Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng Hợp Chi Phí Du Lịch Châu Âu Chi Tiết Nhất

4017 Views
Hãy cùng BestPrice tìm hiểu những thông tin về chi phí du lịch châu Âu qua bài viết dưới đây nhé! Việc dự trù trước kinh phí sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn đấy.

Mục lục bài viết

  • 1. Chi phí du lịch châu Âu tự túc
    • 1.1 Chi phí làm hộ chiếu và visa
    • 1.2 Chi phí bảo hiểm du lịch
    • 1.3 Chi phí vé máy bay
    • 1.4 Chi phí lưu trú
    • 1.5 Chi phí ăn uống
    • 1.6 Chi phí tham quan các điểm du lịch
    • 1.7 Chi phí di chuyển ở châu Âu
    • 1.8 Tổng cộng chi phí du lịch châu Âu tự túc
  • 2. Chi phí du lịch châu âu theo tour
  • 3. Một số lưu ý khi du lịch châu Âu tự túc

Châu Âu luôn là điểm đến mơ ước của rất nhiều người, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Tuy vậy, chi phí du lịch châu Âu lại khá đắt đỏ khiến nhiều khách du lịch chùn bước. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch châu Âu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được bạn cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé!

chi phí du lịch châu âu

Chi phí du lịch châu Âu tự túc

Nếu như bạn yêu thích sự tự do và muốn được tham quan, trải nghiệm theo ý thích thì du lịch tự túc sẽ rất phù hợp với bạn. Tuy vậy, vì bạn sẽ phải tự mình chuẩn bị mọi thứ, nên chi phí du lịch châu Âu sẽ bao gồm rất nhiều mục cần lưu ý.

Chi phí làm hộ chiếu và visa

Hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ cá nhân quan trọng và không thể thiếu khi đi ra nước ngoài. Nếu bạn chưa có hộ chiếu hoặc hộ chiếu không còn đủ thời hạn tối thiểu 6 tháng tính đến thời điểm dự định kết thúc chuyến du lịch châu Âu thì bạn sẽ cần thực hiện thủ tục làm hộ chiếu. Hiện nay quá trình làm hộ chiếu khá đơn giản, bạn có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Bộ Công An và nộp lệ phí 200.000 VND, chỉ sau khoảng 7 - 12 ngày là bạn đã có thể nhận được hộ chiếu của mình.

hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng khi ra nước ngoài

Visa du lịch châu Âu

Visa là giấy tờ cần thiết mà bất cứ ai cũng phải chuẩn bị khi đi nước ngoài. Điểm đặc biệt là bạn có thể xin visa Schengen miễn thị thực tới 26 quốc gia thuộc châu Âu, bao gồm cả các quốc gia nổi tiếng như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Hy Lạp, Bỉ, Áo,... Thủ tục xin visa châu Âu khá phức tạp và yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh tài chính khác nhau, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ thật đầy đủ theo đúng yêu cầu để được cấp visa.

visa schengen du lịch châu âu

Visa Schengen cho phép tự do đi lại ở 26 quốc gia châu Âu

Chi phí làm visa Schengen tự túc sẽ mất khoảng 80 EUR (khoảng 2.015.000 VND). Tuy nhiên, nếu tính tổng cộng cả các phí phát sinh như phí dịch vụ, phí dịch thuật hay phí công chứng thì chi phí xin visa du lịch châu Âu có thể lên tới khoảng 6 triệu VND.

Chi phí bảo hiểm du lịch

Bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch châu Âu khi xin visa Schengen. Bảo hiểm du lịch sẽ giúp cho bạn an tâm với chuyến đi của mình hơn, nó sẽ hỗ trợ chi trả những chi phí không mong muốn nếu như trong chuyến đi bạn không may gặp phải những tình huống xấu như tai nạn, ốm đau, hủy chuyến du lịch, thất lạc hành lý, trộm cắp,…

bảo hiểm du lịch châu âu

Bảo hiểm du lịch là điều kiện cần thiết để xin visa

Chi phí bảo hiểm du lịch châu Âu với mức bồi thường tối thiểu 30.000 EUR rơi vào khoảng 300.000 - 500.000 VND cho 7 - 10 ngày. Ở Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một số hãng bảo hiểm như AIG, AAA, MIC, Bảo Việt,…

Chi phí vé máy bay

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không như Turkish Airlines, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Jet Airways... có khai thái chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến các nước châu Âu. Giá vé máy bay đi châu Âu thường khá cao, dao động trong khoảng 15 - 30 triệu VND cho một cặp vé khứ hồi. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể “săn vé rẻ” trước từ 3 - 4 tháng bay, hoặc lựa chọn các chuyến bay nối chuyến dù thời gian lâu hơn vài tiếng nhưng mức giá cũng sẽ mềm hơn rất nhiều.

vé máy bay đi châu âu

Vé máy bay đi châu Âu

Chi phí lưu trú

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn khi lưu trú ở châu Âu, từ những phòng nghỉ bình dân cho tới những khách sạn sang trọng. Tuy vậy, dù có ở đâu thì giá thành khi lưu trú tại đây cũng khá đắt đỏ khi so với du lịch châu Á. Chính vì vậy, để chuyến đi châu Âu tự túc của bạn được tiết kiệm hơn thì mọi người nên lựa chọn các nhà nghỉ bình dân, đa số các phòng nghỉ cho du khách có giá khoảng 40 – 70 EUR/ngày dành cho 2 - 3 người.

khách sạn ở châu âu

Thư giãn trong phòng khách sạn ở châu Âu

Chi phí ăn uống

Thưởng thức ẩm thực là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua trong chuyến du lịch châu Âu của bất cứ ai. Đồ ăn ở châu Âu cũng không quá đắt đỏ, một khẩu phần ăn cũng khá lớn. Nếu bạn ăn ở những quán ăn bình dân thì chỉ khoảng 5 - 8 EUR/bữa, còn lựa chọn nhà hàng sang trọng thì cũng chỉ mất khoảng 25 EUR/bữa. Trung bình một ngày chi phí ăn uống của bạn có thể mất khoảng 50 EUR.

ăn uống ở châu âu

Chi phí ăn uống ở châu Âu

Mình cũng có một vài mẹo nhỏ để giúp bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí ăn uống khi du lịch châu Âu:

  • Nên lựa chọn các nhà hàng địa phương để thưởng thức những món ăn ngon với giá cả phải chăng.
  • Đi nhóm càng đông thì ăn càng rẻ, bạn có thể thử được nhiều món hơn với mức giá chia bình quân cũng hợp lý hơn.
  • Các quầy hàng dọc đường thực sự có hương vị khá đặc trưng với mức giá hợp lý, tuy không có chỗ ngồi nhưng trải nghiệm ẩm thực đường phố cũng giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.
  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể ăn bữa sáng miễn phí ở nhà nghỉ hoặc mua đồ ở cửa hàng tạp hóa về tự nấu,

Chi phí tham quan các điểm du lịch

Khi đi du lịch châu Âu, bạn chắc chắn sẽ ghé qua các điểm tham quan nổi tiếng, sẽ có nơi miễn phí tham quan tuy vậy cũng có cả những nơi thu vé vào cửa, chính vì vậy mà chi phí tham quan cũng là một mục mà bạn cần phải tính toán đến.

vé tham quan tháp eiffel

Vé tham quan tháp Eiffel nổi tiếng

Tùy thuộc vào địa điểm bạn muốn tới thăm cũng như lịch trình của bạn mà chi phí tham quan cũng sẽ khác nhau. Vé vào các địa điểm du lịch thường sẽ dao động từ 10 - 20 EUR, trung bình một ngày khách du lịch sẽ chi từ 50 - 70 EUR/người cho việc tham quan.

Khi lên lịch trình cho chuyến du lịch châu Âu, bạn nên chú ý một vài điểm sau:

  • Hãy xác định chính xác những địa điểm muốn tham quan và tìm hiểu giá vé để có thể dự trù được chi phí tham quan một cách chính xác nhất.
  • Nên lựa chọn và sắp xếp các điểm tham quan trên một cung đường thuận tiện nhất để không tốn quá nhiều thời gian khi di chuyển.
  • Hãy mang theo các giấy tờ chứng minh tuổi của bản thân, bởi bạn rất có thể sẽ được giảm giá ở một vài địa điểm đấy.

Chi phí di chuyển ở châu Âu

Khi di chuyển ở châu Âu, phần lớn khách du lịch đều sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để di chuyển tới các điểm tham qua. Đặc biệt khi di chuyển giữa các nước, bạn có thể sử dụng tàu lửa bởi nó khá tiện lợi và tốc độ cũng rất nhanh, mức giá không quá cao, chỉ khoảng 30 - 40 EUR/chuyến.

di chuyển ở châu âu bằng tàu lửa

Di chuyển giữa các nước châu Âu vô cùng tiện lợi bằng tàu hỏa

Các phương tiện công cộng ở châu Âu cũng có mức giá vô cùng phải chăng cho bạn tham khảo lựa chọn:

  • Tàu điện ngầm: khoảng 10 EUR/ngày.
  • Xe buýt: khoảng 3 - 4 EUR/tuyến.
  • Xe đạp: khoảng 2 - 5 EUR/ngày.

Tổng cộng chi phí du lịch châu Âu tự túc

Những chi phí cho chuyến du lịch châu Âu tự túc 9 ngày 8 đêm tự túc của mình bao gồm:

  • Làm visa: Tổng cộng chi phí nộp hồ sơ và chi phí dịch vụ là 5,5 triệu VND.
  • Bảo hiểm du lịch: Mình mua bảo hiểm du lịch với giá 300.000 VND
  • Vé máy bay khứ hồi: 20 triệu VND.
  • Sim điện thoại du lịch châu Âu: 300.000 VND.
  • Đặt phòng khách sạn: Mình đặt phòng nghỉ bình dân với giá 50 EUR/đêm ở được 2 người, chi phí lưu trú cho 8 đêm là 200 EUR: khoảng 5.000.000 VND.
  • Ăn uống: Tiền ăn uống thỏa ga các món đặc sản ở châu Âu trong 9 ngày hết khoảng gần 500 EUR/người (~12.500.000 VND)
  • Chi phí đi lại ở châu Âu: Mình di chuyển chủ yếu bằng tàu và xe buýt, tổng chi phí đi trong 9 ngày rơi vào khoảng hơn 250 EUR một chút, tương đương với 6.500.000 VND.
  • Chi phí vé tham quan các địa điểm du lịch: khoảng 750 EUR cho 9 ngày, xấp xỉ 20 triệu VND.
  • Một số chi phí khác: như mình có dành thêm một khoản 200 EUR (~5 triệu VND) để mua quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè.

Vậy đi du lịch châu Âu tự túc hết bao nhiêu tiền? Theo lịch trình mình đã trải nghiệm thì tổng cộng chi phí một người cho chuyến du lịch châu Âu 9 ngày 8 đêm sẽ mất khoảng 75,1 triệu VND. Chính vì vậy nếu bạn muốn ăn tiêu thoải mái thì nên chuẩn bị khoảng 80 triệu VND cho chuyến đi này nhé.

du lịch châu âu tự túc

Du lịch châu Âu tự túc

Chi phí du lịch châu âu theo tour

Dù là du lịch tự túc hay đi theo tour thì cũng sẽ đều có các ưu và nhược điểm riêng. Dù nhiều người không thích đi tour vì khá gò bó về mặt thời gian nhưng đối với những người ưu tiên sự nhanh chóng và muốn tham quan nhiều nơi nhưng vẫn tiết kiệm thì du lịch theo tour là sự lựa chọn phù hợp nhất.

du lịch châu âu theo tour

Du lịch châu Âu theo tour

Khi đi du lịch theo tour, giá vé thường đã trọn gói bao gồm cả chi phí xin visa, chi phí đi lại, chi phí ăn ở cũng như chi phí tham quan các điểm du lịch ở châu Âu, chính vì vậy mà bạn không phải đắn đo quá nhiều trong chuyến đi mà có thể yên tâm và thoải mái tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp ở trời Tây. Tour Châu Âu bình thường sẽ có giá từ 60 - 100 triệu tùy vào từng đơn vị lữ hành, bạn có thể tham khảo chi phí một số tour châu Âu của BestPrice dưới đây:

Tên

Thời gian

Giá (VND)

Tour du lịch Châu Âu: Pháp - Thụy Sĩ - Ý

11N10Đ

63.900.000

Du lịch Châu Âu: Đức - Bỉ - Pháp - Hà Lan - Luxembourg

9N8Đ

61.900.000

Khám Phá Châu Âu: Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp - Luxembourg

9N8Đ

54.900.000

Du Lịch Châu Âu cổ kính: Đức - Áo - Séc

9N8Đ

54.900.000

Tour Châu Âu 5 Nước: Đức - Luxembourg - Pháp - Bỉ - Hà Lan

9N8Đ

51.900.000

Một số lưu ý khi du lịch châu Âu tự túc

Để chuyến du lịch châu Âu của bạn được suôn sẻ nhất thì đừng quên lưu ý những điều sau:

  • Trung bình chi phí cho một chuyến đi rơi vào khoảng từ 70 - 100 triệu VND, tuy nhiên đừng quên mang theo một khoản dự phòng cho các chi phí có thể phát sinh.
  • Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch châu Âu là vào mùa hè, tuy nhiên đây cũng là mùa du lịch cao điểm nên mọi chi phí đều có thể tăng lên.
  • Nên đặt vé máy bay, phòng khách sạn sớm để có được mức giá hợp lý hơn.
  • Bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch, tỷ giá khi đổi tiền EUR ở Việt Nam sẽ ổn hơn so với khi bạn đổi ở sân bay.
  • Khi xin visa Schengen bạn nên xin vào Pháp thì sẽ dễ đậu hơn bởi quốc gia này có chính sách kích cầu du lịch.
  • Bạn nên học một vài câu giao tiếp địa phương để dễ dàng trong trao đổi và mua bán.

Nắm rõ các chi phí cần thiết sẽ giúp bạn tự chủ và thoải mái hơn trong chuyến du lịch châu Âu của bản thân. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không cùng BestPrice thực hiện một chuyến hành trình đến trời Âu đầy lãng mạn và nên thơ này!

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

4017 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp