Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Sài Gòn tháng 12 và những mẹo du lịch bạn cần biết

6558 Views
Thời tiết Sài Gòn tháng 12 là khoảng thời gian tuyệt đẹp để bạn hòa mình vào các lễ hội sôi động và rực rỡ sắc màu. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để khám phá xem điều gì chờ đón bạn nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Sài Gòn tháng 12
  • 2. Ưu nhược điểm khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12? 
    • 3.1 Phương tiện di chuyển tới Sài Gòn
    • 3.2 Đặt khách sạn/tour du lịch Sài Gòn
    • 3.3 Hành lý du lịch Sài Gòn tháng 12
  • 4. Du lịch Sài Gòn tháng 12 nên đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12

Đặc điểm thời tiết Sài Gòn tháng 12

Nằm ở khu vực phía Nam Việt Nam nên Sài Gòn không có mùa đông, khí hậu nắng ấm quanh năm, nhiệt độ dao động từ 25°C - 37°C trong đó đỉnh điểm là tháng 3-4 hàng năm. Thời tiết Sài Gòn được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11) và mùa khô trong suốt các tháng còn lại. Mưa Sài Gòn cũng rất đặc trưng, thường là mưa rào vào buổi chiều, mưa to nhưng mau tạnh. Trong khi miền Bắc đang trải qua mùa đông lạnh giá thì thời tiết Sài Gòn tháng 12 bắt đầu chuyển sang mùa khô ấm áp, trời trong xanh dễ chịu và còn là thời điểm diễn ra các sự kiện, lễ hội sôi động nhất năm.

Thời tiết Sài Gòn tháng 12 ấm áp, dễ chịu

Thời tiết Sài Gòn tháng 12 ấm áp, dễ chịu

Ưu nhược điểm khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12

Ưu điểm

Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Chí Minh thì tháng 12 là một trong những dịp đáng để trải nghiệm thành phố nhất bởi thời tiết nắng ấm, nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 30°C và gần như bạn không bị những cơn mưa làm phiền.

Du lịch Sài Gòn tháng 12 bạn sẽ cảm nhận được không khí lễ hội Giáng sinh và chào đón năm mới ngập tràn khắp mọi nẻo đường, góc phố lung linh huyền ảo. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm diễn ra chương trình ưu đãi cuối mùa siêu khủng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, các trung tâm thương mại đắt đỏ và sang trọng.

Nhược điểm

Chính vì thời tiết Sài Gòn tháng 12 quá tuyệt vời cho chuyến tham quan của du khách từ mọi miền đất nước, nên thời điểm này cũng là cao điểm du lịch và giá cả mọi dịch vụ đều tăng vọt, đặc biệt là vé máy bay đi Hồ Chí Minh đi trong khoảng Giáng sinh, Tết dương lịch có thể lên tới 3-4 triệu/người.

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12?

Phương tiện di chuyển tới Sài Gòn

Giao thông thuận tiện chính là một lợi thế hấp dẫn của du lịch Sài Gòn, bạn có thể di chuyển tới đây bằng nhiều loại phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách và phương tiện cá nhân.

  • Xe khách: hầu hết tất cả các tỉnh thành đều có xe khách chạy tuyến Sài Gòn và dừng tại bến xe miền Đông hoặc miền Tây nên bạn chỉ cần đặt trước 1-2 tuần là yên tâm có vé lên đường rồi.
  • Máy bay: cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay hàng đầu của nước ta với nhiều lựa chọn hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways với giá khứ hồi dao động từ 2 triệu - 4,5 triệu/người. Vì đây là mùa du lịch Sài Gòn nên bạn hãy lên kế hoạch và đặt trước vé khoảng 1-2 tháng để có mức giá tốt nhất nhé!
  • Tàu hỏa: tuy thời gian khá lâu nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh quê hương đất nước tuyệt đẹp từ Bắc vào Nam. Giá vé tàu tháng 12 cũng bắt đầu tăng hơn so với các tháng trong năm, mức giá từ 500.000VND trở lên tùy theo quãng đường và hạng ghế bạn chọn.

Đặt khách sạn/tour du lịch Sài Gòn

Một trong những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Sài Gòn được nhắc tới đầu tiên chính là đặt phòng sớm bạn vừa có nhiều lựa chọn và đôi khi mua được với mức giá khuyến mại cực kì rẻ nữa. Tùy thuộc vào kinh phí và mục đích của chuyến đi để bạn cân nhắc các khách sạn Sài Gòn từ bình dân vài trăm ngàn tới các khách sạn 4-5* cao cấp với mức giá trung bình 2-3 triệu/đêm hoặc hơn nữa. Dưới đây là một số khách sạn Hồ Chí Minh được đặt nhiều nhất mà BestPrice tổng hợp:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá tham khảo tháng 12

Sunshine Antique Hotel Saigon

549 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM

Từ 728.000đ/đêm

Khách sạn Ramana Sài Gòn

323 Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM

Từ 1.175.000đ/đêm

Khách Sạn EdenStar Saigon

38 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM

Từ 1.980.000đ/đêm

Khách sạn Majestic Sài Gòn

1 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Từ 3.190.000đ/đêm

Bảng giá tham khảo khách sạn Sài Gòn tháng 12

Với những người lần đầu tiên du lịch Sài Gòn chắc hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ và chưa biết nên đi bằng phương tiện gì, đặt khách sạn ở đâu thuận tiện hoặc với những đoàn đông người thì tốt nhất là lựa chọn tour du lịch Hồ Chí Minh trọn gói để được phục vụ từ a đến z luôn.

Hành lý du lịch Sài Gòn tháng 12

Bạn không cần quá lo lắng hay phải chuẩn bị quá nhiều thứ cho hành lý du lịch Sài Gòn tháng 12 vì gần như thời gian này đã vắng bóng những cơn mưa rồi. Chỉ cần mang theo tư trang cá nhân; quần áo thoải mái, mát mẻ phù hợp với thời tiết và những vật dụng hỗ trợ cần thiết khác cho chuyến du lịch của bạn là đủ rồi. Đừng quên các loại giấy tờ tùy thân, đặc biệt là chứng minh nhân dân/hộ chiếu vì bạn sẽ cần nó để làm thủ tục lên máy bay, tàu hỏa và check-in khách sạn đó.

Hành lý du lịch Sài Gòn tháng 12 gọn nhẹ, đơn giản

Hành lý du lịch Sài Gòn tháng 12 gọn nhẹ, đơn giản

Du lịch Sài Gòn tháng 12 nên đi đâu?

Chợ Bến Thành: là khu chợ lớn và nhộn nhịp nhất Sài thành, chợ Bến Thành là trung tâm giao thương, buôn bán, mua sắm và thưởng thức ẩm thực tuyệt ngon của không chỉ khách du lịch mà đông đảo người dân địa phương. Chợ Bến Thành nằm giữa ngã tư với 4 mặt đều là trục đường chính nên cực kỳ thuận tiện di chuyển.

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh: nổi bật trên con đường trung tâm quận 1, bưu điện trung tâm thành phố được sơn màu vàng tươi trong ánh nắng Sài Gòn với kiến trúc châu Âu đặc trưng, những khung cửa mái vòm và chạm trổ tinh xảo. Bưu điện Sài Gòn cùng với nhà thờ Đức Bà nằm kế bên luôn là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến du lịch tới “hòn ngọc Viễn Đông” của khách du lịch.

Nhà thờ Tân Định: là một địa điểm thu hút khách du lịch trong những năm gần đây, nhà thờ Tân Định (hay còn gọi là nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giê-su) nổi bật với màu hồng xinh xắn được làm từ cẩm thạch Ý cùng kiến trúc Gothic độc đáo ngỡ như đang lạc bước giữa những thánh đường nổi tiếng châu Âu. Đặc biệt, nếu bạn du lịch Sài Gòn tháng 12 sẽ được hòa mình vào không gian Giáng sinh tuyệt đẹp tại đây.

Thời tiết Sài Gòn tháng 12 thích hợp cho các hoạt động ngoài trời

Bưu điện trung tâm thành phố là địa điểm hàng đầu khi du lịch Sài Gòn

Ăn gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12?

Hủ tiếu: nhắc tới ẩm thực Sài Gòn mà quên cái tên này thì quả là một thiếu xót lớn. Bát hủ tiếu không chỉ thơm lừng, màu sắc bắt mắt mà còn là sự kết hợp tinh tế các loại nguyên liệu tạo nên một hương vị đặc trưng Sài thành mà bạn có thể thưởng thức vào bất kể thời gian nào trong ngày, dù sáng sớm hay đêm khuya.

Bánh tráng trộn: không phải là một cái tên xa lạ của giới trẻ bởi sự kết hợp hay ho giữa vị giòn dai của bánh tráng được cắt thành sợi nhỏ trộn cùng các loại gia vị, bò khô, xoài xanh và không thể thiếu nước sốt me chua ngọt tạo nên một thứ quà vặt đặc sắc mà ai thử cũng “nghiền”. Bạn có thể mua bánh tráng trộn Sài Gòn ngay trên những con phố, công viên hay các quán ăn địa phương.

Thưởng thức đặc sản trong chuyến du lịch Sài Gòn tháng 12

Thưởng thức đặc sản trong chuyến du lịch Sài Gòn tháng 12

Lưu ý khi đi du lịch Sài Gòn tháng 12

Là thành phố năng động và trẻ trung bậc nhất cả nước nên người dân Sài Gòn khá phóng khoáng, nhiệt tình với du khách thập phương, chính vì thế bạn chỉ cần lưu ý một số thông tin mà BestPrice chia sẻ dưới đây là có chuyến du lịch trọn vẹn rồi:

  • Đặt dịch vụ du lịch sớm vì tháng 12 là thời điểm khá bận rộn của du lịch Sài Gòn
  • Đặt khách sạn gần khu vực tham quan, bến tàu xe để thuận tiện di chuyển
  • Bảo quản hành lý cẩn thận và cảnh giác với người lạ trên đường. Mặc dù người dân khá thân thiện nhưng Sài Gòn cũng nổi tiếng với các mánh khóe trộm cắp, cướp giật tinh vi.
  • Chuẩn bị nhiều tiền nếu bạn có dự định “săn” hàng hiệu trong chuyến du lịch nhé!

Trên đây là thông tin thời tiết Sài Gòn tháng 12 và những mẹo du lịch bạn cần biết trước chuyến tham quan thành phố mang tên Bác. Hy vọng chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Sài thành hoa lệ và ghi lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

6558 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp