Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hang động Vieng Xai

Hang động Vieng Xai được nằm trong hệ thống hang đá dùng làm nơi trú ẩn trong thời chiến tranh Việt Nam. Hệ thống hang đá bao gồm có bệnh viện, doanh trại và ngay cả nhà hát đã chứ được gần 23.000 người trú ẩn trong chiến tranh. Chính phủ Lào luôn tự hào về hệ thống hang đá này và hy vọng sẽ cuốn hút được du khách du lịch giống như hệ thống địa đạo Củ Chi tại Việt Nam đã làm được.

Hang động ViengXay trước kia gọi là Xạng Lọt, tiếng Lào là “Voi Lọt” có nghĩa là con voi đi lọt qua hang, là một hệ thống gần 500 hang động ở Viengxay, thuộc vùng rừng núi phía bắc Vương quốc Lào. Trong thời chiến, đây là nơi diễn ra rất nhiều cuộc họp quan trọng của quân đội Pa-thét Lào và cũng là nơi náu của các chiến sĩ cách mạng trong các đợt không kích của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Với sức chứa khoảng 23.000 người cùng hệ thống cửa hàng, nhà in, trường học và bệnh viện trong thời chiến, hang động này luôn khiến người ta khâm phục. Ngày nay, nơi đây đang được đánh giá là “mỏ vàng” của du lịch Lào.

Ngoài cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm hay tìm hiểu những nét độc đáo trong cuộc sống của người dân sinh hoạt trong động thời chiếc, hoặc chinh phục 7 trong số 500 hang động, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng núi Viengxay sừng sững giữa trời hay ngắm bức tranh thanh bình tuyệt đẹp của những mái nhà soi bóng trên sông ngay dưới chân núi.