Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phim trường TVB

Sẽ là thiếu sót rất lớn trong chuyến du lịch của bạn nếu không ghé thăm phim trường TVB – một trong những lý do giải thích cho sự thành công và nổi tiếng của điện ảnh Hồng Kông. Phim trường TVB (hay còn gọi là TVB city) là một quần thể rộng tới 110.000 m2 và là một trong những phim trường lớn và hiện đại bậc nhất Châu Á. Bước chân vào nơi đây bạn như có cảm giác được bước vào thế giới cổ trang trong những bộ phim về thời phong kiến Trung Quốc. Những ngôi nhà lá vách đất, những khu buôn bán của người Hoa xưa kia, những “dân đen” với trang phục truyền thống xa xưa… Tất cả chỉ phục vụ cho việc làm phim và điều đó giải thích vì sao hàng năm Hồng Kông cho xuất xưởng hàng ngàn những bộ phim ăn khách.

Ngay khi đặt chân đến đây, du khách sẽ có cảm giác được bước vào thế giới cổ trang trong những bộ phim về thời phong kiến Trung Quốc. Những ngôi nhà lá vách đất, những khu buôn bán của người Hoa, những “dân đen” với trang phục truyền thống xa xưa… Tất cả chỉ phục vụ cho việc làm phim và điều đó giải thích vì sao hàng năm Hồng Kông cho xuất xưởng hàng ngàn những bộ phim ăn khách.

Đến với phim trường TVB, một bức tranh đa màu sắc, đa văn hóa của Trung Hoa như hiện ra trước mắt du khách. Hàng chục dãy phố xưa nối nhau ngang dọc như bàn cờ, tửu lầu, tiệm thuốc, thư quán, xướng kỹ…, mỗi thứ đều thật sống động như chính chúng ta đang sống ở Trung Quốc thời phong kiến vậy.

Đi sâu vào trong là những mô hình tái hiện các công trình kiến trúc cổ xưa vốn được phục vụ cho những phim cổ trang. Cổng thành, cung điện, phủ đường uy nghi, rồi đến phố chợ, lầu xanh cùng những nơi ăn chơi xa hoa thời xưa. Cách dàn dựng cực kỳ sinh động và độc đáo. Nếu không có dịp tận mắt chứng kiến phim trường TVB, du khách sẽ không tưởng tượng nổi nó thật đến mức nào đâu.