Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Động Pak Ou

Động Pak Ou được nằm ở phía bắc cố đô Luang Prabang trên dòng Mekong và có thể đến bằng thuyền hoặc bằng các phương tiện di chuyển đường bộ. Động Pak Ou nổi tiếng với các tượng Phật nhỏ bao gồm hàng trăm tượng Phật bằng gỗ (đã bị hư hại khá nhiều) được bày trên vách động. Hệ thống tượng Phật ở Pak Ou rất đa dạng, thể hiện rất nhiều hình thái khác nhau của Phật.

Hang Pak Ou là tên chỉ chung hai hang Phật: Tam Ting (hang dưới) và Tam Phum (hang trên). Hang này chứa hơn 4000 tượng Phật cổ có từ hơn 300 năm trước với đủ kích thước và hình dạng do người dân Lào ban đêm chèo thuyền trốn giặc để cất giấu tượng Phật khi kinh đô Luang Prabang bị ngọai xâm.

Khi còn thể chế quân chủ, theo truyền thống hàng năm nhà vua đều tới thăm hang Phật vào ngày Tết Pimay ( Tết té nước ở Lào ) và ở qua đêm trong một ngôi chùa hoàng gia nơi bản Pak Ou. Dân chúng cũng tấp nập dùng ghe thuyền từ Luang Prabang ngược dòng Mae Nam Kong tới hang Pak Ou hành hương, với nghi thức dùng nước hoa thơm tắm Phật.

Từ hang dưới lên hang trên khoàng 200 bậc thang với hàng ngàn nức tượng Phật, có tượng còn nguyên vẹn, có tượng đã sứt mẻ. Có những bức tượng Phật rất to, và cũng có những tượng Phật rất nhỏ nằm rãi rác bên trong động.

Các điểm đến tương tự