Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

9572 Views
Phú Quốc được mệnh danh là “đảo ngọc” bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những bờ cát trắng trải dài trên bãi biển trong xanh thăm thẳm, hệ sinh thái dưới đáy biển trù phú với vô vàn rạn san hô rực rỡ. Để có thể tham quan và lưu lại những trải nghiệm đáng nhớ tại các địa danh nổi tiếng nhất của Phú Quốc thì bạn cần thời gian ít nhất là 3 ngày 2 đêm. Đừng bỏ lỡ lịch trình du lịch Phú Quốc 3N2Đ cực chi tiết ngay dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Phú Quốc
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường bộ và đường thủy
    • 2.3 Phương tiện di chuyển trên đảo Phú Quốc
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Quốc
  • 4. Lịch trình tham quan Phú Quốc 3N2Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Tham quan thị trấn Dương Đông
    • 4.2 Ngày thứ 2: Khám phá Nam Đảo
    • 4.3 Ngày thứ 3: Khám phá Bắc Đảo
  • 5. Những món ngon Phú Quốc

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc

Bạn có thể đi du lịch Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên lý tưởng nhất là giai đoạn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này thời tiết dễ chịu tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động du lịch, tham quan, vui chơi, tắm biển. Sau khi sắp xếp công việc thì mình quyết định khởi hành tới Phú Quốc vào tháng 5, tuy lúc này đã là mùa mưa rồi nhưng mình may mắn chỉ gặp những cơn mưa vào buổi sáng sớm thôi, không hề ảnh hưởng đến hành trình chút nào cả.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc

Phương tiện đi lại khi đi Phú Quốc

Bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không hoặc đường bộ kết hợp đường thủy

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường hàng không

Cách di chuyển nhanh nhất và thuận tiện nhất để đến Phú Quốc là bằng đường hàng không. Hiện tại các hãng hàng không nội địa đều có khai thác các đường bay đến Phú Quốc từ một số thành phố chỉ với thời gian bay từ 1 - 2 giờ đồng hồ, cụ thể:

- Hà Nội - Phú Quốc: Giá vé khoảng 1.300.000đ/chiều đã bao gồm thuế phí

- Hồ Chí Minh - Phú Quốc: Giá vé khoảng 500.000đ/chiều đã bao gồm thuế phí

- Cần Thơ - Phú Quốc: Giá vé khoảng 1.500.000đ/chiều đã bao gồm thuế phí

Giá vé máy bay đi Phú Quốc sẽ có sự thay đổi tùy vào thời điểm kiểm tra, hãng bay, điểm khởi hành và giai đoạn đặt vé. Do đó để có tấm vé đi Phú Quốc giá hợp lý và chủ động được về thời gian thì bạn nên cân nhắc đặt sớm nhé.

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường bộ và đường thủy

Với cách thức kết hợp này chi phí tiết kiệm không được bao nhiêu so với đi máy bay mà chặng đường khá dài, tốn thời gian. Từ TP. HCM bạn sẽ đi bằng đường bộ tới Rạch Giá (cách Phú Quốc 210 km) hoặc Hà Tiên (cách Phú Quốc 45 km), rồi di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc.

Theo mình thì phương án đi bằng đường hàng không là tối ưu nhất để bạn có đủ thời gian cũng như sức khỏe để thoải mái khám phá vẻ đẹp của Phú Quốc.

Phương tiện di chuyển trên đảo Phú Quốc

Để tham quan huyện đảo Phú Quốc thì phương tiện thích hợp nhất là xe máy bởi tính tiện lợi, linh hoạt và tiết kiệm. Chi phí thuê xe rơi vào khảong 120.000đ - 200.000đ/xe/ngày tùy loại xe số hoặc xe tay ga, giá chưa bao gồm tiền xăng

Ngoài ra với hệ thống các phương tiện công cộng có sẵn trên đảo là taxi, xe bus hoặc xe điện,... thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn tùy nhu cầu.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Quốc

Khi đến với Phú Quốc bạn nên lựa chọn nơi lưu trú khu vực thị trấn Dương Đông - tập trung 90% các khách sạn/resort của toàn đảo và dễ dàng tiếp cận mọi địa danh nổi tiếng trên đảo.

Mình gợi ý bạn một số khách sạn, resort nên đặt ở Phú Quốc nhé:

Khách sạn Gaia Phú Quốc

Khách sạn Gaia Phú Quốc

Khách sạn Gaia Phú Quốc

Địa chỉ: 71 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Giá phòng thấp nhất khoảng 935.000đ/đêm

Khách sạn Brenta Phú Quốc

Khách sạn Brenta Phú Quốc

Khách sạn Brenta Phú Quốc

Địa chỉ: 118 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc

Giá phòng thấp nhất khoảng 902.000đ/đêm

Lahana Resort Phú Quốc

Lahana Resort Phú Quốc

Lahana Resort Phú Quốc

Địa chỉ: 91/3 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc

Giá phòng thấp nhất khoảng 1.605.000đ/đêm

Sol Beach House Phú Quốc

Sol Beach House Phú Quốc

Sol Beach House Phú Quốc

Địa chỉ: Khu 1, Khu du lịch Đức Việt, Khu liên hợp Bãi Trường , Xã Dương Tơ, Đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam

Giá phòng thấp nhất khoảng 1.626.000đ/đêm

VinOasis Phú Quốc

VinOasis Phú Quốc

VinOasis Phú Quốc

Địa chỉ: Bãi Dài, X. Gành Dầu, H. Phú Quốc, T. Kiên Giang, Việt Nam

Giá phòng thấp nhất khoảng 2.500.000đ/đêm

Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm này mình đã lựa chọn resort 4 sao Lahana Resort Phú Quốc ngay trên trục đường chính Trần Hưng Đạo. Điểm thu hút mình nhất ở Lahana là không gian xanh mát cùng hệ thống phương tiện giải trí vô cùng đa dạng. Mình đi 3 người nên đặt một phòng Deluxe Triple Garden giá 1.760.000đ/đêm, khách sạn sẽ tặng thêm voucher giảm giá dịch vụ spa trong thời gian lưu trú nữa. Phòng mình hướng vườn, bao quanh bởi cây xanh, có bàn ghế ở ban công để vừa uống trà, cà phê vừa tận hưởng không khí thoáng đãng. Trong khu nghỉ dưỡng có xe điện đưa bạn đi tham quan khuôn viên hoặc lên khu vực nhà hàng, hồ bơi hoàn toàn miễn phí. Dịch vụ thích vô cùng và mình cảm thấy rất đúng đắn khi nghỉ tại Lahana.

Bạn có thể tham khảo các khách sạn khác ở Phú Quốc tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/phu-quoc

Lịch trình tham quan Phú Quốc 3N2Đ

Bạn cần xây dựng một lịch trình du lịch thật hợp lý để có thể ghé được những điểm tham quan nổi bật nhất trên đảo Phú Quốc. Hãy tham khảo lịch trình chuyến đi của mình ngay nhé.

Ngày thứ nhất: Tham quan thị trấn Dương Đông

Thị trấn Dương Đông hay còn là khu Đông Đảo nổi tiếng với các điểm tham quan:

- Dinh Cậu: Tọa lạc trên một ghềnh đá hướng ra biển ở cửa sông Dương Đông, Dinh Cậu là một công trình kiến trúc cổ độc đáo, nơi người dân đến cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, được mùa tôm cá. Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng ở Phú Quốc

- Làng chài Hàm Ninh: Ngôi làng cổ giản dị, nguyên sơ của huyện đảo Phú Quốc nằm dưới chân dãy núi Hàm Ninh. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào cuộc sống bình dị, chân chất của người dân làng chài thông qua những trải nghiệm như ngắm san hô, câu cá, tắm biển, chèo thuyền, …. Đừng quên thưởng thức hải sản cực tươi ngon mà giá lại siêu rẻ ở làng chài Hàm Ninh, đặc biệt là món đặc sản ghẹ xanh Hàm Ninh với giá chỉ từ 100.000đ - 150.000đ/kg chưa chế biến.

- Sunset Sanato Beach Club: Mình đến đây vào khoảng 16h00 chiều, thời gian quá phù hợp để sống ảo trong lúc chờ đợi hoàng hôn buông. Sunset Sanato Beach Club nằm tại khu Bãi Trường, mở cửa từ 9h - 21h hàng ngày. Giá vé vào cửa quán bar bãi biển áp dụng cho người lớn là 70.000đ/vé. Với hàng loạt các khung cảnh siêu độc bạn có thể mang về được hàng tá những bức ảnh check in cực đẹp tại đây. Đến Sunset Sanato Beach Club bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời khi nằm thư giãn trên những chiếc ghế dài của bãi biển, thưởng thức một ly cocktail và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn đẹp mãn nhãn đâu nhé.

Ngày thứ 2: Khám phá Nam Đảo

Sau khi ăn sáng chúng mình đã sẵn sàng cho một ngày khám phá khu Nam Đảo Phú Quốc. Các địa danh bạn nên dành thời gian ghé thăm là:

- Nhà tù Phú Quốc: Nơi đây là chứng tích tái hiện sinh động những đau thương khốc liệt thời chiến tranh, những hình phạt tàn nhẫn, man rợ mà các chiến sĩ Việt Nam phải chịu đựng trong lao ngục. Địa điểm này miễn phí vé vào cửa cho du khách, bạn có thể tham quan trong khung giờ 8h - 11h30 sáng và 13h30 - 17h30 chiều.

- Nhà thùng nước mắm: Tham quan và xem quy trình chế biến mặt hàng đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc

- Ga An Thới: Ga đi cáp treo Hòn Thơm - ấn tượng với lối kiến trúc La Mã cổ đại khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào đấu trường La Mã thực thụ ở phương Tây. Từ Ga An Thới bạn sẽ di chuyển khoảng 30 phút cáp treo để cập bến khám phá đảo Hòn Thơm. Cáp treo Hòn Thơm hoạt động từ 8h00 - 12h00 và từ 13h30 - 19h00, giá vé 300.000đ cho người lớn, 250.000đ/trẻ em (1m - 1,4m), bé dưới 1m miễn phí vé. Bạn có thể đặt vé cáp treo kèm theo combo ăn buffet hoặc vé vui chơi công viên nước Aquatopia Hòn Thơm, sẽ rẻ hơn đặt riêng lẻ từng dịch vụ

Check-in tại ga An Thới

Check in tại ga cáp treo An Thới

Kết thúc một ngày khám phá Nam Đảo, chúng mình trở về khách sạn, ăn tối và khám phá tại chợ đêm Dinh Cậu

Ngày thứ 3: Khám phá Bắc Đảo

- Vinpearl Land & Vinpearl Safari Phú Quốc: Công viên trò chơi và vườn thú hoang dã thuộc hệ thống Vinpearl Phú Quốc, thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Vinpearl Land mở cửa từ 9h - 21h hàng ngày, Vinpearl Safari là 9h - 16h, giá vé combo hai công viên là 900.000đ/người lớn, 680.000đ/trẻ em 1m - 1.4m, dưới 1m miễn phí. Nếu bạn ở trung tâm thì có thể đi xe bus miễn phí của Vinpearl đến khu vui chơi theo khung giờ cố định.

>> Tham khảo: Cẩm nang vui chơi tại Vinpearl Land và Safari Phú Quốc

- Đền thờ Nguyễn Trung Trực: Nơi thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực, là nơi người dân đến cầu học hành, cầu sự nghiệp, cầu bình an

- Vườn Quốc gia Phú Quốc: Khu rừng nguyên sinh bảo tồn hệ sinh thái động thực vật hoang dã phong phú

Những món ngon Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình, bạn nên thử một vài món ăn sau:

- Nhum biển: Còn gọi là cầu gai hay nhím biển, một loại hải sản đặc trưng của Phú Quốc, có thể ăn sống vời mù tạt, nấu cháo, nướng mỡ hành,...

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán hải sản Nhớ – Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu

- Gỏi cá trích: Món ăn chế biến từ thịt lườn của cá trích tươi, ăn kèm với nước chấm tỏi, ớt và đậu phộng rang

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Nhà hàng Trùng Dương Marina - Đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

- Ghẹ Hàm Ninh: Tươi ngon, chắc thịt, không cần chế biến cầu kỳ, chỉ hấp hoặc luộc rồi ăn với muối tiêu chanh là ngon mê ly rồi

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh

- Canh nấm tràm: Một loại nấm khá quý của Phú Quốc, thường chỉ xuất hiện vào mùa mưa, người dân trên đảo thường chế biến nấm tràm với tôm, mực,... thành canh nấm tràm hải sản thơm ngon, bổ dưỡng

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Hải sản Ngân Hà, trên đường Trần Hưng Đạo, đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền

- Còi biên mai nướng muối ớt: Còi biên mai ở Phú Quốc có thể hấp, nấu lẩu, xào chua ngọt, nấu súp nhưng để ngon nhất thì phải ăn nướng muối ớt, vị mặn mặn cay cay kích thích vị giác bất cứ du khách nào

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Nhà hàng Sông Xanh – Đường 30/4, Khu Phố 1, Dương Đông, Phú Quốc

Bạn hãy hỏi người dân địa phương để tìm được đúng địa chỉ những quán ngon nổi tiếng nhé

>> Tìm hiểu những thông tin hữu ích khi du lịch Phú Quốc tại đây: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/phu-quoc-16.html

Bài viết này của mình sẽ rất có ích với những bạn thích du lịch tự do chủ động tìm hiểu khám phá và lên lịch trình đi của riêng mình. Để tiết kiệm thời gian đặt dịch vụ, bạn có thể đặt theo gói combo du lịch Phú Quốc đã bao gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn. Đối với những bạn lần đầu đi Phú Quốc và không tự tin với khả năng đi du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour trọn gói đi Phú Quốc để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

9572 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp