Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino - Manila, Philippines

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino hay sân bay Manila là sân bay lớn nhất của Philippines. Sân bay được xây dựng để phục vụ chính cho thủ đô Manila và là cửa ngõ giao thông huyết mạch kết nối Philippines với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Giới thiệu sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Manila

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Ninoy Aquino hay Sân bay quốc tế Manila
  • Địa chỉ: Pasay, 1300 Vùng đô thị Manila, Philippines
  • Khoảng cách tới trung tâm thủ đô Manila: Khoảng 12km
  • Mã Sân bay: MNL
  • Mã quốc gia: +63
  • Điện thoại: +63 28771109
  • Số nhà ga: 4
  • Giờ GMT: +8

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Manila, Philippines)

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Philippines)

Đặt vé máy bay đi Manila, bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ninoy Aquino. Sân bay quốc tế Ninoy Aquino còn được gọi là Sân bay quốc tế Manila. Đây là trung tâm hoạt động của các hãng hàng không lớn tại Philippines như Cebu Pacific, Cebgo, Philippine Airlines, PAL Express và Philippines AirAsia.

Được đánh giá là một trong 50 sân bay bận rộn nhất thế giới, chỉ thống kê trong năm 2019 sân bay Ninoy Aquino đã đón tiếp 47.898.046 hành khách, tăng 6,3% so với năm 2018. Dự kiến trong những năm tới, sân bay sẽ tăng công suất phục vụ hành khách lên hơn 60 triệu lượt/năm.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Manila

Thời gian di chuyển từ sân bay Ninoy Aquino đến trung tâm thủ đô Manila dự kiến khoảng 20 - 30 phút, thời gian đi còn tùy thuộc vào loại phương tiện và cung đường mà bạn lựa chọn.

Theo chỉ dẫn từ Google Map, từ sân bay về trung tâm thủ đô Manila bạn có thể đi theo 3 hướng với thời gian di chuyển khác nhau.

Di chuyển từ sân bay Ninoy Aquino đến trung tâm Manila khoảng 20 - 30 phút

Di chuyển từ sân bay Ninoy Aquino đến trung tâm Manila khoảng 20 - 30 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Manila

Từ sân bay về trung tâm Manila Quý khách có thể di chuyển bằng xe bus, tàu, taxi,...

Xe bus UBE Express

Có 5 tuyến xe bus UBE Express di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố. Bạn có thể đón xe bus tại khu vực phía ngoài sảnh chờ các nhà ga.

Điểm đến Giá vé/ lượt Thời gian di chuyển

Mall of Asia

150 PHP

(64.000đ)

37 phút

Metro Manila

150 PHP

(64.000đ)

1 giờ 25 phút

Park Square Ayala

150 PHP

(64.000đ)

46 phút

Khách sạn Grand Prix

150 PHP

(64.000đ)

25 phút

Trung tâm Araneta

100 PHP

(42.000đ)

1 giờ 8 phút

Thông tin chuyến bus UBE Express từ sân bay Manila về trung tâm thành phố

Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất từ sân bay Manila về trung tâm thành phố. Thời gian di chuyển tầm 20 phút (nếu không tắc đường).

Có 3 loại taxi đang hoạt động như sau:

Loại taxi Giá cước/ chuyến

Taxi Coupon

400 - 720 PHP

(170.000 - 306.000đ)

(Tuỳ điểm đến cụ thể)

Taxi thường

180 - 240 PHP

(76.500 - 102.000đ)

(Tính theo đồng hồ)

Taxi đồng hồ đo (màu vàng)

300 - 450 PHP

(127.500 - 191.000đ)

(Tính theo đồng hồ)

Thông tin giá cước taxi từ sân bay về trung tâm Manila

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1937, Nhà ga hàng không quốc tế rộng hơn 45ha của Manila được khánh thành tại Neilson, lấy tên là Sân bay Nielson, trở thành cửa ngõ vào thành phố này. Đến năm 1948, sau khi giành được độc lập khỏi Hoa Kỳ, chính quyền Philippines cho di dời sân bay đến địa điểm hiện tại.

Năm 1954, sân bay đã xây dựng đường băng và đường lăn đầu tiên để phục vụ cho các chuyến quốc tế. Năm 1956 thì xây tháp điều khiển không lưu và nhà ga hành khách quốc tế. Nhà ga được khánh thành tháng 9 năm 1961.

Nhà ga hành khách sân bay Manila

Nhà ga hành khách sân bay Manila

Vào năm 1972, sau một trận hỏa hoạn nhà ga đã bị hư hại đáng kể, nên một nhà ga nhỏ hơn đã được xây dựng thay thế và khánh thành 1 năm sau đó. Nhà ga này hoạt động cho tới năm 1981, khi nhà ga quốc tế mới, hiện nay là Nhà ga T1, được xây dựng thì chuyển đổi sang phục vụ nội địa.

Năm 1989, công trình nhà ga T2 được xây dựng và hoàn thành năm 1998. Nhà ga còn có tên gọi Centennial, vì khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Philippines.

Năm 1997, nhà ga thứ 3 có công suất ước tính 13 triệu lượt khách/năm đã được khởi công xây dựng. Và sau nhiều lần chậm trễ thì nhà ga đã chính thức đi vào hoạt động năm 2008.

Năm 2018, Chính quyền Philippines đã có kế hoạch cải tạo sân bay nhưng vì nhiều lý do mà hiện nay dự án chưa chính thức được triển khai.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Manila

Đường băng

Sân bay Ninoy Aquino (Manila) có 2 đường băng cất cánh và hạ cánh bao gồm:

  • Đường băng chính: Có chiều dài 3.737m, được chỉ định là đường băng 06/24.
  • Đường băng phụ: Có chiều dài 2.367m, được chỉ định là đường băng 13/31.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Manila có thể chứa được tất cả các loại máy bay từ tầm trung cho tới cỡ lớn. Chẳng hạn như Airbus A320, A330, A380, Boeing 777, 787,...

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Manila

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Manila

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino hiện nay đang có 4 nhà ga hành khách để phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế. Hành khách có thể di chuyển giữa các nhà ga bằng tuyến xe bus sân bay miễn phí.

Nhà ga số 1 (T1) sân bay Manila

Nhà ga số 1 của sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Manila) có diện tích 73 nghìn mét vuông, khánh thành năm 1981, còn được gọi là Ninoy Aquino Terminal. Công suất hoạt động của nhà ga là 6 triệu lượt khách/năm. Hiện nay nhà ga T1 đang phục vụ cho các chuyến bay quốc tế của Philippine Airlines.

Cấu trúc của nhà ga T1 gồm 2 sảnh:

  • Sảnh Khởi hành: Là khu vực kiểm tra an ninh và hải quan trước khi lên máy bay. Hành khách có thể tìm được các quầy dịch vụ, bốt điện thoại, phòng chờ VIP, ngân hàng, cửa hàng đồ ăn và thức uống,... tại đây

Sơ đồ Sảnh Khởi hành Nhà ga T1 sân bay quốc tế Ninoy Aquino

Sơ đồ Sảnh Khởi hành Nhà ga T1 sân bay Manila

  • Sảnh Đến: Là khu vực làm thủ tục nhận hành lý, thủ tục hải quan và nhập cảnh. Ngoài ra còn có các quầy thông tin, điểm trung chuyển, phòng cầu nguyện, cơ sở y tế và các cửa hàng miễn thuế,...

Sơ đồ Sảnh Đến Nhà ga T1 sân bay quốc tế Ninoy Aquino

Sơ đồ Sảnh Đến Nhà ga T1 sân bay quốc tế Ninoy Aquino

Nhà ga số 2 (T2)

Nhà ga số 2 của sân bay Manila là nơi khai thác các chuyến bay nội địa/ quốc tế của Philippine Airlines và PAL Express. Phía Bắc của nhà ga sẽ phục vụ chuyến bay quốc tế, còn phía Nam là chuyến bay nội địa. Sức chứa của nhà ga ước tính đạt 5 triệu khách nội địa và 2,5 triệu khách quốc tế.

Hình dạng của nhà ga T2 giống như một chữ “V” và được chia thành 2 tầng:

  • Tầng trệt: Là khu vực Sảnh Đến. Tại đây hành khách sẽ nhận hành lý và làm các thủ tục liên quan dành cho khách đến Bạn có thể tìm thấy các bàn trợ giúp, cửa hàng đồ ăn và thức uống, quầy thông tin khách sạn, bưu điện, quầy hành lý thất lạc,... tại đây. Tầng trệt cũng là nơi hành khách có thể đón xe buýt trung chuyển, taxi, hoặc thuê xe tự lái,...

Sơ đồ Sảnh Đến Nhà ga hành khách T2 sân bay quốc tế Ninoy Aquino

Sơ đồ Sảnh Đến Nhà ga hành khách T2 sân bay quốc tế Ninoy Aquino

  • Tầng 1: Là Sảnh Khởi hành - khu vực dành cho hành khách có các chuyến bay khởi hành từ sân bay Manila. Hành khách sẽ làm thủ tục bay và vào phòng chờ bay tại tầng này. Các cửa khởi hành được đánh số từ 2 - 15. Tầng 1 còn có các phòng nghỉ, cửa hàng ăn uống, bàn trợ giúp, bốt điện thoại,...

Sơ đồ Sảnh Khởi hành Nhà ga hành khách T2 sân bay quốc tế Ninoy Aquino

Sơ đồ Sảnh Khởi hành Nhà ga hành khách T2 sân bay Manila

Nhà ga số 3 (T3) sân bay Manila

Nhà ga số 3 hoàn thành năm 2008 có diện tích 182.500m2. Đây là nhà ga mới nhất và lớn nhất ở sân bay quốc tế Manila, chuyên phục vụ cho các chuyến bay quốc tế. Một số lượng lớn chuyến bay quốc tế ở T1 đã chuyển sang T3 để giảm tải cho Nhà ga T1.

Nhà ga số 3 hiện có khả năng tiếp nhận 13 triệu lượt hành khách hàng năm, được chia làm 4 tầng:

  • Tầng 1: Là Sảnh đón khách đến. Hành khách sẽ nhận hành lý và làm thủ tục hải quan và tới cửa ra để bắt xe vào trung tâm. Các dịch vụ và tiện ích tại tầng này bao gồm trạm y tế, điểm trung chuyển, cây ATM, bốt điện thoại, phòng vệ sinh, bàn trợ giúp,...

Sơ đồ Tầng 1 - Nhà ga T3 sân bay quốc tế Manila

Sơ đồ Tầng 1 - Nhà ga T3 sân bay quốc tế Manila

  • Tầng 2: Là khu vực kiểm tra an ninh, làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách đến. Tầng này nối với tầng 1 và 3 qua hệ thống thang cuốn. Các tiện ích ở tầng 2 là ATM, quầy đổi tiền, cửa hàng ăn uống và bán lẻ, phòng cầu nguyện,...

Sơ đồ Tầng 2 - Nhà ga hành khách T3 sân bay quốc tế Manila

Sơ đồ Tầng 2 - Nhà ga hành khách T3 sân bay Manila

  • Tầng 3: Là Sảnh khởi hành nơi hành khách sẽ làm thủ tục lên máy bay và tiến vào phòng chờ bay. Các quầy làm thủ tục sẽ kết nối tới các cửa ra máy bay 118 - 120 và 131 - 134. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều tiện ích tại đây như quầy thông tin, cửa hàng ăn uống,...

Sơ đồ Tầng 3 - Nhà ga hành khách T3 sân bay quốc tế Manila

Sơ đồ Tầng 3 - Nhà ga hành khách T3 sân bay Manila

  • Tầng 4: Là khu thương mại với các cửa hàng, đồ ăn thức uống, các cửa hàng mua sắm miễn thuế và các dịch vụ khác. Phòng chờ cho khách VIP cũng được đặt ở đây.

Sơ đồ Tầng 4 - Nhà ga hành khách T3 sân bay quốc tế Manila

Sơ đồ Tầng 4 - Nhà ga hành khách T3 sân bay quốc tế Manila

Nhà ga số 4 (T4)

Nhà ga số 4 của sân bay Manila còn được gọi là Nhà ga hành khách nội địa Manila hoặc Nhà ga nội địa cũ. Đây là nhà ga tồn tại lâu đời nhất tại Sân bay Manila, được xây dựng lần đầu năm 1948. Nhà ga này hiện nay phục vụ chuyên biệt cho các chuyến bay nội địa.

Sơ đồ Nhà ga nội địa T4 sân bay quốc tế Ninoy Aquino

Sơ đồ Nhà ga nội địa T4 sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Manila)

Nhà ga T4 có 1 tầng duy nhất, được bố trí khu vực lấy hành lý cũng như khu vực chờ ở trung tâm và quầy làm thủ tục ở phía tây. Các dịch vụ có thể được tìm thấy ở đây là: nhà hàng, khu vực chăm sóc y tế, cửa hàng, mua sắm quầy trợ giúp, bốt điện thoại, phòng vệ sinh, khu vực hút thuốc,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Manila

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa đến thủ đô Manila hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Air Philippines, Cebu Pacific, PAL Express,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Manila là: Basco - Manila, Laoag - Manila, Legazpi - Manila, Puerto Princesa - Manila,...

- Đường bay quốc tế: Vé máy bay đi Philippines đang được các nước: Thái lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam,... khai thác, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu du lịch của du khách.

Ngày cập nhật: 26/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Giá vé máy bay đi Manila cập nhật mới nhất

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Ninoy Aquino

Một số thông tin hữu ích khi trải nghiệm sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Manila) được BestPrice tổng hợp cho bạn dưới đây:

  • Bạn có thể truy cập vào wifi miễn phí tại cả 4 nhà ga của sân bay Ninoy Aquino, dịch vụ internet miễn phí đôi lúc có thể có kết nối kém hoặc không quá an toàn.
  • Tại sân bay cũng có các ngân hàng cung cấp các dịch vụ đổi tiền, các máy ATM được đặt ở sảnh đi và sảnh đến ở nhà ga số 1, 2 và 3.
  • Các khu mua sắm miễn thuế được đặt ở các nhà ga quốc tế, bạn có thể mua quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức và các mặt hàng lưu niệm khác tại đây.
  • Các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng ăn nhanh cũng được đặt gần các phòng chờ hành khách. Tại đây chủ yếu phục vụ ẩm thực Philippines và các món ăn nhanh.
  • Sân bay cũng có các tiện ích khách như: khu vực dành cho trẻ em, spa, phòng xông hơi, trung tâm y tế, phòng cầu nguyện,...
  • Từ sân bay quốc tế Manila, bạn có thể ghé thăm những địa danh nổi tiếng như: Pháo đài Santiago (11km), Vịnh Manila (12km), Bảo tàng giày Marikina (21km), Thành cổ Intramuros (11km),...

Những thông tin cơ bản nhất về sân bay quốc tế Manila hay sân bay quốc tế Ninoy Aquino trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn cho chuyến đi sắp tới của mình.

Để đặt vé máy bay giá rẻ, bạn hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn với tất cả những thông tin du lịch Philippines mà bạn cần.