Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

7341 Views
Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long kéo dài trên địa phận 7 xã của huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Đầm Vân Long không nổi tiếng như Tràng An hay Tam Cốc – Bích nên du khách đến đây thường không đông. Cũng chính bởi lẽ đó mà Vân Long vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ và tĩnh lặng.

Cảnh đẹp Vân Long

Cảnh đẹp Vân Long

Vân Long được ví như: “Vịnh không sóng”, mặt đầm lúc nào cũng phẳng lặng và trong veo như một tấm gương soi khổng lồ khiến cho sắc trời và sắc nước như hòa làm một. Khu vực đầm có khá nhiều những hang động đẹp, nhiều hang động đã được đưa vào khai thác du lịch như Hang Cá, Hang Rùa… tuy nhiên, một số hang động bị ngập nước trong mùa mưa nên khách du lịch không thể tham quan trong khoảng thời gian này.

"Vịnh không sóng" Vân Long

"Vịnh không sóng" Vân Long

Đầm Vân Long có một hệ thực vật vô cùng phong phú từ những loài thủy sinh, thủy cư đến động thực vật trên cạn. Với mặt nước trong veo và tĩnh lặng, ngồi trên thuyền du khách có thể nhìn thấy rõ những loài rêu và tảo và các loài thủy sinh khác, đặc biệt có một số loài thủy sinh có tác dụng lọc nước khiến cho nước trong đầm luôn trong. Từ trên thuyền nhìn xuống, du khách như thấy một quang cảnh khác, như một thế giới ảo ảnh mà chỉ cần một cái chạm nhẹ cũng khiến cho cảnh vật biến mất sau những gợn sóng.

 Khung cảnh nên thơ trên đầm Vân Long (tác giả Chuck Kuhn)

Khung cảnh nên thơ trên đầm Vân Long (tác giả Chuck Kuhn)

Đầm Vân Long đẹp cả 4 mùa trong năm, với màu xanh mơn mởn của cây lá mùa xuân, với màu hồng cánh sen rực rỡ của đầm sen vào mùa hè, với những bông lau trắng xóa của rặng lau sậy ven đầm vào mùa thu và với cái màu úa vàng nhưng không heo hắt của sắc lá mùa đông.

Ngoài ra, đây còn là nơi có nhiều loài chim vô cùng quý hiếm được liệt vào sách đỏ của thế giới như Vọoc quần đùi trắng với hơn 40 cá thể sinh sống. Với địa thế vô cùng đặc biệt với những núi đá vôi trong quá trình thiên tạo ở giữa đầm khiến cho nhiều loài sinh vật quý hiếm tránh khỏi bàn tay con người và được bảo tồn. Đến Vân Long vào buổi chiều, du khách sẽ được chứng kiến cảnh tượng vô cùng hiếm thây khi hàng ngàn cá thể cò trắng trở về đầm dệt lên một dải lụa mềm mại, chuyển động vắt ngang trời.

Katherine Phạm

Ảnh sưu tầm trên Internet

7341 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp