Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Ngurah Rai - Bali, Indonesia

Cảng hàng không quốc tế Ngurah Rai hiện là sân bay duy nhất phục vụ cho hoạt động vận tải hàng không trên đảo Bali nổi tiếng của Indonesia. Với công suất phục vụ lên đến hàng chục triệu lượt khách mỗi năm, sân bay quốc tế Ngurah Rai đã được xếp hạng là sân bay nhộn nhịp thứ 2 của Indonesia, chỉ đứng sau sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta.

Giới thiệu sân bay quốc tế Ngurah Rai

Đặt vé máy bay đi Bali, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Ngurah Rai, Indonesia. Hãy tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Ngurah Rai (hoặc Sân bay quốc tế Bali)
  • Địa chỉ: Tuban, huyện Badung Regency, đảo Bali, Indonesia.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm đảo Bali: Khoảng 82km
  • Mã Sân bay: DPS
  • Mã quốc gia: +62
  • Điện thoại: +62 361 935 1011
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +8

Sân bay quốc tế Ngurah Rai

Sân bay quốc tế Ngurah Rai (Indonesia)

Cảng hàng không quốc tế Ngurah Rai trên đảo Bali được đặt tên theo một vị anh hùng của Indonesia. Những năm gần đây, du lịch Bali đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Cụ thể, lượng khách trung bình thông qua tại sân bay quốc tế Bali đã đạt hơn 20 triệu lượt khách/năm. Chỉ tính riêng năm 2019, con số này đã vượt mốc 25 triệu lượt.

Do đó, sân bay Ngurah Rai càng có cơ hội được thể hiện vai trò quan trọng của mình, là cầu nối giao thông hàng không giữa đảo Bali với các địa phương khác trong nước và cả quốc tế.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm đảo Bali

Thời gian đi từ sân bay quốc tế Ngurah Rai về trung tâm đảo Bali khoảng 2 giờ 40 phút.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, có 2 tuyến đường bạn có thể đi đó là: Qua Jl. Raya Denpasar - Gilimanuk nhanh nhất khoảng 2 giờ 49 phút; nếu đi qua Jl. Raya Denpasar - Gilimanuk và Jl. Antosari Pupuan là 3 giờ 2 phút.

Thời gian từ sân bay Bali về trung tâm đảo khoảng 2 giờ 40 phút.

Thời gian từ sân bay Bali về trung tâm đảo khoảng 2 giờ 40 phút.

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm đảo Bali

Từ sân bay Ngurah Rai về trung tâm bạn có thể đi bằng taxi hoặc xe bus theo hướng dẫn sau đây:

Xe bus

Xe bus là phương tiện có giá rẻ nhất, chỉ khoảng 3.500 - 7.000 IDR/ lượt (~5.500 - 11.000 VNĐ). Bạn có thể mua vé khi lên xe. Dưới đây là chi tiết 3 tuyến xe bus chính di chuyển từ sân bay Ngurah Rai đến trung tâm Bali:

Hành trình Giá vé Tần suất

Xe 01: Sân bay Bali – Tabanan

7.000 IDR/ lượt

(~ 11.000 VNĐ)

20 - 30 phút/ chuyến

  • Chuyến đầu tiên: 5h00
  • Chuyến cuối cùng: 7h30

Xe 02: Sân bay Bali – Jimbaran – Nusa Dua

3.500 IDR/ lượt

(~ 5.500 VNĐ)

Xe 03: Sân bay Bali – Kuta – Legian – Denpasar – Batubulan

3.500 IDR/ lượt

(~ 5.500 VNĐ)

Xe bus sân bay Bali

Xe taxi

Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến tại sân bay Bali. Lưu ý: Bạn ra cửa sân bay đi lên tầng 3 để đón taxi sẽ có giá tốt hơn so với taxi ở tầng 1.

  • Giá vé: 80.000 - 150.000 IDR/ lượt (~ 125.000 - 235.000 VNĐ).
  • Số điện thoại liên hệ: +62 361 935 1011 / máy lẻ 566

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Bali được xây dựng trên đảo Bali từ năm 1931, trong thời kỳ Hà Lan chiếm đóng Indonesia, với tên là Sân bay Turban. Lúc này chiều dài đường băng sân bay chỉ khoảng 700m, phục vụ được các máy bay nhỏ.

Từ năm 1942 đến nay, sân bay liên tục được đầu tư cải thiện nhà ga và mở rộng đường băng sân bay lấn biển theo hướng Tây để phục vụ được các loại máy bay tầm trung đến cỡ lớn.

Tháng 8/1968, sân bay hoàn tất nâng cấp cục bộ và chính thức đi vào hoạt động với tên chính thức mới là Sân bay Quốc tế Ngurah Rai.

Đường băng lấn biển của sân bay Ngurah Rai

Đường băng được xây dựng lấn biển của sân bay quốc tế Ngurah Rai

Trước tình trạng quá tải hành khách từ khi đi vào hoạt động đến nay, Chính phủ Indonesia liên tục nâng cấp, mở rộng nhà ga sân bay. Năm 2013, nhà ga quốc tế mới với diện tích 120.000 m2 được khánh thành. Và sau đó dự án nhà ga nội địa mới rộng gấp 4 lần nhà ga cũ cũng đi vào hoạt động năm 2014. Công suất phục vụ ước tính của sân bay hiện nay là 30 triệu lượt khách/năm.

Tuy nhiên, sân bay Bali vẫn có khả năng gặp quá tải với lượng khách trung bình tăng 20%/năm, nhưng lại không thể mở rộng nữa do nhiều yếu tố. Chính vì thế, từ năm 2015, chính quyền đảo Bali đã cho triển khai kế hoạch xây dựng Sân bay quốc tế Bắc Bali với quy mô rộng hơn sân bay hiện nay, để song song phục vụ hành khách đến hòn đảo này.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Bali

Đường băng

Sân bay quốc tế Ngurah Rai (Bali) có một đường băng duy nhất với chiều dài 3.000m, bề mặt được làm từ bê tông phủ nhựa đường.

Sân bay cũng có 2 đường lăn song song với diện tích lần lượt là 278m x 23m và 580m x 23m. Hệ thống đường lăn thoát bao gồm 03 đường có diện tích 148m x 30m và 02 đường có diện tích 232m x 30m.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay Bali có diện tích 55.000m² bao gồm: 7 chỗ đỗ cho máy bay hạng B, 10 chỗ cho loại máy bay DC, 25 chỗ cho máy bay hạng B.737 và 3 khu vực hạ cánh của trực thăng.

Sân đỗ máy bay sân bay Ngurah Rai

Sân đỗ máy bay tại sân bay Ngurah Rai (Bali, Indonesia)

Sân bay hiện nay có thể tiếp nhận các dòng máy bay cả thân rộng và thân hẹp hoặc tương đương. Bao gồm một số tàu bay như là Boeing 747-400, Boeing 747-8, Boeing 777-300ER, Boeing 787-10, Airbus A350-1000, Airbus A380, Airbus A320, Airbus A321,...

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Bali có 1 nhà ga quốc tế và 1 nhà ga quốc nội, trong đó:

  • Nhà ga quốc nội có diện tích 65.800 m2 bao gồm 62 quầy thủ tục, phòng nội trú, phòng lấy hành lý với 5 băng chuyền, khu vực phòng chờ, các nhà hàng, cửa hàng miễn thuế, ngân hàng, quầy thông tin du lịch, máy đổi tiền,...

Sơ đồ nhà ga quốc nội sân bay Ngurah Rai

Sơ đồ Nhà ga quốc nội sân bay quốc tế Ngurah Rai

  • Nhà ga quốc tế có diện tích 120.000 m2 được thiết kế theo lối kiến trúc của Bali. Khu vực này bao gồm ga đi và ga đến, với các tiện ích: phòng chờ lên máy bay (sức chứa 3175 khách), phòng lấy hành lý với đầy đủ băng chuyền và cân, 62 quầy làm thủ tục, 26 quầy kiểm soát nhập cảnh và nhiều nhà hàng, cửa hàng miễn thuế,...

Sơ đồ nhà ga quốc tế sân bay Ngurah Rai

Sơ đồ Nhà ga quốc tế sân bay Ngurah Rai

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

- Đường bay nội địa:

Các hãng hàng không như AirAsia Indonesia, Lion Air, Garuda Indonesia, Batavia Air,... hiện đang khai thác một số chuyến bay nội địa đến sân bay quốc tế Ngurah Rai như: Jakarta - Bali, Balikpapan - Bali, Jayapura - Bali, Makassar - Bali, Surabaya - Bali,...

- Đường bay quốc tế:

Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Úc,... là một số quốc gia hiện đang khai thác vé máy bay đi Indonesia hạ cánh tại sân bay quốc tế Ngurah Rai.

Vé máy bay đi Bali hiện đang được các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Japan Airlines, AirAsia, Qantas,... khai thác với một số chặng bay phổ biến như: Sài Gòn - Bali, Hà Nội - Bali, Tokyo - Bali, Sydney - Bali, Kuala Lumpur - Bali,...

Ngày cập nhật: 29/03/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Tra cứu và đặt vé máy bay đi Bali giá rẻ

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Bali

Bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi đến sân bay quốc tế Ngurah Rai nếu biết được những kinh nghiệm dưới đây:

  • Bạn có thể truy cập dịch vụ wifi miễn phí có sẵn tại cả 2 nhà ga của sân bay Ngurah Rai với tên wifi là @NgurahRaiAirport và NgurahRaiFreeWifi.
  • Bạn có thể mua sim 3G/4G tại các quầy bán sim ở khu vực Sảnh đến trong ga quốc tế sân bay quốc tế Bali, ngay gần hải quan nhập cảnh.
  • Hầu hết các nhà hàng và quầy ăn nhanh của sân bay đều mở cửa 24h để phục vụ khách. Ngoài những thương hiệu lớn như McDonald’s, Burger King,... thì ở đây còn có rất nhiều các tiệm cà phê và nhà hàng chuyên phục vụ món ăn truyền thống của địa phương.
  • Trong khu vực nhà ga sân bay cũng có rất nhiều cửa hàng miễn thuế, quầy đồ lưu niệm, cửa hàng tạp hóa,... cung cấp đầy đủ các mặt hàng với mức giá từ bình dân đến cao cấp để bạn thoải mái lựa chọn. Một số thương hiệu dễ thấy ở đây là: Hermes, Estee Lauder, Plaza, Boss, Burberry’s, Fendi,...
  • Hơn thế nữa, sân bay Ngurah Rai còn có một số các dịch vụ tiện ích khác như: dịch vụ y tế, dịch vụ bưu chính viễn thông, trạm sạc điện thoại, ATM và tìm đồ thất lạc,…
  • Khi đến sân bay Ngurah Rai sẽ rất thuận tiện để bạn ghé thăm một số điểm du lịch nổi tiếng sau: Cánh đồng lúa Tegallalang (cách 45km), đền Tanah Lot (cách 72km), Bali Safari (cách 34km), cung điện Ubud (cách 37km),...

Hy vọng rằng, những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ và tự tin hơn khi bay đến sân bay quốc tế Ngurah Rai (Bali). BestPrice.vn với tổng đài 1900 2605 là sẽ là địa chỉ uy tín nếu bạn muốn đặt vé máy bay cho hành trình khám phá Bali - hòn đảo của các vị thần với mức giá tiết kiệm nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo.

Nguồn ảnh: Internet