Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Côn Đảo có gì chơi vừa vui, vừa tiết kiệm?

1354 Views
Nếu bạn đang tự hỏi Côn Đảo có gì chơi vừa vui, vừa tiết kiệm? Chắc chắn bài viết dưới đây sẽ hữu ích giải đáp những thắc mắc của bạn.

Mục lục bài viết

  • 1. Khám phá những di tích lịch sử tại Côn Đảo
  • 2. Du lịch Côn Đảo đừng bỏ qua ẩm thực nơi đây
  • 3. Vui chơi ở biển Côn Đảo với những hoạt động độc đáo
    • 3.1 Tắm biển thỏa thích với những bãi biển hoang sơ, thơ mộng
    • 3.2 Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Côn Đảo
    • 3.3 Thử dịch vụ câu cá trên biển Côn Đảo
    • 3.4 Xem rùa đẻ trứng - trải nghiệm "độc quyền" tại Côn Đảo
    • 3.5 Khám phá đảo hoang Côn Đảo
  • 4. Du lịch Côn Đảo đừng quên check in tại những địa điểm nổi tiếng 

Khám phá những di tích lịch sử tại Côn Đảo

Côn Đảo là địa danh thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm tới thăm bởi có rất nhiều điểm đến mang đậm tính lịch sử. Do đó, du khách nào khi tới du lịch Côn Đảo thì không thể bỏ qua hoạt động khám phá những di tích lịch sử. Một số di tích lịch sử nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ như: tham quan nhà tù Côn Đảo, viếng mộ cô Sáu cùng các chiến sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương, các hoạt động tâm linh tại chùa Núi Một và Miếu bà Phi Yến.

Khi đi du lịch Côn Đảo, tham quan khám phá nhà tù Côn Đảo là hoạt động rất ý nghĩa và tiết kiệm. Chỉ với chi phí là 40.000 VND bạn có thể sở hữu cho mình cùng bạn bè vé vào tham quan hết từ nhà từ Côn Đảo đến trại Phú Tường, Phú Bình. Tại đây, bạn sẽ được các hướng dẫn viên kể lại những câu chuyện lịch sử, về những bi thương thời xưa của các chiến sĩ và hiểu rõ hơn về “Địa ngục trần gian” này.

Hoạt động tâm linh tiếp theo chính là viếng mộ cô Sáu cùng các chiến sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương. Đây là hoạt động không tốn chi phí vé vào cửa nhưng bạn hãy chuẩn bị đồ lễ để viếng mộ tại nghĩa trang. Bạn sẽ bày tỏ được lòng biết ơn, sự thương cảm đối với những con người đã hy sinh vì tổ quốc qua hoạt động này. Và nếu thực sự thành tâm thì cô Sáu linh thiêng sẽ nghe những lời cầu nguyện của bạn và giúp đỡ bạn đó.

Tiếp đó, đừng vội đi mà hãy ghé thăm các miếu và chùa ở Côn Đảo nhé. Đây là hoạt động phổ biến cùng các địa điểm linh thiêng như: chùa Núi Một - ngôi chùa có phong thuỷ đẹp nhất Việt Nam, Miếu bà Phi Yến, miếu và mộ của hoàng tử Cải ngay gần sân bay Cỏ Ống.

Check in nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo - một trong những di tích lịch sử bạn nên trải nghiệm (Nguồn ảnh: @vanmie156)

Du lịch Côn Đảo đừng bỏ qua ẩm thực nơi đây

Mỗi khi đi du lịch bất cứ đâu, hẳn điều mà ai cũng trải nghiệm đó là khám phá ẩm thực nơi đó. Vậy Côn Đảo có gì hấp dẫn? Nếu bạn đặt khách sạn Côn Đảo gần trung tâm, thì việc khám phá ẩm thực chắc chắn sẽ không thể bỏ qua. Tuy nhiên vì nhiều đồ của Côn Đảo phải gửi từ đất liền vào nên giá thành khá mắc. Dưới đây sẽ là gợi ý cho các tín đồ ăn uống về những món ăn và địa điểm ẩm thực vừa ngon vừa có chi phí tiết kiệm nhé.

Địa điểm ăn uống Giá cả Địa chỉ Thời gian
Bún riêu cua bà Hai Khiêm 17.000 VND - 20.000 VND/tô Đường 22 Nguyễn Huệ, khu 8, Côn Đảo Phục vụ từ 6h sáng – 9h sáng và từ 15h chiều – 17h chiều các ngày
Bánh mì heo quay Đức Thành 15.000 VND/chiếc Trên đường Phạm Văn Đồng, đối diện chợ Côn Đảo 15h00 - 18h00 hoặc 19h00 (có thể ngừng bán sớm khi hết hàng
Kiều Tâm - Bánh Xèo & Cháo Vịt 20.000 VNĐ/ 1 bánh xèo, 15.000 VNĐ/ chén cháo vịt, 100.000-200.000 VNĐ/ 1 gỏi vịt Đường Nguyễn An Ninh, Côn Đảo 15h00 - 21h00
Cơm tấm Kiều Trinh 30.000 VND/dĩa Đối diện công viên Nguyễn Huệ Bán cơm trưa và tối
Quán chè 88 15.000 VND/ ly Đường Phạm Văn Đồng, đối diện chợ đêm Côn Đảo 18:00 - 23:00
Chợ đêm Côn Đảo 10.000 VND - 30.000 VND. Chợ Côn Đảo, trung tâm thị trấn Côn Đảo. 16:00 – 00:00

Thưởng thức bún riêu cua Hai Khiêm tại Côn Đảo

Thưởng thức bún riêu cua Hai Khiêm tại Côn Đảo

Vui chơi ở biển Côn Đảo với những hoạt động độc đáo

Đã đặt vé máy bay đi Côn Đảo, đừng bỏ lỡ những hoạt động thú vị mà BestPrice sẽ gợi ý ngay sau đây nhé:

Tắm biển thỏa thích với những bãi biển hoang sơ, thơ mộng

Đến Côn Đảo mà không cùng bạn bè diện những bộ bikini hay đồ bơi khoe body thì thật sự là lãng phí. Với vẻ đẹp say đắm lòng người thì khi bạn ngâm mình vào dòng nước biển mát lạnh sẽ thấy thư giãn, xua tan mọi nóng bức, bộn bề nặng trĩu trong suy nghĩ. Danh sách các bãi tắm phải kể đến như: bãi tắm An Hải, Bãi Đầm Trầu, Bãi Suối Nóng, Bãi Lò Vôi, Bãi Nhát, Bãi Ông Đụng, Bãi Đất Dốc. Các bãi tắm đều cách trung tâm huyện không xa, bạn có thể hỏi rõ người dân địa phương hoặc nhân viên tại nơi bạn lưu trú, họ sẽ hướng dẫn cách di chuyển tới đây một cách dễ dàng nhất.

Có nhiều du khách sau khi từ Côn Đảo trở về có nói rằng: “Đến Côn Đảo mà không ngắm hoàng hôn trên Bãi Đầm Trầu thì chắc chắn là một thiếu sót”. Ngoài ngắm bình minh, bạn có thể được hoà mình vào dòng nước nóng tới 50 độ C của Bãi Suối Nóng. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê một chiếc ghế nhựa, nằm trên bãi biển ngắm thiên nhiên đất trời thì còn gì tuyệt hơn.

Bãi tắm An Hải, Côn Đảo

Check in tại bãi tắm An Hải, Côn Đảo (Nguồn ảnh: @builinh2412)

Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Côn Đảo

Quần đảo Côn Đảo bao gồm nhiều đảo nhỏ là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ cao bậc nhất Việt Nam, nơi lý tưởng để khám phá thế giới đại dương kỳ thú. Tiêu biểu phải kể đến các đảo: hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác, hòn Cau,… Tại Côn Đảo có rất nhiều nơi cung cấp tour lặn ngắm san hô mà bạn được chuẩn bị từ A đến Z mà không lo bất cứ vấn đề gì. Một số nơi để bạn tham khảo: Rainbow Divers (khoảng 750.000đ/người), Dive Senses Côn Đảo (750.000đ/người), Dive! Dive! Dive! (900.000 – 2.200.000 đồng/ người).

Một số lưu ý khi tham gia hoạt động lặn ngắm san hô tại Côn Đảo

- Chuẩn bị máy ảnh chống nước hoặc vật dụng bảo vệ máy ảnh để bạn có những tấm hình cực xịn khi khám phá thế giới san hô dưới nước.

- Thời gian sau bữa ăn 1-2 tiếng là thích hợp cho thời gian lặn xuống biển.

- Tuân theo các lời khuyên của người hướng dẫn.

- Mặc trang phục gọn gàng, chuẩn bị tinh thần và sức khoẻ tốt nhất trước khi tham gia hoạt động này.

lặn ngắm san hô Côn Đảo

Lặn ngắm san hô tại Côn Đảo

Thử dịch vụ câu cá trên biển Côn Đảo

Câu cá tại Côn Đảo chắc chắn sẽ là hoạt động thú vị tiếp theo mà mỗi du khách đi tham quan Côn Đảo đều trải nghiệm. Giống với lặn ngắm san hô, ở Côn Đảo cũng có dịch vụ tour câu cá với nhiều mức giá khác nhau và đã bao gồm xe đưa đón, tàu du lịch hoặc cano cao tốc, phí tham quan, hướng dẫn viên địa phương, nước suối.

Tuy nhiên, với những bạn không thích tham gia tour mà muốn tự túc câu cá tự do thì vẫn được. Bạn có thể đi cùng người dân địa phương để trải nghiệm câu cá cùng họ nhưng hãy nhớ tuân thủ theo tất cả những gì họ hướng dẫn để đảm bảo độ an toàn cho chính bản thân bạn. Bật mí địa điểm lý tưởng để câu cá là Bãi Nhát nằm kế bên trên đỉnh núi tình yêu của Côn Đảo.

Xem rùa đẻ trứng - trải nghiệm "độc quyền" tại Côn Đảo

Sau những hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô hay câu cá thì hoạt động tiếp theo BestPrice gợi ý cho bạn đó là xem rùa đẻ trứng. Vào mùa sinh sản, rùa mẹ có thể đẻ nhiều nhất 200 trứng theo các bước: tìm bãi, đào tổ, đẻ trứng và lấp tổ xoá dấu vết. Bạn sẽ được xem nhân viên kiểm lâm lấy trứng đem về tổ ấp ngay sau khi rùa mẹ rời tổ đẻ. Nếu may mắn hoặc đủ kiên nhẫn chờ đợi, bạn có thể tận mắt chứng kiến rùa con chập chững tự bò xuống biển trong quãng đường ngắn ngủi tới bờ biển.

Bạn không phải tìm địa điểm xem rùa đẻ trứng ở đâu xa mà ngay Bãi Cát Lớn trên hòn Bảy Cạnh là một trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo, cũng chính là điểm có lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất.

Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo

Trải nghiệm xem rùa đẻ trứng tại Hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (Nguồn ảnh: @hai_che)

Khám phá đảo hoang Côn Đảo

Còn gì chơi ở Côn Đảo nữa không? Câu trả lời là có nhé. Bạn hãy bắt đầu hành trình khám phá đảo hoang Côn Đảo hoặc trải nghiệm cuộc sống Robinson thú vị ở đảo hoang. Côn Đảo nổi tiếng với rất nhiều hòn đảo nhỏ, phù hợp để bạn lên một hành trình trekking hoặc thuê tàu khám phá những hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp. Một khoảng thời gian không điện thoại, không wifi hay các thiết bị điện tử, không mạng xã hội đến những vùng đất chỉ có thiên nhiên chắc hẳn sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Ngoài khám phá đảo hoang, bạn có thể khám phá thiên đường xanh ở Côn Đảo, khám phá hệ sinh thái rừng nơi đây. Đó chính là khám phá Vườn quốc gia Côn Đảo.

Những bãi biển hoang sơ tại Côn Đảo

Côn Đảo nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ (Nguồn ảnh: @lqn1812)

Du lịch Côn Đảo đừng quên check in tại những địa điểm nổi tiếng

Trước khi xách vali đến với Côn Đảo xinh đẹp, đừng quên chuẩn bị cho mình chiếc máy ảnh, điện thoại smartphone để check in sống ảo cùng các địa điểm nổi tiếng tại Côn Đảo nhé. BestPrice gợi ý một số địa điểm chắc chắn sẽ giúp bạn có những tấm hình kỷ niệm đẹp nhất: Cầu Tàu 914, Mũi Cá Mập, Vườn quốc gia Côn Đảo, Bãi Đầm Trầu, Bảo tàng Côn Đảo,...

Ngoài các địa điểm trên, Côn Đảo có nhiều quán cafe view hút mắt rất đáng để ghé qua: Quán Cafe Côn Sơn không gian yên tĩnh view biển, Infiniti Cafe & Resto Côn Đảo, Coffee Le Condor Côn Đảo, Ba Lê – Quán Cafe Côn Đảo,...

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn lên được danh sách những hoạt động vui chơi tại Côn Đảo cho chuyến đi của mình. Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo được BestPrice chia sẻ mới nhất nhé!

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

1354 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp