Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhiệt độ Hà Nội tháng 12 và các mẹo du lịch cần biết

8837 Views

Tháng 12 Hà Nội có gì hay? Cùng BestPrice tìm hiểu nhiệt độ Hà Nội tháng 12 và các mẹo du lịch cần biết qua bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời tiết Hà Nội tháng 12
  • 2. Phương tiện di chuyển ở Hà Nội
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Hà Nội
    • 2.2 Phương tiện di chuyển ở Hà Nội
  • 3. Du lịch Hà Nội tháng 12 nên ở đâu?
  • 4. Những món ăn nên thử khi du lịch tháng 12
  • 5. Những lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 12

Thời tiết Hà Nội tháng 12

Thời tiết Hà Nội tháng 12 đang là mùa đông, đây là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm và chắc chắn bạn sẽ cần phải mang theo áo khoác dày khi đang có kế hoạch du lịch Hà Nội để trải nghiệm cái lạnh khắc nghiệt ở Thủ đô này.

Hà Nội tháng 12 có kiểu khí hậu đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa, mùa đông có mưa ít, trời tạnh ráo nhưng rét buốt vì có sự xuất hiện của gió mùa đông bắc. Nhiệt độ Hà Nội tháng 12 trung bình vào khoảng 14 – 19 độ, giảm dần về đêm còn khoảng 11 độ. Đây không phải là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Nội, tuy nhiên rất nhiều du khách vẫn yêu thích lựa chọn tháng 12 để đến với Thủ đô cũng bởi mùa đông nơi đây có rất nhiêu điều thú vị đáng để trải nghiệm.

thời tiết Hà Nội tháng 12 khá lạnh

Nhiệt độ Hà Nội tháng 12 khá lạnh

>> Đi du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất trong năm?

Phương tiện di chuyển ở Hà Nội

Phương tiện di chuyển đến Hà Nội

  • Tàu hỏa: là một trong những phương tiện di chuyển đến Hà Nội cũng được nhiều du khách yêu thích. Ưu điểm của tàu hỏa là có chỗ ngồi, nằm thoải mái, nhiều hạng ghế và mức giá để du khách lựa chọn. Một nhược điểm nhỏ khi bạn chọn tàu hỏa để di chuyển là thời gian di chuyển khá lâu, nếu từ Tp.HCM đến Hà Nội thì sẽ mất khoảng 29 – 32 tiếng, tuy nhiên nếu bạn ở gần Hà Nội hoặc muốn ngắm cảnh trên đường đi thì nhược điểm này sẽ không là vấn đề.
  • Xe khách: là phương tiện di chuyển giá rẻ đến Hà Nội, cũng giống như tàu hỏa, xe khách có nhiều loại xe như xe giường nằm, xe ghế ngồi với nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn. Di chuyển bằng xe khách sẽ mất khá nhiều thời gian, vậy nên bạn có thể cân nhắc khi sử dụng xe khách làm phương tiện du lịch Hà Nội.
  • Máy bay: là phương tiện di chuyển đến Hà Nội hiện đại và thuận tiện nhất hiện nay. Chỉ mất hơn 2 tiếng bay từ Tp.HCM đến Hà Nội là bạn có thể trải nghiệm được không khí nóng – lạnh ở 2 miền đất nước khi du lịch Hà Nội tháng 12.

Vé máy bay đi Hà Nội có giá dao động từ 99.000 – 3.000.000đ tùy vào chặng bay và thời điểm bạn chọn đi (giá vé chưa bao gồm thuế phí), đôi khi bạn còn thể săn được những chiếc vé giá cực rẻ chỉ từ 10.000đ. Một mẹo nhỏ cho bạn khi đặt vé máy bay đi Hà Nội là hãy đặt vé sớm vài tháng để mua được giá vé tốt nhất và đảm bảo chuyến bay còn chỗ nhé!

Một số chặng bay đến Hà Nội Quý khách có thể tham khảo và đặt vé:

Phương tiện di chuyển ở Hà Nội

  • Xe máy:phương tiện di chuyển chủ yếu ở Hà Nội được yêu thích nhất. Bạn có thể thuê xe máy với giá 120.000 – 150.000đ/ngày, tùy loại xe là có thể tự do khám phá mọi ngóc ngách của Thủ đô.
  • Taxi: là phương tiện di chuyển ở Hà Nội thường được gia đình hoặc nhóm bạn đông người sử dụng. Giá taxi ở Hà Nội dao động trong khoảng 10.000 – 15.000đ/km và có rất nhiều hãng xe uy tín để bạn lựa chọn. Một số hãng taxi uy tín ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo như Taxi Thanh Nga (024.38.215.215); Taxi Group (024.38.26.26.26); Taxi Mai Linh (024. 38.333.333),…

Xích lô Hà Nội

Xích lô Hà Nội

  • Xích lô: từng là phương tiện truyền thống, nay xích lô trở thành một trong những phương tiện du lịch thú vị ở Hà Nội. Tuy nhiên, xích lô Hà Nội chỉ đi trong khu vực phố cổ, bờ hồ Hoàn Kiếm nên sử dụng xích lô để du lịch Hà Nội chỉ mang tính chất tham quan. Bạn có thể thuê xe xích lô với giá khoảng 200.000đ/giờ, một xe xích lô có thể chở được 2 du khách.
  • Xe bus: là là phương tiện công cộng giá rẻ ở Hà Nội và được sử dụng chủ yếu bởi học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Với mức giá 9.000đ/lượt, bạn có thể ngồi xe bus, vi vu các địa điểm du lịch nổi tiếng như Lăng Bác, hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, hồ Tây,…

Du lịch Hà Nội tháng 12 nên ở đâu?

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Việt Nam và cũng là một trong những thành phố du lịch nổi bật nhất cả nước, Hà Nội có rất nhiều khách sạn, homestay, resort với nhiều hạng phòng và mức giá khác nhau để bạn lựa chọn.

Một kinh nghiệm du lịch Hà Nội mà BestPrice gợi ý cho bạn là hãy chọn các khách sạn Hà Nội ở khu vực trung tâm như ở các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ,… sẽ tiện hơn cho việc di chuyển và khám phá Hà Nội. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thuê phòng, có thể tham khảo qua các khách sạn Hà Nội trong khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy sẽ có mức giá tốt hơn. Một số khách sạn ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Tirant Hotel Hà Nội

Số 38 Đường Gia Ngư, Hoàn Kiếm

Từ 1.696.000

Hanoi Pearl Hotel

Số 6 Đường Bảo Khánh, Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Từ 1.520.000

HanoiOi Hotel

Số 30C Đường Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm

Từ 1.450.000

First Eden Hotel Hà Nội

Số 45 Hàng Bún, Quận Ba Đình

Từ 860.000

Thông tin một số khách sạn tại Hà Nội

Đặt phòng Tiran Hotel Hà Nội

Những món ăn nên thử khi du lịch tháng 12

  • Phở Hà Nội: là món ăn đặc sản truyền thống của Hà Nội nổi tiếng trên thế giới mà bạn nhất định phải nếm thử. Ăn phở nóng ấm giữa cái lạnh Hà Nội tháng 12 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với hương vị thảo mộc thơm lừng, thịt bò tái chín, cùng nước dùng ngọt thanh. Địa chỉ ăn phở ngon ở Hà Nội mà bạn nên lưu lại là Phở Lý Quốc Sư ở số 10 Lý Quốc Sư; phở Thìn ở số 13 Lò Đúc, phở gánh Hàng Chiếu (đặc biệt quán chỉ bán từ 3h sáng đến 7h sáng mỗi ngày),…
  • Bánh đúc nóng: món ăn được nấu từ bột gạo dẻo quánh, chan thêm nước dùng mặn nhân thịt mộc nhĩ, rồi cho thêm rau mùi, hành phi,.. vô cùng đơn giản nhưng không kém phần ngon, hấp dẫn nhiều người. Bạn có thể ghé đến các địa chỉ Bánh đúc nóng 108B1, tập thể Trung Tư; Bánh đúc nóng số 8 Lê Ngọc Hân; Bánh đúc 112A Trương Định,… đều là những địa chỉ thưởng thức bánh đúc siêu ngon chỉ với giá 15.000đ/bát.

Bánh đúc nóng là món ăn được nhiều người thưởng thức trong thời tiết Hà Nội tháng 12

Bánh đúc nóng Hà Nội (@anvatteam)

  • Bánh giò nóng: là món ngon thích hợp để thưởng thức trong thời tiết Hà Nội tháng 12. Bánh giò được làm tỉ mỉ từ bột gạo, có nhân thịt mộc nhĩ và được gói trong lá dong, hấp chín. Bánh giò thường được ăn kèm với dưa chuột muối chua, thêm chút tương ớt và xì dầu sẽ rất ngon. Bánh giò Thụy Khuê ở số 5 Thụy Khuê, Tây Hồ và bánh giò Đào Duy Từ ở 16 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm là hai trong rất nhiều địa chỉ ăn bánh giò chất lượng ở Hà Nội mà bạn có thể ghé đến thưởng thức.
  • Ngô, khoai nướng: là món ăn vặt đặc trưng chỉ có vào mùa đông ở Hà Nội, được bày bán khắp nơi ở các vỉa hè. Ăn ngô, khoai nướng vào mùa lạnh cực kỳ ấm bụng, bên cạnh đó, ngồi góc trà đá ăn ngô nướng rồi tám chuyện, ngắm phố phường là một trong những hoạt động đơn giản nhưng cực kỳ được yêu thích ở Thủ đô.

Ngoài ra, chả cá Lã Vọng, bún chả, ốc luộc, bánh rán mặn, bánh gối,… đều là những món ngon Hà Nội thích hợp để thưởng thức vào tháng 12, bạn đừng quên mà bỏ qua nhé, ra Hà Nội nếu không nếm thử hết những món ngon này thì sẽ là một thiếu sót lớn trong chuyến đi của bạn.

Những lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 12

Như BestPrice đã nói ở trên, bạn cần mang theo áo ấm và một số phụ kiện giữ ấm như khăn quàng cổ, mũ len, găng tay,… để giữ ấm bản thân giữa cái lạnh khắc nghiệt tháng 12 ở Hà Nội.

  • Bạn nên chuẩn bị sẵn bản đồ hoặc smartphone luôn online để có thể tra đường đi dễ dàng vì phố xá Hà Nội khá lắt léo.
  • Mang thêm một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, chống say xe, đau bụng, dị ứng,.. phòng trường hợp bạn không quen với thức ăn hoặc thời tiết Hà Nội tháng 12. Nếu quên mang thì bạn cũng có thể ra các hiệu thuốc trên đường để mua, tuy nhiên chuẩn bị trước vẫn hơn bạn nhé!
  • Nếu bạn chưa thực sự tự tin với kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc của mình, hãy chọn ngay một tour Hà Nội uy tín từ BestPrice với lịch trình vô cùng hấp dẫn để khám phá và trải nghiệm Hà Nội mà không cần lo nghĩ nhiều nhé!

>> Đọc thêm thông tin hữu ích khi du lịch Hà Nội

BestPrice đã vừa nói đến nhiệt độ Hà Nội tháng 12 và các mẹo du lịch cần biết khi đi du lịch Hà Nội cho bạn tham khảo qua bài viết trên, hi vọng có thể giúp bạn lên kế hoạch chi tiết hơn cho chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ nơi Thủ đô hoa lệ nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

8837 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp