Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm

7265 Views
Làm thế nào để khám phá được trọn vẹn Cát Bà chỉ trong 2 ngày 1 đêm? Bạn hãy tham khảo ngay lịch trình du lịch Cát Bà 2N1Đ siêu chi tiết dưới đây nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cát Bà
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Cát Bà
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường bộ
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường hàng không
    • 2.3 Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường sắt
    • 2.4 Phương tiện di chuyển từ Hải Phòng đến Cát Bà
    • 2.5 Phương tiện di chuyển tại Cát Bà
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Cát Bà
  • 4. Lịch trình tham quan Cát Bà 2N1Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Khám phá Đảo Khỉ
    • 4.2 Ngày thứ hai: Tham quan trên đảo Cát Bà
  • 5. Những món ngon Cát Bà

Cát Bà là một trong những điểm dừng chân lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước. Tựa như chốn thiên đường nơi hạ giới, Cát Bà có vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ làm say đắm lòng người với những bãi biển xanh thăm thẳm được ôm ấp bởi những dãy núi đá vôi đã hình thành qua hàng trăm triệu năm, những bãi cát trắng trải dài miên man, những hang động bí ẩn, kỳ vĩ, và cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Đến với Cát Bà ngay mùa hè này để khám phá trọn vẹn hòn đảo thơ mộng bậc nhất miền Bắc này nhé.

Cát Bà

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cát Bà

Với đặc điểm khí hậu của miền Bắc, thời tiết ở Cát Bà cũng phân hóa làm 4 mùa rõ rệt. Tuy nhiên vì đặc trưng vùng đảo nên so với đất liền thì mùa hè ở Cát Bà ít nắng nóng hơn và mùa đông lại ấm áp hơn. Thời gian cao điểm du lịch ở Cát Bà là vào mùa hè, các tháng 4 - 5 - 6, khi thời tiết nắng nóng hơn, hơn nữa là thời điểm nghỉ hè nên lượng du khách đến đây là rất lớn. Các hoạt động du lịch ở Cát Bà đặc biệt phát triển trong thời gian này.

Phương tiện đi lại khi đi Cát Bà

Để sang được đảo Cát Bà bạn cần phải di chuyển bằng phà. Phà khởi hành từ bến Đình Vũ và bến Gót (Hải Phòng) hoặc bến phà Gia Luận (Tuần Châu - Hạ Long). Trong chuyến đi vừa rồi mình đã chọn phương án tiết kiệm thời gian nhất là đi từ Hải Phòng sang Cát Bà.

Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường bộ

- Xe khách: Từ Hà Nội có thể dễ dàng bắt xe đi Hải Phòng tại các bến xe với mức giá chỉ khoảng 80.000đ - 100.000đ/người/lượt đi, thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng - 3 tiếng tùy vào tuyến đường xe chạy. Tới bến xe khách Hải Phòng bạn sẽ đi taxi hoặc xe ôm di chuyển tới bến phà sang Cát Bà.

- Ô tô, xe máy: Xe máy và ô tô đều có thể di chuyển lên phà để sang bên Cát Bà nên nếu có phương tiện cá nhân thì bạn nên sử dụng cho chủ động di chuyển trên đảo, không cần thuê xe nữa

Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường hàng không

Hiện nay từ một số tỉnh thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Pleiku có thể di chuyển tới Hải Phòng bằng đường hàng không.

Chi phí cho một chiều bay rơi vào khoảng 800.000đ - 3.500.000đ đã bao gồm thuế phí, với thời gian di chuyển là khoảng 1 giờ 15 phút đến 2 giờ 05 phút phụ thuộc từng điểm khởi hành.

Giá vé máy bay đi Hải Phòng là không cố định mà có thể thay đổi tùy vào hãng bay, chặng bay hay giai đoạn bạn đặt vé. Do vậy để chủ động được thời gian và đặt được vé giá tốt nhất thì bạn nên có sẵn kế hoạch du lịch cụ thể.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Cát Bi thì bạn sử dụng các phương tiện đường bộ để di chuyển tới bến phà Gót lên phà đi Cát Bà.

Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường sắt

Bạn đón tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng tại ga Long Biên vào các khung giờ 6h, 9h, 15h hay 18h hàng ngày nhé. Thời gian tàu chạy khoảng 2,5 giờ đến 3 giờ. Giá vé 60.000đ - 90.000đ/khách/lượt.

Sau khi xuống tại Ga Hải Phòng, bạn sử dụng các phương tiện đường bộ để tới bến phà Gót lên phà đi Cát Bà

Phương tiện di chuyển từ Hải Phòng đến Cát Bà

Cách di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất để tới Cát Bà là đi phà từ bến Gót (Hải Phòng). Khoảng thời gian đi từ bến Gót tới bến Cái Viềng (Cát Bà) là 20 phút. Từ bến Cái Viềng bạn chỉ cần đi thêm 20km nữa là vào đến trung tâm thị trấn Cát Bà

Giá vé đi phà áp dụng mới nhất năm 2020 là 12.000đ/khách/lượt (đối với khách không có phương tiện)

Đối với khách có sử dụng phương tiện cá nhân:

- Nếu khách đi xe máy thu phí 45.000đ/người/lượt

- Nếu khách đi ô tô dưới 9 chỗ thu phí 190.000đ/người/lượt.

Phương tiện di chuyển tại Cát Bà

Nếu bạn không đem phương tiện cá nhân ra đảo thì lên trên đảo hãy thuê xe máy để đi lại thuận tiện nhất nhé. Chi phí thuê xe là 150.000đ - 200.000đ/ngày, nếu thuê qua đêm là 300.000đ.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Cát Bà

Khách sạn Sea Pearl Cát Bà

Khách sạn Sea Pearl Cát Bà

View biển cực xịn tại Sea Pearl Cát Bà

- Địa chỉ khách sạn: Số 219 Đường 1 tháng 4, Cát Bà

- Giá tham khảo: từ 1.710.000 đồng/đêm

Khách sạn Hùng Long Harbour Cát Bà

Khách sạn Hùng Long Harbour Cát Bà

Khách sạn Hùng Long Harbour Cát Bà với bề ngoài nổi bật

- Địa chỉ: 268 Đường 1 tháng 4, Cát Bà

- Giá tham khảo: 950.000 đồng

Khách sạn 5* Perle D'Orient - MGallery Cát Bà

Khách sạn 5* Perle D'Orient - MGallery Cát Bà

Khách sạn 5* Perle D'Orient - MGallery Cát Bà sang chảnh

- Địa chỉ khách sạn: bãi tắm Cát Cò 3, Cát Bà, Hải Phòng

- Giá tham khảo: 2.350.000 đồng/đêm

Cát Bà Island Resort & Spa

Cát Bà Island Resort & Spa

Cát Bà Island Resort & Spa - Khu nghỉ dưỡng có vị trí đẹp nhất trên đảo Cát Bà

- Địa chỉ khách sạn: Bãi biển Cát Cò 1, Cát Bà

- Giá tham khảo: từ 3.480.000 đồng/đêm

Cát Bà Sunrise Resort

Cát Bà Sunrise Resort

Cát Bà Sunrise Resort - Thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng

- Địa chỉ khách sạn: Bãi biển Cát Cò 3, Cát Bà

- Giá tham khảo: từ 1.350.000 đồng/đêm

Sau khi tham khảo thông tin về các resort và khách sạn ở Cát Bà thì mình đã chọn khách sạn Sea Pearl Cát Bà nằm ngay đường 1 tháng 4 trung tâm thị trấn. Ưu điểm lớn nhất của Sea Pearl là toàn bộ các phòng nghỉ đều có tầm nhìn hướng ra biển. Buổi sáng thức dậy bạn có thể được chiêm ngưỡng cảnh bình minh lộng lẫy trên biển cả từ cửa sổ lớn đối diện giường. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những dịch vụ hiện có tại khách sạn 3 sao này. Mức giá phòng Tiêu chuẩn là 1.000.000đ/phòng/đêm cũng rất hợp túi tiền nữa. Nếu có đến đây thì bạn hãy trải nghiệm quầy bar trên tầng mái để chiêm ngưỡng được cảnh biển và phố xá về đêm nhé. Khách sạn Sea Pearl Hotel đích thị là địa chỉ phù hợp cho một chuyến đi tham quan cuối tuần chóng vánh đấy

>> Xem thêm các khách sạn Cát Bà khác tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/cat-ba

Lịch trình tham quan Cát Bà 2N1Đ

Trước mỗi chuyến đi bạn nên xây dựng sẵn một lịch trình tham quan chi tiết về những điểm tham quan bạn muốn đến, những món bạn muốn ăn và nhà hàng nào nên ghé,... Nếu bạn muốn biết trong 2 ngày 1 đêm ở tại Cát Bà mình đã đi những đâu thì đọc ngay trong lịch trình chi tiết sau đây nhé.

Ngày thứ nhất: Khám phá Đảo Khỉ

Chuyến đi này bọn mình có 2 người và đi ít ngày nên đã tự túc phương tiện di chuyển đi Cát Bà.

Bộn mình đi sớm và bắt chuyến phà lúc 10h từ bến phà Gót. Vì dự kiến đi đảo Khỉ đầu tiên nên sau khi đến Cát Bà thì bọn mình đã tới khách sạn liên hệ gửi xe nhờ và đi xe ôm ra bến Bèo (cách khách sạn chưa tới 2km) để lên tàu đi đảo Khỉ.

Chỉ mất khoảng 10 phút đi tàu với chi phí 80.000đ/người đã bao gồm cả vé vào tham quan đảo Khỉ là bạn sẽ có một ngày vui chơi bất tận ở đây đấy.

Một trong những lý do mà đảo Khỉ trở thành điểm đến nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch Cát Bà là nơi đây thanh bình và yên tĩnh hơn, trái ngược với sự đông đúc, xô bồ trong thị trấn. Ở đây bạn thỏa thích vui đùa cùng những chú khỉ dễ thương trên đảo và tắm biển, vui chơi

Bãi biển Đảo Khỉ

Bãi biển trong xanh trên đảo Khỉ

Trên đảo Khỉ có hai bãi tắm nổi tiếng là bãi Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2, nhưng bãi Cát Dứa 1 đẹp hơn và xung quanh bao quanh bởi nhiều cây cối khá mát mẻ nên bạn nên sang bãi này nhé. Nước biển xanh trong vắt nên tắm biển lý tưởng cực kỳ, hoặc nằm tắm nắng trên bờ, hóng gió biển trong khi thưởng thức nước dừa và ăn kem, … Ngoài ra có thể tham gia một vài hoạt động thú vị khác như chèo thuyền kayak, lặn biển, …

Sau khi kết thúc chuyến tham quan đảo Khỉ, bọn mình trở lại khách sạn nhận phòng và tắm rửa, nghỉ ngơi chút trước khi đi ăn tối.

Khám phá Cát Bà về đêm cũng là một trải nghiệm thú vị lắm nhé, đi dạo bên bờ biển, lắng nghe một bên là tiếng sóng biển rì rào và một bên là âm thanh sôi động của cuộc sống

Ngày thứ hai: Tham quan trên đảo Cát Bà

Ngày thứ hai bọn mình ra tắm biển buổi sáng để tránh bị đông, từ khách đi tầm hơn 700m là tới bãi Cát Cò 3 các bạn nhé. Chơi ở biển xong mình trở lại khách sạn tắm rửa, ăn sáng và chuẩn bị đi chơi. Mình ghé qua hai điểm:

- Pháo đài thần công: Điểm đến nổi tiếng tại Cát Bà, đến đây bạn được tìm hiểu về những tháng năm lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống giặc của dân tộc. Công trình hiện nay còn lưu giữ lại được hai khẩu pháo thần công cùng hệ thống các đài quan sát và hầm hào. Bạn có thể tự mình trải nghiệm đi xuyên qua hệ thống hầm hào để lên tới đỉnh núi và chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà từ trên cao. Giá vé tham quan là 80.000đ/người, gửi xe máy ngay lối mua vé được nhé.

Vườn Quốc gia Cát Bà

Phong cảnh Vườn Quốc gia Cát Bà

- Vườn Quốc gia Cát Bà: Khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận bởi khu rừng nguyên sinh này là nơi bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên vô cùng đa dạng, là nơi sinh sống và cư ngụ của rất nhiều các loại động thực vật quý hiếm. Giá vé vào cửa khu vườn quốc gia là 80.000đ/người lớn và 50.000đ/ trẻ em

Sau khi khám phá Vườn Quốc gia Cát Bà thì bọn mình trở lại về khách sạn để trả phòng, đi chợ mua sắm một chút đồ về làm quà rồi ra bến phà, đi về lúc 16h. Kết thúc hành trình 2N1Đ thăm thú Cát Bà

Những món ngon Cát Bà

Cát Bà là vùng biển đảo nên nổi tiếng nhất là hải sản thôi, bạn nên thưởng thức một số hải sản đặc trưng sau đây nhé:

- Sam: Loại hải sản mang hương vị biển đậm đà được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như gỏi, xảo xả ớt, trứng sam chiên giòn, xào lá lốt, hấp, nướng ….

- Tu hài: Loại hải sản quý hiếm, giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Ở Cát Bà người ta thường chế biến tu hài thành món nướng mỡ hành, thơm nức mũi và vị béo ngậy không thể nào quên

- Bề bề: Ngon nhất khi rang muối, rang me. Để có món bề bề ngon và giữ được hương vị thì khi chế biến xong bề bề phải còn nguyên con chứ không được dập, vỡ nên người chế biến phải vô cùng cẩn thận

Cá song hấp xì dầu

Cá song hấp xì dầu

- Cá song: Là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao thường được dùng làm gỏi, nấu cháo, lẩu, hấp, hay nướng

- Mực: Ở Cát Bà có một hoạt động nổi tiếng là câu mực đêm vì môi trường biển ở Cát Bà vô cùng phù hợp với loài hải sản này. Có khá nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn làm từ mực như mực nướng, mực chiên bơ, mực hấp, ...

Một số quán hải sản nổi tiếng ở Cát Bà:

- Nhà hàng Full Moon Cát Bà: 225 Đường 1 tháng 4, Cát Bà

- Nhà hàng Quang Tùng Cát Bà: 250 Đường 1 Tháng 4

- Nhà hàng Phương Phương Cát Bà: 232 Đường 1 Tháng 4

Bài viết trên đây của mình sẽ rất hữu ích với những bạn hay đi du lịch tự túc, muốn chủ động lịch trình. Một mẹo nhỏ để có chuyến du lịch tự túc nhanh chóng và tiết kiệm là đặt theo combo du lịch Cát Bà. Còn nếu bạn lần đầu đến với Cát Bà và không tự tin với khả năng du lịch tự túc thì nên đặt tour du lịch Cát Bà trọn gói để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

7265 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp