Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thời tiết Côn Đảo và thời gian lý tưởng nên đi du lịch Côn Đảo

15591 Views
Bạn đang chuẩn bị tạm xa thành phố để đến với biển xanh cát trắng nơi Côn Đảo? Bạn chưa biết thời tiết Côn Đảo thế nào, nên du lịch Côn Đảo tháng mấy? Cùng xem bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về thời tiết Côn Đảo
  • 2. Nên đi du lịch Côn Đảo tháng mấy, thời gian nào lý tưởng nhất
  • 3. Đi đâu, chơi gì khi du lịch Côn Đảo 
    • 3.1 Những điểm tham quan nên đến khu đi du lịch Côn Đảo 
    • 3.2 Du lịch Côn Đảo và những trò chơi không thể bỏ qua 
  • 4. Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Giới thiệu chung về thời tiết Côn Đảo

Trước khi đặt vé máy bay Côn Đảo, ai mà chẳng đặt câu hỏi về thời tiết nơi đây, đúng không nào? Côn Đảo thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ Việt Nam nên mang đậm những đặc điểm khí hậu vùng này: khí hậu á xích đạo – hải dương nóng ẩm, trong năm có 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

Du lịch Côn Đảo và khung cảnh nhìn từ cao tuyệt đẹp

Khung cảnh Côn Đảo nhìn từ trên cao (Nguồn: @minho0620)

Mùa mưa ở Côn Đảo bắt đầu từ tháng 5 kéo dài đến tháng 11, và còn lại là mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm kế tiếp. Côn Đảo có tháng nóng bức nhất là tháng 5 với nhiệt độ có thể lên tới 34 °C tuy nhiên do vị trí đảo gần biển nên dù nhiệt độ cao nhưng trời vẫn có gió rất mát, còn lại các tháng trong năm nhiệt độ không quá chênh lệch nhau duy trì ở khoảng 26,9 °C. Dù là mùa khô ở Côn Đảo nhưng thời tiết khá thuận lợi cho 1 chuyến du lịch biển, không quá oi bức. Ở Côn Đảo mưa ít nhất là vào thời điểm tháng 1. Việc quan tâm tới trời mưa hay nắng cũng sẽ góp phần cho chuyến đi của bạn được lý tưởng hơn.

Nên đi du lịch Côn Đảo tháng mấy, thời gian nào lý tưởng nhất

Thời tiết Côn Đảo là thế, vậy nên đi du lịch Côn Đảo tháng mấy, thời gian nào là lý tưởng nhất?

Côn Đảo có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Vào mùa mưa (tháng 4 – tháng 11), thường tại Côn Đảo sẽ mưa đều các ngày, nhưng lượng mưa không quá nhiều, thời gian mưa có thể kéo dài 1 tiếng hoặc hơn giúp làm dịu trời. Các giờ khác vẫn có nắng đẹp sẽ không quá ảnh hưởng đến chuyến đi. Khoảng thời gian này là lúc biển rất êm thích hợp cho rất nhiều hoạt động tham quan biển: khám phá đảo hoang, lặn biển đắm chìm vào vẻ đẹp của san hô. Hay bất chợt bạn sẽ được ngắm nhìn đàn rùa lũ lượt kéo nhau về Côn Đảo đẻ trứng, sinh sôi nảy nở. Vì vậy, đây chính là thời gian lý tưởng đi Côn Đảo.

Tuy nhiên, từ khoảng thời gian tháng 12 – tháng 4 năm kế tiếp cũng là thời gian đáng cân nhắc để khám phá vẻ đẹp Côn Đảo. Bởi lẽ thời điểm này là mùa khô, ánh nắng sẽ xuất hiện nhiều hơn, chuyến đi của bạn đôi khi sẽ không bị cản trở bởi những cơn mưa rào ập tới. Ngoài ra khi đi du lịch Côn Đảo vào mùa này bạn cũng nên lưu ý sóng to bởi ảnh hưởng của gió Đông Bắc.

Du lịch Côn Đảo vào tháng 8

Check in Côn Đảo tháng 8 (Nguồn: @hienle_0)

Khi sang xuân, Côn Đảo đẹp khiến cảm xúc của người ta dâng trào qua những vần thơ của các chiến binh tù đày xưa:

“Chẳng trà, chẳng rượu chẳng hương hoa

Côn Đảo xuân sang vẫn đậm đà

Khám lạnh cao giương cờ khí tiết

Hầm sâu rộn rã tiếng thơ ca”

Nhìn chung, đi du lịch Côn Đảo vào mùa nào hay thời gian nào trong năm đều rất thích hợp. Hãy sắp xếp thời gian để xách vali tới thăm Côn Đảo ngay khi có thể nhé.

Đi đâu, chơi gì khi du lịch Côn Đảo

Những điểm tham quan nên đến khu đi du lịch Côn Đảo

Bãi Đầm Trầu: là 1 trong những bãi tắm tuyệt đẹp của Côn Đảo: bãi tắm được bao bọc bởi 1 đường cung đèo hình chữ C, bãi cát mịn, nước biển xanh mát, những cơn gió thoang thoảng. Bạn có thể thuê 1 chiếc ghế dựa, mua thêm 1 chén tàu hủ nóng với giá 15.000đ/cốc hoặc lựa chọn các dịch vụ bán hải sản.

Địa chỉ: Bãi Đầm Trầu, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Du lịch Cô Đảo đừng quên check in tại Bãi Đầm Trầu hoang sơ

Sống ảo tại Bãi Đầm Trầu – Côn Đảo (Nguồn: @ngaagn.ng)

Bãi Suối Nóng: Thực sự độ hot của điểm đến này giống như chính cái tên của nó. Đây là nơi bạn sẽ được đắm chìm vào làn khói hơi nước huyền ảo quanh năm nóng trên 50 độ C thu hút rất nhiều du khách khi đi du lịch Côn Đảo

Địa chỉ: Từ Bãi Đầm Trầu đi qua 1 đoạn rừng

Check in Bãi Suối Nóng trong chuyến du lịch Côn Đảo

Một trong những bãi tắm hoang sơ của Côn Đảo – Bãi Suối Nóng (Nguồn: phuong_thao_308)

Hòn Bảy Cạnh: đây là hòn đảo lớn thứ hai thuộc quần đảo Côn Đảo, nơi đây được ví như một nét xanh chấm phá giữa biển Côn Đảo, có rừng nhiệt đới hải đảo bao quanh. Khi ghé qua Hòn Bảy Cạnh, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng ngập mặn với 1 hệ sinh thái đa dạng: san hô, rong biển, cỏ biển, các loài sinh sống trong các rặng san hô. Ở đây có 1 ngọn Hải Đăng, nhất định bạn hãy ghé qua để ngắm nhìn cảnh quan bao la, hùng vĩ của trời và biển Côn Đảo, hẳn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị đấy. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các biển khẩu hiệu được treo trên hòn đảo này như: “Trước khi chặt một cây hãy trồng một rừng cây”. Hãy cùng chung tay với người dân để bảo vệ thiên nhiên, các sinh vật biển cả góp phần cho môi trường tươi đẹp nhé.

Check in Côn Đảo với Hòn Bảy Cạnh thơ mộng

Khung cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng tại Hòn Bảy Cạnh (Nguồn: @bongraumuong2802)

Tại Côn Đảo, có rất nhiều điểm đến là địa danh lịch sử nổi tiếng, di tích mang đậm tâm linh gắn liền với các câu chuyện xa xưa hấp dẫn du khách: Nhà tù Côn Đảo, Chùa Núi Một, Nghĩa trang Hàng Dương, Bảo tàng Côn Đảo, Khu di tích Chuồng Cọp gắn với chị Võ Thị Sáu, Đền thờ bà Phi Yến (An Sơn Miếu),…

Thời gian đi viếng lễ tại các địa điểm trên không có quy định hay giới hạn, tuy nhiên hàng ngày sau 22h đêm là khung giờ linh thiêng đông người đến viếng nhất. Bạn hãy chuẩn bị đồ lễ, khăn vấn chu đáo trước khi đi lễ, lưu ý hoa mang theo là hoa trắng. Bạn cũng nên tỏ lòng biết ơn, thắp nén nhang cho các anh liệt sĩ đã anh dũng hi sinh tại đó.

Du lịch Côn Đảo và những trò chơi không thể bỏ qua

Vào buổi sáng hay xế chiều, điều bạn không thể bỏ qua đó là ngắm cảnh bình minh lãng mạn và cảnh hoàng hôn nên thơ tại Côn Đảo. Ngoài 2 thời điểm đó, những hoạt động thú vị bạn nên trải nghiệm khi đến Côn Đảo:

Lặn ngắm san hô: bạn có thể lặn ngắm san hô bằng cách thuê các dịch vụ tại đó như: Rainbow Divers (khoảng 750.000đ/người), Dive Senses Côn Đảo (750.000đ/người), Dive! Dive! Dive! (900.000 – 2.200.000 đồng/ người). Tất cả các trung tâm đều cung cấp gói dịch vụ lặn biển từ A đến Z bao gồm đưa đón khách du lịch, đưa khách ra các hòn đảo hoang sơ cắm trại, lặn biển.

Trải nghiệm lặn ngắm san hô trong chuyến du lịch Côn Đảo

Du khách trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Côn Đảo (Nguồn: @tripswithkitty)

Câu cá: câu cá ở Côn Đảo đang rất phát triển và chia thành 2 dạng: câu cá giải trí và câu cá chuyên nghiệp. Khi muốn tham gia trải nghiệm thú vị này để được thử sức và được hỗ trợ tốt nhất thì việc lựa chọn 1 chủ ghe thuyền là điều hết sức cần thiết. Bật mí địa điểm lý tưởng để câu cá là Bãi Nhát nằm kế bên trên đỉnh núi tình yêu của Côn Đảo.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua khám phá đảo hoang Vịnh Côn Sơn hay xem vích đẻ trứng, trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân, trải nghiệm cuộc sống nơi biển đảo hay ban đêm đi dạo ngắm trời biển đầy sao lấp lánh về đêm.

Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Lịch trình cho chuyến đi Côn Đảo sắp tới của bạn đã gần hoàn tất, Côn Đảo có khí hậu như thế nào hay điểm đến được yêu thích tại Côn Đảo đã có nhưng vẫn nên lưu ý những điều sau để chuyến đi tuyệt vời nhất nhé:

-Thời tiết tại Côn Đảo khá nắng, nên bạn cần chuẩn bị mũ, kính để đảm bảo không bị say nắng nhé.

-Nếu bạn lựa chọn khám phá rừng, hãy chuẩn bị cho mình những tư trang cần thiết như: giày cao cổ, đồ sơ cứu khi bị thương, một vài đồ ăn vặt, nước uống.

-Khi tham quan các điểm đến tâm linh lưu ý trang phục lịch sự, kín đáo, đi lại, nói chuyện nhẹ nhàng văn minh.

-Trên đảo chỉ có 2 cây ATM nên điều cần thiết là bạn nên mang theo tiền mặt.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của mình về thời tiết và thời gian lý tưởng đi du lịch Côn Đảo, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tạm rời xa thành phố bộn bề, xách vali lên và đi tới Côn Đảo xinh đẹp ngay thôi! Đừng quên đặt khách sạn Côn Đảo cho chuyến đi của mình tại BestPrice để tránh cháy phòng trên đảo nha!

Cuc Hoa

Nguồn: Instagram, Internet

15591 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp