Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thời tiết Hà Nội tháng 8

7999 Views
Bỏ túi ngay những cập nhật mới nhất về thời tiết tháng 8 để có một chuyến du lịch khám phá thủ đô thuận lợi nha!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc trưng thời tiết Hà Nội tháng 8
  • 2. Khám phá mùa hoa Hà Nội tháng 8
  • 3. Những đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội tháng 8

Đặc trưng thời tiết Hà Nội tháng 8

Tháng 8 Hà Nội - tháng cuối cùng của mùa hè và là khởi đầu của mùa thu. Mặc dù nhiệt độ trong tháng này vẫn còn cao khoảng 27 độ C đến 32 độ C nhưng vẫn có những khoảng mát vào xế chiều bởi những cơn mưa rào bất chợt ghé qua khiến bầu không khí cũng trở nên mát mẻ và đỡ ngột ngạt hơn. Tháng Tám cũng là tháng mưa nhiều của năm với lượng mưa 296 mm, được chia thành 18 ngày mưa. Tuy nhiên thời tiết Hà Nội tháng 8 được đánh giá ôn hòa hơn so với tháng 7 mặc dù nhiệt độ vẫn không giảm nhiều.

Thời tiết Hà Nội tháng 8 luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm thủ đô

Thời tiết tháng 8 Hà Nội dễ chịu luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm thủ đô

Du lịch Hà Nội tháng 8 không quá ồn ào mà cũng chẳng đìu hiu vắng vẻ, đến đây du khách sẽ có cảm giác rất dễ chịu. Bạn có thể dạo quanh khắp phố phường bằng cách tản bộ, đạp xe, ngồi xích lô hay xe máy để ngắm nhìn khung cảnh Hà Nội, tận hưởng nhịp sống thủ đô chậm rãi lắng đọng trong những ngày này.

Đến với Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận được đó chính là sự nhộn nhịp nơi phố thị hay sự phong phú về ẩm thực và cả một nền văn hóa, lịch sử lâu đời. Chính những điều này đã hun đúc nên một Hà Nội với nhiều điểm du lịch hấp dẫn cần được chiêm ngưỡng, khám phá.

>> Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất trong năm

Khám phá mùa hoa Hà Nội tháng 8

Nhắc đến Hà Nội tháng 8 không thể bỏ qua các loài hoa đặc trưng đã góp phần tạo nên khung cảnh đẹp đắm say du khách mỗi khi ghé qua các con phố Hà Nội. Tháng 8 thủ đô lại được khoác tấm áo hoa dịu dàng, mang sắc trắng đặc trưng của hai loài hoa dâu da xoan và hoa sữa.

Hoa dâu da xoan

Cứ mỗi khi tháng 8 chầm chậm về là những đóa hoa dâu da xoan nở thành từng trùm li ti,trắng tinh, bé tí ti lại đua nhau khoe sắc rơi xuống trắng cả mọi đường đi ngõ về. Dâu da xoan là loài cây có sức sống mãnh liệt rất nhanh, sau một thời gian lại vươn lên mạnh mẽ nảy mầm, đâm chồi, phát lộc. Khi những trận mưa rào nặng hạt cuối hè tới thấm đẫm mặt đất sẽ là thời điểm rộ nở của dâu da xoan. Hình ảnh hàng cây dâu da xoan nở hoa dày đặc ở ven các con phố Hà Nội đã trở thành đặc trưng vào tháng 8 của thủ đô.

Hoa sữa

Cứ tới khoảng cuối tháng 8 cũng là lúc những cành hoa sữa thi nhau tỏa hương khắp mọi con đường. Dù không chỉ mọc ở thủ đô, cứ mỗi độ Hà Nội sang thu, ai cũng sẽ liên tưởng tới mùi hoa sữa thơm đặc trưng hòa quyện vào làn gió mát bay đi khắp các con phố, ngóc ngách trong những ngày thu xanh nắng, khơi dậy biết bao kỷ niệm khó quên về thủ đô. Hoa sữa không kiêu sa, rực rỡ, không màu mè hay phô trương, chỉ với cái tên gọi hết sức giản dị nhẹ nhàng mà để lại vấn vương biết bao nhiêu du khách...

Thủ đô Hà Nội tràn ngập mùi hoa sữa trong những ngày thời tiết tháng 8

Thủ đô Hà Nội tràn ngập mùi hoa sữa trong những ngày thời tiết tháng 8

Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo có 3 màu chính là trắng, hồng và tím thường mọc thành bụi, được người dân trồng thành những luống thẳng đều, đẹp mắt. Thạch thảo tím được biết đến là một trong những loài hoa được khá nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng và bình dị. Thạch thảo còn có một tên gọi khác là hoa lưu ly, một loài hoa đặc trưng cho mùa thu Hà Nội. Những làng hoa ở Hà Nội ươm trồng loài hoa thạch thảo với mục đích chính là để kinh doanh, bán cho những cửa hàng hoa tươi trong thành phố. Bạn có dễ dàng nhìn thấy những bông hoa thạch thảo gói gọn trở trên chiếc xe đạp của người bán hoa - một hình đẹp vào mùa thu tháng 8 Hà Nội.

Những đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội tháng 8

Bên cạnh những cảnh sắc thiên nhiên, du lịch Hà Nội tháng 8 không thể bỏ lỡ ẩm thực đặc sắc phong phú của thủ đô. Đó chính là những thức quà đơn giản, bình dị nhất được bày bán qua những gánh hàng rong vỉa hè nhưng lại là một hình ảnh đặc biệt làm bao du khách du lịch xao xuyến. BestPrice sẽ bật mí ngay sau đây những đặc sản bạn nhất định phải thử trong tour du lịch Hà Nội tháng 8 nhé

Cốm

Không cần phải miêu tả quá nhiều về độ nổi tiếng của cốm Hà Nội. Cốm thường được bọn trong lá sen và ăn kèm với chuối chín béo ngậy thơm ngon. Mùa thu hoạch cốm diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10, nên bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nơi tại Hà Nội bán cốm ở ven đường hay những gánh hàng rong ruổi khắp phố phường. Ngoài cốm tươi, bạn cũng có thể thưởng thức các đặc sản khác được chế biến từ cốm như chả cốm, xôi cốm dừa, bánh cốm,... khu làng Vòng (Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy) là địa điểm bán cốm nổi tiếng nhất Hà Nội.

Cốm xanh là đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội tháng 8

Cốm xanh là đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội tháng 8

Quả hồng

Quả hồng là một trong những đặc sản ngon của Hà Nội, không giống như những loại quả khác bạn có thể tìm ăn quanh năm thì đối với hồng chúng ta vẫn phải đợi đến khi vào mùa mới được thưởng thức đúng hương vị. Đối với loại quả hồng ngâm giòn tan khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, có hơi chát chát nhưng vẫn vừa miệng. Loại quả này rất hay được dùng để bày mâm cỗ trung thu. Ngoài ra còn có loại hồng giấy chín mọng, ăn ngọt mềm giòn sần sật cũng không kém phần hấp dẫn người ăn.

Quả sấu

Nếu ghé thăm Hà Nội tháng 8 bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng mùa sấu vào vụ. Sấu được chế biến đa dạng thành nhiều món để ăn hoặc uống giải khát. Khi còn xanh, người ta thường dùng sấu để cho vào món canh chua hoặc nấu vịt om sấu rất ngon. Sấu chín rồi thì được dùng làm ô mai sấu, sấu dầm chua giòn, sấu ngâm đường,... rất vừa miệng. Ngoài ra sấu còn được dùng để ngâm thành nước sấu thơm lừng giải khát trong những ngày hè nóng còn sót lại. Cũng bởi vậy mà sấu đã trở thành món ăn vặt dễ gây nghiện trong những ngày thu Hà Nội.

Bánh tôm Hồ Tây

Những ngày đầu tháng 8, đi dọc theo các con đường quanh hồ Tây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều quán bán bánh tôm thơm nức mũi khiến cho bạn chắc chắn phải ghé vào thưởng thức.. Với phần bánh chiên nóng hổi giòn tan kèm với thịt tôm ngọt lịm chính là hương vị gây thương nhớ biết bao nhiêu người.

Bánh tôm Hồ Tây - món ngon nên thử trong thời tiết Hà Nội tháng 8

Bánh tôm Hồ Tây - đặc sản Hà Nội trong những ngày đầu thu tháng 8

Phở

Phở là một món ăn gia truyền của Hà Nội được truyền qua bao đời thế hệ, bạn có thể thưởng thức món phở vào bất kỳ thời điểm nào nhưng vào mùa thu tháng 8 chớm se lạnh được ngồi nhâm nhi bát phở, ngắm phố xá và dòng người qua lại thì còn gì tuyệt hơn?

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ chân thật nhất về thời tiết Hà Nội tháng 8 của BestPrice dành cho bạn. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp mộc mạc của Hà Nội hãy dành tặng cho mình một chuyến đi siêu vui vẻ tiết kiệm bằng cách đặt vé máy bay đi Hà Nộikhách sạn Hà Nội để có thể tự khám phá và cảm nhận được một Hà Nội vào đầu thu đúng nghĩa!

Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet

7999 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp