Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Sapa bằng máy bay như thế nào?

25106 Views
Sapa - địa điểm du lịch tuyệt vời của vùng núi cao Tây Bắc. Vấn đề về di chuyển tới Sapa luôn là điều khiến nhiều du khách quan tâm. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu về đi Sapa bằng máy bay như thế nào để hiểu rõ hơn nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Có đường bay tới Sapa không?
  • 2. Di chuyển từ Hà Nội tới Sapa 
    • 2.1 Xe khách
    • 2.2 Xe ô tô giường nằm
    • 2.3 Đi sapa bằng tàu hỏa
  • 3. Lưu ý khi di chuyển tới Sapa

Có đường bay tới Sapa không?

Nhiều du khách vẫn thường hay thắc mắc liệu có đường bay tới Sapa không? Câu trả lời không có đường bay nào tới Sapa. Bởi vì ở Sapa hay Lào Cai hiện tại chưa có sân bay. Do vậy mà bạn không thể đi Sapa bằng máy bay được. Hi vọng trong tương lai gần, cảng hàng không sẽ được đi vào xây dựng và hoàn thành sớm nhất để giúp cho du lịch Sapa không còn trở ngại về khoảng cách địa lý và thời gian.

Nhưng không vì thế mà bạn không thể du lịch tại địa điểm này. Đối với những du khách ở xa, dù không thể đến Sapa trực tiếp bằng máy bay nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn đi máy bay trong suốt hành trình di chuyển của mình. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội, sau đó sử dụng các phương tiện khác để đi tiếp đến Sapa.

Có đường bay tới Sapa không?

Di chuyển tới Hà Nội bằng máy bay để đi Sapa

Di chuyển từ Hà Nội tới Sapa

Sau khi đi bằng máy bay đến Hà Nội, các bạn sẽ lựa chọn những phương tiện khác nhau để di chuyển từ Hà Nội tới Sapa cho chuyến đi của mình. Thời gian và chi phí di chuyển của các phương tiện không quá khác biệt. Do đó, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình. Những phương tiện để các bạn có thể tham khảo như dưới đây:

Xe khách

Bạn có thể bắt xe khách đến Sapa, Lào Cai tại các bến xe lớn của Hà Nội. Bạn cũng có thể lựa chọn các nhà xe như Hưng Thành, Sao Việt,...với giá vé 1 chiều dao động từ 250.000đ đến 300.000đ/người. Thời gian di chuyển của xe khách đi Sapa tầm 4 – 5 tiếng chạy đường cao tốc và 7 – 8 tiếng nếu chạy đường bộ. Bạn sẽ không phải lo lắng bởi xe khách sẽ đưa bạn đến thẳng trung tâm thị trấn Sapa.

Xe ô tô giường nằm

Đi Sapa bằng xe ô tô giường nằm là một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi nó vô cùng thoải mái. Xe ô tô giường nằm sẽ đưa bạn tới thẳng trung tâm thị trấn Sapa.

Bạn có thể đặt vé xe giường nằm tại các hãng như Sapa Shuttle Bus, Interbus Line, Green Bus,...với giá vé dao động 1 chiều từ 150.000đ đến 680.000đ/người. Thời gian di chuyển của xe ô tô giường nằm từ 4 đến 5 tiếng nếu chạy đường cao tốc.

>> Đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A – Z cho người mới đi lần đầu"

Di chuyển từ Hà Nội tới Sapa bằng xe ô tô giường nằm

Di chuyển từ Hà Nội tới Sapa bằng xe ô tô giường nằm (@hoangyenexpressvn)

Đi sapa bằng tàu hỏa

Phương tiện thứ 3 mà bạn có thể lựa chọn đó chính là tàu hỏa. Tàu hỏa đi Sapa chỉ đưa bạn đến ga Lào Cai. Do đó, bạn phải bắt xe ôm hoặc taxi để vào trung tâm thị trấn Sapa. Tuy vậy, đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi tính an toàn. Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn rất lý tưởng dành cho những bạn nào thích khám phá trong suốt cuộc hành trình của mình đấy!

Một số hãng tàu mà bạn có thể tham khảo như King Express, ET Pumpkin, NewLivitrans,...với giá vé dao động 1 chiều từ 250.000đ đến 1.800.000đ/người. Thời gian di chuyển của tàu hỏa từ 6 – 7 tiếng.

>> Xem thêm cẩm nang du lịch Sapa mới nhất.

 Di chuyển từ Hà Nội tới Sapa bằng tàu hỏa

Di chuyển từ Hà Nội tới Sapa bằng tàu hỏa (@dsvn.hanhtrinhvandam)

Lưu ý khi di chuyển tới Sapa

Một số lưu ý khi di chuyển tới Sapa bạn có thể tham khảo như sau:

- Với những du khách ở xa, nếu có ý định đi máy bay tới Hà Nội rồi di chuyển đến Sapa thì cần tính toán lịch trình sao cho hợp lý, từ thời gian bay, thời gian di chuyển đến Sapa, đặt phòng khách sạn Sapa trước để khi đến nơi có phòng luôn,...

- Khi tới đây, để có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa, bạn cần có phương tiện di chuyển. Phương tiện đi lại đơn giản và dễ dàng nhất đó là xe máy. Bạn có thể thuê xe máy tự lái, xe đạp địa hình hay lựa chọn xe ôm, xe taxi cho chuyến đi của mình.

- Nếu bạn mới du lịch Sapa lần đầu thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn xe ôm để đảm bảo việc tránh bị lạc đường. Giá xe ôm ở Sapa hiện tại đã được niêm yết công khai. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm không sợ bị chặt chém.

Lưu ý khi di chuyển tới Sapa

Lưu ý khi di chuyển tới sapa (@linhtom1512)

- Nếu bạn muốn thuê xe máy thì có thể liên hệ ngay tại nhà nghỉ, khách sạn bạn đang ở hoặc các đơn vị cho thuê xe máy. Giá thuê xe khoảng 150.000đ/ngày chưa bao gồm tiền đổ xăng.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn taxi với mức chi phí không quá cao. Hay xe đạp địa hình dành cho các bạn thích du lịch trải nghiệm. Bạn có thể vào sâu trong các bản làng, tham quan và khám phá thêm về cuộc sống của đồng bào dân tộc cũng như các bản sắc văn hóa của người dân vùng này.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà bạn có thể tham khảo về việc đi Sapa bằng máy bay trong hành trình của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời đến với vùng đất đầy huyền bí và nên thơ này!

Để thuận tiện hơn và không cần lo lắng quá nhiều về phương tiện đi lại, bạn có thể đặt các tour Sapa trọn gói tại BestPrice đã bao gồm đầy đủ những dịch vụ như: phương tiện di chuyển, khách sạn, ăn uống, tham quan. Còn với những ai muốn tự do khám phá vùng đất này thì có thể tham khảo combo Sapa gồm phương tiện di chuyển và phòng khách sạn, đảm bảo lịch trình linh hoạt mà tiện lợi.

Tác giả: Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

25106 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp