Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sea Life Sydney Aquarium

“Sea Life Sydney Aquarium” là một bể nuôi cá công cộng thuộc thành phố Sydney bang New South Wales nước Úc (Australia). Nó còn được biết đến với tên “Sydney Aquarium” (Bể nuôi cá ở Sydney). Nó nằm ở phía đông cảng Darling (Darling Harbour), và phía bắc của cầu Pyrmont.

Sydney Aquarium (Bể nuôi cá Sydney) có khoảng 6,000 con cá và sinh vật dưới nước thuộc hơn 650 loại khác nhau. Aquarium (Bể cá) này tạo lại môi trường sống của nhiều vùng khác nhau ở nước Úc, như sông ngòi phía Nam (Southern rivers), sông phía Bắc (Northern rivers), cá nàng tiên (mermaid lagoon), đại dương phía Nam (Southern Ocean), đại dương phía Bắc v.v..

Điểm nổi bậc nhất của Aquarium này là những đường hầm bằng kiếng acrylic dưới biển. Du khách đi trong hầm này có thể thấy cá mập và nhiều loài cá khác bơi lội, hay lắm. Đặc biệt ở đây có tạo dựng trở lại cảnh vật của rạn san hô Great Barrier Reef của vùng biển bang Queensland ở phía Bắc nước Úc. Rạn san hô này lớn nhất và đẹp nhất thế giới, được UNESCO nhìn nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Khi thăm viếng Sydney, vợ chồng tôi cùng đoàn du khách Mỹ ăn tối tại một quán ăn thời thượng ở bến cảng ngó ra Vịnh Sydney. Sau bữa cơm tối vợ chồng tôi lấy ghe (Water taxi) đi thưởng ngoạn cảnh vật Vịnh Sydney vào buổi tối lúc phố xá lên đèn. Sau cùng vợ chồng tôi được hướng dẫn đến thăm viếng Aquarium nầy, độc đáo lắm.

Các điểm đến tương tự