Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý những món ăn trưa ngon ở Sài Gòn từ dân bản địa

6445 Views
Bạn chưa biết món ăn trưa ngon ở Sài Gòn nào đáng để thưởng thức giữa thành phố hoa lệ và đông đúc? Vậy thì bài viết dưới đây chắc chắn là dành riêng cho bạn rồi đó!

Mục lục bài viết

  • 1. Cơm tấm - món ăn trưa Sài Gòn nhất định phải thử
  • 2. Hủ tiếu - món ăn trưa phổ biến ở Sài Gòn
  • 3. Bánh mì - món ăn trưa Sài Gòn giá rẻ
  • 4. Phở - món ăn trưa nên thử ở Sài Gòn
  • 5. Cơm gà xối mỡ  thích hợp cho bữa trưa Sài Gòn 
  • 6. Bánh canh cua - đặc sản cho bữa trưa Sài Gòn
  • 7. Lẩu mắm - món ăn trưa Sài Gòn độc đáo
  • 8. Phá lấu - món ăn trưa quen thuộc ở Sài Gòn
  • 9. Thịt nướng - bữa trưa Sài Gòn quây quần bên người thân
  • 10. Bò kho đậm đà hương vị cho bữa trưa Sài Gòn

Cơm tấm - món ăn trưa Sài Gòn nhất định phải thử

Chắc chắn cơm tấm là cái tên không thể không nhắc tới khi du lịch Sài Gòn vì món ăn này được coi là biểu tượng ẩm thực của thành phố mang tên Bác. Một dĩa cơm tấm bao gồm rất nhiều nguyên liệu như cơm tấm thơm dẻo, sườn nướng thơm nức, trứng ốp, da heo chiên giòn,... ăn kèm với một ít đồ chua và không thể thiếu nước mắm chua ngọt đặc trưng nơi đây. Tuy đơn giản nhưng các hương vị được hòa quyện khéo léo tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ ngay khi thưởng thức những miếng đầu tiên và chỉ cần một dĩa cơm thế thôi đảm bảo bạn đã có đủ năng lượng để làm việc suốt cả ngày dài. Với mức giá từ 30.000 - 80.000VNĐ, cơm tấm không chỉ là món ăn trưa ngon ở Sài Gòn mà bạn sẽ thấy người dân nơi đây ăn vào bất kì thời điểm nào trong ngày, bữa điểm tâm sáng hay tối, thậm chí là ăn đêm. Bạn có thể bắt gặp những hàng cơm tấm ở khắp mọi ngóc ngách, con phố nào tại thành phố đông đúc, nhộn nhịp này.

Món ăn trưa ngon nhất Sài Gòn

Cơm tấm là món ăn được ưa chuộng nhất ở Sài Gòn

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ các thổ địa thì các du khách lần đầu tới đây nên lựa chọn một số địa chỉ nổi tiếng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của cơm tấm Sài Gòn dưới đây:

  • Quán cơm tấm Cali - lầu 5 trung tâm Thương mại RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm tấm Thuận Kiều - 114 Yersin, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm tấm Ba Ghiền - 84 Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm tấm Tài - số 1 Nguyễn An Ninh, phường 14, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Hủ tiếu - món ăn trưa phổ biến ở Sài Gòn

Nếu phở là cái tên được nhắc tới khi bàn về ẩm thực Hà Nội thì hủ tiếu chính là đại diện của Sài Gòn, bên cạnh món cơm tấm trứ danh. Nguyên liệu tuy đơn giản và khá dễ mua nhưng để chế biến được một tô hủ tiếu thơm ngon thì cần rất nhiều công sức và kỹ thuật của người đầu bếp. Nước dùng béo ngậy từ thịt, ngọt từ xương heo phải được hầm thật kỹ, đun với lửa vừa đủ để nước trong nhưng vẫn đậm vị. Trước đây tô hủ tiếu chỉ bao gồm sợi hủ tiếu, thịt heo xá xíu, thịt bò, lòng heo chan với nước dùng đậm đà, ăn kèm giá đỗ, rau dăm và lá hẹ. Tuy nhiên hủ tiếu ngày nay đã biến tấu với rất nhiều loại phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách mỗi vùng miền như hủ tiếu sa tế, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu xương, hủ tiếu bò viên, hủ tiếu mực,... Hủ tiếu là một món ăn bình dân phù hợp cho tất cả mọi người nên giá thành cực kỳ rẻ, bạn chỉ cần bỏ ra 20.000VNĐ là đã có thể thưởng thức một tô hủ tiếu gõ ngon miệng rồi, còn với những nhà hàng cao cấp, có tiếng thì giá sẽ dao động trong khoảng 35.000 - 60.000VNĐ.

Món ăn trưa ở Sài Gòn tuyệt ngon

Hủ tiếu là một trong những biểu tượng ẩm thực của Sài Gòn

Địa chỉ hủ tiếu ngon ở Sài Gòn:

  • Hủ tiếu sườn non – 147A Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Hủ tiếu sa tế Quốc Ký – 52 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Hủ tiếu Quảng Kỳ – 117 Triệu Quang Phục, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Hủ tiếu Nam Vang – 90D Trần Quốc Thảo, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Bánh mì - món ăn trưa Sài Gòn giá rẻ

Là một trong những món ăn vặt ở Sài Gòn nổi tiếng nhất, bánh mì kẹp ở đây có lớp vỏ vàng ươm, giòn tan và phần nhân kết hợp của nhiều nguyên liệu xá xíu, thịt nguội, pate, chả lụa cắt mỏng cùng với mùi thơm của các loại rau sống như ngò, hành, dưa leo, cà rốt,... tạo nên một sự hòa quyện hoàn hảo giữa ẩm thực phương Tây và Việt Nam. Bên cạnh các nguyên liệu đa dạng thì nước sốt ớt cay nồng tự làm cũng góp phần tạo nên hương vị riêng của mỗi cửa hàng tại đây. Chính vì sự “đầy đặn” như vậy nên bánh mì Sài Gòn không chỉ là món ăn đường phố mà bạn hoàn toàn có thể lấp đầy chiếc bụng đói vào bữa trưa hay bữa tối bằng một chiếc bánh mì thập cẩm có giá từ 15.000 - 40.000VNĐ.

Bánh mì cũng là món ăn trưa ở Sài Gòn

Bánh mì không chỉ là món ăn vặt ở Sài Gòn

Du lịch Sài Gòn bạn dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bánh mì luôn kín người xếp hàng, cả người Việt và du khách nước ngoài nữa, đặc biệt là tại một số tiệm bánh nổi tiếng:

  • Bánh mì Huỳnh Hoa - 26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bánh mì Bảy Hổ - 19 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bánh mì Hòa Mã - 53 Cao Thắng, phường 3, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bánh mì thịt nướng - 37 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Phở - món ăn trưa nên thử ở Sài Gòn

Là món ăn trưa ở Sài Gòn gây khá nhiều tranh cãi khi người dân nơi đây yêu phở nhiều như cách người miền Bắc “nghiện” phở Hà Nội vậy. Nguyên liệu phở cơ bản của hai miền khá giống nhau nhưng sự khác biệt về hương vị mới chính là điều tạo nên văn hóa vùng miền hết sức đặc trưng. Nếu như phở Hà Nội giữ trọn hương vị ngọt thanh nguyên chất từ các nguyên liệu thì ở Sài Gòn lại nêm nếm nhiều gia vị vào tô phở, đặc biệt là sự góp mặt của giá đỗ và các loại rau thơm như ngò gai, rau quế, húng cây, ngò om,... Người Sài Gòn chủ yếu chỉ ăn phở nước, không ăn cùng quẩy và đôi khi bánh phở còn được thay thế bằng sợi hủ tiếu.

Món ăn trưa ở Sài Gòn không thể thiếu phở

Phở Sài Gòn khá khác biệt so với phở Hà Nội

Tuy đều bắt nguồn từ phở Bắc nhưng phở Sài Gòn đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị người dân miền Nam, bạn có thể thưởng thức tại những quán phở lâu năm này:

  • Phở Dậu - Cư Xá 288, hẻm 288 M1 Nam Kì Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phở Cao Vân - 25 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phở Minh - 63/6 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phở Lệ - 303 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phở Hiền - 68/9A Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Cơm gà xối mỡ thích hợp cho bữa trưa Sài Gòn

Cơm gà xối mỡ cũng là món ăn trưa ngon ở Sài Gòn đáng để thưởng thức bởi bạn sẽ thấy nó không giống bất kì món gà nào đã từng thưởng thức trước đây. Cơm được nấu chín cùng với nước dùng gà nên có màu vàng đặc trưng cùng mùi thơm, vị ngọt đặc biệt hoặc một số nơi sẽ dùng màu đỏ từ gấc. Phần thịt gà được chiên trong chảo dầu nóng để có lớp da giòn tan, vàng ruộm nhưng bên trong lại vừa chín tới, thấm đều gia vị. Để có được những miếng gà ngọt, mềm và hoàn toàn không bị khô là cả một công đoạn không phải dễ. Cơm gà xối mỡ phải được ăn cùng xà lách, dưa chuột muối chua và chấm với xì dầu mới đúng điệu. Có một điều mà ít khách du lịch biết tới, đặc biệt nếu không có sự chỉ dẫn của người dân bản địa hay hướng dẫn viên khi đi tour Sài Gòn chính là mọi người hay gọi kèm theo một chén canh rong biển nấu với cật heo, chả cá viên và thịt heo bằm khi ăn món cơm gà xối mỡ này. Giá một phần cơm gà xối mỡ từ 45.000 – 60.000VNĐ/suất.

Cơm gà xối mỡ thích hợp cho bữa trưa ở Sài Gòn

Cơm gà xối mỡ thích hợp cho bữa trưa ở Sài Gòn

Địa chỉ cơm gà xối mỡ ngon ở Sài Gòn:

  • Cơm gà xối mỡ Lão Hương Thân - 1402 Trần Phú, phường 7, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm gà xối mỡ Su Su - 1067 Hoàng Sa, phường 13, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm gà xối mỡ Thiên Hương - 140 Lê Đại Hành, phường 7, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơm gà xối mỡ 142 - 1142 Ba Đình, phường 10, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh

Bánh canh cua - đặc sản cho bữa trưa Sài Gòn

Nổi tiếng từ lâu trong nền ẩm thực Sài Gòn nên bánh canh cua cũng là món ăn trưa khoái khẩu của người dân nơi đây. Sợi bánh canh tuy cũng được làm từ bột gạo nhưng lại khác hoàn toàn so với sợi bún, phở thông thường, vừa mềm vừa dai dai và khá to. Bát bánh canh nổi bật với nhân hải sản tươi ngon, có tôm, mực, thịt nạc và dĩ nhiên không thể thiếu cua bóc sẵn chan cùng nước cốt hầm xương ngọt thanh đậm đà. Các nguyên liệu tưởng chừng khá nhàm chán nhưng khi kết hợp lại với nhau vô cùng hài hòa và làm nên một món ăn tròn vị.

Món ăn trưa bình dân ở Sài Gòn

Bánh canh cua là món ăn lâu đời ở Sài Gòn

Địa chỉ bánh canh cua ngon ở Sài Gòn:

  • Bánh canh cua Hoàng Lan - 484 Vĩnh Viễn, phường 8, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bánh canh cua Út Lệ - 210 Tô Hiến Thành, Cư xá Bắc Hải, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bánh canh cua Bà Ba - 84 Đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bánh canh cua Hạnh - 004 lô S chung cư Ngô Gia Tự, Hoà Hảo, phường 2, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Lẩu mắm - món ăn trưa Sài Gòn độc đáo

Là món ăn dân dã của miền Tây nhưng lẩu mắm đã nhanh chóng trở thành đặc sản Sài Gòn và rất nhiều thực khách yêu thích bởi mùi vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nồi lẩu mắm hấp dẫn ở nước dùng ngọt từ xương và thơm nồng từ mắm cá cùng với các nguyên liệu đa dạng của cá tra, cá ba sa, cá linh, tôm sú, mực, thịt ba rọi,... và tới 16 loại rau xanh khác nhau chỉ có tại miền Tây sông nước mà nhiều du khách chưa từng nếm thử là bông điên điển, bông súng, rau đắng, rau nhút, rau muống, rau rút,... Bên cạnh nước dùng đặc trưng được chế biến từ mắm cá sặc, cá linh thì kỹ thuật pha nước chấm me là một yếu tố quan trọng tạo nên vị ngon của món ăn. Mùi vị ban đầu của món ăn đôi khi khiến thực khác dè chừng nhưng nếu vượt qua được cảm giác đó thì BestPrice tin chắc rằng nó là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Sài Gòn của mình đó.

Món ăn trưa độc đáo chỉ có ở Sài Gòn

Lẩu mắm độc đáo chỉ có ở các tỉnh phía Nam

Địa chỉ lẩu mắm ngon ở Sài Gòn:

  • Lẩu Mắm Bà Dú - 19 Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Lẩu mắm chị Sen - 108/1C Bến Vân Đồn, phường 10, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Lẩu mắm Quán Vy - 190/19 Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Lẩu mắm Hoàng Yến - 263 đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Phá lấu - món ăn trưa quen thuộc ở Sài Gòn

Là món ăn có xuất xứ từ người Hoa nhưng lâu nay phá lấu đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Sài thành mà bạn cũng có thể lựa chọn làm món ăn trưa ngon miệng khi du lịch thành phố này. Phá lấu thường được chế biến từ nội tạng của động vật, trong đó phổ biến nhất là phá lấu bò bao gồm lưỡi, lòng, xách, ruột, bao tử,... với hương vị đặc trưng được ưa thích hơn cả. Nồi nước phá lấu luôn được đun sôi sùng sục với rất nhiều loại gia vị như ngũ vị hương, quế chi, đại hồi, bất giác, các loại thuốc bắc và không thể thiếu nước cốt dừa tạo nên mùi thơm dễ chịu và vô cùng bổ dưỡng. Khi có khách gọi món người bán hàng sẽ cắt nhỏ những miếng phá lấu vừa ăn và cho vào chén, chan nước dùng để thực khách thưởng thức cùng với bánh mì hoặc mì tôm rất ngon, thế là có bữa trưa no nê rồi. Phá lấu thường được bán tại các quán nhỏ, gánh hàng vỉa hè nên mức giá vô cùng rẻ, chỉ từ 15.000 - 30.000VNĐ/suất mà thôi. Và thêm một lưu ý nho nhỏ là bạn chỉ tìm thấy phá lấu ở Sài Gòn thôi nên đừng dại bỏ lỡ món ăn hấp dẫn này nếu có dịp ghé thăm thành phố hoa lệ kẻo tiếc hùi hụi nhé!

Thưởng thức bữa trưa ngon - bổ - rẻ ở Sài Gòn

Bạn dễ dàng bắt gặp những hàng phá lấu ở khắp Sài Gòn

Địa chỉ phá lấu ngon ở Sài Gòn:

  • Phá lấu Lì - 1A Sương Nguyệt Anh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phá lấu cô Thảo - 243/29G Đường Tôn Đản, phường 15, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phá lấu bò cô Hai - 2 đường số 10, phường 13, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phá lấu dì Nủi - 30 Đường Tôn Đản, phường 15, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh

Thịt nướng - bữa trưa Sài Gòn quây quần bên người thân

Quây quần bên bạn bè, gia đình và thưởng thức thịt nướng xèo xèo nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn phải không? Tùy theo nhu cầu và chi phí dự kiến của bạn để lựa chọn các quán nướng ngon rẻ ở Sài Gòn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Khu vực các quận trung tâm không chỉ tập trung nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và khách sạn Sài Gòn mà còn là các nhà hàng sang chảnh, có không gian sân vườn, ngắm nhìn thành phố và đồ ăn hảo hạng, dĩ nhiên mức giá cũng không dưới 300.000VNĐ/người. Nếu bạn chỉ muốn một địa chỉ tầm trung, không quá cầu kì trong cung cách phục vụ thì có thể chọn các quán nướng bình dân hơn ở quận 4, quận 5, quận 10, quận Bình Thạnh,... Ngoài ra, một số nhà hàng còn có thêm hải sản nướng, đồ ăn kèm và các món lẩu đa dạng cho bạn lựa chọn.

Bữa trưa Sài Gòn quây quần bên bạn bè người thân

Thưởng thức thịt nướng xèo xèo cùng người thân, bạn bè

Địa chỉ quán nướng ngon ở Sài Gòn:

  • Sườn cây nướng & hải sản - 77 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
  • Nhà hàng Barbecue Garden - 135A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bún BBQ House - 22 Nguyễn An Ninh, phường 14, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

>> Xem thêm: 10 quán nướng ngon rẻ ở Sài Gòn không phải ai cũng biết

Bò kho đậm đà hương vị cho bữa trưa Sài Gòn

Bò kho chinh phục thực khách bởi hương vị đậm đà, cay nồng đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ. Thịt bò để nấu bò kho đúng chuẩn phải sử dụng nạm pha gân, thịt được xắt miếng vuông vức vừa miệng nấu tới khi nạm chín mềm mà gân dai sần sật. Các gia vị nêm nếm như gừng, ớt, sả, hành, tỏi và cả lá cà ri hòa quyện trong nồi nước dùng béo béo, đậm đà và óng ánh tuyệt đẹp tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của món ăn. Để bò kho trở thành món ăn trưa ngon ở Sài Gòn thì người ta đã nghĩ ra các loại hủ tiếu bò kho, phở bò kho hay bánh mì bò kho độc đáo và vô cùng ngon miệng với mức giá không quá 50.000VNĐ. Để thưởng thức tô bò kho nóng hổi ngon nhất, thực khách chỉ cần cho thêm chút sa tế, vắt miếng chanh rồi bỏ giá, quế, rau thơm vào.

Bò kho cho bữa trưa ngon ở Sài Gòn

Bò kho cũng là một trong những món ngon ở Sài Gòn bạn nên thử

Địa chỉ bò kho ngon ở Sài Gòn:

  • Bò kho dì Út - hẻm 5, 194 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bò kho Bà Chánh - 46 Trần Văn Hoàng, phường 9, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bò kho cô Mai - 71 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Bò kho Gánh Sài Gòn - 029 Lô H chung cư Ngô Gia Tự, đường Sư Vạn Hạnh, phường 2, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Hy vọng 10 món ăn trưa ngon ở Sài Gòn được dân bản địa mách nước ở trên sẽ giúp bạn có một bữa ăn thật tuyệt vời trong chuyến du lịch thành phố hoa lệ này. Đặt ngay vé máy bay đi Sài Gòn để tự mình trải nghiệm và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây hoặc liên hệ với BestPrice để được tư vấn chi tiết nhé!

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

6445 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp