận trung tâm, cách các bãi biển chỉ trong bán kính chưa đầy 2km. Vì gia đình mình đi 4 người và muốn ở chung một phòng nên mình đã book phòng Family gồm 2 giường đơn và 1 giường đôi, giá 2.480.000đ/đêm, đã bao gồm buffet sáng. Thiết kế sang trọng, thanh lịch, dịch vụ đa dạng, chất lượng và đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình là những ưu điểm nổi trội của khách sạn. Nếu bạn cũng giống mình yêu cầu một điểm dừng chân sang chảnh mà vẫn vừa túi tiền ngay giữa trung tâm thành phố thì có thể chọn Anya Hotel nhé!

>> Đặt ngay khách sạn Quy Nhơn giá tốt tại BestPrice.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Yên

Khách sạn CenDeluxe

Khách sạn CenDeluxe

Khách sạn CenDeluxe

- Địa chỉ: 2 Hải Dương, Tuy Hòa, Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 1.190.000 đồng/đêm

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên

- Địa chỉ: 541 Trần Hưng Đạo, Tuy Hòa, Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 847.000 đồng/đêm

Khách sạn Sala Tuy Hòa Beach

Khách sạn Sala Tuy Hòa Beach

Khách sạn Sala Tuy Hòa Beach

- Địa chỉ: 51 Độc lập, Phường 7, TP.Tuy Hoà, Tỉnh Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 924.000đ/đêm

Đến với Phú Yên, mình chọn nghỉ 1 đêm tại khách sạn 5 sao nổi tiếng CenDeluxe. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên ở tỉnh Phú Yên, tọa lạc trong khu du lịch Thuận Thảo với hệ thống vui chơi giải trí vô cùng sôi động gồm quán bar, nhà hàng, spa, quán cà phê, thế giới trẻ em,.... Mình đặt 2 phòng hạng Premium với giá 1.190.000đ/phòng, đã bao gồm buffet sáng. Thiết kế phòng đem lại cảm giác thoải mái với tông màu trắng - nâu sáng, trang thiết bị hiện đại và đầy đủ đáp ứng được tất cả những nhu cầu tối thiểu. Theo cá nhân mình thì mức chi phí bạn bỏ ra cho một đêm lưu trú tại CenDeluxe là quá hợp lý so với những dịch vụ cao cấp mà bạn nhận được tại đây. Hãy thử một lần đến và trải nghiệm bạn nhé.

>> Tham khảo thông tin các khách sạn Phú Yên khác tại BestPrice

>> Tìm hiểu thêm: Top 10 khách sạn, resort Tuy Hòa (Phú Yên) được đặt nhiều nhất

Lịch trình tham quan Quy Nhơn - Phú Yên 4N3Đ

Bạn cần xây dựng một lịch trình du lịch hợp lý để khám phá cả hai điểm đến trong cùng một chuyến đi. Trong 4 ngày 3 đêm mình đã ghé được hầu hết những địa danh nổi tiếng nhất Quy Nhơn - Phú Yên, hãy tham khảo lịch trình chuyến đi của nhà mình nhé.

Ngày thứ nhất: Quy Nhơn city tour

Ngày đầu đến Quy Nhơn mình đi các điểm trong trung tâm thành phố trước, gồm có:

- Tháp Đôi: Giá vé tham quan địa danh này là 20.000đ/người. Tháp Đôi là di tích nổi tiếng của tỉnh Bình Định, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Chăm-pa xưa. Trên thân tháp chạm khắc những bức tượng, phù điêu cùng hoa văn đặc trưng của lối kiến trúc Angkor. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào tới Quy Nhơn.

- Nhà thờ Chính tòa: Hay còn gọi là Nhà thờ Nhọn, là điểm đến tôn giáo của bà con giáo dân Quy Nhơn. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1939, đã trải qua biết bao giai đoạn lịch sử để rồi trở thành biểu tượng du lịch của thành phố Quy Nhơn ngày nay. Điểm nhấn thu hút nhất của Nhà thờ là Tháp Chuông với đỉnh nhọn như đầu bút chì.

Nhà thờ Chính tòa

Nhà thờ Chính tòa

- Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa: Điểm tham quan nổi tiếng với những mỹ cảnh như bãi biển Hoàng Hậu (Bãi Đá Trứng), bãi biển Tiên Sa, đặc biệt là khu mộ của thi sĩ tài hoa Hàn Mặc Tử. Giá vé tham quan khu mộ Hàn Mặc Tử là 10.000đ/khách.

- Chợ đêm Quy Nhơn: Nhà mình ăn tối và đi dạo khu chợ đêm Quy Nhơn với các món ẩm thực địa phương đặc sắc và đa dạng các loại quà lưu niệm. Chợ hoạt động hàng ngày từ 18h - 23h

- Cà phê Suft Bar: Là một điểm đến nổi tiếng vô cùng lãng mạn, tinh tế nằm ven biển Xuân Diệu, nổi tiếng trong giới trẻ Quy Nhơn và thu hút ngày càng đông khách du lịch. Giá đồ uống chỉ dao động khoảng tầm 25.000đ - 50.000đ. Thời gian mở cửa: 8h - 22h hàng ngày.

Ngày thứ hai: Đảo Kỳ Co - Eo Gió

Sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn, nhà mình lên đường đến bến thuyền Nhơn Hải (xã đảo Nhơn Lý) để đi tàu ra đảo Kỳ Co.

- Đồi cát Phương Mai: Trên đường đi nhất định đừng quên ghé thăm Đồi cát Phương Mai mênh mông, rộng lớn với những cồn cát cao 20 - 30m, thậm chí 100m được tạo nên từ những hạt cát vàng óng nhỏ li ti. Nhất định bạn sẽ có được những bức ảnh để đời tại đây đấy.

- Đảo Kỳ Co: Từ bến thuyền Nhơn Hải đi cano siêu tốc chỉ 10 phút là tới đảo Kỳ Co. Giá vé tham quan Kỳ Co là 60.000đ/người lớn, 30.000đ/trẻ em. Bạn có thể mua combo trọn gói gồm vé đi cano khứ hồi, vé tham quan Kỳ Co, một bữa hải sản và lặn ngắm san hô ở Bãi Dứa với giá khoảng 350.000đ - 420.000đ; hoặc chỉ đi cano thì giá vé là 150.000đ/khách. Ở Kỳ Co ngoài tắm biển thì bạn hãy thử trải nghiệm những hoạt động trên biển lý thú như đi bộ dưới đáy biển, lặn ngắm san hô, cano kéo dù, motor nước, …

- Eo Gió: Giá vé tham quan 25.000đ/người. Eo Gió tạo tiếng vang trong cộng đồng du lịch bằng vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh hùng vĩ và những góc chụp hình đỉnh cao.

Ngày thứ ba: Hải đăng Mũi Điện - Vịnh Vũng Rô

Nhà mình ăn sáng tại khách sạn, rồi sắp xếp hành lý, trả phòng và di chuyển ra bến xe khách Quy Nhơn để lên xe đi Phú Yên.

Khi đến khách sạn thì chưa tới giờ nhận phòng nên mình gửi hành lý lại rồi đi chơi luôn.

- Hải đăng Mũi Điện: Điểm đầu tiên mình ghé là Mũi Điện (hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh) với ngọn hải đăng nổi tiếng. Giá vé tham quan là 20.000đ/người/lượt. Từ ngọn hải đăng bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi non biển cả. Đừng quên check in tại cột mốc điểm cực Đông Tổ Quốc nhé.

Hải đăng Mũi Điện

Hải đăng Mũi Điện

- Bãi Môn: Bãi biển hoang sơ xinh đẹp với hình dạng trông như cánh cung, nằm bên dưới ngọn hải đăng Đại Lãnh. Tại đây bạn có thể ngụp lặn dưới làn nước trong xanh hoặc ngắm cảnh, check in với khung cảnh đẹp động lòng người.

- Di tích lịch sử Đoàn Tàu Không Số: Di tích lịch sử cấp quốc gia, được xây dựng để khắc ghi những chiến tích và cả những hy sinh mất mát của con người và những con tàu không số ngày đêm vượt biển vận chuyển vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam và Tây Nguyên trong kháng chiến.

- Vịnh Vũng Rô: Vịnh biển đẹp mê hồn, tĩnh lặng giữa đất trời Phú Yên. Hãy đi cano ra khu bè của người dân làng chài để thưởng thức no nê một bữa ăn hải sản tươi ngon nhé. Giá đi cano là khoảng 800.000đ với đoàn từ 6 người.

Ngày thứ tư: Ghềnh Ông - Bãi Xép - Ghềnh Đá Đĩa

Dùng bữa sáng xong thì nhà mình làm thủ tục trả phòng và trên đường ra bến xe Phú Yên để về Quy Nhơn thì tiện đường ghé qua:

- Ghềnh Ông - Bãi Xép: Địa danh đẹp nên thơ đã đi vào trong những thước phim để đời của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Vé tham quan là 20.000đ/người.

- Ghềnh Đá Đĩa: Một kiệt tác của tạo hóa được hình thành từ những kiến tạo địa chất, những tầng đá hình dạng như những chồng đĩa xếp chồng lên nhau trong lò gốm nên người ta gọi tên là Ghềnh Đá Đĩa. Bạn hãy bước xuống dạo chơi và check in bất tận trên những tầng đá tuyệt diệu này nhé. Giá vé tham quan là 20.000đ/người.

Những món ngon Quy Nhơn - Phú Yên

Những món ngon Quy Nhơn

- Chả ram tôm đất: Những con tôm đất căng tròn dùng bánh tráng cuốn lại cùng với thịt ba chỉ, rồi chiên giòn đã tạo ra đặc sản Bình Định chính hiệu, món ăn mang vị béo ngậy, ngòn ngọt, khi ăn kết hợp với rau sống và nước chấm chua ngọt.

- Bánh xèo tôm nhảy: Thứ bánh ròn giụm với phần nhân được chế biến từ những con tôm đất tươi sống, khi ăn cùng rau sống và nước chấm đặc biệt sẽ là hương vị chỉ có thể tìm được ở đất võ Quy Nhơn mà thôi.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Bánh xèo tôm nhảy ông Hùng, 24 Diên Hồng

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy

- Bún cá: Đặc sản nổi tiếng với cách chế biến đặc trưng tạo nên hương vị riêng có ở Quy Nhơn. Nước dùng nấu chủ yếu bằng xương cá và đầu cá nên vị ngọt thanh, không ngấy.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Bún cá Phượng Tèo, 211 Nguyễn Huệ và 415 Nguyễn Huệ

Những món ngon Phú Yên

- Cơm gà Phú Yên: Đến Phú Yên không thể bỏ qua món cơm gà mềm dẻo, vàng óng mang đậm hương vị truyền thống với nước canh và nước chấm đặc trưng.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Cơm gà Tuyết Nhung, 189 Lê Thánh Tôn, Phường 3, TP. Tuy Hòa

- Bánh xèo hải sản: Món bánh với lớp nhân đầy đủ tôm, mực, thịt,... được chiên giòn, màu vàng ruộm đẹp mắt, đủ sức kích thích vị giác của bất cứ du khách nào

Địa chỉ quán ăn gợi ý: 303 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo hải sản

- Mắt cá ngừ đại dương: Đây là một món ăn rất bổ dưỡng, chế biến từ mắt cá ngừ đại dương hầm cùng các vị thuốc bắc và rau củ, khi ăn du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh dễ chịu.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán Bà Tám 289 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa

Bạn hãy hỏi người dân địa phương về những địa điểm ăn ngon nổi tiếng trong thành phố nhé.

>> Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn hữu ích nhất tại BestPrice.

Bài viết này của mình sẽ rất có ích với những bạn thích chủ động chương trình du lịch, muốn được tự do tham quan, khám phá điểm đến. Để tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí thì bạn nên tham khảo các gói combo du lịch Quy Nhơn hay combo du lịch Phú Yên đã bao gồm cả vé máy bay khứ hồi và khách sạn. Đối với những bạn lần đầu đi Quy Nhơn - Phú Yên và không tự tin với khả năng đi du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

24276 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp