Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Đồng Hới - Quảng Bình

Sân bay Đồng Hới có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, du lịch và đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa phận tỉnh Quảng Bình. Hoạt động khai thác hàng không tại sân bay Đồng Hới hiện nay đang ngày càng nhộn nhịp với công suất phục vụ lên đến khoảng nửa triệu lượt khách/năm.

Giới thiệu sân bay Đồng Hới

Khi đặt vé máy bay đi Đồng Hới, chuyến bay sẽ đưa bạn hạ cánh sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình:

  • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Đồng Hới
  • Địa chỉ: Xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình
  • Khoảng cách đến trung tâm thành phố: Khoảng 6km
  • Mã Sân bay: VDH
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0232 3810 898
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Đồng Hới

Sân bay Đồng Hới (Quảng Bình)

Sân bay Đồng Hới với vị trí địa lý quan trọng đã góp phần giúp cho tỉnh Quảng Bình thu hút thêm hàng trăm nghìn du khách đến tham quan, khám phá và nghỉ dưỡng mỗi năm. Cũng chính vì điều này, hoạt động khai thác ở sân bay Đồng Hới lại ngày càng trở nên sôi nổi và đóng góp đáng kể vào thu nhập chung của địa phương.

Thời gian đi từ sân bay về trung tâm thành phố

Với quãng đường khoảng 6,5km, thời gian di chuyển từ sân bay Đồng Hới về trung tâm thành phố khoảng 15 phút. Tuyến đường nhanh nhất là đi thẳng đường Lý Thánh Tông.

Thời gian đi từ sân bay Đồng Hới về trung tâm thành phố khoảng 15 phút

Thời gian đi từ sân bay Đồng Hới về trung tâm thành phố khoảng 15 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố

Taxi

Giá đi taxi từ sân bay Đồng Hới tới trung tâm thành phố khoảng 120.000 - 200.000 VNĐ/chuyến.

Tuy có mức giá cao hơn so với các loại phương tiện khác nhưng taxi vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của hành khách vì an toàn, di chuyển nhanh chóng, để được nhiều hành lý.

Dưới đây là thông tin một số hãng taxi uy tín ở sân bay Đồng Hới mà bạn có thể lựa chọn:

Hãng taxi Giá cước/km đầu tiên Số điện thoại liên hệ
Taxi Mai Linh Quảng Bình Từ 11.000 VNĐ 0232 3 85 85 85
Suntaxi Quảng Bình Từ 9.500 VNĐ 0232 3 68 68 68
Taxi Tiên Sa Quảng Bình Từ 10.000 VNĐ 0232 3 79 79 79
Taxi Hoàng Sa Từ 9.500 VNĐ 0232 3 75 75 75
Taxi Phong Nha Từ 10.000 VNĐ 0232 3 86 86 86
Taxi Hải Bình Từ 10.000 VNĐ 0232 3 67 67 67

Các hãng taxi ở sân bay Đồng Hới

Xe ôm

Với mức chi phí khoảng 45.000 - 60.000 VNĐ, xe ôm có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, phù hợp nhất với những hành khách đi một mình, ít hành lý.

Vì xe ôm không được vào trong khu vực sân bay nên bạn cần đi ra cửa sân bay khoảng 50m để đón xe.

Bạn nên thỏa thuận trước với tài xế để có mức giá hợp lý nhất.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Đồng Hới được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1930 nhằm mục đích phục vụ quân sự trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam.

Khoảng thời gian từ năm 1960 - 1975, sân bay được sử dụng để khai thác các chuyến bay vận chuyển vũ khí và bộ đội của quân ta vào chi viện cho chiến trường miền Nam.

Sau khi đất nước giải phóng vào năm 1975, sân bay Đồng Hới được sử dụng cho trực thăng quân đội và cứu hộ thiên tai. Tuy nhiên các hoạt động này diễn ra không thường xuyên dẫn đến tình trạng sân bay bị bỏ hoang.

Sảnh nhà ga hành khách sân bay Đồng Hới

Sảnh nhà ga hành khách sân bay Đồng Hới

Vào năm 2004, với mục đích phát triển kinh tế và đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện giữa Quảng Bình với các tỉnh thành khác trong cả nước, sân bay Đồng Hới đã được Chính phủ cấp phép cho xây dựng lại. Sau gần 4 năm thi công, đến tháng 5/2008, sân bay được khánh thành và đưa vào sử dụng với mục đích dân sự. Bên cạnh đó sân bay vẫn phục vụ song song cho cả quân đội.

Vào năm 2012, cảng hàng không Đồng Hới được đầu tư nâng cấp đèn tín hiệu và hệ thống hạ cánh với các thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế. Việc đầu tư này giúp sân bay nâng cao khả năng tiếp nhận tàu bay 24/24h. Và đến năm 2014 thì chính thức được Cục hàng không Việt Nam cho phép khai thác các hệ thống này.

Hiện nay, cảng hàng không Đồng Hới là sân bay đạt chuẩn 4C (theo tiêu chuẩn ICAO). Trong tương lai, sân bay có thể được cải tạo, nâng cấp để trở thành một sân bay quốc tế.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay Đồng Hới có 1 đường băng, được xây dựng theo tiêu chuẩn 4D của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế với kích thước 2.400m x 45m, có ký hiệu là 11/29.

Sân bay còn có 2 đường lăn là đường lăn E1 phục vụ cho mục đích quân sự và E2 phục vụ cho mục đích dân sự.

Sân đỗ tàu bay

Sân bay có 1 sân đỗ có diện tích khá lớn, được chia thành 2 bãi đỗ với kích thước là 118m x 127m từ Tây sang Đông. Sân đỗ có thể tiếp nhận các loại máy bay tầm trung như Airbus A320, A321 và tương đương trở xuống.

Sân đỗ máy bay sân bay Đồng Hới

Sân đỗ máy bay tại sân bay Đồng Hới

Nhà ga hành khách

Sân bay Đồng Hới có 1 nhà ga hành khách, được xây dựng thành 2 tầng với công suất phục vụ khoảng 500.000 khách/năm, vào giờ cao điểm có thể phục vụ tối đa 300 khách/giờ. Nhà ga được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại để phục vụ hàng không và phi hàng không, trong đó:

  • Tầng 1 bao gồm các quầy làm thủ tục, điểm kiểm tra an ninh, khu vực đến, khu vực công cộng, phòng y tế, phòng hành chính nhân sự và các quầy hàng,...

Sơ đồ tầng 1 nhà ga hành khách sân bay Đồng Hới

Sơ đồ tầng 1 nhà ga hành khách sân bay Đồng Hới

  • Tầng 2 có khu vực cách ly chờ ra máy bay, phòng VIP, phòng khách hạng thương gia và một số quầy lưu niệm, giải khát khác,...

Sơ đồ tâng 2 nhà ga hành khách sân bay Đồng Hới

Sơ đồ tầng 2 nhà ga hành khách sân bay Đồng Hới

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay

Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietjet Air là 4 hãng hàng không đang khai thác vé máy bay đi Đồng Hới với 2 chặng bay nội địa là: Sài Gòn - Đồng Hới và Hà Nội - Đồng Hới.

Ngày cập nhật: 16/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Đồng Hới

Những kinh nghiệm hữu ích bạn cần biết khi tới sân bay Đồng Hới được BestPrice bật mí dưới đây:

  • Tại khu vực sảnh đi quốc nội và phòng chờ ở sân bay có nhiều nhà ăn, quầy đồ uống với thực đơn đa dạng bao gồm: Phở, cơm, sinh tố, cà phê,... để phục vụ hành khách nếu có nhu cầu.
  • Các cửa hàng bán lẻ và quầy đồ lưu niệm được đặt ở khu vực sảnh và phòng chờ của sân bay là nơi hành khách có thể thỏa thích mua sắm các mặt hàng về thổ cẩm, những món đặc sản miền Trung, quần áo, sách báo hay trang sức,...
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các dịch vụ tiện ích khác tại sân bay Đồng Hới như: Dịch vụ y tế, đổi ngoại tệ, ATM, tìm kiếm hành lý thất lạc,...
  • Một số địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách nằm gần sân bay Đồng Hới là: Biển Nhật Lệ (cách 5km), động Phong Nha (cách 44km), cồn cát Quang Phú (cách 25km), Vũng Chùa - Đảo Yến (cách 60km), Quảng Bình Quan (cách 7,5km),...

Mong rằng những thông tin hữu ích mà BestPrice.vn đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ khi tới sân bay Đồng Hới. Đồng thời cũng giúp cho chuyến bay đến vùng đất Quảng Bình của bạn thêm phần suôn sẻ. Nếu trong quá trình book vé máy bay mà bạn gặp bất kỳ khó khăn nào thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng nhé!