Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những con suối tuyệt đẹp tại Phú Quốc- nốt trầm giữa đảo Ngọc đầy sôi động

11922 Views
Ngoài những bãi biển đẹp mê hồn, những món hải sản vô cùng hấp dẫn đã làm lên tên tuổi Phú Quốc và thu hút khách du lịch thì giữa đảo Ngọc thơ mộng này vẫn còn những nét đẹp yên bình, trầm mặc mà ít người biết đến. Nếu có cơ hội đến Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua những địa danh này nhé.

Suối Tranh: Hiền hòa uốn lượn giữa bức tranh thiên nhiên

Suối Tranh êm dịu

Suối Tranh êm dịu

Suối Tranh nằm ở phía Nam đảo của Phú Quốc, bắt nguồn từ núi Hàm Ninh, do nhiều dòng chảy nhỏ tạo thành và chảy qua nhiều thác ghềnh. Suối Tranh được ví như một bức tranh thiên nhiên hữu tình giữa chốn rừng núi hoang sơ của đảo Phú Quốc. Đi ngược lên 300m về phía đỉnh thác, núi tranh hiện lên thơ mộng với những dòng nước uốn lượn, những ghềnh đá, những viên đá mang hình thù kỳ dị. Suối Tranh không chỉ đẹp bởi chính bản thân nó, mà còn đẹp hơn bởi phong cảnh 2 bên bờ suối, nơi mà nó lựa chọn chảy qua.

Nét đẹp kỳ ảo thác nước ở Suối Tranh

Nét đẹp kỳ ảo thác nước ở Suối Tranh

Đến và ngâm mình trong suối tranh là được trải nghiệm những cảm giác đẹp nhất của mọi giác quan. Được ngâm mình trong làn nước trong vắt, mát rượi; được nhìn ngắm cảnh núi rừng, hoa cỏ xinh đẹp hai bên bờ suối, được lắng nghe bản tình ca bất tận của núi rừng hòa âm bởi tiếng róc rách nhịp nhàng của dòng suối cùng với tiếng hót véo von của muôn loài chim và đắm chìm trong hương thơm của hoa rừng.

Du khách đắm mình trong làn nước mát dịu

Nếu yêu thích cảm giác mạnh, bạn cũng có thể đứng trước những thác nước tung bọt trắng xóa cho nước xả vào người để cuốn trôi đi mọi mệt nhọc, âu lo. Ngoài ra, gần Suối Tranh còn có rất nhiều những hang động huyễn hoặc, kỳ bí như Hang Dơi với nhiều thạch nhũ đẹp và lạ.

Suối Đá Bàn – sự kỳ vĩ của thiên nhiên kiến tạo

Ảnh: Nét đẹp kỳ ảo thác nước ở Suối Tranh Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn có lẽ là một địa điểm mà du khách nào đã từng đến hoặc có ý định đến Phú Quốc đều sẽ nghe tới. Tuy nhiên, lượng du khách đã từng đến đây lại không nhiều bởi đường lên Suối Đá Bàn khó đi và dòng nước vào mùa mưa thường chảy siết, nếu bất cẩn trượt chân thì sẽ rất nguy hiểm. Nơi đây dường như chỉ dành cho những người dân địa phương và những người ưa chinh phục, khám phá đặt chân đến. Ai đã đến Suối Đá Bàn rồi thì không thể quên được những trải nghiệm mà dòng suối này đem lại. Không dịu dàng, hiền hòa như Suối Tranh, Suối Đá Bàn tạo cho những du khách đến đây những cảm giác về sự mạnh mẽ, sục sôi. Nếu ví Suối Tranh như một thiếu nữ mang vẻ đẹp e ấp, đằm thắm thì Suối Đá Bàn lại như một chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết và ngông cuồng.

Du khách nghỉ ngơi ăn uống trên những mặt đá ở Suối Đá Bàn

Du khách nghỉ ngơi ăn uống trên những mặt đá ở Suối Đá Bàn

Nằm ở phía Bắc Đảo, bắt nguồn từ núi Hàm Ninh vượt qua bao ghềnh đá với sức nước cực mạnh, dường như đi đến đâu những con nước hung tợn này đều mài nhẵn những tảng đá chắn ngang đường nó thành những mặt phẳng nhẵn mịn, cũng vì thế mà cái tên Suối Đá Bàn ra đời từ đó. Trên dòng suối là tầng tầng lớp lớp những tảng đá bằng phẳng, thậm chí có tảng đá bằng và rộng đến mức có thể dựng cả lều trại ở đây. Còn gì tuyệt hơn, khi nằm đặt lưng lên những tấm đá, thả đôi chân trần xuống dòng suối, ngắm nhìn những thác nước đổ và lắng nghe thanh âm vang dội của nó.

Suối Đá Bàn mang trong mình những con thác hùng vĩ

Suối Đá Bàn mang trong mình những con thác hùng vĩ

Sẽ thật tiếc nếu bạn đã đến Phú Quốc mà chưa từng đặt chân tới Suối Đá Bàn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ và trù phú mà thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo Ngọc này.

Suối Đá Ngọn – Thử thách những độ cao mới

 Nét đẹp kỳ ảo thác nước ở Suối Tranh

Hùng vĩ thác Suối Đá Ngọn

Không hiền hòa như Suối Tranh cũng không bằng phẳng như Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn lại chinh phục những con người ưa mạo hiểm, ưa khám phá bằng chính sự gồ ghề và lởm chởm của mình. Suối Đá Ngọn là sự pha trộn giữa chất thơ Suối Tranh cùng những dòng chảy nền nã, hiền hòa và sự dũng mãnh với những thác nước đổ từ trên cao tung bọt trắng xóa của Suối Đá Bàn. Sự pha trộn tưởng chừng như đầy đối lập ấy lại tăng thêm nét đẹp và sự bí ẩn cho Suối Đá Ngọn. Cấu tạo 7 ngọn thác với độ cao tăng dần luôn kích thích sự chinh phục khám phá của những con người ưa mạo hiểm.

 Suối Đá Ngọn nơi độ cao nối tiếp những độ cao

Suối Đá Ngọn nơi độ cao nối tiếp những độ cao

Khác với Suối Tranh và Suối Đá Bàn chỉ có nước vào mùa mưa, Suối Đá Ngọn được thiên nhiên ưu đãi hơn bởi những dòng chảy róc rách quanh năm. Những du khách đến đây hầu như đều chọn vào mùa khô vì vào mùa khô, lượng nước ở đây không quá nhiều và dòng chảy không quá siết sẽ thuận lợi hơn cho việc thăm thú, dựng trại hoặc chinh phục 7 ngọn thác.

 Địa thế gồ ghề khó đi của suối đá ngọn

Địa thế gồ ghề khó đi của Suối Đá Ngọn

Nếu bạn có đam mê khám phá thì Suối Đá Ngọn là một lựa chọn không tồi cho bạn.

Katherine Phạm

Ảnh sưu tầm internet

11922 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp