Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp những địa điểm vui chơi ở quận 1 được yêu thích nhất

94997 Views
Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên đi đâu, chơi gì ở quận 1 Hồ Chí Minh, vậy note lại ngay những địa điểm vui chơi ở quận 1 hot nhất dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ
  • 2. Phố tây Bùi Viện
  • 3. Tòa nhà Bitexco
  • 4. Vincom Đồng Khởi
  • 5. Takashimaya
  • 6. Rubik Zoo
  • 7. Saigon Garden
  • 8. Bưu điện thành phố
  • 9. Công viên 23 tháng 9
  • 10. Đường sách Nguyễn Văn Bình

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nhắc tới những địa điểm vui chơi ở quận 1 chắc chắn phải kể tới đầu tiên chính là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Con phố này nằm ngay trung tâm của quận, có chiều dài 670m, rộng 64m và được đưa vào hoạt động từ dịp 30/04/2015.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nối liền từ Trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố với bến sông Bạch Đằng. Với lối thiết kế hiện đại, rộng rãi, cùng nhiều tiện ích xung quanh, đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 nổi tiếng

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (@sunflower.planet)

Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ bạn có thể chụp ảnh check-in với vô vàn góc sống ảo đậm “chất Tây”. Bên cạnh đó, xung quanh phố đi bộ còn có nhiều địa điểm, hoạt động thú vị như: nhà sách Nguyễn Huệ, căn chung cư 42 Nguyễn Huệ với hàng loạt quán café siêu hot, thưởng thức những quán ăn vặt trên phố, hay ngắm phố hoa vào dịp Tết,…

Địa chỉ: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: Từ thứ 2 – Chủ nhật.

Phố tây Bùi Viện

Nếu Hà Nội có Tạ Hiện thì đến với Hồ Chí Minh bạn chắc chắn không thể bỏ qua phố Bùi Viện. Mỗi khi màn đêm buông xuống, nơi đây chính là địa điểm thu hút vô vàn khách du lịch nước ngoài cũng như giới trẻ Sài Thành đổ về vui chơi, ăn uống.

Có thể nói đây là con phố không ngủ của Sài Gòn. Ghé tới Bùi Viện, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt, thỏa sức vui chơi tới bến. Bạn có thể tới các quán pub, quán bar để được quẩy hay đu đưa theo những điệu nhạc sập sình, hoặc chỉ đơn giản là ngồi nhâm nhi cốc bia, ăn mực nướng và trò chuyện với hội bạn ngay tại những quán bia dọc trên đường.

Phố Tây Bùi Viện

Phố tây Bùi Viện (@woooo0925)

Bên cạnh đó, phố tây Bùi Viện cũng là địa điểm mà du khách có thể thưởng thức những màn trình diễn đường phố hấp dẫn như: múa lửa, biểu diễn đàn vĩ cầm, kèn saxophone,…Và đừng quên dành thời gian để khám phá ẩm thực dọc con phố này với các món nướng, ốc, đồ ăn vặt, hay cafe vợt độc đáo chỉ có ở đây nhé. Đây cũng là khu vực tập trung rất nhiều khách sạn Hồ Chí Minh giá rẻ. Bạn cũng có thể lựa chọn đặt phòng ở khu vực này để thuận tiện đi lại, tham quan, ăn uống trong hành trình của mình.

Địa chỉ: 50 - 82 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 19:00 – 02:00

Tòa nhà Bitexco

Được biết tới là biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh, tòa nhà Bitexco chính là một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 cực nổi tiếng. Nếu có cơ hội du lịch Hồ Chí Minh bạn đừng quên ghé thăm nơi đây nhé. Bitexco Financial Tower cao 269m, rộng 6.000 m2 và có tất cả 68 tầng. Đây là tòa nhà có sân đỗ trực thăng cao tới 191m so với mặt đất đầu tiên ở Việt Nam.

Bên trong tòa nhà Bitexco là một khu trung tâm thương mại rộng lớn, nơi tập trung đủ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Charles & Keith, Pedro, Adidas, Topshop,…chắn chắc sẽ làm các tín đồ mê shopping thích mê luôn.

Tòa nhà Bitexco - Một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 hot nhất

Tòa nhà Bitexco (@bobtokki)

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thưởng thức ấm thực đa dạng từ các món Á - Âu vô cùng hấp dẫn hay đơn giản là thưởng thức café và ngắm nhìn Sài Gòn từ trên cao. BestPrice gợi ý cho bạn một số nhà hàng nổi tiếng tại Bitexco Financial Tower đó là: Haidilao, Ootoya, nhà hàng Strata, Eon51 Fine Dining, EON Café, Elle Café,…

Đặc biệt nhất, tòa nhà Bitexco còn có đài quan sát Saigon Skydeck ở tầng 49. Hệ thống ống nhòm ở đây sẽ cho bạn khám phá được từng ngóc ngách của thành phố đó.

Địa chỉ: Tòa nhà tài chính Bitexco, 7, 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 09:30 – 21:30 thứ 2 – Chủ nhật.

Giá vé:

- Người lớn: 200.000đ/vé.

- Trẻ em từ 4-12 tuổi đi kèm người lớn, người già trên 65 tuổi, ngườu tàn tật: 130.000đ/vé.

- Trẻ em dưới 4 tuổi được miễn phí (phải có người lớn đi kèm, số lượng có giới hạn).

Vincom Đồng Khởi

Với lối thiết kế hiện đại cùng nhiều tiện ích được tích hợp, Vincom Đồng Khởi đã trở thành một địa chỉ mua sắm, văn hóa giải trí yêu thích của người dân nơi đây. Vincom Đồng Khởi tập trung tới 250 thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước. Có thể kể tới như: Mango, FCUK, Coast, Runway, BCBGMAXAZRIA, Karen Millen,…Đặc biệt, điểm cộng cho trung tâm mua sắm này đó là cập nhật các xu hướng thời trang thế giới rất nhanh để phục vụ người tiêu dùng.

Vincom Đồng Khởi

Vincom Đồng Khởi (@saigonscenes)

Ẩm thực phong phú cũng là một điểm cộng cho Vincom Đồng Khởi. Ở đây có các nhà hàng chuyên đồ châu Á, châu Âu, Mỹ. Đồ ăn đa dạng, từ những món chính tới món ăn vặt, bánh ngọt,…đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách.

Địa chỉ: Số 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Takashimaya

Địa điểm vui chơi ở quận 1 cực hotBestPrice muốn gợi ý cho bạn đó là Takashimaya. Trung tâm thương mại này thu hút rất đông du khách ghé tới đặc biệt là các bạn trẻ. Giống những trung tâm thương mại khác, ở đây cũng có khu vực mua sắm với đủ các loại mặt hàng như: mỹ phẩm cao cấp, nước hoa, thời trang cao cấp, các phụ kiện giày xép túi xách hàng hiệu,…Ở đây cũng diễn ra nhiều chương trình khuyến mại nên bạn cũng có thể ghé tới để sẵn các deal khủng nhé.

Takashimaya

Takashimaya (@mickyminh)

Shopping mệt nghỉ rồi thì hãy khám phá ẩm thực của nơi đây với hàng loạt món ăn hấp dẫn nhé. Có thể kể tới như: Hokkaido Cheese Tart, kem 2 ngăn độc đáo Azabusabo, hay các món Thái, Hàn, Nhật, Ý,…

Không chỉ có vậy, Takashimaya còn có rất nhiều góc sống ảo thần thánh, chỉ cần đứng vào giơ máy lên là có ảnh đẹp cùng chuỗi café màu sắc, khiến giới trẻ vô cùng thích thú. Ngoài ra, ở đây còn có phòng tập Centuryon Saigon&Center gym&yoga nên cũng thu hút nhiều người ghé tới hơn.

Địa chỉ: 92 - 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 09:30 – 21:30 (thứ 2 – thứ 5) và 09:30 – 22:00 (thứ 6 – Chủ nhật, ngày lễ).

Rubik Zoo

Quận 1 có gì chơi? Nếu đó đang là băn khoăn của bạn thì hãy đến ngay với Rubik Zoo nhé. “Mới lạ, độc đáo, sáng tạo” có lẽ sẽ là những cụm từ để miêu tả về khu vui chơi này. Rubik Zoo có diện tích rộng tới 5.000 m2, bao gồm 300 gian hàng lớn nhỏ giúp du khách có thể thỏa sức vui chơi, mua sắm.

Nơi đây được thiết kế theo phong cách không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên nên sẽ hoàn toàn khác lạ với những trung tâm mua sắm thông thường. Các vật dụng trong Rubik Zoo phần lớn là những vật liệu tái chế được sắp xếp theo tạo thành các hình khối, cực lạ mắt.

Rubik Zoo

Rubik Zoo (@jitshiong)

Ngoài ra, ở đây cũng có khu vực ăn uống, café và nhiều trò chơi thú vị khác mà bạn có thể tham gia. Nếu là người yêu thích chụp ảnh thì bạn đừng quên ghé tới khu vực phim trường và studio tại đây để lưu lại những bức hình tuyệt đẹp nhé.

Địa chỉ: 1Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00 hàng ngày.

Giá vé: Miễn phí.

Saigon Garden

Đúng như cái tên của mình Saigon Garden gây ấn tượng bởi lối thiết kế lạ mắt khi toàn bộ phía ngoài tòa nhà được phủ xanh bởi rất nhiều loại cây. Saigon Garden bao gồm 4 tầng, được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Tầng trệt bao gồm các shop hoa tươi và những quán café. Các tầng trên là những cửa hàng quần áo, nhà hàng, quà lưu niệm handmade,….

Saigon Garden nằm trong top những địa điểm vui chơi ở quận 1 được yêu thích nhất

Saigon Garden (@saigongarden.vn)

Không giống với những trung tâm thương mại khác, khi vào đến bên trong bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một khu phố ăn chơi “sang chảnh” thu nhỏ vậy. Các cửa hàng được xây dựng cạnh nhau, ở giữa là lối đi. Hai bên đường còn có cây xanh, ghế đá, cột đèn,…Tất cả đều mang phong cách hiện đại, tạo nên không gian rất mới lạ cho du khách.

Địa chỉ: 99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Bưu điện thành phố

Ngược dòng thời gian, bạn có thể ghé tới bưu điện thành phố để check-in cũng như khám phá một điểm đến lịch sử. Đây là một trong những địa điểm du lịch thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Tòa bưu điện thành phố có lối kiến trúc đặc trưng của Pháp.

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện thành phố (@smilolo_)

Từ ngoài, bạn sẽ thấy một chiếc đồng hồ lớn được đặt ở chính giữa, phía trên tòa bưu điện. Khi vào bên trong du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng lối kiến trúc gothic cùng hai bản đồ lịch sử Sài Gòn hai bên tường. Tới đây bạn còn có thể gửi bưu thiếp cho người thân, sưu tầm tem hay mua các món quà lưu niệm,…

Bên cạnh đó, một số tour du lịch Hồ Chí Minh cũng thường đưa du khách tới đây để tham quan, khám phá. Vì vậy, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc thì hoàn toàn có thể lựa chọn một tour trọn gói và ghé tới đây nhé.

Địa chỉ: Số 2 Công xã Paris, Bến Nghé, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00

Công viên 23 tháng 9

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những trung tâm thương mại hiện đại, sầm uất và muốn tìm tới một địa điểm vui chơi ở quận 1 có nhiều không gian ngoài trời hơn thì có thể ghé tới công viên 23 tháng 9.

Nơi đây có không gian rộng rãi, yên tĩnh, trong lành nên rất thích hợp để bạn ghé tới đi dạo, vui chơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, công viên 23 tháng 9 cũng đã có những khu vực trung tâm mua sắm và khu chợ “ngầm” rất tiện lợi.

Công viên 23 tháng 9

Công viên 23 tháng 9 (@lilililiro_m)

Đặc biệt, đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội văn hóa, ăn uống của nhiều quốc gia trên thế giới như: Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ,…vào các cuối tuần. Do đó, bạn có thể sắp xếp để được trải nghiệm những sự kiện thú vị này tại công viên nhé.

Địa chỉ: 107 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

>> Xem thêm top 12 địa điểm đi chơi ở Sài Gòn cuối tuần vui quên lối về.

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Địa điểm đi chơi ở quận 1 cuối cùng mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn đó là đường sách Nguyễn Văn Bình. Con đường này nằm ngay cạnh bưu điện thành phố. Con đường này dài hơn 100m. Dọc hai bên là các quầy bán sách san sát nhau, café sách,…được thiết kế đa dạng, muôn màu.

Đường sách Nguyễn Văn Bình - Một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 nên tới

Đường sách Nguyễn Văn Bình (@la.vie.simple.2.2)

Đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho những người yêu đọc. Bạn có thể tìm thấy hàng nghìn đầu sách phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh đó, đường sách còn có khu vực trao đổi sách cũ, triển lãm, sân chơi cho trẻ em,…Hãy ghé tới đây để được hòa vào không khí nhộn nhịp, tìm hiểu văn hóa đọc của người dân nơi đây nhé.

Địa chỉ: Nguyễn Văn Bình, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

Trên đây là những địa điểm vui chơi quận 1 nhất định nên ghé tới một lần. Hy vọng bài viết đã đem tới cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như những gợi ý thú vị cho chuyến du lịch Hồ Chí Minh sắp tới của mình nhé!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Instagram

94997 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp