Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh Nghiệm Du Lịch Châu Âu Mùa Thu Chi Tiết Nhất

1111 Views
Châu Âu mùa thu có vô vàn những lễ hội hấp dẫn khách du lịch ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết đi du lịch châu Âu mùa thu chơi gì ở đâu thì hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm mùa thu ở châu Âu
  • 2. Du lịch châu Âu mùa thu cần chuẩn bị gì?
  • 3. Những lễ hội mùa thu đặc sắc ở châu Âu
    • 3.1 Lễ hội bia Oktoberfest ở Đức
    • 3.2 Lễ hội Eurochocolate ở Ý
    • 3.3 Lễ hội khiêu vũ ở Amsterdam
    • 3.4 Lễ hội ánh sáng ở Berlin
  • 4. Những địa điểm không thể bỏ qua
    • 4.1 Paris - Pháp
    • 4.2 Rome - Ý
    • 4.3 Frankfurt - Đức
  • 5. Một vài lưu ý khi đi du lịch châu Âu mùa thu

Mùa thu cùng những tán lá vàng lá đỏ khiến khung cảnh cổ kính hoài niệm của châu Âu càng thêm da diết và nên thơ. Đến với châu Âu vào mùa thu, bạn không chỉ được tận hưởng không khí khoan khoái mà còn là cảnh sắc tuyệt đẹp dưới ánh nắng vàng ươm lấp lánh như lạc vào giới cổ tích không có đường ra. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn nét lãng mạn của vùng đất này thì một chuyến du lịch châu Âu mùa thu chính là câu trả lời phù hợp nhất.

du lịch châu âu mùa thu

Đặc điểm mùa thu ở châu Âu

Mùa thu ở châu Âu bắt đầu vào khoảng tháng 8 - tháng 10 hàng năm, khí hậu lúc này vô cùng mát mẻ và ôn hòa với nhiệt độ trung bình dao động từ 19 - 27°C, có chút se lạnh vào sáng sớm.

mùa thu ở châu âu

Mùa thu ở châu Âu

Tại sao nên đi du lịch châu âu mùa thu? Mùa thu là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ du khách nào muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của những công trình kiến trúc cổ kính uy nghiêm. Đây cũng là thời điểm châu Âu vô cùng nhộn nhịp nhờ hàng loạt các lễ hội lớn nhỏ vô cùng đặc sắc. Đặc biệt, vì phải mùa du lịch nên những địa điểm tham quan ở châu Âu cũng có phần vắng vẻ và vật giá các dịch vụ cũng sẽ “hạt dẻ” hơn vào mùa thu.

Du lịch châu Âu mùa thu cần chuẩn bị gì?

Khi sắp xếp hành lý chuẩn bị cho chuyến du lịch châu Âu, bạn nên lưu ý một số món đồ sau:

  • Giấy tờ cá nhân: Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và visa du lịch châu Âu.
  • Trang phục: Theo kinh nghiệm du lịch châu Âu mùa thu của mình, thời tiết lúc này khá mát mẻ nhưng khi trời tối có thể hơi lạnh và thỉnh thoảng có mưa bất chợt, chính vì vậy đừng quên mang theo ô và vài chiếc áo khoác ấm nhé.
  • Sim du lịch: Bạn nên lựa chọn sim Orange hoặc sim O2 với giá khoảng 300.000 VND để có thể thoải mái nghe gọi và sử dụng mạng khi tới châu Âu. Bạn cũng nên mua sim từ Việt Nam thì sẽ được giá tốt hơn đấy.
  • Tiền mặt: Đừng quên đổi tiền mặt trước khi đi du lịch để có thể dễ dàng và thuận tiện khi giao dịch. Bạn nên đổi khoảng 1500 EUR để chi trả cho các hoạt động tham quan, di chuyển và ăn uống khi du lịch châu Âu.
  • Thuốc: Chuẩn bị sẵn một vài loại thuốc cơ bản như thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, thuốc đau đầu phòng trừ trường hợp bạn cần đến.
  • Thiết bị điện tử: Tất cả những vật dụng như ổ điện quốc tế, sạc điện thoại, pin dự phòng… đều vô cùng cần thiết cho chuyến đi của bạn.

chuẩn bị hành lý du lịch châu âu mùa thu

Chuẩn bị hành lý đầy đủ cho chuyến du lịch châu Âu thuận tiện

Những lễ hội mùa thu đặc sắc ở châu Âu

Mùa thu là thời điểm tổ chức rất nhiều lễ hội lớn trong năm ở châu Âu. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch châu Âu mùa thu thì đừng bỏ lỡ những lễ hội đặc sắc nhé. Hòa mình vào không khí nhộn nhịp và trải nghiệm những nét văn hóa riêng chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thêm thú vị.

Lễ hội bia Oktoberfest ở Đức

  • Thời gian diễn ra: giữa tháng 9 - Chủ Nhật đầu tiên của tháng 10.

Đến với Oktoberfest, bạn sẽ được thưởng thức những loại bia ngon nhất thế giới được sản xuất từ nhà máy bia danh tiếng ở thành phố Munich. Lễ hội này ban đầu được tổ chức để mừng lễ cưới của hoàng tử Ludwig, nhưng dần dần Oktoberfest lại trở thành một sự kiện truyền thống diễn ra thường niên thu hút hàng triệu du khách tới tham gia mỗi năm.

lễ hội bia oktoberfest

Lễ hội bia Oktoberfest vô cùng náo nhiệt

Du lịch châu Âu mùa thu và đến với lễ hội tháng Mười, bạn sẽ được chào đón bởi sự nhiệt tình của người dân cùng những món thịt và xúc xích nướng đặc sản vô cùng thơm ngon.

Lễ hội Eurochocolate ở Ý

  • Thời gian diễn ra: khoảng 7 - 9 ngày cuối tháng 10.

Lễ hội Eurochocolate là lễ hội socola lớn nhất ở châu Âu, được tổ chức hàng năm ở Perugia. Đến với Eurochocolate, du khách có thể nếm thử, mua sắm các loại socola nổi tiếng thơm ngon, thưởng thức các màn trình diễn đường phố đặc sắc nổi bật. Tại lễ hội, bạn sẽ thấy mình như lạc vào xứ sở của nghệ thuật tạo hình với rất nhiều bức tượng cao được điêu khắc tỉ mỉ từ socola, sự sáng tạo của người dân chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

lễ hội eurochocolate

Những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ socola ở lễ hội Eurochocolate

Lễ hội khiêu vũ ở Amsterdam

  • Thời gian diễn ra: 18 - 22/10.

Một điểm nhấn khác khi bạn đi du lịch châu Âu mùa thu chính là lễ hội khiêu vũ đầy sôi động ở Hà Lan. Amsterdam Dance Event là lễ hội nhạc điện tử khổng lồ thu hút hàng triệu lượt khách tới tham gia hàng năm. Đây chính là thiên đường dành cho những người yêu âm nhạc và khiêu vũ. Những màn trình diễn sôi động sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị và đặc biệt hơn đó.

lễ hội khiêu vũ ở amsterdam

Lễ hội âm nhạc náo nhiệt bậc nhất châu Âu

Lễ hội ánh sáng ở Berlin

  • Thời gian diễn ra: khoảng 10 ngày đầu tháng 10.

Nhắc tới các lễ hội mùa thu ở châu Âu thì không thể kể đến lễ hội ánh sáng ở nước Đức xinh đẹp. Mỗi mùa thu tới, Berlin lại lên đèn tỏa sáng như một tác phẩm nghệ thuật đầy huyền ảo. Từ các địa danh nổi tiếng, các tượng đài, tòa nhà hay quảng trường ở thủ đô nước Đức đều được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh rực rỡ.

lễ hội ánh sáng ở berlin

Lễ hội ánh sáng vô cùng bắt mắt ở Đức

Bên cạnh những màn trình diễn ánh sáng đầy mãn nhãn, lễ hội ánh sáng còn bao gồm rất nhiều sự kiện nghệ thuật và âm nhạc khác nhau cho phép bạn hòa mình vào vẻ đẹp quyến rũ của thành phố và tham gia các màn trình diễn đặc sắc hàng đầu châu Âu.

Những địa điểm không thể bỏ qua

Mùa thu tới cũng là lúc Châu Âu khoác lên diện mạo đầy cổ kính và lãng mạn khiến mọi du khách đều xiêu lòng. Nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch châu Âu mùa thu chơi gì ở đâu thì hãy để mình gợi ý cho một vài địa điểm nổi tiếng nên ghé qua nhé.

Paris - Pháp

Paris là địa điểm du lịch châu Âu mùa thu lý tưởng nhất cho mọi du khách bởi thời tiết vô cùng ôn hòa và dễ chịu hòa cùng cảnh sắc nổi bật với hàng phong đỏ mọc thẳng tắp giữa những con phố. Nếu có cơ hội, hãy tới tháp Eiffel đầy uy nghiêm sừng sững giữa khung cảnh nên thơ để ngắm trọn vẻ đẹp trời thu của Pháp. Chiêm ngưỡng châu Âu mùa thu hiện lên qua vẻ đẹp đầy thanh bình và thơ mộng của khu vườn Luxembourg hay dòng sông Seine, gam màu vàng cam chắc chắn sẽ cho bạn những kỉ niệm tuyệt vời trong sắc thu buổi chiều tà.

vườn luxembourg ở pháp

Khu vườn Luxembourg với khung cảnh nên thơ

Rome - Ý

Rome là địa điểm du lịch châu Âu không thể không kể đến, đặc biệt là trong thời tiết dễ chịu của mùa thu với những tia nắng nhẹ điểm thêm sắc vàng hoài niệm cho cảnh vật. Khung cảnh ở Rome đẹp tựa như một bức tranh cổ kính được bảo tồn cẩn thận qua năm tháng, luôn nổi bật và thu hút mọi vị khách tới thăm. Đến nơi này, bạn như được đắm chìm trong không gian hoài cổ của lịch sử hào hùng với những kiệt tác kiến trúc trường tồn cùng thời gian như đấu trường La Mã Colosseum. Chuyến đi châu Âu của bạn chắc chắn sẽ lưu giữ được rất nhiều ảnh đẹp khi tới thủ đô hoa lệ của nước Ý.

đấu trường la mã colosseum

Check in tại đấu trường La Mã Colosseum

Frankfurt - Đức

Mùa thu ở Frankfurt khiến du khách bất ngờ bởi vẻ đẹp rất riêng vừa sôi động lại vừa mang nét sâu lắng. Những góc phố yên bình nhuộm màu vàng của mùa lá rụng cùng không khí se lạnh vô cùng dễ chịu mang đến cho bạn khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời giữa thành phố tấp nập. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng cho những chuyến du ngoạn ngắm vẻ đẹp cổ điển lộng lẫy của các công trình kiến trúc nổi tiếng như ở quảng trường Romer hay bảo tàng tại River Main.

quảng trường romer ở frankfurt

Quảng trường Romer được ví như trái tim của Frankfurt

Một vài lưu ý khi đi du lịch châu Âu mùa thu

Để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi này, cẩm nang du lịch châu Âu mùa thu của bạn chắc chắn sẽ cần lưu ý một vài điều nho nhỏ đấy.

  • Vì chuyến du lịch châu Âu thường kéo dài và phải di chuyển nhiều, bạn chỉ nên mang đủ quần áo để sử dụng trong các ngày đi chơi, tránh mang vác nặng trong quá trình di chuyển, đặc biệt là đừng quên mang theo áo khoác mỏng vì mùa thu châu Âu vẫn se se lạnh.
  • Thú vị nhất khi du lịch châu Âu là đi bộ, chính vì vậy đừng quên mang theo một đôi giày thể thao đế mềm vừa chân để có thể thoải mái nhất trong hành trình tham quan.
  • Luôn kiểm tra dự báo thời tiết châu Âu trước khi đi chơi, bạn rất có thể sẽ bắt gặp những cơn mưa bất chợt vào mùa thu đấy.
  • Dù mùa thu không phải mùa cao điểm du lịch nhưng bạn vẫn nên lên kế hoạch và đặt vé sớm để có được mức giá phải chăng hơn.

Dù mỗi thời điểm nơi đây lại đẹp theo một cách riêng nhưng du lịch châu Âu mùa thu lại mang tới cho du khách những trải nghiệm đặc biệt hơn cả, khung cảnh tuyệt đẹp đầy lãng mạn của vùng đất này vào mùa lá rụng vẫn luôn để lại trong lòng du khách những vương vấn khó quên. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ tới BestPrice và đặt một tour châu Âu để tự mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của nơi này ngay thôi!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

1111 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp