Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Chợ đêm Đà Lạt ở đường nào? Có gì thú vị?

29318 Views
Du lịch Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua chợ đêm (chợ Âm Phủ). Cùng BestPrice tìm hiểu xem chợ đêm Đà Lạt nằm ở đường nào và có gì thú vị nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Chợ đêm Đà Lạt ở đường nào? Mở cửa mấy giờ?
  • 2. Cách di chuyển đến chợ đêm Đà Lạt
  • 3. Chợ đêm Đà Lạt có gì thú vị?
  • 4. Lưu ý khi tới chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt ở đường nào? Mở cửa mấy giờ?

Chợ đêm Đà Lạt là một trong những điểm du lịch nổi bật của phố núi đồng thời cũng là một nét văn hóa riêng của thành phố thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm. Chợ đêm Đà Lạt nằm trên đường nào? Khu chợ này còn có tên gọi khác là chợ Âm Phủ, nằm ở khu Hòa Bình, ngay trung tâm thành phố và cũng chính là chợ Đà Lạt buổi sáng, địa chỉ chính xác của chợ đêm là ở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Đà Lạt.

Khác với chợ ban ngày, chợ đêm chỉ mở vào buổi tối các ngày trong tuần từ 18h – 22h, đặc biệt vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, chợ đêm Đà Lạt còn có phố đi bộ thỏa sức cho du khách thăm quan mua sắm, chụp ảnh check in,… Du lịch Đà Lạt mà bỏ qua chợ đêm thì có lẽ đây sẽ là một thiếu sót đáng kể trong chuyến đi của bạn!

Du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua chợ đêm là địa điểm được yêu thích nhất

Toàn cảnh chợ đêm Đà Lạt

Cách di chuyển đến chợ đêm Đà Lạt

Như BestPrice đã nói, địa chỉ chợ đêm Đà Lạt nằm ở ngay trung tâm thành phố nên di chuyển đến chợ đêm Đà Lạt vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nằm ngay phường 1, khu Hòa Bình nên bạn có thể dùng Google Map hoặc tự mình hỏi đường cũng có thể đến với chợ đêm Đà Lạt.

Đối với những du khách thuê phòng khách sạn ở ngay trung tâm hoặc các phường lân cận như phường 2, phường 10,… thì bạn có thể dễ dàng đi bộ đến chợ đêm. Nếu bạn ngại đi bộ hoặc đăt khách sạn ở xa trung tâm hơn thì cũng có nhiều phương tiện di chuyển đến trung tâm Đà Lạt như xe máy, taxi hoặc xe khách đi tour Đà Lạt.

Gợi ý một kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho bạn tham khảo là bạn nên đặt khách sạn Đà Lạt ở khu vực phường 2 là có thế thuận tiện di chuyển khắp thành phố và giá phòng cũng rất bình dân, bên cạnh đó còn có thể đi dạo bộ đến chợ đêm Đà Lạt với quãng đường rất ngắn, chỉ từ 1-2km. Nhìn qua bản đồ dưới đây, có thể thấy chỉ mất 16 phút đi bộ đến chợ đêm nếu bạn đi từ đường Bùi Thị Xuân, phường 2, Đà Lạt.

Cách di chuyển đến chợ đêm Đà Lạt

Hướng dẫn di chuyển đến chợ đêm Đà Lạt

Để tiết kiệm chi phí hơn, Quý khách có thể đặt tour tại BestPrice với mức giá tốt nhất thị trường. Hãy tham khảo một số tour Đà Lạt dưới đây:

Chợ đêm Đà Lạt có gì thú vị?

Chợ Âm Phủ buôn bán tất tần tật các mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ lưu niệm Đà Lạt và ẩm thực đa dạng. Đến với chợ đêm Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua những trải nghiệm thú vị như:

- “Oanh tạc” khu ẩm thực chợ Âm Phủ với tất tần tật các món ăn vặt, món ngon Đà Lạt như lẩu gà lá é, các món xiên nướng, “combo” bánh tráng nướng và sữa đậu nành, bánh tráng trộn, bánh ướt, bánh căn, súp cua,… đều hội tụ cả ở khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt với giá rất bình dân đáng để bạn thử.

- Khám phá khu vực bán quần áo cũ (đồ second hand hay còn gọi là đồ si) với giá cực kỳ cực kỳ rẻ, bạn sẽ nghe xung quanh những tiếng rao “100k/3 cái” hay “chỉ 10k 1 chiếc”,… nếu biết lựa chọn bạn sẽ tìm được những món đồ còn mới toanh hay những món đồ độc lạ mà không có bất kỳ lỗi rách, sờn trên sản phẩm. Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị ở chợ Âm Phủ được nhiều du khách ưa thích và cũng là một nét văn hóa đẹp ở Đà Lạt.

Khu bán quần áo cũ là điểm đặc biệt ở chợ đêm Đà Lạt

Khu bán quần áo cũ là điểm đặc biệt ở chợ đêm Đà Lạt

- Thăm quan và mua sắm các mặt hàng đồ len, đồ lưu niệm mang đậm chất Đà Lạt như áo len, khăn choàng, móc khóa, túi ví thổ cẩm,.. được bày bán dọc trên đường vào chợ với giá niêm yết sẵn, ngoài ra bạn có thể mặc cả một chút để mua được món đồ ưa thích với giá tốt nhất.

- Bạn có thể thỏa sức lựa chọn ở khu bán đặc sản Đà Lạt để mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình với đa dạng các món đặc sản như mứt dâu, dâu tây tươi, rau củ sấy, trà atiso, mứt hồng, kẹo dẻo,… đều có giá trị dinh dưỡng cao thích hợp làm quà vặt hay để bồi bổ sức khỏe

- Ngoài những khu vực buôn bán, bạn có thể trải nghiệm hoạt động check in ở các khu vực như cầu thang đi bộ từ khu Hòa Bình xuống chợ đêm; “Hongkong bên hông Đà Lạt” ở cầu đi vào cổng chợ lầu; dốc chợ Đà Lạt với vẻ đẹp cổ kính mà bạn khó có thể tìm thấy được ở địa phương khác.

Du khách check in ở cầu thang chợ đêm Đà Lạt

Du khách check in ở cầu thang chợ đêm Đà Lạt

Lưu ý khi tới chợ đêm Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt cần lưu ý gì khi đến chợ đêm? Cùng BestPrice điểm qua những lưu ý sau để có chuyến du lịch trọn vẹn ở phố núi nhé!

- Nếu bạn đặt khách sạn Đà Lạt ở khu trung tâm thành phố, đặc biệt là gần chợ thì tốt nhất hãy đi bộ đến chợ thay vì đi xe máy, vì chỗ gửi xe ở cổng chợ dù với giá 5000đ/xe nhưng rất dễ xảy ra mất cắp hoặc mất phụ tùng xe, bên cạnh đó, nếu bạn muốn gửi xe ở chỗ đảm bảo hơn thì giá gửi sẽ cao hơn, từ 20.000đ – 50.000đ/xe. Nếu bạn ở xa và đi xe máy đến, khi gửi xe hãy đảm bảo nhớ chỗ gửi, vị trí để xe, khóa xe và cất mũ bảo hiểm cẩn thận.

- Chợ đêm Đà Lạt rất đông du khách qua lại, đặc biệt vào mùa cao điểm nên rất dễ xảy ra mất cắp tài sản cá nhân, vì thế bạn cũng cần đảm bảo tài sản của mình được cất giữ cẩn thận để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

- Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho thấy, bạn không nghe lời dụ dỗ hoặc làm theo những cá nhân hướng dẫn bạn chụp ảnh check in với những nhân vật hoạt hình trên phố đi bộ vì khi chụp xong có thể bạn sẽ bị thu tiền vô lý. Nếu bạn muốn chụp ảnh với những nhân vật hoạt hình vui nhộn, hãy hỏi trước là có mất phí không? Mất phí bao nhiêu?

- Ở khu vực ẩm thực, dù giá cả đồ ăn rất bình dân nhưng bạn vẫn nên hỏi giá trước khi dùng món vì có thể sẽ bị phát sinh chi phí, phụ thu khi bạn gọi món, lúc tính tiền sẽ không có sự hài lòng giữa khách hàng và chủ quán.

Khu ẩm thực trong chợ đêm Đà Lạt

Bạn nên hỏi giá trước trong khu ẩm thực ở chợ đêm Đà Lạt

- Khi bạn mua đặc sản Đà Lạt về làm quà, hãy chú ý hạn sử dụng, chất lượng đặc sản như màu sắc, mùi vị,… để không bị lừa mua phải hàng kém chất lượng về làm quà nhé!

- Bạn đừng nghe lời những cá nhân tự nhiên đến bắt chuyện với bạn và nhận là người Đà Lạt nhé, có thể họ sẽ dùng những chiêu trò không hay rủ rê bạn đi café rồi bắt bạn phải trả tiền giá cao nếu không muốn gặp rắc rối, hoặc họ sẽ chỉ dẫn bạn mua dâu tây Đà Lạt với giá 25.000 – 30.000/kg (giá này quá rẻ so với 1kg dâu tây bình thường) rồi dẫn bạn đến khu bán đặc sản giá cao, các nhân viên sẽ năn nỉ, kỳ kèo, giữ chân bạn sẽ khiến bạn khó chịu.

Những lưu ý nói trên chỉ là một phần nhỏ BestPrice muốn nhắc bạn nên cẩn thận, tuy nhiên Đà Lạt có rất nhiều điều đáng yêu phải nói đến như người Đà Lạt hiền lành, mến khách; đồ ăn Đà Lạt siêu ngon và rẻ; sống ảo ở Đà Lạt cực kỳ dễ khi 1 mét vuông là có đến vài góc check in,… Vậy nên hãy cứ tự tin du lịch Đà Lạt tự túc bạn nhé! Nếu bạn còn đang phân vân, hãy thử trải nghiệm với một tour Đà Lạt tại BestPrice, các hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình hỗ trợ và chỉ dẫn bạn đến với phố núi.

>> Lưu lại ngay Cẩm nang du lịch Đà Lạt siêu tiết kiệm để có thể lên kế hoạch đi Đà Lạt thật chi tiết!

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã lưu lại những tips về chợ đêm Đà Lạt ở đâu và có gì thú vị rồi chứ? Cùng BestPrice lên kế hoạch và đặt vé máy bay ngay để cùng khám phá những địa điểm du lịch ở Đà Lạt cực kỳ hấp dẫn nhé!

Đừng quên BestPrice luôn có giá tốt cho bạn lựa chọn đặt các dịch vụ du lịch thành phố ngàn hoa như Combo Đà Lạt bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn; tour du lịch Đà Lạt bao gồm trọn gói từ A - Z vô cùng tiện lợi. Hãy để BestPrice đồng hành cùng bạn trong những chuyến du lịch sắp tới nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

29318 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp