Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình đầy đủ nhất

681 Views
Bài viết dưới đây, BestPrice sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình – một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc.

Mục lục bài viết

  • 1. Đi du lịch Ninh Bình vào thời gian nào?
  • 2. Phương tiện đến Ninh Bình
    • 2.1 Di chuyển từ Hà Nội
    • 2.2 Di chuyển từ Tp.HCM
  • 3. Phương tiện di chuyển khi ở Ninh Bình
    • 3.1 Taxi
    • 3.2 Xe máy
    • 3.3 Xe Oto
    • 3.4 Xe đạp
  • 4. Đặt tour du lịch Ninh Bình trọn gói

Đi du lịch Ninh Bình vào thời gian nào?

Nếu bạn là người ưa thích sự nhộn nhịp, sôi động của những lễ hội thì thời gian thích hợp nhất để đến Ninh Bình là vào khoảng tháng 1 – 2 âm lịch.

Lễ hội Chùa Bái Đính

Lễ hội Chùa Bái Đính

Còn ai thích đi du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tìm đến Ninh Bình vào tháng 4 – 5, lúc này thời tiết khá dễ chịu, vẫn còn đôi chút se se lạnh của mùa xuân, thời tiết khô ráo, nắng đẹp nhẹ nhàng.

Đến khoảng tháng 6 – 8, với đặc trưng của khí hậu nhiệt đới ẩm, Ninh Bình thường xuyên xuất hiện những cơn mưa rào, có thể ảnh hưởng đến cả hành trình du lịch của mọi người.

Đặc biệt, vào tháng 9 – 10, đây là lúc thời tiết đã bớt khắc nghiệt dần, dưới ánh nắng nhẹ nhàng, chiếu xuống những cánh đồng lúa chín chắc chắn sẽ tạo ra được một bức tranh tuyệt đẹp, bao phủ bởi màu vàng của nắng kết hợp với vẻ đẹp những cánh đồng đầy bình dị, sinh động.

Mùa lúa chín Ninh Bình

Mùa lúa chín Ninh Bình

Phương tiện đến Ninh Bình

Ninh Bình à một tỉnh nằm ở phía Nam của miền Bắc, địa hình tương đối bằng phẳng, cho nên việc để lựa chọn một phương tiện di chuyển đến đây cũng trở nên khá dễ dàng, thuận tiện.

Ninh Bình

Ninh Bình

Di chuyển từ Hà Nội

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 95km, cũng không quá xa, việc di chuyển đến Ninh Bình sẽ được chia làm 3 hình thức

- Di chuyển bằng xe khách: bạn có thể bắt xe đi Ninh Bình ở các bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa để có thể đến Ninh Bình. Mức giá dao động từ 80.000 – 100.000đ/vé, thời gian ước tính rơi vào khoảng 1 giờ 30 phút đến 2 giờ.

- Di chuyển bằng tàu hoả: Ở Ninh Bình, chúng ta có các ga tàu như: ga Ninh Bình, ga Cầu Yên, ga Đồng Giao và ga Ghềnh, với mức giá dao động từ 90.000 – 250.000đ/vé tuỳ thuộc vào từng ghế, từng loại tàu. Thời gian ước tính rơi vào khoảng 2 giờ đồng hồ.

Ga Ninh Bình

Ga Ninh Bình

- Di chuyển bằng xe máy: Với khoảng cách không quá xa, hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức đi xe máy, vừa di chuyển vừa có thể ghi hình, chụp ảnh lại cảnh viên thiên nhiên. Và đặc biệt, nếu đi xe máy bạn sẽ không phải thuê xe bên ngoài, tiết kiệm được chi phí tham quan Ninh Bình.

- Di chuyển bằng limosine: Đối với loại hình Limosine đi Ninh Bình, mức giá sẽ cao hơn những phương tiện khác, rơi vào khoảng 125.000 – 400.000đ/vé nhưng đổi lại bạn sẽ có được sự thoải mái, trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Di chuyển từ Tp.HCM

Máy bay có lẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Sau khi bay đến Hà Nội, bạn sẽ bắt xe oto, xe khách hoặc tàu hoả về Ninh Bình.

Phương tiện di chuyển khi ở Ninh Bình

Với diện tích không quá lớn cộng với địa hình tương đối bằng phẳng cho nên việc di chuyển trong Ninh Bình cũng không quá vất vả. Các dịch vụ di chuyển cơ bản: taxi, xe máy, xe đạp,…

Taxi

có lẽ là phương tiện an toàn, là chìa khoá cho các vấn đề giao thông của khách du lịch, phù hợp với tất cả các đối tượng, đối với du khách trung tuổi nên lựa chọn loại hình này làm phương tiện di chuyển ở Ninh Bình. Một số hãng Taxi bạn có thể tham khảo: Taxi Ninh Bình, Taxi Mai Linh, Taxi Minh Long, Taxi Xuân Thành, Taxi Hoa Lư,…

Xe máy

Do dịch vụ xe bus, grab hay những dịch vụ tương đương còn hạn chế, chưa thực sự thuận tiện, phát triển ở Ninh Bình, nên việc lựa chọn phương tiện thường sẽ là xe máy, xe đạp. Thông thường ở các nhà nghỉ hay homestay sẽ có sẵn các dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp, với mức giá thuê xe vào tầm 70.000 – 130.000đ.

Xe máy Ninh Bình

Khách Tây thuê xe máy đi phượt

Một số kinh nghiệm khi bạn thuê phương tiện di chuyển ở Ninh Bình là nên kiểm tra kỹ các phụ tùng, thiết bị như: kính chiếu hậu, xi nhan, còi, đèn, quan trọng nhất là động cơ xe xem có hoạt động tốt không. Ngoài ra cần phải mang theo những giấy tờ đầy đủ: chứng minh thư, thẻ căn cước và bằng lái xe,…

Những địa chỉ cho thuê xe uy tín: Cửa hàng Đức Thắng Ninh Bình, Cửa hàng Phương Tiến, Cửa hàng Dung Mạnh, Thuê xe máy Ninh Bình – Motogo, Ninh Bình Motorbike, Thuê xe máy Anh Hoàng, Thuê xe máy Chị Trang,…

Xe Oto

Thuê xe oto tự lái đang trở thành dịch vụ được nhiều người lựa chọn, với những ưu điểm như: tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn, đảm bảo tính riêng tư.

Thuê oto tự lái

Thuê xe Oto tự lái

Kinh nghiệm khi bạn lựa chọn phương thức này là nên trành thuê xe tự lái vào những dịp lễ Tết, bởi trong thời điểm này, lượng cầu thuê xe sẽ tăng, từ đó làm hạn chế được loại xe, giá thuê xe cao và nhiều yếu tố bất tiện khác,… Kiểm trả kỹ hợp đồng và xe khi nhận xe.

Các địa chỉ thuê xe tự lái uy tín: Anh Cường, Dịch vụ Thuê xe Tiến Xuân, Phương Đông, Thành Đồng,…

Xe đạp

Dịch vụ cho thuê xe đạp đang rất được ưu chuộng trong những năm gần đây, chủ yếu xuất hiện ở những danh lam thắng cảnh, nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển, trải nghiệm cho khách du lịch. Ưu điểm của loại hình này là: mẫu xe đa dạng, không cần cọc phí dịch vụ, cứu hộ xe 24/24,…

Đi xe đạp Ninh Bình

Một số địa điểm có cho thuê xe đạp: Tam Cốc Bích Động, Tràng An,…

Đặt tour du lịch Ninh Bình trọn gói

Đối với nhiều người còn ít kinh nghiệm khi đi du lịch, để không phải lo nghĩ nhiều về điếm đến tham quan hay phương tiện di chuyển Ninh Bình thì có thể lựa chọn các tour du lịch Ninh Bình. Ưu điểm của các tour này chính là đã bao gồm những phương tiện đi lại, xe đưa đón theo lịch trình định sẵn cùng các dịch vụ tham quan, ăn uống,…

Với những người muốn đi du lịch nghỉ dưỡng Ninh Bình, có thể chọn combo du lịch Tràng An – địa điểm lý tưởng với vẻ đẹp sông núi thơ mộng, vẻ đẹp kiến trúc đỉnh cao của quần thể Tràng An Bái Đính Ninh Bình,…

Trên đây là tổng hợp các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình đầy đủ nhất. Cùng đồng hành với BestPrice để có thể biết được thêm những kiến thức về du lịch Ninh Bình như Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Ninh Bình hay danh sách Top 17 quán ăn ngon Ninh Bình nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

681 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp