Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày siêu chi tiết

2534 Views
Cuối tuần này bạn chưa biết đi đâu để thư giãn giải trí cùng đám bạn thì hãy để BestPrice gợi ý kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày siêu chi tiết nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam
  • 2. Đảo Thạnh An
  • 3. Khu du lịch Thủy Châu
  • 4. Địa đạo Củ Chi
  • 5. 5Ku Farm
  • 6. Khu du lịch ven sông Bình Mỹ
  • 7. Khu du lịch The BCR
  • 8. Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco
  • 9. Những lưu ý khi du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Địa chỉ: 1227/65 đường Duyên Hải, ấp Đồng Hòa, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh

Nếu như bạn đang còn mải mê kiếm tìm một địa điểm du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày thì hãy đến thử khu du lịch sinh thái biển Phương Nam nhé. Có địa chỉ tại số, cách trung tâm thành phố khoảng 58km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy tới đây chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Thuộc Phương Nam Pearl Resort, nơi đây được xem là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn được rất nhiều người yêu thích với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và cực kì thích hợp cho những nhóm bạn hoặc gia đình nghỉ ngơi thư giãn vào dịp cuối tuần hoặc đi về trong ngày.

Ngay khi đặt chân xuống Hòn Ngọc Phương Nam, du khách sẽ tận hưởng không gian vô cùng trong lành từ làn gió từ biển thổi vào xua tan đi mọi buồn phiền mệt mỏi, tất cả mọi cảnh vật đều trở nên tĩnh lặng và hoang sơ. Tới đây bạn bị thu hút ngay với những khu rừng ngập mặn hay nô đùa cùng vô vàn chú khỉ thả tự nhiên đang chờ đón khách lịch. Điểm nổi bật nhất của khu du lịch sinh thái Phương Nam chính là cây cầu Nam Hải dài lấn biển, tha hồ cho bạn tạo dáng sống ảo cực lung linh.

Cầu Nam Hải - địa điểm check in đẹp tại khu du lịch sinh thái Biển Phương Nam, Sài Gòn

Khu du lịch sinh thái Biển Phương Nam Sài Gòn

Với khuôn viên rộng rãi bao gồm cả hồ bơi, khu vực cắm trại và hơn 70 phòng nghỉ dưỡng của resort sẵn sàng phục vụ nếu bạn có nhu cầu muốn lưu trú qua đêm. Phí vào cổng, đồng thời cũng là phí dùng hồ bơi của resort khoảng 50.000đ/ vé (có thể tăng giá vào các dịp lễ, Tết). Giá phòng ở đây vào khoảng 1.000.000đ / đêm cho những bạn nào có nhu cầu lưu trú.

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam Nếu muốn dùng bữa trưa bạn có thể dùng đồ tại đây với rất nhiều món ăn được chế biến theo hương vị ẩm thực miền quê rất ngon miệng hoặc nếu bạn muốn thưởng thức bữa ăn một cách dân dã hơn thì có thể đến chợ hải sản Hàng Dương Cần Giờ tự tay chọn loại hải sản yêu thích.

Một chuyến đi đổi gió cùng nhóm bạn để nạp thêm nguồn năng lượng mới, cũng là một ý hay đúng không nào?

Đảo Thạnh An

Địa chỉ: Thanh An, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh

Đảo Thạnh An là một địa điểm thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm huyện khoảng 8km và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km. Đây thực sự là một địa điểm lý điểm để bạn có thể tạm trốn khỏi thành phố xô bồ để tìm về một làng quê yên bình trong 1 ngày.

Để tới đảo Thạnh An, phương tiện di chuyển phù hợp nhất chính là xe máy bởi bạn sẽ phải di chuyển từ trung tâm thành phố tới Cần Giờ bằng 1 lần qua phà Bình Khánh rồi sau đó tiếp tục di chuyển đến bến đò Cơ Khí để ra đến đảo.

Chỉ cần đặt chân tới đảo thôi bạn sẽ cảm thấy được “refresh” bơi không gian thoáng mát và dễ chịu vô cùng chắc chắn sẽ xua tan hết mệt mỏi trong bạn. Bạn có thể đi dạo quanh những bãi cát trải dài trên và ngắm bãi biển trong xanh trên đảo, cùng hòa mình vào để tìm hiểu về cuộc sống tươi mới của người dân nơi đây. Đừng quên lưu lại cho mình những tấm ảnh đẹp nha bởi chắc chắn hòn đảo này sẽ giúp bạn có những tấm hình thả triệu like.

Đảo Thạnh An - Điểm du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày được yêu thích

Khung cảnh yên bình ở đạo Thạnh An

Một trải nghiệm thú vị cho bạn không nên bỏ lỡ đó là thưởng thức hải sản tươi ngon trên đảo. Có khá nhiều những quán ăn nhỏ ngay tại các con đường trên đảo có các loại đồ hải sản như hàu, tôm tít, cua, ghẹ,... với giá thành rất phải chăng sẽ đủ làm bạn no căng bụng tới chiều. Sau khi được ngắm cảnh, hít hà khí trời, tám chuyện trên trời dưới bể với lũ bạn và thưởng thức hải sản no nê sẽ giúp bạn có thêm phấn chấn để chuẩn bị cho 1 tuần hăng say với công việc được rồi đấy!

>>Gợi ý Top 12 địa điểm đi chơi ở Sài Gòn cuối tuần vui quên lối về

Khu du lịch Thủy Châu

Địa chỉ: 55 ĐT743A Bình An, Huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu, Bình Dương đang là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch bụi gần Sài Gòn với các hoạt động vui chơi, dã ngoại hấp dẫn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km nên việc di chuyển tới đây vô cùng thuận lợi, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô gia đình riêng nếu có hoặc đi bằng xe bus tuyến số 150, sau đó dừng ở ngã ba Tân Vạn và bắt xe ôm khoảng 1km là tới thác.

Giá vé vào cổng khu du lịch Thủy Châu dành cho người lớn là 100.000 đồng/người; trẻ em dưới 1,4 m và người già trên 65 tuổi được miễn phí nha. Với không gian rộng rãi, khu sinh thái này tuy chỉ là phong cảnh nhân tạo với rừng cây, sông suối, thác nhân tạo nhưng rất sạch sẽ và trong lành đủ để làm bạn cảm thấy thư giãn với chuyến đi 1 ngày ít ỏi. Điều hấp dẫn nhất đối với du khách khi tới khu Thủy Châu là được hòa vào tắm suối mát lạnh. Vì nước ở đây được lọc hàng ngày rất sạch sẽ, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề đảm bảo vệ sinh.

Du lịch Thủy Châu là một điểm picnic cắm trại thú vị vào cuối tuần ở Sài Gòn

Khu du lịch Thủy Châu

Ngoài ra ở đây cũng có nhà hàng có đồ ăn ngon rẻ, thực đơn phong phú và đa dạng được chế biến từ hải sản tươi sống phục vụ du khách nên bạn có thể tới thưởng thức nếu không mang đồ ăn nha. Nếu bạn chuẩn bị được đồ ăn sẵn mang đi thì cũng có những khoảng không gian rộng rãi để tổ chức picnic hay nướng BBQ đều phù hợp.

Địa đạo Củ Chi

Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, Xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Địa đạo củ chi là Di tích quốc gia đặc biệt vô cùng nổi tiếng mà trong các tour du lịch Hồ Chí Minh đều có. Cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 70km về hướng Tây Bắc, với quãng đường như vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo hướng QL 22 và rẽ vào đường Nguyễn Thị Rành đi thẳng là tới nơi.

Đến với khu du lịch địa đạo Củ Chi bạn sẽ được tham quan và khám phá khu hầm địa đạo dưới lòng đất đã được khôi phục lại và tìm hiểu về cách cố thủ của quân đội đã chiến thắng quân địch như thế nào.

Địa đạo Củ Chi - Điểm du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày nổi tiếng

Du khách trải nghiệm bắn súng tại địa đạo Củ Chi

Ngoài tham quan về di tích lịch sử để lại, bạn còn được trải nghiệm vào các trò chơi như đánh trận giả bằng súng sơn, hướng dẫn tháo lắp súng hay bắn súng thể thao…cảm giác như được trở thành những chiến sĩ thực sự. Một số hoạt động khác bạn có thể tham gia như thuê xe đạp đi dạo, cắm trại, chèo thuyền, đi ca nô,... và tất cả đều tính phí riêng nhé. Giá vé vào cổng khu du lịch địa đạo Củ Chi là 20.000đ, nếu như bạn muốn thuê thêm hướng dẫn viên đi cùng và nghe thuyết minh sẽ trả thêm khoảng 70.000đ - 80.000đ.

Ở khu du lịch có một khu cắm trại riêng nên với một không gian thoáng mát như vậy cắm trại và dã ngoại bên bờ sông sẽ là một điều thú vị cho bạn. Bạn có thể chuẩn bị trước lều trại và đồ ăn sẵn mang đi và nghỉ trưa tại chỗ vô cùng tiện lợi. Gợi ý cho bạn một món ăn không thể bỏ qua khi tới địa đạo Củ Chi chính là món khoai mì luộc chấm muối lạc mềm dẻo thơm ngon đã giúp cứu đói cho các chiến sĩ giải phóng.

5Ku Farm

Địa chỉ: 1115 Thích Mật Thể, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

Cách trung tâm thành phố Sài Gòn chừng 40 phút đi xe. Từ quận 1 các bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn rồi sau đó rẽ vào Mai Chí Thọ, chạy khoảng 2km từ đường Đồng Văn Cống đến Trương Văn Bàng rồi đi theo hướng đường Đường số 103-TML in Thạnh Mỹ Lợi là tới nơi.

Đến với nông trại 5Ku Farm, bạn sẽ được hòa vào không khí của miền quê yên bình với những con đường gỗ nhỏ rợp bóng mát và những vườn rau xanh tươi mới cảm giác như được về chính ngôi nhà của mình vậy.

Đến với 5Ku Farm, bạn không chỉ được tham quan vườn rau, khu vực chăn nuôi, thưởng thức những món ngon dân dã trên những chiếc chòi nhỏ ven bờ sông,… mà đây còn là một địa điểm in sống ảo lý tưởng. Vào những dịp cuối tuần bạn có thể tới đây tụ tập bạn bè tổ chức picnic ăn trưa và ăn những món ăn tươi ngon được chế biến từ những nông sản “cây nhà lá vườn” sạch sẽ và thơm ngon.

Thưởng thức các món ăn đồng quê tại khu du lịch 5Ku Farm

Thưởng thức các món ăn đồng quê tại khu du lịch 5Ku Farm (@dinh_thien_tam)

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Địa chỉ: Xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ là một khu vui chơi giải trí sinh thái nằm dọc một nhánh sông Sài Gòn tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Đến đây bạn sẽ như được ở một thế giới khác không có sự ồn ào, không có cái nắng gay gắt, không có khói bụi và sẽ được cảm nhận một không khí hoàn toàn khác lạ với khung cảnh đồng quê xanh mát, tham gia các trò chơi mang tính giải trí giải các bạn được hòa mình vào khung cảnh đồng quê xanh mát với nhiều hoạt động vui chơi giải vô cùng hấp dẫn.

Các khu vui chơi được chia thành từng khu khác nhau với mỗi hoạt động riêng biệt như hồ bơi chung, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu câu cá, khu sinh hoạt cộng đồng, khu cắm trại, bơi thuyền, trò chơi trên sông, tát đìa bắt cá, bắt vịt, khu vườn thú, khu mỹ nghệ và lưu niệm và khu mua sắm.

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ mang đậm hơi thở làng quê

Với vô vàn trò chơi hấp dẫn như vậy bạn có thể lựa chọn những trò chơi phù hợp với sở thích cá nhân và tập thể. Hầu hết trước khi chơi bạn sẽ phải trả tiền tuy nhiên giá cả khá phải chăng nên bạn có thể chơi nhiều trò yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ mua tour trọn gói ăn uống vui chơi nguyên ngày chỉ từ 130.000đ - 250.000đ /người (tùy vào dịch vụ bạn lựa chọn).

Khu Du Lịch Ven Sông Bình Mỹ có hơn 15 phòng nghỉ và hàng chục chòi lá dành cho du khách để nghỉ trưa hoặc qua đêm. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn sẵn và thuê chòi lá cùng ngồi trò chuyện ăn uống với nhau hoặc thưởng thức ẩm thực dân dã và đậm chất đồng quê tại khu lịch. Các món ngon lạ lẫm phải kể đến như Gà nướng, bồ câu ống tre, bò trái dừa,… các loại rau rừng và khu du lịch có cả rau sạch trồng luôn ở đây nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Khu du lịch The BCR

Địa chỉ: 191 đường Tam Đa, P.Trường Thạnh, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Một địa điểm du lịch bụi Sài Gòn trong 1 ngày không thể không kể tới là khu du lịch the BCR được coi là nơi lý tưởng cho những cuộc dã ngoại cùng bạn bè hay gia đình vào dịp cuối tuần. Chỉ cách trung tâm thành phố 20km, nên đây là một khoảng cách khá phù hợp để đi về trong ngày cho bạn. Để tới được khu du lịch bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô riêng hay thuê xe tự lái đều được, cung đường rất dễ đi chỉ mất khoảng 45 phút là tới nơi.

Du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày không thể bỏ lỡ The BCR quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Bể bơi mát lạnh tại khu du lịch The BCR

Đến với khu du lịch the BCR bạn sẽ được hòa mình vào bể bơi trong xanh mát mẻ xóa tan đi cái nóng oi ả của thời tiết Sài Gòn và tham gia những trò chơi hành động thú vị như bắn cung, bắn súng sơn, bắn súng nước,...Một số hoạt động dành cho những bạn yêu thích thể thao như chèo thuyền kayak, lướt cano, mini golf… hay tham gia trải nghiệm làm gốm, trồng cây,… Vì là điểm dã ngoại nên ở đây có khu cắm trại riêng, bạn có thể thuê hoặc mang sẵn lều và đồ ăn để trò chuyện với nhau và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên yên ả và thanh bình.Với giá vé các trò chơi chỉ từ 50.000đ đến 150.000đ thì bạn hãy thưởng cho mình một buổi để thư giãn nhé.

Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco

Địa chỉ : Ấp Ngã Tư, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco cách địa đạo Củ Chi khoảng 8km và cách trung tâm Sài Gòn khoảng 55km. Bạn có thể kết hợp tham quan 2 điểm địa đạo Củ Chi và khu sinh thái này nếu có thời gian. Để tới đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo chỉ dẫn của Google hoặc đi bằng xe bus đến An Sương, bắt xe 74 để đi đến bến xe Củ Chi, rồi tiếp tục bắt xe 79 để đi vào Bến Dược ( trên đường đi bạn có thể hỏi nhân viên phụ xe cho xuống đoạn vào khu du lịch sinh thái Củ Chi).

Khu du lịch sinh thái Củ Chi Fosaco - điểm du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày hot nhất

Củ Chi Fosaco là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày cực hấp dẫn

Bạn sẽ chỉ mất 30.000đ/ lượt là có thể được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp mắt, những nét đặc trưng về đời sống, ẩm thực, kiến trúc của người dân tộc hay tham gia những trò chơi, cuộc thi hấp dẫn tại khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi rồi đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể thử trải nghiệm ẩm thực của các dân tộc bằng những hoạt động hấp dẫn như: nấu cơm tre ống lam, ăn thịt nướng của người Chu-ru, nấu rượu cần của người Mạ... Nếu không hợp đồ ăn thì bạn có thể chuẩn bị sẵn từ nhà mang đi, tuy nhiên sẽ phải chịu phí phụ thu. Chắc chắn đây sẽ là một trong những chuyến đi vô cùng ý nghĩa dành cho bạn.

Những lưu ý khi du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày

- Trước chuyến đi, bạn hãy chuẩn bị sẵn những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi.

- Khi di chuyển bằng xe máy, bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân và giấy phép lái xe, nhớ kiểm tra kĩ động cơ xe, đổ đầy xăng và lái xe thật an toàn nha.

- Bạn nên xem trước dự báo thời tiết bởi chắc chắn không ai muốn có một chuyến đi ướt át đúng không nào?

- Không nên mang quá nhiều đồ cồng kềnh, hãy chuẩn bị sẵn một số tiền cần thiết mà bảo quản bên người, tránh tình trạng rơi hoặc mất cắp.

Du lịch Sài Gòn luôn là một từ khóa gây tò mò cho mỗi du khách đến khám phá những điều kì bí. Bạn hãy thử một lần tới khám phá và chinh phục vùng đất này, săn cho mình những chiếc vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn và tìm một khách sạn Sài Gòn thật ưng ý nha. Hãy nhấc máy lên và gọi hotline 1900 2605 hoặc truy cập trang web https://www.bestprice.vn/ để BestPrice có thể giúp bạn một chuyến du lịch trong mơ nha.

Với những kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn 1 ngày siêu chi tiết mà BestPrice muốn gửi gắm đến bạn hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nguồn năng lượng để có chuyến đi vui và tăng thêm niềm vui trong cuộc sống.

Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet

2534 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp