Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Ba Vì

Huyện Ba Vì cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 60 cây số, nơi đây gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà cùng với khung cảnh thiên nhiên trong lành, dễ chịu, rất thích hợp làm địa điểm nghỉ ngơi cuối tuần ngoại ô.

Giới thiệu chung về huyện Ba Vì

Ba Vì nằm ở phía Tây Bắc thành phố Hà Nội, được thành lập 26/7/1968 trên cơ sở sáp nhập các huyện Bất Bạt, Tùng Thiện và Quảng Oai của tỉnh Hà Tây. Địa hình của huyện Ba Vì thấp dần từ phía Tây Nam sang phía Đông Bắc, được chia thành vùng núi, vùng đồi và vùng đồng bằng ven sông Hồng.

Cảnh sắc huyện Ba Vì

Cảnh sắc huyện Ba Vì

Ba Vì sở hữu mạng lưới thủy văn rất độc đáo, xung quanh được bao bọc bởi hai con sông lớn là sông Hồng và sông Đà. Trong khu vực còn có nhiều các dòng suối nhỏ bắt nguồn từ trên đỉnh núi xuống, mùa mưa tạo ra lượng nước lớn hình thành các thác nước đẹp như thác Ao Vua, thác Ngà, thác Khoang Xanh...

Những điểm tham quan, vui chơi huyện Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu núi cao trong lành và mát mẻ, cùng với vẻ đẹp hoang sơ và lôi cuốn của núi rừng, những dòng suối nhỏ vắt mình qua thảm động thực vật phong phú. Vườn quốc gia xứng đáng là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại như đi bộ, teambuilding, cắm trại.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì

Đồi Thông

Tiến thẳng theo đường lối mòn từ cổng vào, rừng thông hiện lên với hình ảnh cao vi vút, rộng lớn. Vẻ bao la làm chúng ta tưởng như lạc tới một miền đất kỳ diệu.

Đồi Thông Ba Vì

Đồi Thông Ba Vì

Nhà thờ Đổ

Nằm trên độ cao 800m, bao quanh là khu rừng già khiến nơi đây trở nên cổ kính, rêu phong. Chính vì những lý do đó mà địa điểm này đã cho ra những bức ảnh check in rất ma mị, được các bạn trẻ yêu thích.

Nhà thờ Đổ Ba Vì

Nhà thờ Đổ Ba Vì

Nhà kính xương rồng

Được xây dựng trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Vì với hơn số lượng lên đến 1200 loài xương rồng khác nhau, từ những loại cây nhỏ nhắn giống như cây hay để bàn làm việc cho đến những loại xương rồng gai góc, thân khổng lồ.

Nhà kính xương rồng Ba Vì

Nhà kính xương rồng

Đền Thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua

Ngôi đền có lối kiến trúc truyền thống gồm 8 mái đao uốn cong về bốn phía, đặt trên những chiếc cột tròn trên chân đá tảng. Đền được xây dựng theo kết cấu bền vững, uy nghiêm.

Ngoài ra, huyện Ba Vì còn sở hữu nhiều khu di tích văn hóa được xếp hạng như: Khu di tích lịch sử K9, Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, Khu du lịch Ao Vua, Khu du lịch Khoang Xanh, Suối Tiên,.... Cùng với nhiều làng nghề truyền thống như: làng nghề nón, làng chế biến chè búp khô, làng chế biến tinh bột….

Đền thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua

Đền thờ Bác Hồ trên Đỉnh Vua

Cách thức và phương tiện di chuyển đến Ba Vì

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, rất đơn giản và dễ đi, bạn có thể tham khảo 3 điểm xuất phát dưới đây bằng các loại phương tiện (ô tô, xe máy, xe bus,...)

Sơ đồ di chuyển đến huyện Ba Vì

Sơ đồ di chuyển đến huyện Ba Vì

Hướng 1: Xuất phát từ ngã tư Big C Thăng Long, đường Trần Duy Hưng đi thẳng hướng đại lộ Thăng Long đi Láng - Hòa Lạc sau đó rẽ trái khi đi qua chợ Tam Mỹ, đường đẹp, chạy bon bon nhưng cần lưu ý là trên cả đoạn đường không có chỗ nào chơi hay trạm dừng nghỉ.

Hướng 2: Xuất phát từ đại học Sư Phạm Hà Nội ở 136 Xuân Thủy chạy thẳng theo tuyến đường 32 qua thị xã Sơn Tây rồi rẽ theo hướng đi Chùa Thông, phù hợp với bạn nào ở phía Phạm Văn Đồng, quận Tây Hồ,...

Hướng 3: Cùng điểm xuất phát hướng 1 nhưng không chạy hết đại lộ Thăng Long mà rẽ vào Thạch Thất, đi qua thị xã Sơn Tây và đi theo hướng chùa Thông như hướng 2.

Nếu đi bằng xe bus, bạn có thể chọn một trong hai tuyến xe bus chạy từ trung tâm thành phố như sau:

– Xe số 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa và kết thúc ở Xuân Khanh.

– Xe số 71 hoặc số 74 từ Mỹ Đình chạy đến Xuân Khanh.

Lưu ý: Điểm cuối của xe bus dừng ở Xuân Khanh cách Ba Vì 5km, sau đó bạn nên bắt xe ôm hoặc taxi để tiếp tục di chuyển.

Kinh nghiệm khi tham quan huyện Ba Vì

Thời điểm tham quan:

- Tháng 4 - 10: khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm Ba Vì là vào mùa hè giúp chúng ta có thể xua tan đi cái nóng oi bức của chốn đô thị.

- Tháng 10 -12: vào khoảng thời gian này là hoa dã quỳ thi nhau đua nở. Để chụp được những bức ảnh đẹp nhất cùng hoa dã quỳ bạn nên di chuyển vào khu vực đồi 700.

Về phương tiện di chuyển:

- Bạn không nên đi xe ga vì đường đi khá dốc, khi đi xuống dễ gặp rủi ro cháy phanh gây tai nạn.

- Nên mang theo các giấy tờ cá nhân để xuất trình khi cần thiết, và chấp hành đầy đủ luật lệ khi tham gia giao thông.

BestPrice hy vọng những thông tin trên đã phần nào khiến bạn cảm thấy hào hứng để khám phá vùng đất Ba Vì. Cùng truy cập BestPrice để có thể lựa chọn được vé máy bay, phòng khách sạn cùng các tour du lịch hấp dẫn với giá tốt nhất để vi vu mọi miền tổ quốc. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ 1900 2605 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất.

Các điểm đến hấp dẫn ở Ba Vì