Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Hội An tháng 11 và những mẹo du lịch bạn cần biết

3210 Views
Chắc chắn những cập nhật mới nhất về thời tiết Hội An tháng 11 và những mẹo du lịch cần biết sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi Hội An. Cùng theo dõi bài viết sau đây của BestPrice nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Hội An tháng 11
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Hội An tháng 11
    • 2.1 Ưu điểm du lịch Hội An tháng 11
    • 2.2 Nhược điểm khi đến Hội An tháng 11
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hội An tháng 11? 
  • 4. Du lịch Hội An tháng 11 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Hội An tháng 11?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Hội An tháng 11

Đặc điểm thời tiết Hội An tháng 11

Hội An luôn được nhiều du khách ghé thăm, khám phá và check in rần rần cùng vẻ cổ kính, hoài niệm nơi đây. Thời gian nào Hội An cũng đón rất nhiều lượt khách, mỗi thời gian, mỗi mùa lại có những đặc điểm riêng biệt.

Du lịch Hội An tháng 11 có những nét riêng, khác với những thời gian khác trong năm. Đây là khoảng thời gian thuộc vào mùa mưa của Hội An, ngoài ra còn có những đợt gió se lạnh nhưng không gây cảm giác giá buốt. Tháng 11 là thời gian mưa nhiều nhất với lượng mưa trung bình 550-1.000 mm/tháng. Hội An tháng 11 se lạnh vào ban đêm nhưng ban ngày có nhiệt độ mát mẻ nhưng thường không nắng to, trời âm u nhiều hơn, nếu có nắng thì không gay gắt.

Du lịch Hội An tháng 11

Một góc phố Hội An những ngày mưa nhiều tháng 11.

Ưu nhược điểm khi du lịch Hội An tháng 11

Ưu điểm du lịch Hội An tháng 11

Tháng 11 Hội An có gì? khác với cái lạnh giá buốt của miền Bắc và cái nắng gay gắt của Sài Gòn, Hội An lại đem lại cho du khách một cảm giác hơi se lạnh dễ chịu. Nếu như trời Hội An lúc này có những cơn mưa lất phất, bạn có thể cùng 1 chiếc ô đi dạo cảm nhận nét mới của Hội An những ngày mưa. Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức một tách trà nóng cùng trò chuyện với bạn bè trong tiệm cà phê Hội An. Thời tiết mát mẻ như vậy cũng giúp bạn thưởng thức những món ăn ngon một cách dễ chịu khi đi du lịch Hội An.

Hội An vào mùa mưa sẽ không có nhiều du khách đến tham quan. Do đó bạn có thể thư thái thưởng thức vẻ đẹp bình dị của phố cổ, mọi dịch vụ nhanh chóng hơn vì lượng khách phục vụ ít hơn. Đến với Hội An những ngày tháng 11, bạn có thể thỏa thích check in với những ánh đèn lồng lung linh dọc theo nhiều con phố, những khu điểm đến hấp dẫn tại Hội An.

Hội An sau cơn mưa

Hội An sau những cơn mưa bất chợt những ngày tháng 11.

Nhược điểm khi đến Hội An tháng 11

Với khí hậu mưa nhiều, trời âm u, ít nắng thì thực sự là một nhược điểm khiến nhiều du khách đắn đo khi tham gia chuyến đi Hội An. Những cơn mưa có thể đến bất chợt khi bạn đang tham quan Hội An xinh đẹp, làm gián đoạn những hoạt động ngoài trời.

Ngoài ra, đôi khi bạn sẽ phải quen với việc đôi khi ban ngày có nắng và đột ngột se lạnh khi đêm xuống. Tháng 11 vẫn thuộc thời gian xuất hiện bão tại Hội An, nên trước khi bắt đầu tour du lịch Hội An của mình, hãy lưu ý rằng bạn đã nắm qua thông tin về dự báo thời tiết nhé.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hội An tháng 11?

Thời tiết Hội An là như vậy thì nên chuẩn bị những gì cho chuyến đi tới Hội An vào tháng 11 tới? Đó chính là chuẩn bị hành lý và giấy tờ thủ tục cần thiết.

Theo kinh nghiệm chuẩn bị hành lý đi Hội An, BestPrice khuyên bạn nên mang theo 1 chiếc vali hoặc túi du lịch đựng vừa đủ những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Đặc biệt là trang phục, giày dép, đồ cá nhân, thuốc chống say tàu xe, kem chống nắng,... Một chiếc áo mỏng dài tay, 1 chiếc ô hoặc mũ nón là vật quan trọng đảm bảo sức khỏe cho bạn khi trời Hội An có mưa và se lạnh. Những đồ dùng điện tử như smartphone hoặc máy ảnh sẽ là trợ thủ đắc lực cho những tấm hình sống ảo nghìn like cho bạn đó.

Để giúp chuyến đi trong điều kiện thời tiết Hội An tháng 11, bạn cần nhớ luôn đem theo những giấy tờ tùy thân quan trọng, giấy tờ thủ tục cần thiết như vé máy bay Đà Nẵng, vé xe đi Hội An, giấy tờ nhận phòng khách sạn,... Đặc biệt vào tháng 11, trên trang web của BestPrice có nhiều khách sạn Hội An với nhiều ưu đãi hấp dẫn, một vài gợi ý cho bạn tham khảo: Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, La Siesta Hoi An Resort & Spa, The Mansion Hoi An, Khách sạn Sunshine Hội An, Khách sạn Thanh Bình Riverside.

>> Tham khảo chi tiết các khách sạn Hội An tại BestPrice

Du lịch Hội An tháng 11 đi đâu?

BestPrice đưa ra 3 điểm đến nổi tiếng để bạn tham khảo tham quan khi đi du lịch Hội An là: Chợ Hội An, Chùa Cầu Hội An và Bờ sông Hoài.

Chợ Hội An: Đây là điểm đến mà gần như bất kỳ ai đến Hội An đều ghé thăm, nằm bên bờ sông và thuộc trung tâm phố cổ. Tại đây bạn vừa có thể thỏa thích mua những món đồ ưa thích vừa có thể check in sống ảo với cổng chợ cực đẹp.

Chợ Hội An

Check in Chợ Hội An- Điểm đến không thể bỏ lỡ ở khu phố cổ

Chùa Cầu Hội An: với các tên gọi khác như cầu Nhật Bản hay lai Viễn Kiều, chùa Cầu Hội An là địa điểm check in tại Hội An được rất nhiều bạn trẻ chụp ảnh kỷ niệm. Chùa cầu là biểu tượng của phố cổ Hội An và cũng là nơi ghi dấu những lịch sử của kiến trúc Nhật Bản.

Bờ sông Hoài: Vào mùa mưa tháng 11, nước sông Hoài dâng cao hơn bình thường một chút nên thật tuyệt nếu như bạn thuê một chiếc thuyền có gắn đèn lồng men theo dòng sông ngắm nhìn phố cổ hoặc chiêm ngưỡng bình minh tuyệt đẹp.

Ăn gì khi đi du lịch Hội An tháng 11?

Vậy tiếp theo thì ăn gì khi đi du lịch Hội An tháng 11? Trong điều kiện thời tiết se lạnh thì những đồ ăn ấm nóng sẽ là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Trà thảo mộc Hội An: hay còn gọi là Mót Hội An, đang là thức uống cực kỳ hấp dẫn tại đây. Chỉ với 10.000 VND bạn có thể sở hữu cho mình một ly trà mót xuất hiện trên đường phố vỉa hè của trung tâm phố cổ.

Trà Mót Hội An

Trà thảo mộc - Mót Hội An là đồ uống hấp dẫn khi đi du lịch Hội An tháng 11

Bánh mì Phượng: Một chiếc bánh mì nóng hổi tiếp tục là một sự lựa chọn thích hợp cho thời tiết se lạnh Hội An. Bánh mì Phượng được làm từ những nguyên liệu tự nhiên với hương vị đặc trưng mà các loại bánh mì khác không có. Địa chỉ: Số 2B, đường Phan Châu Trinh, Hội An.

Cao lầu Hội An: một khi nhắc đến đặc sản Hội An thì không thể quên món cao lầu Hội An này. Cao lầu Hội An có sợi mì giòn, dai đi kèm với nước dùng từ tôm thịt sẽ làm ấm cơ thể bạn trong khoảng thời gian mát mẻ tháng 11.

Lưu ý khi đi du lịch Hội An tháng 11

  • Chuyến du lịch Hội An của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi những cơn mưa khi bạn chuẩn bị đầy đủ ô dù, áo mưa hoặc những chiếc mũ. Ngoài ra, chúng còn đảm bảo cơ thể bạn không dính mưa và ốm.
  • Vì tháng 11 tiết trời Hội An se lạnh nên bạn cần chuẩn bị những chiếc áo khoác mỏng hoặc áo dài tay, khăn mỏng quàng cổ để sẵn trong vali nhé.
  • Luôn theo dõi dự báo thời tiết để có những chuẩn bị chu đáo cho lịch trình khám phá Hội An.

Trên đây là tất tần tận những thông tin liên quan đến thời tiết Hội An và những mẹo du lịch bạn cần biết mà BestPrice tổng hợp theo kinh nghiệm du lịch Hội An. Tháng 11 này đừng lỡ hẹn với Hội An nhé!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

3210 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp