Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Disneyland - Thiên đường cổ tích

Nhiều người gọi Disneyland là thiên đường giải trí - loại hình giải trí lành mạnh, văn hóa không chỉ dành cho trẻ em mà cả người lớn, là điểm hẹn lý tưởng, lựa chọn hàng đầu của các gia đình để thỏa sức vui chơi.

Disneyland là một phần của phức hợp khổng lồ Disneyworld - tập đoàn số 1 thế giới về các dịch vụ đa năng được sáng lập bởi Walter Elias Disney (1901-1966). Ông là họa sĩ phim hoạt hình, đạo diễn, diễn viên lồng tiếng, tác giả kịch bản… Từ bé, Disney đã có thiên hướng kinh doanh và năng khiếu biếm họa. Cậu học sinh tiểu học đã biết đổi tranh lấy quà hoặc cắt tóc miễn phí. Ra đời, gặp không ít thất bại, ông vẫn kiên trì theo đuổi đam mê hoạt hình. Người ta vẫn nhớ, năm 1928, Mickey - chú chuột hấp dẫn, lanh lợi, thông minh, thân thiện, dí dỏm… từ tranh biếm họa bước lên màn ảnh và thành công vang dội. Mickey trở thành nhân vật không thể thiếu của các bạn nhỏ, cả trong giấc ngủ. Tên tuổi, Mickey trở thành thương hiệu quà lưu niệm, quà tặng và nhiều hàng hóa.

Chỉ trong một tháng, kem Mickey bán được 10 triệu cây; trong 2 năm, bán hết veo 25 triệu đồng hồ Mickey. Disney kể: “Chuột nhắt Mickey bắt nguồn từ hình tượng danh hài Chaplin - một người bé nhỏ nhưng luôn cố gắng làm điều mình có thể một cách tốt nhất”. Bí quyết khiến Mickey nổi tiếng là bởi chú ta “rất người”. Sau Mickey, Disney cho ra đời một loạt nhân vật độc đáo như Alice, Bạch Tuyết và 7 chú lùn, nai Bambi, voi bay Dumbo, người gỗ Pinochio, những bông hoa và những loài cây sống động… Cả thế giới cổ tích của Disney trở nên gần gũi, hồn nhiên và cực kỳ vui nhộn. Khi việc kinh doanh phát đạt, Disney muốn Mickey và bạn bè có nhà cửa và không gian đùa nghịch. Lúc này ông cũng đã là bố của 2 “công chúa” xinh đẹp. Như nhiều người cha gương mẫu, hết mực yêu con, chủ nhật nào Disney cũng dẫn con gái vào các khu vui chơi. Khi con cái mải mê vui đùa thì các bậc cha mẹ không biết làm gì. Ông nghĩ tới việc đáp ứng nhu cầu của chính mình và cũng là của các bậc cha mẹ nói chung: được chơi cùng con cái. Ý tưởng xây dựng sân chơi cho cả nhà ngày càng thôi thúc. Bằng trí sáng tạo nhạy bén cộng với lòng đam mê mãnh liệt, ông phác họa và quyết chí thực hiện bằng được ước mơ cháy bỏng của đời mình.