Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Phuket - Thái Lan

Cảng hàng không quốc tế Phuket là một trong những sân bay hoạt động nhộn nhịp nhất ở Thái Lan. Tọa lạc trên hòn đảo nổi tiếng được rất nhiều khách du lịch quốc tế quan tâm, sân bay Phuket đóng vai trò là cửa ngõ giao thông quan trọng kết nối hòn đảo này với thế giới, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - du lịch của vùng cũng như toàn đất nước Thái Lan.

Giới thiệu sân bay quốc tế Phuket

Đặt vé máy bay đi Phuket, bạn sẽ đáp xuống sân bay Phuket, Thái Lan. Cùng tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Phuket
  • Địa chỉ: 222 Mai Khao, huyện Thalang, Phuket, Thailand.
  • Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố: Khoảng 32km
  • Mã Sân bay: HKT
  • Mã quốc gia: +66
  • Điện thoại: +6676 351 166
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +7

Sân bay quốc tế Phuket

Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan)

Với công suất phục vụ lên đến hàng chục triệu lượt khách mỗi năm, cảng hàng không quốc tế Phuket hiện đang là sân bay tiếp đón lượng khách đi và đến lớn thứ nhì tại Thái Lan.

Sân bay Phuket ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội và đặc biệt là du lịch của đảo Phuket nói riêng và Vương quốc Thái Lan nói chung.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Phuket

Thời gian di chuyển từ sân bay Phuket về trung tâm thị trấn khoảng 1 giờ - 1 giờ 17 phút, tùy theo cung đường và loại phương tiện bạn lựa chọn.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, từ sân bay Phuket về trung tâm bạn có thể đi theo qua đường lộ 404 và Thanon Thep Krasnattri với thời gian khoảng 59 phút.

Thời gian từ sân bay Phuket về trung tâm thị trấn khoảng 1 giờ - 1 giờ 17 phút

Thời gian từ sân bay Phuket về trung tâm thị trấn khoảng 1 giờ - 1 giờ 17 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Phuket

Từ sân bay Phuket về trung tâm thị trấn, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như: Taxi, xe bus…

Nếu muốn di chuyển nhanh chóng và đi theo nhóm đông người bạn nên đi taxi. Còn nếu mang theo ít hành lý, đi một mình và muốn tiết kiệm chi phí thì xe bus là sự lựa chọn tối ưu.

Xe bus

Xe bus sân bay Phuket có giá khá rẻ tầm 90 - 100 Baht/ lượt (~ 60.000 - 70.000 VNĐ). Phương tiện phù hợp với hành khách đi một mình và mang ít hành lý.

  • Thời gian di chuyển: 1 giờ - 1 giờ 15 phút.
  • Thời gian hoạt động: 6h00 - 21h00.

Mini Bus

Mini bus là loại xe nhỏ từ 7 - 16 chỗ, phù hợp với nhóm đi đông từ 4 người chở lên và mang nhiều hành lý. Giá khoảng 200 Baht/ lượt (~ 136.000 VNĐ).

Xe Taxi

Xe taxi là phương tiện di chuyển có nhiều ưu điểm như: Di chuyển nhanh chóng, chỗ ngồi thoải mái, đưa đón tận nơi. Tuy nhiên giá khá cao tầm 700 - 900 Baht/ lượt (~ 476.000 - 612.000 VNĐ).

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Phuket đang nằm dưới sự giám sát và quản lý của Cơ quan quản lý cảng hàng không Thái Lan (AOT).

Năm 2007, dự án nhà ga quốc tế của sân bay Phuket được hoàn thiện và bắt đầu đưa vào hoạt động. Hiện tại, sau nhiều năm sân bay được tu bổ và mở rộng, khu vực này đã được chuyển thành nhà ga nội địa.

Khu vực sảnh của sân bay quốc tế Phuket

Khu vực sảnh của sân bay quốc tế Phuket

Năm 2008, sân bay Phuket lập kỷ lục về công suất phục vụ hành khách và các chuyến bay (tính từ khi bắt đầu hoạt động cho đến thời điểm này). Cụ thể trong năm này, sân bay đã đón tiếp 37.991 chuyến bay và 5,7 triệu lượt khách.

Tháng 12/2009 chính phủ Thái Lan đã quyết định phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Phuket nhằm nâng công suất phục vụ lên 12,5 triệu lượt khách/năm.

Trong suốt giai đoạn từ 2009 đến nay, sân bay Phuket liên tục được cải tạo và xây dựng thêm nhiều hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như: nhà ga hàng hóa, nhà ga quốc tế mới, mở rộng đường lăn, bãi đậu xe và 11 khoang đậu máy bay,... Từ đó giúp công suất phục vụ hành khách tại sân bay này ngày càng được nâng cao.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Đường băng của sân bay quốc tế Phuket có có kích thước 3000m x 45m. Bề mặt đường băng được bao phủ bởi lớp nhựa đường đạt tiêu chuẩn có thể tiếp nhận các dòng máy bay cỡ lớn và vừa.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Phuket bao gồm 11 khoang đậu máy bay, có thể phục vụ các loại tàu bay tầm trung đến cỡ lớn như: A320/321/350, Boeing 787-8/9/10, 777-400,...

sân đỗ máy bay sân bay Phuket

Sân đỗ máy bay tại sân bay Phuket

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Phuket hiện đang có hai nhà ga hành khách là Ga Nội địa (Domestic Terminal) và Ga Quốc tế (International Terminal).

Ga Nội địa

Nhà ga Nội địa sân bay Phuket được chia thành 2 tầng. Từ năm 2007 đến 2016, nhà ga này phục vụ cả chuyến nội địa và quốc tế, nhưng hiện nay chỉ còn chức năng nội địa.

Sơ đồ nhà ga hành khách T2 sân bay Phuket

Sơ đồ Nhà ga hành khách nội địa sân bay quốc tế Phuket

Ở đây bao gồm đầy đủ các dịch vụ cần thiết phục vụ cho hành khách, bao gồm quầy thủ tục hàng không, quầy thông tin, phòng chờ cho khách, băng chuyền hành lý,... Bên cạnh đó là các nhà hàng ăn uống cùng nhiều cửa hàng bán lẻ, cửa hàng miễn thuế,...

Ga Quốc tế

Ga Quốc tế sân bay Phuket có tổng cộng 4 tầng, chuyên phục vụ các chuyến quốc tế đi từ/đến này.. Nhà ga chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, với công suất thiết kế đạt tới 20 triệu lượt khách/năm.

Bên trong Ga Quốc tế, ngoài các dịch vụ hàng không như: quầy thủ tục, khu vực an ninh, phòng chờ cho khách,... thì còn có các dịch vụ phi hàng không khác là: quầy đồ ăn nhanh, tiệm cà phê, cửa hàng miễn thuế,...

  • Tầng 1: Sảnh đón khách đến

Tầng 1 nhà ga hành khách T1 sân bay Phuket

Sơ đồ tầng 1 Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Phuket

  • Tầng 2: Văn phòng hãng hàng không và Khu vực kiểm soát hộ chiếu nhập cảnh

Tầng 2 nhà ga quốc tế sân bay Phuket

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Phuket

  • Tầng 3: Sảnh đi của Ga Quốc tế sân bay Phuket

Tầng 3 nhà ga quốc tế sân bay Phuket

Sơ đồ tầng 3 Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Phuket

  • Tầng 4: Khu vực thương mại với các cửa hàng bán lẻ, quầy miễn thuế và các nhà hàng

Tầng 4 nhà ga quốc tế Phuket

Sơ đồ tầng 4 Nhà ga hành khách T1 sân bay Phuket

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

- Đường bay nội địa:

Thai Airways, Thai AirAsia, Bangkok Airways, ThaiLion Air,... là một số hãng hàng không của Thái Lan hiện đang khai thác các chặng bay nội địa đến sân bay quốc tế Phuket như: Bangkok - Phuket, Chiang Rai - Phuket, Chiang Mai - Phuket, Surat Thani - Phuket, Trang - Phuket,...

- Đường bay quốc tế:

Vé máy bay đi Thái Lan với điểm hạ cánh tại sân bay quốc tế Phuket hiện được khai thác từ nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam,...

Vietnam Airlines, Vietjet Air, Emirates Airline, Air China,... là một số hãng bay quốc tế hiện đang khai thác vé máy bay đi Phuket với các đường bay là: Sài Gòn - Phuket, Dubai - Phuket, Bắc Kinh - Phuket, Hàng Châu - Phuket,...

Ngày cập nhật: 28/03/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Giá vé đi Phuket cập nhật mới nhất

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Phuket

Những kinh nghiệm hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đến sân bay quốc tế Phuket:

  • Tất cả các sảnh trong sân bay Phuket đều được lắp đặt những quầy đổi tiền và cây ATM để cho hành khách thuận tiện hơn khi có nhu cầu thực hiện các giao dịch.
  • Ở sân bay Phuket bạn có thể mua hoặc nhận thẻ SIM đã đặt trước qua mạng tại Exit 3 - Ga đến quốc tế (Quầy Klook), Exit 1 - Ga đến quốc nội (Quầy Klook), hay AIS (Noi Mobile) ở Exit 6 - Tầng 1 Ga nội địa đến,...
  • Các nhà hàng chủ yếu tập trung ở khu vực tầng 2 của sân bay chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Thái. Tầng 1 và tầng 3 thì có các quầy ăn nhanh và tiệm cà phê
  • Có hơn 10 cửa hàng miễn thuế và nhiều quầy hàng tạp hóa trong khu vực sân bay, cung cấp đa dạng các mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm cho tới đồ dùng cá nhân,.. với giá cả được niêm yết sẵn. Bạn cũng có thể mua đặc sản hay các đồ thủ công mỹ nghệ của địa phương tại khu vực tầng 3 của sân bay.
  • Ngoài ra, một số dịch vụ tiện ích dễ thấy khác tại sân bay Phuket có thể kể đến như: dịch vụ y tế, dịch vụ thông tin, trạm sạc thiết bị điện tử, gửi đồ và tìm đồ thất lạc,…
  • Các điểm du lịch nổi tiếng nằm gần sân bay Phuket là: Vịnh Phang Nga (cách 63km), Đảo Phi Phi (cách 58km), đền Chalong (cách 40km), Soi Bangla (cách 32km),...

Tham khảo những thông tin về sân bay quốc tế Phuket được BestPrice tổng hợp trên đây có thể giúp chuyến đi của bạn thêm suôn sẻ và trọn vẹn.

Nếu vẫn cảm thấy bỡ ngỡ và chưa biết cách đặt vé máy bay đến hòn đảo thiên đường này thì hãy liên hệ ngay với BestPrice.vn qua tổng đài 1900 2605 để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ chuẩn bị và đặt vé nhanh chóng với giá ưu đãi nhất nhé.