Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch làng chài Hàm Ninh ăn quán nào ngon nhất?

18277 Views
Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc có gì hay? Tới làng chài Hàm Ninh ăn quán nào ngon nhất? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về làng chài Hàm Ninh Phú Quốc
  • 2. Thời gian nên tới làng chài Hàm Ninh
  • 3. Cách di chuyển đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc
  • 4. Tới làng chài Hàm Ninh ăn quán nào ngon?
  • 5. Một số hoạt động khác khi đi du lịch làng chài Hàm Ninh
  • 6. Những lưu ý khi tới làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Đôi nét về làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là một ngôi làng cổ nằm ở phía đông ven biển hòn đảo ngọc. Làng chài được biết đến là là nơi cung cấp nguồn hải sản chính cho cả huyện đảo Phú Quốc và phân phối đi các tỉnh khác.. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, người dân làng chài Hàm Ninh sống chủ yếu dựa vào nghề đánh bắt hải sâm, nuôi cấy ngọc trai. Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh Phú Quốc còn thu hút du khách bởi những bãi biển sạch, đẹp cùng cầu cảng Hàm Ninh vốn đã nổi tiếng từ lâu.

Ngôi làng cổ đã tồn tại từ thời vua Minh Mạng, thuộc tỉnh Hà Tiên thời bấy giờ. Làng chài Hàm Ninh từng chỉ là một nơi hoang sơ ít người biết đến, sau đó được một số người dân di chuyển đến tìm nguồn sinh nhai kiếm sống, trải qua nhiều đời vua cùng các cuộc chiến tranh xâm lược cho đến sau năm 1975, làng chài Hàm Ninh chính thức thuộc xã Hàm Ninh của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Một góc làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Một góc làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Thời gian nên tới làng chài Hàm Ninh

“Du lịch làng chài Hàm Ninh Phú Quốc vào thời gian nào?” luôn là thắc mắc thường gặp của các du khách, BestPrice gợi ý cho bạn thời điểm lý tưởng nhất để ghé đến Hàm Ninh là buổi sáng sớm khi bình minh vừa chớm hé hoặc buổi chiều muộn khi hoàng hôn dần buông xuống. Đây là hai thời điểm mà làng chài Hàm Ninh có khung cảnh như tranh vẽ mà bạn chẳng thể tìm thấy ở đâu được.

Du khách check in tại làng chài HÀm Ninh Phú Quốc

Du khách check in tại làng chài HÀm Ninh Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc và ghé đến làng chài Hàm Ninh vào các mùa trong năm, bạn nên tránh đi vào mùa mưa vì nơi đây thường xảy ra gió bão và biển động, ảnh hưởng đến sự an toàn cho chuyến đi đến làng chài của bạn. Bên cạnh đó thì bạn có thể đến Hàm Ninh vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau luôn là thời điểm lý tưởng nhất với nhiệt độ trung bình khoảng 28 – 32 độ, thời tiết khá mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động khám phá làng chài, tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon nơi đây.

>>> Đọc thêm "Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào đẹp nhất?" để có thêm kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cụ thể hơn nhé!

Cách di chuyển đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 14km về hướng đông. Nếu bạn đi du lịch Phú Quốc tự túc thì có thể chọn phương tiện xe máy hoặc taxi để di chuyển đến làng chài Hàm Ninh với thời gian chỉ khoảng 20 – 30p, còn nếu bạn chọn một tour Phú Quốc có lịch trình đến Hàm Ninh thì xe đưa đón của tour sẽ phụ trách chở đoàn đến tận nơi mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi theo đường TL47 về hướng Nam Đảo, sau đó đi tiếp về hướng đông sẽ đến làng chài. Ngoài ra còn một số cách khác là bạn di chuyển bằng tàu cao tốc Superdong từ Rạch Giá đến cảng Bãi Vòng, sau đó bắt taxi hoặc xe ôm vào làng chài chỉ cách cảng khoảng 4km.

Hướng dẫn di chuyển đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Hướng dẫn di chuyển đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

>>> Tham khảo thêm: "Tổng hợp các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc đầy đủ, chi tiết nhất"

Tới làng chài Hàm Ninh ăn quán nào ngon?

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc nổi tiếng với hải sản tươi ngon bậc nhất Phú Quốc với giá khá mềm so với thị trấn Dương Đông, đến đây bạn khó có thể tìm được món ăn nào khác ngoài hải sản. Vậy làng chài Hàm Ninh ăn quán nào ngon? BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số quán ăn ở Hàm Ninh mà bạn không thể bỏ qua, cùng khám phá nhé!

- Cầu cảng Hàm Ninh là nơi tập trung đa số những tiểu thương bán lẻ hải sản tươi sống. Bạn có thể chọn bất kỳ nhà bè nào cũng được vì đây là những gian hàng buôn bán hải sản được đánh bắt ngay tại bờ biển và đảm bảo được độ tươi ngon của nó. Những nhà bè đều có dịch vụ chế biến hải sản theo yêu cầu, đa phần là theo cách luộc, hấp và bán muối tiêu chanh ăn kèm với giá chế biến là 30.000đ/kg hải sản. Một số nhà bè được bình chọn là nơi có hải sản ngon nhất, phục vụ tốt nhất là nhà bè Tình Biển, nhà bè Thuận Kiều,…

Cầu cảng Hàm Ninh ở làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Cầu cảng là nơi tập trung các nhà bè hải sản (@tuan.luu.anh)

- Nhà hàng Kim Cương nằm ở ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh là một địa chỉ ăn uống cực ngon nổi tiếng với món tôm hùm cùng các loại hải sản tươi sống khác. Những món ăn ở đây được đánh giá rất cao về chất lượng, đi kèm với đó là giá món dao động khoảng 100.000 – 500.000đ, tuy giá có cao hơn so với các nhà hàng khác nhưng chắc chắn nhà hàng Kim Cương sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi ghé đến thưởng thức tại đây. Ngoài tôm hùm, đến đây du khách nên thưởng thức món lẩu hải sản chua cay với đa dạng các món hải sản đi kèm vô cùng hấp dẫn. Nhà hàng mở cửa từ 10h – 22h hàng ngày, liên lạc với nhà hàng theo số điện thoại 0918 996 678 hoặc 0986 394 939.

- Nhà hàng Sông Lê – Hải Sản Làng Bè có địa chỉ ở bến Hàm Ninh là một trong những quán ăn ngon ở Phú Quốc. Nhà hàng nổi tiếng với các món ăn về ghẹ như bánh canh ghẹ, ghẹ hấp,… với giá dao động khoảng 50.000 – 200.000đ tùy món. Đây là một địa chỉ thích hợp cho những đoàn tour hoặc gia đình, nhóm bạn đi đông người vì có chỗ ngồi khá thoáng mát và sạch sẽ. Nhà hàng Sông Lê mở cửa phục vụ từ 6h – 22h và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách du lịch.

Món ngon tại nhà hàng Sông Lê

Món ngon tại nhà hàng Sông Lê (@la_faim_du_jour)

- Nhà hàng Hạnh Nhung, nằm trên tỉnh lộ 47 là con đường đến làng chài Hàm Ninh. Nhà hàng có menu đồ ăn rất phong phú với cách bài trí vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Bên cạnh đó, giá các món ăn khá bình dân, dao động trong khoảng 50.000 – 300.000đ tùy món. Nhà hàng Hạnh Nhung có view biển lãng mạn, nếu thưởng thức hải sản ở đây vào buổi chiều, bạn sẽ ngắm được cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Nhà hàng mở cửa từ 8h – 23h hàng ngày, bạn có thể liên hệ đặt chỗ theo số điện thoại 0947 820 820.

>>> Tham khảo và thưởng thức "Top 10 món hải sản ở Phú Quốc mà bạn nhất định phải thử"

Một số hoạt động khác khi đi du lịch làng chài Hàm Ninh

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều du khách, đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc không chỉ thưởng thức hải sản mà còn có một số hoạt động vui chơi tại đây đáng để trải nghiệm như:

- Tắm biển và lặn biển ngắm san hô là hoạt động thú vị mà chắc hẳn du khách nào cũng phải trải nghiệm ở cầu cảng Bãi Vòng. Bờ biển Hàm Ninh khá nông và an toàn vì vậy nhiều đơn vị đã tổ chức tour du lịch Phú Quốc có lịch trình bao gồm những hoạt động này để du khách có nhiều thời gian thư giãn với làn nước trong xanh ở Hàm Ninh.

- Khi ghé đến Hàm Ninh, hãy thử trở thành một ngư dân đích thực với việc câu cá hoặc đánh bắt cá trên biển. Bạn có thể liên hệ với các chủ tàu để được trải nghiệm hoạt động này, hãy lưu ý đảm bảo an toàn cho mình bằng những trang thiết bị cần thiết như áo phao, kính bơi nhé.

- Ngắm bình minh và hoàng hôn là điều tuyệt vời nhất ở làng chài Hàm Ninh. Làng chài vẫn giữ được nét hoang sơ có chút cổ kính, không chạy theo sự phát triển hiện đại, vậy nên khi bạn dành thời gian ngắm bình minh hay hoàng hôn ở đây sẽ cảm nhận được khoảnh khắc yên bình, lãng mạn mà khó có thể tìm thấy được trong cuộc sống bận rộn.

Bình minh trên làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Bình minh trên làng chài Hàm Ninh

>>> Lưu lại ngay Những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất luôn được BestPrice cập nhật.

Những lưu ý khi tới làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

- Khi thưởng thức hải sản tươi sống tại các nhà bè, bạn nên để ý kỹ quy trình luộc, hấp hải sản vì nếu bạn không may mắn chọn ăn ở chỗ gian dối, họ sẽ lén đánh tráo hải sản bạn chọn với những loại chất lượng kém hơn.

- Bạn cần cẩn trọng khi mua hải sản ở đây, nhiều nơi đã có hành vi lừa đảo khách du lịch khi báo giá một đằng và tính tiền một nẻo.

- Nếu bạn đi tour Phú Quốc hoặc có thuê hướng dẫn viên trong chuyến đi của mình, hãy nhờ các hướng dẫn viên giới thiệu cho những nhà hàng ăn ngon và rẻ, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

- Hãy mang theo thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc chống say tàu xe, thuốc dị ứng,… phòng trường hợp bạn bị dị ứng hải sản hay đau bụng khi ăn phải thức ăn chế biến không kỹ. Bên cạnh đó bạn có thể bị say tàu khi tham gia hoạt động câu cá, đánh bắt hải sản trên biển.

- Hãy chú ý đến thời tiết trước khi ghé thăm làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, nếu trời mưa to và có biển động thì cần hoãn chuyến đi lại để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Qua bài viết, BestPrice hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm ý nghĩa nhất tại làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Đừng quên đặt vé máy bay đi Phú Quốcphòng khách sạn Phú Quốc giá rẻ tại BestPrice để có chuyến đi thật trọn vẹn.

Hiện nay, hình thức combo du lịch bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn cũng là một lựa chọn được nhiều du khách yêu thích, ưu điểm của chúng là tiện lợi, linh hoạt và tiết kiệm. Các bạn có thể tham khảo thêm các combo du lịch Phú Quốc luôn có nhiều ưu đãi để lựa chọn được hình thức du lịch phù hợp nhất cho mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: "Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A - Z cho người mới đi lần đầu".

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

18277 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp