Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km? Gợi ý phương tiện di chuyển thuận tiện nhất

23894 Views
Quy Nhơn và Tuy Hòa là 2 điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách. Vậy Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km và cách di chuyển như nào? Xem ngay tại bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km? Các cung đường di chuyển
    • 1.1 Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km?
    • 1.2 Cung đường di chuyển Quy Nhơn – Tuy Hòa
  • 2. Những phương tiện di chuyển từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa và ngược lại
  • 3. Các điểm du lịch nổi bật trong hành trình Quy Nhơn – Tuy Hòa
  • 4. Lưu ý khi di chuyển từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa và ngược lại

Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km? Các cung đường di chuyển

Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km?

Tuy Hòa là tỉnh lỵ của tỉnh Phú Yên, còn thành phố Quy Nhơn là tỉnh lỵ của tỉnh Bình Định. Hai tỉnh này giáp với nhau và đều thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Đây cũng là một tuyến du lịch được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn trong thời gian gần đây.

Để lên được kế hoạch cho chuyến đi theo tuyến tham quan này, trước tiên bạn cần nắm rõ Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km? Thành phố Tuy Hòa cách Quy Nhơn khoảng 100km. Tùy theo cung đường, bạn sẽ mất 1h50 phút hoặc 2h20 phút để di chuyển giữa hai thành phố này.

Tuy Hòa cách Quy Nhơn khoảng 100km

Tuy Hòa cách Quy Nhơn khoảng 100km

Cung đường di chuyển Quy Nhơn – Tuy Hòa

Để đi từ Quy Nhơn tới Tuy Hòa và ngược lại bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

- Chạy qua QL1A (quãng đường dài 95,7km với thời gian di chuyển là 1h51 phút)

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn bạn đi theo đường Nguyễn Tất Thành và An Dương Vương đến QL1D tại Ghềnh Ráng. Sau đó, đi theo QL1A đến đại lộ Hùng Vương tại An Phú, thành phố Tuy Hòa. Đoạn đường này sẽ khoảng 84,4 km. Bạn đi tiếp đại lộ Hùng Vương khoảng 5,3km thì sẽ đến được trung tâm thành phố Tuy Hòa.

Đây là cung đường ven biển, đi theo đường này, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng không gian hùng vĩ với một bên là núi, một bên là biển bao la, trong xanh. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên vẻ đẹp tuyệt diệu hiếm nơi nào có được.

- Chạy qua QL19C (quãng đường dài 112km với thời gian di chuyển là 2h21 phút)

Với cách này, từ trung tâm Quy Nhơn bạn đi theo đường Hùng Vương và Nguyễn Bỉnh Khiêm, đến QL19C/DDT638 tại Canh Vịnh. Tiếp theo, bạn rẽ trái tại Trại Hòm Hữu Nghĩa vào QL19C/ĐT638. Sau đó, đi dọc theo ĐT543 đến QL1A tại thị trấn Chí Thạnh, chếch sang phải để vào QL1A. Từ đây đi tiếp đại lộ Hùng Vương tầm 5,3km là vào được trung tâm thành phố Tuy Hòa.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, cung đường thứ 2 tuy xa và mất nhiều thời gian di chuyển hơn chút nhưng sẽ dễ đi và an toàn hơn so với con đường ven biển.

Những phương tiện di chuyển từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa và ngược lại

Dưới đây BestPrice sẽ gợi ý một số phương tiện di chuyển phổ biến mà bạn có thể lựa chọn cho hành trình Quy Nhơn – Tuy Hòa và ngược lại của mình:

Xe máy

Đây sẽ là phương tiện di chuyển dành cho những ai muốn được chinh phục bản thân, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Mức giá thuê xe dao động từ 130.000đ – 200.000đ/xe/ngày tùy loại xe và cửa hàng khác nhau. Bạn có thể thuê xe máy tại một số khách sạn Quy Nhơn hoặc các địa chỉ như:

Địa điểm

Tên

Địa chỉ

SĐT

Quy Nhơn

Cho thuê xe máy Anh Trưởng

06 Nguyễn Nhạc, Quy Nhơn

0984 276 302

0934 943 902

Cho thuê xe máy Huyền Anh

27A Hoàng Hoa Thám, Quy Nhơn, Bình Định

0927 909 223

0935 212 589

Cho thuê xe máy Sơn Loan

213 Cần Vương, Quy Nhơn

0901 944 896

Tuy Hòa

Cho thuê xe máy Liên Cường

22 Trần Bình Trọng, Tuy Hòa, Phú Yên

0974646007 0367367890

Cho thuê xe máy Anh Sang

19 Đường Lê Thánh Tôn, P1 TP Tuy Hòa, Phú Yên

0934 074 522

Thuê xe máy ở Sông Cầu – Anh Rjn

22 Trần Bình Trọng, Tuy Hòa, Phú Yên

0974 646 007

0367 367 890

Tuy nhiên, để di chuyển bằng xe máy bạn cần một sức khỏe thật tốt, có nhiều kinh nghiệm đi phượt và một tay lái thật chắc nhé. Để thuê xe máy bạn cần có CMND hoặc hộ chiếu cùng với bằng lái xe.

Còn đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy thì có thể lựa chọn các phương tiện khác an toàn hơn như:

Xe taxi

Tại Quy Nhơn và Tuy Hòa có rất nhiều hãng taxi như: Mai Linh, Sun Taxi Bình Định, Taxi Hoàng Anh, Taxi Tiên Sa Phú Yên,…Mức giá sẽ được tính theo cước đồng hồ taxi. Với khoảng cách gần 100km, chi phí đi taxi sẽ hơi cao có thể mất khoảng 500.000đ – 1.000.000đ. Nếu bạn đi nhóm đông khoảng 4-7 người, khi chia ra chi phí đi taxi cho một người cũng không quá đắt.

Xe khách/ xe du lịch

Để tiết kiệm hơn, các bạn có thể lựa chọn xe khách để di chuyển giữa Quy Nhơn và Tuy Hòa. Mức giá khi lựa chọn phương tiện này khá “mềm” chỉ khoảng 60.000đ – 100.000đ/chuyến.

Đối với nhóm đông, đi theo gia đình, các bạn còn có thể lựa chọn thuê xe du lịch. Loại xe này được chia thành nhiều loại như xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ,…nhiều nhất lên tới 45 chỗ. Mức giá thuê xe du lịch dao động khoảng 1.200.000đ – 5.800.000đ cho từng loại xe. Ưu điểm của chúng đó là tiện lợi, chủ động, có không gian riêng thoải mái cho cả đoàn thay vì đi xe khách.

Thuê xe du lịch để đi từ Quy Nhơn tới Tuy Hòa

Thuê xe du lịch để đi từ Quy Nhơn tới Tuy Hòa

Tàu hỏa

Một phương tiện nữa du khách cũng có thể lựa chọn cho chuyến du lịch Quy Nhơn, Tuy Hòa của mình đó là tàu hỏa. Hình thức này khá an toàn và có mức giá phải chăng chỉ từ 60.000đ – 300.000đ tùy theo loại ghế mà bạn chọn là ghế ngồi cứng hay mềm, có điều hòa hay không có điều hòa, có mua loại giường nằm không.

>> Tìm hiểu thêm hướng dẫn cực chi tiết các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Quy Nhơn.

Các điểm du lịch nổi bật trong hành trình Quy Nhơn – Tuy Hòa

Trên suốt quãng đường di chuyển giữa 2 điểm đến này, du khách sẽ có cơ hội ghé tới những điểm du lịch ở Quy Nhơn – Tuy Hòa nổi bật như:

Nhà thờ đá Ghềnh Ráng: Một trong những công trình nổi bật bạn nên ghé tới khi đến với thành phố Quy Nhơn. Đến với nhà thờ này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi mát, yên bình, khám phá không gian tôn giáo với bức phù điêu chúa Giêsu và nhiều tượng thánh khác.

Bãi tắm Hoàng Hậu: Nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian thiên nhiên yên bình, trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi được đặt chân lên các hòn đá to, tròn, nhẵn như những quả trứng khổng lồ, và hòa mình vào với sóng biển nơi đây.

Ghềnh Đá Dĩa: Điểm đến được biết tới như một kỳ quan thiên nhiên độc đáo của tạo hóa. Ghềnh Đá Dĩa gây ấn tượng với du khách bởi các khối đá hình lăng trụ, hình tròn, vuông xếp chồng lên nhau, tạo thành các phiến đá lạ mắt. Đây cũng là địa điểm check-in nổi tiếng tại Phú Yên được các bạn trẻ yêu thích khi tới đây.

Tháp Nhạn Phú Yên: Nơi đây như một điểm nhấn về lối kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc Chămpa xưa. Tháp Nhạn thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp huyền bí mà còn bởi những câu chuyện lịch sử, văn hóa gắn liền với nó.

Ghềnh Đá Dĩa

Ghềnh Đá Dĩa (@tmyduyen1292)

Lưu ý khi di chuyển từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa và ngược lại

- Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy trên cung đường này thì cần chuẩn bị những vật dụng đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, hãy đổ đầy xăng và kiểm tra xe thật kĩ trước khi đi bởi trên đường sẽ khó tìm được một cửa hàng sửa xe máy.

- Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc thì nên lựa chọn các tour Quy Nhơn trọn gói. Trong tour đã bao gồm phương tiện di chuyển và có lịch trình tham quan các điểm đến trên cung đường đi, rất tiện lợi.

- Một tip nhỏ dành cho các bạn đi du lịch tự túc đó là khi lên lịch trình tham quan, bạn nên đặt vé máy bay đi Quy Nhơn, sau đó di chuyển từ Quy Nhơn tới Tuy Hòa và bay về từ Tuy Hòa. Thứ tự hành trình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại thay vì phải mất công quay ngược trở lại điểm đến ban đầu. Thêm nữa, số chuyến bay tới Quy Nhơn thường nhiều hơn, vì vậy bạn nên lựa chọn đặt vé máy bay tới đây và bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Hiện nay, với các bạn thích hình thức du lịch này thì nên chọn các combo du lịch Quy Nhơn gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn giúp tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Sau đó, tới đây bạn có thể thuê xe để tự mình khám phá vùng đất này.

>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn Phú Yên tự túc siêu vui, siêu rẻ.

Với những thông tin trong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được câu hỏi Tuy Hòa cách Quy Nhơn bao nhiêu km và cách di chuyển thuận tiện nhất giữa 2 điểm đến này phải không nào. Mau mau lên kế hoạch và liên hệ với BestPrice theo hotline 1900 2605 hoặc truy cập website https://www.bestprice.vn/ để đặt các dịch vụ chất lượng, giá tốt cho chuyến đi sắp tới của mình thôi nào!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

23894 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp