Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tất tần tật về thời tiết Hà Nội tháng 11

13132 Views
Thời tiết Hà Nội tháng 11 có gì khác biệt? Cùng BestPrice tìm hiểu những điều thú vị khi du lịch Hà Nội tháng 11 dưới bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về Hà Nội
  • 2. Thời tiết Hà Nội tháng 11
  • 3. Du lịch Hà Nội tháng 11 nên đi đâu?
    • 3.1 Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) - Phố đi bộ Hồ Gươm
    • 3.2 Phố cổ Hà Nội
    • 3.3 Lăng Bác - Hoàng thành Thăng Long
    • 3.4 Hồ Tây
  • 4. Du lịch Hà Nội tháng 11 thì ăn gì?
  • 5. Lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 11

Giới thiệu về Hà Nội

Hà Nội - thành phố trực thuộc Trung Ương là Thủ đô nghìn năm văn hiến đã không còn quá xa là đối với tất cả chúng ta. Không chỉ là trung tâm văn hóa - kinh tế - chính trị lớn của Việt Nam mà Hà Nội còn là một trong những điểm đến thú vị đối với các du khách trong và ngoài nước.

Khí hậu Hà Nội nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, được phân chia rõ rệt thành 4 mùa trong năm là xuân, hạ, thu, đông. Hà Nội là một trong những thành phổ mang khí hậu đặc trưng của miền Bắc là mùa hè nóng ẩm mưa nhiều và mùa đông thì lạnh, khô và ít mưa.

Thời tiết Hà Nội tháng 11 ở Hồ Gươm

Hồ Gươm - Hà Nội

Thời tiết Hà Nội tháng 11

Du lịch Hà Nội tháng 11 có nghĩa là bạn đã chọn đúng thời điểm để ghé thăm mảnh đất Thủ đô hoa lệ này. Thời tiết Hà Nội tháng 11 là khoảng thời gian giao thoa giữa mùa thu và mùa đông, trời dịu mát và có nắng nhẹ. Nhiệt độ trung bình ở Hà Nội vào tháng 11 là khoảng 18 - 24 độ, ban ngày có nắng ấm, còn buổi sáng sớm và đêm sẽ hơi lạnh. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch du lịch Hà Nội cùng bạn bè và gia đình.

Đến với Hà Nội vào tháng 11, bạn nên chuẩn bị một số quần áo dài tay và áo khoác để trải nghiệm không khí mát lạnh nơi đây, bên cạnh đó thì mang theo kem dưỡng ẩm là thứ rất cần thiết để sử dụng trong tháng 11 này. Thời tiết Hà Nội tháng 11 có nắng hanh, không gay gắt và không nóng như mùa hè tuy nhiên cái nắng hanh này sẽ làm da bạn bị khô và nứt nẻ, gây đau và khó chịu cho nhiều người nên hãy lưu ý chuẩn bị đầy đủ các loại kem dưỡng để có thể thoải mái khám phá Thủ đô nhé!

>> Đọc thêm "Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất trong năm?"

Du lịch Hà Nội tháng 11 nên đi đâu?

Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) - Phố đi bộ Hồ Gươm

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là hồ Gươm và phố đi bộ Hồ Gươm là linh hồn của Thủ đô Hà Nội. Gắn với truyền thuyết lịch sử Việt Nam, hồ Hoàn Kiếm là nơi vua Lê Lợi trả lại gươm báu cho thần Rùa, cái tên hồ Hoàn Kiếm và hồ Gươm cũng xuất phát từ sự kiện lịch sử này. Hồ Hoàn Kiếm rộng khoảng 12ha, nằm giữa lòng Thủ Đô và cũng là nơi được du khách ưa thích ghé đến nhất. Không chỉ dạo vòng bờ hồ ngắm cảnh, hồ Hoàn Kiếm là nơi tập trung rất nhiều sự kiện, hoạt động mang đậm nét văn hóa của người Hà Nội.

Mỗi tối cuối tuần, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm trở thành phố đi bộ diễn ra rất nhiều các hoạt động giao lưu như văn nghệ, nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian, ẩm thực Hà Nội hay đơn giản là nơi thư giãn của các gia đình, bạn trẻ ở Hà Nội. Khu vực quanh phố đi bộ Hồ Gươm cũng là nơi có rất nhiều khách sạn Hà Nội thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan mà bạn có thể tham khảo đặt phòng.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp vào mỗi cuối tuần

Phố cổ Hà Nội

Hà Nội nổi tiếng với 36 phố phường hay còn gọi chung là phố cổ Hà Nội, là nơi vẫn còn lưu giữ lại những nét cổ xưa từ hơn 1000 năm ở Thủ đô. Từ thời Lý - Trần, khu phố cổ Hà Nội này đã là nơi sinh hoạt và mua bán sầm uất giữa người dân kinh thành. 36 phố phường bao gồm Hàng Mã, Hàng Than, Hàng Mành, Hàng Buồm, Hàng Bông,... và rất nhiều con phố khác hiện tại đã là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua.

Những con phố này hầu như vẫn đang kinh doanh các mặt hàng truyền thống theo tên gọi của phố, một số con phố khác đã chuyển sang kinh doanh các mặt hàng khác phù hợp với xu thế hơn. Du lịch Hà Nội tháng 11 và khám phá 36 phố phường, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo giữa bầu không khí tấp nập ở Thủ Đô, bên cạnh đó, vẻ đẹp cổ kính của khu phố cổ giữa lòng thành phố hiện đại chắc chắn sẽ níu chân những du khách yêu Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội một chiều thu (@guinoiaythanhxuan)

Lăng Bác - Hoàng thành Thăng Long

Lăng Bác là nơi đặt thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh - người cha già sống mãi trong lòng dân tộc. Nằm giữa quảng trường Ba Đình, nơi Bác đã đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra đất nước Việt Nam. Đây là nơi linh thiêng, có ý nghĩa to lớn đối với mỗi người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Bạn có thể tham quan Lăng Bác, chùa Một Cột, bảo tàng Hồ Chí Minh,... đều là những địa điểm tham quan nổi bật trong các tour du lịch Hà Nội được du khách yêu thích.

Bên cạnh Lăng Bác và quảng trường Ba Đình là Hoàng Thành Thăng Long - di tích lịch sử của kinh thành Thăng Long được lưu giữ đến bây giờ. Hiện tại, Hoàng Thành Thăng Long là điểm thăm quan thú vị, đây cũng là nơi mà các bạn học sinh, sinh viên Hà Nội lựa chọn là nơi chụp ảnh kỷ yếu, lưu giữ những kỷ niệm còn đi học của mình, đặc biệt trong thời tiết Hà Nội tháng 11 có nắng dịu nhẹ lại là khoảng thời gian lý tưởng để thực hiện những bộ ảnh ý nghĩa này.

Lăng Bác

Lăng Bác (@viet.nammycountry)

Hồ Tây

Hồ Tây trong những ngày thời tiết Hà Nội tháng 11 hơi se lạnh thì vô cùng đẹp, đây được xem là nơi yên bình nhất Thủ đô hoa lệ. Ghé đến hồ Tây, bạn không chỉ được thư giãn trong không khí trong lành, mát rượi ở đây, bạn có thể dạo quanh hồ Tây, đi qua Phủ Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây, qua các làng cổ,... Thời xa xưa, hồ Tây là nơi du ngoạn của các vị vua chúa, cho đến nay thì hồ Tây vẫn giữ được nét đẹp nguyên thủy vốn có của nó, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua.

check in ở hồ Tây giữa thời tiết Hà Nội tháng 11

Hồ Tây buổi chiều tà (@thlinggg_01)

Du lịch Hà Nội tháng 11 thì ăn gì?

- Phở Hà Nội là món ăn đầu tiên bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến đất Thủ Đô. Là linh hồn của nền ẩm thực Hà Nội, phở là món ăn được du khách ưa thích nhất. Trên bản đồ ẩm thực thế giới, phở Hà Nội có tên gọi riêng là "Phở", cái tên không thể dùng ngôn ngữ nào khác để thay thế được. Phở Hà Nội ngọt lịm vị nước hầm xương với các loại thảo mộc như hoa hồi, quế, thảo quả,.. cùng với hành, gừng tạo nên một vị nước dùng không thể lẫn vào đâu được. Phở Bát Đàn (49 Bát Đàn), Phở Lý Quốc Sư (số 10 Lý Quốc Sư), phở Thìn (13 Lò Đúc),.. là những địa chỉ ăn phở ngon ở Hà Nội mà bạn nên lưu lại để thưởng thức.

Phở Hà Nội là món ăn được yêu thích thưởng thức trong thời tiết Hà Nội tháng 11 se lạnh

Phở Hà Nội là tinh hoa ẩm thực dân tộc Việt (@natalikieu)

- Ngoài phở, Hà Nội còn nổi tiếng với bún chả - món ăn được tổng thống Obama của nước Mỹ đã từng thưởng thức và khen ngợi. Bún chả Hà Nội rất hay được so sánh với bún thịt nướng của miền Trung, miền Nam, tuy nhiên ở Hà Nội thì bún chả luôn có vị ngon đặc trưng riêng biệt. Những miếng chả (thịt) thơm phức được tẩm ướp và kỳ công nướng chín, ăn kèm với bún, rau sống và nước chấm chua ngọt là món ăn sáng quen thuộc của người Hà Nội đáng để bạn thử. Ăn bún chả Hà Nội ở đâu ngon? hãy thử ghé đến Bún chả Hương Liên ở số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng; Bún chả Cửa Đông tại số 41 Cửa Đông, Bún chả 34 Hàng Than,.. đều là những địa chỉ ăn bún chả uy tín ở Hà Nội.

- Bún thang là một trong những đặc sản Hà Nội được yêu thích, đặc biệt là trong những ngày thời tiết Hà Nội mát trời. Bún thang chuẩn vị Hà Nội được chế biến rất kỳ công với nước dùng ngọt lịm vị tôm, ăn kèm với giò lụa, thịt gà, trứng, tôm khô và ít rau tía tô, rau răm,.. tất cả đều được thái sợi mỏng hoặc băm nhỏ, đặt lên trên bát bún rất đẹp mắt. Để thưởng thức bún thang ngon ở Hà Nội, bạn nên lưu lại các địa chỉ Bún thang Bà Đức ở số 48 Cầu Gỗ, Bún thang 29 Hàng Hành, Bún thang Ngọc Tuyền ở số 58 Đào Tấn,... là những quán bún thang nổi tiếng ngon chuẩn vị ở Thủ đô.

- Ngoài những món đặc sản Hà Nội vừa nói đến, BestPrice gợi ý thêm cho bạn một số món ăn cực kỳ ngon như phở cuốn Ngũ Xã, bánh tôm hồ Tây, bánh rán mật Hàng Chiếu, cháo quẩy Quán Thánh,... đều là những món ngon thu hút rất nhiều người dân và du khách thưởng thức. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Nội mua về làm quà phải kể đến bánh cốm, ô mai Hồng Lam, bánh chả, sấu Hà Nội, chè sen,... là những món quà của Hà Nội tháng 11 mà bạn không nên bỏ qua.

Lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 11

- Bạn cần mang theo 1-2 chiếc áo khoác có độ dày vừa phải để có thể thích nghi với thời tiết Hà Nội tháng 11 trong chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, có những điểm đến du lịch Hà Nội yêu cầu trang phục chỉnh tề khi tham quan như Lăng Bác, Văn Miểu Quốc Tử Giám nên bạn cũng nên mang theo ít nhất một bộ quần áo lịch sự, kín đáo để tránh những sự cố không đáng có khi đi tham quan nhé.

- Một kinh nghiệm du lịch Hà Nội nho nhỏ là bạn cần tránh ra ngoài vào những khung giờ cao điểm vì đường phố Hà Nội sẽ rất tắc trong khoảng thời gian này.

- Nếu bạn là du khách ở xa đến với Hà Nội, bạn nên tìm hiểu một chút về ngôn ngữ địa phương ở Hà Nội nói riêng và ở miền Bắc nói chung, để tránh hiểu lầm, bất đồng ngôn ngữ khi giao tiếp. Ví dụ như ở Hà Nội gọi ly uống trà là cái chén (từ này trong miền Nam được hiểu là bát ăn cơm), túi nilon đựng đồ được gọi là cái túi nhưng ở miền nam lại được gọi là cái bị, cách bịch,.. vậy nên bạn hãy lưu ý nhé!

Du lịch Hà Nội tháng 11 thật có nhiều điều thú vị đúng không nào? Bạn hãy mau mau lên kế hoạch để có thể trải nghiệm được không khí mùa thu trong thời tiết Hà Nội tháng 11 tuyệt vời đến thế nào nhé! Đừng quên đặt vé máy bay đi Hà Nội ở BestPrice để luôn có giá tốt nhất. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều ý nghĩa.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

13132 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp