Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Thọ Xuân - Thanh Hoá

Những năm gần đây, sân bay Thọ Xuân đã trở thành đầu mối giao thông quan trọng trong việc phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và toàn miền Trung nói chung. Với trung bình khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm, sân bay Thọ Xuân hứa hẹn tạo nên một “cú hích” lớn cho nền du lịch xứ Thanh phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Giới thiệu sân bay Thọ Xuân

Đặt vé máy bay đi Thanh Hoá, bạn sẽ hạ cánh đến sân bay Thọ Xuân. Dưới đây là một vài thông tin cần biết:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Thọ Xuân
  • Địa chỉ: Thị trấn Sao Vàng, Huyện Thọ Xuân, Tỉnh Thanh Hóa
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 45km
  • Mã Sân bay: THD
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 037.3830.668
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Hoạt động của sân bay Thọ Xuân đóng góp đáng kể trong mạng lưới giao thông, giao thương, an ninh - chính trị của tỉnh Thanh Hóa cũng như các tỉnh lân cận. Đồng thời cũng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch - mũi nhọn kinh tế của tỉnh, giúp nền kinh tế từng bước đi lên, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Thanh Hoá

Thời gian di chuyển từ sân bay Thọ Xuân tới trung tâm thành phố khoảng 50 - 60 phút, tùy theo cung đường bạn di chuyển và loại phương tiện.

Theo Google map, từ sân bay Thọ Xuân đi theo đường Nghi Sơn - Thọ Xuân sẽ mất khoảng 49 phút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi theo hướng QL 47 về trung tâm sẽ mất tầm 51 phút.

Thời gian từ sân bay Thọ Xuân tới trung tâm khoảng 50 - 60 phút

Thời gian từ sân bay Thọ Xuân tới trung tâm khoảng 50 - 60 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Thanh Hoá

Từ sân bay Thọ Xuân về trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn taxi hoặc xe bus, xe ôm tùy theo số người, mục đích di chuyển và chi phí riêng.

Xe bus

Có duy nhất tuyến xe bus 19 di chuyển từ cảng hàng không Thọ Xuân về trung tâm thành phố.

  • Giá vé: 25.000 VNĐ/ lượt
  • Thời gian di chuyển: 1 giờ 15 phút
  • Tần suất hoạt động: 30 phút/ chuyến
    • Chuyến đầu tiên: 5h30
    • Chuyến cuối cùng: 18h30
  • Lộ trình di chuyển: Ngã ba sân bay – Bệnh viện Đông Sơn – Chợ Phú Thọ (huyện Đông Sơn) – Chợ Tây Thành – Nhà khách 25B.

Xe taxi

Taxi sân bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đưa đón tận nơi. Giá dao động 360.000 - 540.000 VNĐ/ lượt.

Bạn hãy tham khảo một số hãng taxi uy tín dưới đây:

Hãng taxi Số điện thoại liên hệ

Taxi Mekong

02373 828 828

Taxi Mai Linh

02373 75 75 75

Taxi Rạng Đông

02372 85 85 85

Taxi Đức Minh

02373 866 866

Taxi Linh Thông

02373 82 82 82

Thông tin một số hãng taxi sân bay Thọ Xuân

Xe ôm

Xe ôm là phương tiện khá phổ biến, giá khoảng 8.000 - 10.000 VNĐ/ km. Phù hợp với khách đi 1 mình, mang ít hành lý. Bạn có thể đón xe ôm phía ngoài cổng sân bay, lưu ý nên trả giá trước khi di chuyển.

Lịch sử hình thành và phát triển

Cảng hàng không Thọ Xuân có tên gọi ban đầu là Sân bay quân sự Sao Vàng với mục đích sử dụng là căn cứ trên không của quân đội Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh.

Sau khi thống nhất đất nước, sân bay Thọ Xuân vẫn là một trong những căn cứ quân sự quan trọng của Không quân Việt Nam với nhiệm vụ bảo vệ không phận và hải đảo khu vực phía Bắc.

Năm 2013 là năm đánh dấu sự thay đổi mang tính đột phá của sân bay quân sự Sao Vàng. Sân bay đã được chuyển đổi mục đích sử dụng thành hỗn hợp dân sự và quân sự, đồng thời đổi tên thành Cảng hàng không Thọ Xuân. Sự kiện này đã đánh dấu một thời kỳ phát triển mới của sân bay Thọ Xuân nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Quầy làm thủ tục chuyến bay của sân bay Thọ Xuân

Quầy làm thủ tục chuyến bay của sân bay Thọ Xuân

Đến năm 2015, Khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Thọ Xuân chính thức được đưa vào hoạt động.

Cho đến nay, sân bay Thọ Xuân không ngừng cải tạo, nâng cấp hệ thống kỹ thuật, đường lăn, đường băng, nhà ga hành khách, sân đỗ,... để đáp ứng sự tăng lên mạnh mẽ của hành khách.

Trong tương lai, cảng hàng không Thọ Xuân sẽ được quy hoạch để phát triển thành cảng hàng không Quốc tế nhằm đón tiếp được cả lượng du khách từ các quốc gia trên thế giới.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Hiện nay, sân bay Thọ Xuân chỉ có một đường bay với kích thước lần lượt là chiều dài 3200m, chiều rộng 50m.

Sân đỗ tàu bay

Có tổng cộng 6 vị trí đỗ tại sân đỗ tàu bay của sân bay Thọ Xuân. Trong đó có 1 vị trí dành cho tàu bay cỡ lớn tương đương B777, 5 vị trí còn lại là dành cho tàu bay tầm trung Airbus A320/321 và tương đương trở xuống.

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Nhà ga hành khách

Sân bay Thọ Xuân có 1 nhà ga Quốc nội (T1) có tổng diện tích là 1.150 mét vuông chuyên phục vụ chuyến bay đi và đến với công suất là 1.200.000 lượt khách/năm. Trong giờ cao điểm, nhà ga có thể phục vụ được tối đa 600 hành khách.

Nhà ga hành khách của sân bay Thọ Xuân đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào trang thiết bị hiện đại trong hệ thống soi chiếu, hệ thống liên lạc, khu vực check - in,... nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.

  • Tầng 1: Bao gồm các khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực kiểm tra an ninh, khu vực băng chuyền hành lý, phòng VIP,... nhằm phục vụ khách đi và đến sân bay.

Sơ đồ Tầng 1 Nhà ga hành khách sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Sơ đồ Tầng 1 Nhà ga hành khách sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

  • Tầng 2: Được sử dụng với mục đích làm phòng chờ cho hành khách đi, phòng khách thương gia và các khu dịch vụ: ăn uống, quầy hàng lưu niệm,...

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga hành khách của sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Sơ đồ Tầng 2 Nhà ga hành khách của sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Thọ Xuân

Bạn có thể mua vé máy bay đi Thanh Hóa tại các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines với một số đường bay phổ biến là: Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, Đà Nẵng - Thanh Hóa, Nha Trang - Thanh Hóa, Quy Nhơn - Thanh Hóa,...

Ngày cập nhật: 29/03/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Bảng giá vé các chặng đi Thanh Hóa

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Thọ Xuân

Dưới đây là một số kinh nghiệm cần thiết khi đến sân bay Thọ Xuân:

  • Tại bất kỳ khu vực nào của nhà ga, bạn cũng có thể kết nối wifi miễn phí với tên đăng nhập: Gate 1, Gate 2,....
  • Sân bay cũng cung cấp những trụ nước miễn phí tại: khu vực cách ly, khu vực ga đến,..
  • Ở tầng 2 của nhà ga Thọ Xuân sẽ có các khu dịch vụ giải khát, ăn uống, quầy hàng lưu niệm,... luôn sẵn sàng phục vụ hành khách.
  • Những tiện ích khác tại sân bay: cây ATM, Sạc điện thoại miễn phí, dịch vụ xe đẩy hành lý,..
  • Một số địa điểm du lịch hấp dẫn của Thanh Hóa gần sân bay Thọ Xuân mà bạn có thể dễ dàng di chuyển đến như: Bãi biển Hải Tiến ( Khoảng 50km), Hòn Trống Mái ( Khoảng 57km), Bãi biển Sầm Sơn ( Khoảng 60km),...

Qua bài viết trên đây, BestPrice hy vọng bạn không còn bỡ ngỡ khi đến sân bay Thọ Xuân. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình đặt vé máy bay hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900 2605. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho bạn một cách nhanh nhất.

Nguồn ảnh: Internet