Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm

7405 Views
Đảo Cô Tô là một huyện đảo ngoài khơi xa thuộc tỉnh Quảng Ninh. Du khách đến Cô Tô sẽ ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ trữ tình với những bãi biển xanh ngọc trong vắt, những bờ cát trắng trải dài hút mắt, những bãi đá tự nhiên kỳ vĩ, những loài sinh vật biển đặc trưng, những người dân thân thiện, chất phác cùng vô vàn những nét thu hút độc đáo khác. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần thì Cô Tô sẽ là một lựa chọn hợp lý. Thời gian 3 ngày 2 đêm là đủ để bạn có thể khám phá trọn vẹn Cô Tô và lưu lại những trải nghiệm khó quên. Hãy tham khảo lịch trình du lịch Cô Tô 3N2Đ siêu chi tiết của mình trong bài viết sau đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cô Tô
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Cô Tô
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Vân Đồn bằng đường bộ
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Vân Đồn bằng đường hàng không
    • 2.3 Phương tiện di chuyển đường thủy tới Cô Tô từ cảng Cái Rồng (Vân Đồn)
    • 2.4 Phương tiện di chuyển tại Cô Tô
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Cô Tô
  • 4. Lịch trình tham quan Cô Tô 3N2Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất
    • 4.2 Ngày thứ hai
    • 4.3 Ngày thứ ba
  • 5. Những món ngon Cô Tô

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cô Tô

Cô Tô có đặc trưng khí hậu phân hóa 4 mùa rõ rệt của miền Bắc, do vậy thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cô Tô là vào mùa hè, thông thường là các tháng 4, 5, 6. Lúc này thời tiết đẹp, có nắng, biển êm, thích hợp tham quan du lịch và tắm biển. Không nên đi Cô Tô vào tháng 7, tháng 8 vì mùa bão, có nhiều khi tàu thuyền không di chuyển được.

Đảo Cô Tô

Phương tiện đi lại khi đi Cô Tô

Hiện nay chỉ có phương tiện đường thủy là cách thức duy nhất để tới đảo Cô Tô. Các tàu đi Cô Tô khởi hành từ bến cảng Cái Rồng (Vân Đồn - Quảng Ninh). Do đó bạn phải di chuyển tới Vân Đồn trước. Để tới Vân Đồn (Quảng Ninh) bạn có thể sử dụng phương tiện đường bộ hoặc đường hàng không.

Phương tiện di chuyển tới Vân Đồn bằng đường bộ

- Xe khách: Bạn có thể dễ dàng đón xe từ bến xe Mỹ Đình hay bến Lương Yên đi Cửa Ông, Vân Đồn với chi phí chỉ từ 200.000đ/người/lượt, thời gian di chuyển khoảng 4 - 5 giờ. Tuy nhiên xe khách không đến thẳng cảng Cái Rồng mà chỉ trả khách tại ngã ba Vân Đồn, từ đây bạn sẽ đi xe bus hoặc taxi để di chuyển tới bến cảng.

- Xe limousine: Xe chạy thẳng tuyến Hà Nội - Cảng Cái Rồng, với thời gian khoảng 4 tiếng, giá vé trung bình là 200.000đ/khách/lượt. Đây là loại xe cao cấp và tiện nghi hiện đại, có cả wifi, ổ cắm sạc, tủ lạnh mini,... mà chi phí lại rất hợp lý, là lựa chọn thích hợp nhất cho chuyến hành trình tới Cô Tô. Các nhà xe được đánh giá tốt nhất là nhà xe Cô Tô, nhà xe Tâm Bảo Anh, ...

Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Ô tô có thể gửi ở cảng Cái Rồng với chi phí từ 100.000đ - 150.000đ/ngày đêm ; xe máy là 20.000đ/ngày đêm, tuy nhiên, xe máy có thể mang theo tàu cao tốc ra đảo nếu bạn muốn với giá 120.000đ/xe/lượt

Phương tiện di chuyển tới Vân Đồn bằng đường hàng không

Đây là phương tiện thích hợp nhất với những bạn ở các tỉnh thành miền Trung, miền Nam muốn tới Cô Tô. Hiện nay các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways có khai thác các chặng bay tới Vân Đồn từ Đà Nẵng và TP. HCM:

- Hồ Chí Minh - Vân Đồn giá vé trung bình khoảng 1.500.000đ/chiều đã bao gồm thuế phí, thời gian bay khoảng 2 giờ

- Đà Nẵng - Vân Đồn giá vé trung bình khoảng 1.300.000đ/chiều đã bao gồm thuế phí, thời gian bay 1 giờ 20 phút

Giá vé máy bay đi Vân Đồn có thể thay đổi tùy hãng bay, chặng bay và thời điểm đặt vé. Bạn nên đặt vé trước khoảng 1 - 2 tháng để chủ động được thời gian và có giá vé tốt nhất.

Từ sân bay Vân Đồn, chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển bằng taxi là bạn sẽ tới cảng Cái Rồng.

Phương tiện di chuyển đường thủy tới Cô Tô từ cảng Cái Rồng (Vân Đồn)

Để đi Cô Tô từ cảng Cái Rồng bạn sẽ đi tàu cao tốc hoặc tàu gỗ

- Tàu cao tốc: Tần suất 16 - 18 chuyến tàu/ngày di chuyển giữa Vân Đồn và Cô Tô, khởi hành hàng ngày từ 6h - 17h30 của nhiều hãng tàu như Phúc Thịnh, Hoàng Quân, Havaco, … Giá vé tàu cao tốc trung bình là 200.000đ/người/lượt, áp dụng với hành khách từ 1 tuổi trở lên. Thời gian di chuyển 90 phút. Phương tiện này nhanh chóng và thuận tiện nên là lựa chọn của hầu hết du khách đi đảo Cô Tô

- Tàu gỗ: Di chuyển giữa Vân Đồn và Cô Tô hết 150 phút, khởi hành từ Vân Đồn vào 7h sáng và từ Cô Tô lúc 13h hàng ngày. Giá vé 110.000đ/người/lượt

Phương tiện di chuyển tại Cô Tô

Các phương tiện đi lại trên đảo Cô Tô là ô tô, xe máy, xe điện, xe đạp đôi. Tuy nhiên xe máy là phương tiện thuận tiện nhất, giá thuê là 150.000đ - 250.000đ/ngày, chưa bao gồm xăng. Giá xăng trên đảo khoảng 25.000đ - 30.000đ/lít

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Cô Tô

Khách sạn Coto Eco Lodge

Khách sạn Coto Eco Lodge

Khách sạn Coto Eco Lodge

- Địa chỉ: Thôn Hồng Hải, Cô Tô, Quảng Ninh

- Giá phòng thấp nhất từ 800.000đ/đêm

Khách sạn Tuấn Vũ Cô Tô

Khách sạn Tuấn Vũ Cô Tô

Khách sạn Tuấn Vũ Cô Tô

- Địa chỉ: Khu 4, trung tâm thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh

- Giá phòng thấp nhất từ 850.000đ/đêm

Coto Jade Island

Coto Jade Island

Coto Jade Island

- Địa chỉ: Khu 4, trung tâm thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh

- Giá phòng thấp nhất từ 1.200.000đ/đêm

Starlight Boutique Hotel

Khách sạn Starlight Boutique Hotel

Starlight Boutique Hotel

- Địa chỉ: Khu 4 trung tâm thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh

- Giá phòng thấp nhất từ 1.600.000đ/đêm

Khách sạn Green Cô Tô

Khách sạn Green Coto

Khách sạn Green Cô Tô

- Địa chỉ: Bãi biển Tình Yêu, Hải Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh

- Giá tham khảo: Từ 650.000đ/đêm

Trong chuyến đi đến Cô Tô mình đã lựa chọn nghỉ tại homestay Coto Jade Island - một điểm dừng chân còn mới mẻ lại rất xinh xắn và độc đáo ở đảo Cô Tô các bạn nhé. Homestay Coto Jade Island lấy cảm hứng từ những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm sát bên bờ biển, với không gian sân vườn rộng nhiều cây xanh, thích hợp tổ chức những bữa tiệc BBQ cùng nhóm bạn. Toàn bộ khu homestay có 20 phòng khép kín đầy đủ nội thất với sức chứa tối đa là 4 người. Giá phòng cho cuối tuần là 1.300.000đ/đêm/2 người, chúng mình có 4 người hết tổng cộng là 5.200.000đ cho 2 đêm. Nếu bạn muốn tổ chức BBQ thì sẽ phụ thu thêm 300.000đ - 400.000đ tùy thực đơn nhé. Với địa thế cực đẹp ở trung tâm thị trấn, thuận lợi di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng trên đảo, Coto Jade Island sư là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngắm bình minh rạng rỡ từ bãi đá Cầu Mỵ cách homestay chỉ 100m bạn nhé!

Lịch trình tham quan Cô Tô 3N2Đ

Để chuyến hành trình thuận lợi và trơn tru nhất thì bạn nên xây dựng một kế hoạch du lịch thật cụ thể. Trong 3 ngày 2 đêm mình đã ghé được những địa danh nổi tiếng bậc nhất ở Cô Tô đấy. Cùng tham khảo lịch trình du lịch chi tiết của mình nha.

Ngày thứ nhất

Chúng mình đi chuyến xe sớm từ 6h sáng, tầm trưa tới cảng Cái Rồng ăn nhẹ rồi 13h30 đi tàu cao tốc Mạnh Quang ra đảo Cô Tô. Lên đảo bọn mình di chuyển về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu chuyến hành trình khám phá Cô Tô

- Khu di tích lưu niệm Hồ Chủ tịch trên đảo Cô Tô: Quần thể di tích gồm tượng đài, bia, nhà lưu niệm được xếp hạng Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia, nằm cách bãi biển Tình Yêu 50m. Đây là nơi duy nhất Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng lúc Bác còn sống.

- Con đường Tình Yêu: Con đường lãng mạn nổi tiếng trên đảo Cô Tô. Toàn bộ con đường dài 2km chạy dọc theo bãi biển Tình Yêu với mặt đường được lát gạch đỏ, bạn có thể đi bộ hay đạp xe ngắm cảnh. Không gian lãng mạn không thua gì phim Hàn Quốc khi vừa đạp xe vừa lắng nghe tiếng sóng biển rì rào hòa cùng tiếng vi vu khe khẽ của hai hàng cây dương.

Con đường tình yêu

Con đường tình yêu

- Bãi biển Tình Yêu: Một trong những bãi biển đẹp tuyệt vời của Cô Tô, người ta thường tổ chức những bữa tiệc BBQ hoặc văn nghệ ở đây.

- Chợ Cô Tô: Chúng mình ghé qua chợ mua hải sản và rau củ về làm BBQ cho bữa tối. Chợ mở cửa cố định từ 5h30 - 9h sáng và sau 16h chiều bạn nhé. Hải sản ở đây cực kỳ tươi ngon và giá thành hợp lý, tuy nhiên giá không cố định mà biến động theo ngày. Thông thường 1 kg ghẹ giá 250.000đ, 1 kg mực giá 50.000đ - 230.000đ tùy loại.

Ngày thứ hai

- Bãi đá Cầu Mỵ: Sáng sớm chúng mình dậy từ 4h ra đây đợi ngắm bình minh lên. Ở đây nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy được rêu phong phủ trên đá, đá chen đá tầng tầng lớp lớp với đủ các hình thú độc đáo.

- Âu cảng Cô Tô: Cảng tránh bão cho tàu thuyền ở phía Tây đảo Cô Tô, nằm ngay trên đường ra bãi đá Cầu Mỵ. Ở đây có những trụ bê tông chắn sóng là điểm check in khá lý tưởng bạn nhé

- Nhà thờ Cô Tô: Nhà thờ duy nhất trên đảo Cô Tô, được xây dựng để phục vụ giáo dân. Nhà thờ được xây dựng năm 2013, là một trong những điểm tham quan nổi bật trên đảo Cô Tô

- Bãi biển Vàn Chảy: Đây là bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Cô Tô, du khách tới đây thường tắm biển hoặc tham gia các trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn

Ngày thứ ba

- Bãi biển Hồng Vàn: Bãi biển hoang sơ, nước xanh trong vắt, lăn tăn sóng với bờ cắt trắng mịn màng, ở đây bọn mình tắm biển và thỏa thích chụp hình sống ảo. Cảnh đẹp tuyệt vời các bạn ạ.

Bãi biển Hồng Vàn

Bãi biển Hồng Vàn

- Cảng Bắc Vàn: Địa điểm này là bến tàu ra đảo Cô Tô con, từ cảng Bắc Vàn bạn được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh biển trời trong xanh, nước biển trong tới nỗi nhìn được từng viên đá nhỏ chìm nổi dưới làn nước.

Tham quan xong chúng mình đi ăn trưa rồi về làm thủ tục trả phòng. Vì mua vé khứ hồi tàu cao tốc của Mạnh Quang cả chiều đi và chiều về đều 13h30 nên chúng mình sắp xếp đồ đạc di chuyển ra bến tàu cao tốc trước khoảng nửa tiếng để đợi tàu về Vân Đồn.

Những món ngon Cô Tô

- Ốc móng tay: Loại hải sản thân nhuyễn có hai mảnh vỏ sống ở vùng biển trên đảo Cô Tô. Ốc móng tay có vị ngọt, bùi và chắc thịt lại chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt nên y học đánh giá đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Giá bán ốc móng tay tươi sống là 150.000đ/kg

- Hải sâm: Có thể coi là một hải sản đắt và hiếm có nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe như phòng sỏi thận, bổ âm tráng dương,... Người ta chế biến hải sâm thành món xào, nấu canh hoặc hầm thuốc bắc

- Cầu gai: Cũng là một hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe, thường ăn sống, nướng hoặc nấu cháo

Cầu gai Cô Tô

Cầu gai

- Mực Cô Tô: Món mực khô và mực một nắng Cô Tô từ lâu đã nổi danh nhờ hương vị riêng do phương pháp chế biến đặc trưng. Mực thân thẳng, dày mình khi nướng lên ăn cảm nhận được độ dai và vị ngọt

- Cù kỳ: Loài vật trông giống cua nhưng có càng rất to, thịt không ngon bằng thịt cua nhưng ngon hơn ghẹ, mà giá lại rẻ nên là một món ăn rất được ưa chuộng. Có thể chế biến cù kỳ bằng cách nấu bún, hấp, rang me hay nướng.

Bài viết trên đây của mình sẽ rất có ích với những bạn yêu thích du lịch tự do, muốn chủ động khám phá và lên lịch trình cho riêng mình. Nếu bạn đi du lịch Cô Tô lần đầu và không tự tin với khả năng đi du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour du lịch Cô Tô để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

7405 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp